intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 67+68: KIỂM TRA TỔNG HỢP CUỐI KỲ I

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

66
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu 6 : ý C truyện cổ tích ở đặc điểm cơ bản Câu 7 : ý d nào ? A. Có yếu tố kỳ ảo B. Có yếu tố hiện thực C. Có cốt lõi là sự thật lịch sử . D. thể hiện thái độ của nhân dân . Câu 2: ý nghĩa nổi bật nhất của hình tượng " Cái bọc trăm trơng " trong 2 Câu 8 : ý a

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 67+68: KIỂM TRA TỔNG HỢP CUỐI KỲ I

  1. Tiết 67+68: KIỂM TRA TỔNG HỢP CUỐI KỲ I ( Đề chung của phòng ) Đề bài Đáp án Điể m I/ Phần trắc nghiệm : I/ Phần trắc nghiệm : Trả lời bằng cách khoanh tròn vào Câu1 : ý c đáp án đúng nhất trong các câu sau Câu 2 : ý d . Câu 4 : ý C Câu 5 : ý a Câu 1: Truyện truyền thuyết khác với Câu 6 : ý C truyện cổ tích ở đặc điểm cơ bản Câu 7 : ý d nào ? Câu 8 : ý a A. Có yếu tố kỳ ảo Câu 9 : B. Có yếu tố hiện thực từ dùng s từ dùngđ Đ ý C. Có cốt lõi là sự thật lịch sử . dằng đằng đẵng 1 0,5 D. thể hiện thái độ của nhân dân . dẵng Câu 2: điể m điể m 2 0,5 ý nghĩa nổi bật nhất của hình xiết xuyết tượng " Cái bọc trăm trơng " trong
  2. truyền thuyết " Con rồng cháu tiên" II/ Phần tự luận : ( 7,0 điểm ) là gì ? Câu 1 ( 1,0 điểm ) AGiải thích sự ra đời của các dân Học sinh đặt được hai câu đúng , tộc Việt nam mỗi câu có sử dụng từ "ngọt " với B.Ca ngợi sự hình thành của nhà một nét nghĩa khác nhau và giải nước Văn Lang thích đúng ghi 0,5 điể m ( yêu C. Tình yêu đất nước và lòng tự cầu giải thích ngắn gọn ) hào dân tộc . Câu 2 ( 6,0 điểm ) D. mọi người , mọi dân tộc Việt * Yêu cầu chung : Nam phải thương yêu nhau như anh - Viết đúng kiểu bài tự sự . em một nhà . - Nhân vật Lê Lợi tự xung là tahoặc tôi . Câu 3: Nhân vật Lang Liêu trong truyện " - Các sự việc và nhân vật chính phả i Bánh trưng bánh giầy " gắn với được giữ lại nguyên vẹn . lĩnh vực hoạt động nào của người Người kể phải biết lựa chọn ngôn Lạc Việt thời kỳ Vua Hùng dựng ngữ sao cho sáng tạo và phù hợp với nước ? nhân vật người kể chuyện . A. Chống giặc ngoại xâm . - phải đảm bảo bố cục ba phần của B. Lao động sản xuất và sáng tạo văn bản . văn hoá . * Yêu cầu cụ thể :
  3. C. Đấu tranh chinh phục thiên a. Mở bài : ( 0,5 điểm ) - Nhân vật Lê Lợi tự giới thiệu về nhiên . D. Giữ gìn ngôi báu . mình và câu chuyện sẽ kể . b. Thân bài : ( 0,5 điểm ) Câu 4: Trong truyện"Ông lão đánh cá và Đảm bảo các ý sau: con cá vàng biển có phải là một - Đầu thế kỉ XV, giặc Minh xâm nhân vật không . lược nước ta , chúng làm nhiều điều bạo ngược khiến lòng dân oán hận . A. Có B. Không - Ta ( tôi ) dựng cờ khởi nghĩa tại Câu5 : Trong các từ sau từ nào là từ Hán vùng núi Lam Sơn- Thanh Hoá . Việt ? Nhân dân theo ta(tôi) rất đông A. Lưỡi búa . B. Gia nhưng buổi đầu lực lượng nghĩa quân còn non yếu nên nhiều lần thua tài C. Khôn lớn . D. Gốc trận . đa - Một lần ta(tôi) đến nhà Lê Thận ,một người từng làm nghề đánh cá Câu 6: Từ nào dưới đây điền vào cả hai nay đã theo nghĩa quân . Trong túp chỗ trống của đoạn văn sau là phù lều tối om ,bỗng có ánh sáng lạ phát hợp nhất ? ra từ góc lều . qua lời Lê Thận " Nhà vua gả công chúa cho Thach ,ta(tôi)được biết đó là một lưỡi
  4. Sanh . Lễ cưới của họ ... nhất kinh gươm có hai chữ kì , chưa bao giờ và chưa ở đau có " Thuận Thiên " mà Thận được một lễ cưới ... như thế " trong một lần đi kéo lưới . A. Sôi nổi B. - Một hôm, ta(ttôi) cùng các tướng Sôi động lĩnh di qua một khu rừng , bỗng thấy D. Tưng bừng C. ánh sáng lạ trên một ngọn cây đa Đông đúc ,ta(tôi) trèo lên và được một chuôi gươm nạm ngọc , nhớ tới lưỡi gươ m Câu 7 : Lí do quan trọng nhất của việc vay ở nhà Lê Thận ,ta dắt chuôi gươm mượn từ trong tiếng Việt ? vào lưng đem về. A. Tiếng Việt chưa có từ biểu thị - Hôm sau ,ta(ttôi) gặp lại Lê Thận hoặc biểu thị không chính xác . và cùng đem lưỡi gươm tra vào B. Do có một thời gian dài bị nước chuôi gươm . Thật kì lạ ! Chuôi và ngoài đô hộ . lưỡi vừa như in ... C. Tiếng Việt cần có sự vay mượn - Từ ngày có thanh gươm , ta(tôi) và để đổi mới và phát triển. nghĩa quân đánh đâu thắng đó . cuối D. Nhằm làm phong phú vốn từ cùng quét sạch quân Minh ra khỏi tiếng Việt . bờ cõi . - Một năm sau, khi ta đã lên ngôi Câu 8: Bộ phận từ mượn quan trọng nhất vua , cưỡi thuyền rồng dạo chơi
  5. trong tiếng Việt là gì ? quanh hồ Tả Vọng .Bỗng một con A. Tiếng Hán B. rùa lớn nổi lên nói : " Xin bệ hạ Tiếng Pháp . hoàn gươm lại cho Long quân! " C. Tiếng Anh D. Nhớ lại chuyện cũ ,ta nâng gươm về Tiếng Nga phía Rùa Vàng, rùa há miệng đớp lấy thanh gươm và lặn xuống nước Câu 9 : Gạch từ dùng không chính xác .Từ đó hồ Tả Vọng có tên là Hồ trong những câu sau và thay bằng Gươm hay Hồ Hoàn Kiế m . từ mà em cho là đúng : c. Kết bài : (0,5 điểm ) 1) Mùa xuân về , tất cả cảnh vật - Cảm nghĩ của nhân vật Lê Lợi về như chợt bừng tỉnh sau kì ngủ đông câu chuyện và lòng tự hào về truyền dài dằng dẵng . thống đánh giặc hào hùng của dân Từ cần dùng là ..................... tộc. * Lưu ý : 2) Trong tiết rời giá buốt , trên cánh đồng làng , đâu đó đã điểm xiết - Bài viết trình bầy sạch sẽ ,chữ viết những nụ biếc đầy xuân sắc . rõ ràng . Từ cần dùng là ............... - Nêu được yêu cầu chung và yêu cầu cụ thể của đề bài . II/ Phần tự luận : - Kết cấu chặt chẽ ,trình bầy khoa Câu1: Đặt hai câu có sử dụng từ " học .
  6. ngọt " với những nết nghĩa khác - Không mắc lối chính tả ,lỗi ngữ nhau và giải thích nghĩa của từ " pháp . ngọt " trong từng câu văn ấy . Câu 2 : ( Nếu không đảm bảo các yêu cầu Tưởng tượng mình là nhân vật trên thì không cho điểm tối đa ) Lê Lợi , hãy kể lại truyện " Sự tích Hồ Gươm "
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0