intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 86 SO SÁNH I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Hai kiểu so sánh cơ bản: ngang

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

135
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 86 SO SÁNH I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Hai kiểu so sánh cơ bản: ngang bằng và không ngang bằng. - Hiểu đợc tác dụng của so sánh. - Bớc đầu tạo đợc phép so sánh. II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo – bảng phụ - HS: sgk – vở ghi – phiếu học tập III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giới...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 86 SO SÁNH I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Hai kiểu so sánh cơ bản: ngang

  1. Tiết 86 SO SÁNH I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Hai kiểu so sánh cơ bản: ngang bằng và không ngang bằng. - Hiểu đợc tác dụng của so sánh. - Bớc đầu tạo đợc phép so sánh. II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo – bảng phụ - HS: sgk – vở ghi – phiếu học tập III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giới thiệu bài mới Hoạt động 2: HDHS tìm hiểu các kiểu so sánh I- Các kiểu so sánh
  2. - Gv treo bảng phụ Bài tập 1/41 - Quan sát BT1/41 - Gọi hs đọc BT1 - Đọc BT1 - Chẳng bằng (phép so sánh - Chẳng bằng ? Hãy tìm phép so sánh 1) trong khổ thơ - Mẹ là - Là (phép so sánh 2) ? Từ ngữ chỉ so sánh bằng các phép so sánh - Suy nghĩ – trả lời - So sánh ngang bằng A là Bài tập 3/42 trên có gì khác nhau? ? Viết mô hình của Nh, tựa, hơn, kém, kém hơn, B kiểu so sánh vừa nêu. - Hơn kém A chẳng bằng hơn là, khác. ? Em hãy tìm thêm B những từ ngữ chỉ ý so sánh mà em biết? - Nh, tựa, hơn, kém, khác ? Có mấy kiểu so * Ghi nhớ: sgk/42 sánh? - Suy nghĩ – trả lời Hoạt động 3: HDHS tìm hiểu td của phép so sánh II – Tác dụng của phép so
  3. - Gv treo bảng phụ - Quan sát sánh. BT1/42 - Gọi hs đọc BT - Đọc BT - Suy nghĩ – trả lời ? Tìm phép so sánh trong đoạn văn. ? Phép so sánh có tác - Tạo hình ảnh cụ thể sinh dụng gì đối với việc động  hớng dẫn cách miêu tả sự vật. dụng khác nhau của lá. ? Phép so sánh có tác - Tạo ra lối nói hàm xúc dụng gì đối với việc giúp ngời đọc ngời nghe thể hiện tâm t tình cảm nắm đợc tâm t, tình cả m của tác giả? * Ghi nhớ: sgk/42 của ngời viết. - Phép so sánh có tác - Suy nghĩ – trả lời dụng gì? - Gv chốt ý - Lắng nghe Hoạt động 4: HDHS luyện tập III – Luyện tập:
  4. - Y/c học sinh làm việc - Thực hiện Bài tập 1/43 vào phiếu cá nhân BT1 - Y/c học sinh đổi - Đổi phiếu cho bạn phiếu Là, nh, y So sánh - Treo đáp án - Thực hiện nh, giống ngang - Y/c học sinh chấm nh, tựa nh, bằng bài cho bạn tựa nh là, bao nhiêu, Các bấy nhiêu. từ so Hơn, hơn So sánh sánh là, không không bằng, cha ngang bằng, bằng chẳng bằng - Học sinh đọc BT2 Bài tập 2/43 - Gọi học sinh đọc - Làm BT vào vở BT2, y/c học sinh làm - Trình bày trớc lớp BT vào vở sau đó trình - Đọc BT3 - Thực hiện bày. - Gọi hs đọc y/c BT3 - Trình bày
  5. Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò ? có mấy kiểu so sánh? - Suy nghĩ – trả lời So sánh có tác dụng gì? - Về nhà học bài - Lắng nghe – thực hiện - Làm BT còn lại - Chuẩn bị bài chơng trình địa phơng tiếng việt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2