intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận:Thiết kế quy trình mua hàng hóa xuất khẩu qua điện thoại của Bảo Minh

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

89
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảo Minh là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ 2 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng nhanh Thị trường bảo hiểm hàng hóa xuất khẩu còn nhiều tiềm năng (chỉ khỏang 5% kim ngạch)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:Thiết kế quy trình mua hàng hóa xuất khẩu qua điện thoại của Bảo Minh

  1. Bài thuyết trình  MARKETING DỊCH VỤ GV hướng dẫn : Hà Nam Khánh Giao Nhóm thực hiện: Nhóm 2 Trần Anh Đào – Trần Lan Anh Đoàn Thị Hải Ngân – Nguyễn Thị Kim Anh Trần Ngọc Thùy Trang – Nguyễn Minh Tâm
  2. Thiết kế qui trình  MUA HÀNG HÓA XUẤT KHẨU  qua điện thoại tại BẢO MINH
  3. NỘI DUNG NHẬN DIỆN QUY TRÌNH NHẬN DIỆN KHÁCH HÀNG QUY TRÌNH DỊCH VỤ GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN KẾT LUẬN
  4. NHẬN DIỆN  QUY TRÌNH CẦN THIẾT KẾ  Bảo Minh là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ 2 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.  Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng nhanh  Thị trường bảo hiểm hàng hóa xuất khẩu còn nhiều tiềm năng (chỉ khỏang 5% kim ngạch)
  5. NHẬN DIỆN  QUY TRÌNH CẦN THIẾT KẾ   Doanh nghiệp kinh KHÁCH HÀNG doanh lọai hình dịch vụ bảo hiểm nên dễ dẫn đến 5 khỏang cách chất lượng dịch CÔNG TY vụ Các thiết kế và tiêu chuẩn dịch vụ hướng về khách hàng  Nhằm xóa khỏang GAP 2 cách Nhà cung ứng 2 Nhận thức của Công ty về kỳ vọng của khách hàng
  6. NHẬN DIỆN  QUY TRÌNH CẦN THIẾT KẾ   Quy trình thiết kế dịch vụ phải rõ ràng, có hệ thống  Các tiêu chuẩn dịch vụ phải hướng về khách hàng  Minh chứng hữu hình cần phù hợp
  7. NHẬN DIỆN KHÁCH HÀNG   Khách hàng của công ty là những công ty kinh doanh xuất nhập khẩu  Khách hàng cần sự đảm bảo về tài chính trong kinh doanh  Khách hàng cần mua bảo hiểm để làm thủ tục thanh tóan qua ngân hàng.
  8. NHẬN DIỆN KHÁCH HÀNG   Khách hàng mong muốn có dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng.  Khách hàng cần sự tư vấn tốt để đảm bảo có dịch vụ phù hợp nhất.  Khách hàng cần chất lượng của dịch vụ: đảm bảo 5 thước đo (độ tin cậy, độ đảm bảo, độ hữu hình, độ thấu cảm, độ đáp ứng)
  9. QUY TRÌNH DỊCH VỤ Điều khoản BH Máy Fax Đơn bảo hiểm Tiền Hướng dẫn N.vụ Các chứng từ Hóa đơn Máy vi tính Biểu phí BH Mẫu GYCBH liên quan đến Máy vi tính Máy đếm Tổng đài Máy vi tính hàng hóa (B/L, Đồng phục, tiền hn M hcá h K gn ứhc Máy điện thoại Máy Fax P/L, Invoice…) Bảng tên Két sắt gnà h ấhc t ậv i Gọi điện Hoàn tất Gửi Giấy Nhận Bộ Trả phí thoại mua Giấy YCBH và chứng từ BH theo bảo hiểm YCBH chứng từ ĐBH hóa đơn t Giao Bộ Chuyển Nhận phí chứng từ máy bảo hiểm ĐBH Thông Gửi mẫu Nhận hồ Cấp Đơn báo phí và Giấy sơ yêu BH và hóa Nhập quỹ ệh na uqi ờưg N ĐKBH YCBH cầu BH đơ n ợ t ỗh hc c ợưg N Tái bảo Hệ thống hiểm lưu trữ Tr u ềi t i uQ
  10. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Điều khoản BH Hướng dẫn N.vụ  Khách hàng gọi điện thọai thể Biểu phí BH Tổng đài hn M gn ứhc Máy điện thoại gnà h t ấhc t ậv hiện nhu cầu muốn mua bảo hiểm. i Gọi điện  Nhân viên tổng đài nhận điện thọai thoại mua bảo hiểm và chuyển cho bộ phận nghiệp vụ hcá h K để tư vấn về điều kiện và điều Chuyển khỏan bảo hiểm theo quy trình máy hướng dẫn bảo hiểm hàng hóa vận chuyển Thông báo phí và ệh na uqi ờưg N ĐKBH  Nhân viên thông báo phí bảo hiểm T t ỗh hc c ợưg N cho từng lọai bảo hiểm theo quy định tại biểu phí bảo hiểm r uề i i uQ
  11. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Điều khoản BH Hướng dẫn N.vụ  Tương tác giữa khác hàng và Tổng đài hn M gn ứhc Máy điện thoại gnà h t ấhc t ậv i nhân viên qua điện thọai làm Gọi điện tăng độ đáp ứng của dịch vụ thoại mua bảo hiểm hcá h K  Tư vấn của nhân viên thể Chuyển hiện độ thấu cảm và độ đảm máy bảo của dịch vụ Thông  Cam kết trong điều khỏan báo phí và ệh na uqi ờưg N ĐKBH thể hiện độ tin cậy của dịch T t ỗh hc c ợưg N vụ r uề i i uQ
  12. TÓM TẮT CÁC TỔN THẤT ĐƯỢC BẢO  HIỂM THEO ICC (A), (B) VÀ (C) 1.1.82 I. TỔN THẤT TỔN HẠI HỢP LÝ QUI CHO: ♦ Cháy, nổ ♦ Tàu thuyền mắc cạn, nằm cạn, chìm, lật ♦ Phương tiện vận tải lật hay trật đường rầy ♦ Đâm va của tàu, thuyền, phương tiện vận tải với vật thể khác không phải là nước C ♦ Dỡ hàng tại cảng lánh nạn II. TỔN THẤT TỔN HẠI GÂY RA BỞI: B ♦ Hy sinh tổn thất chung ♦ Vứt hàng xuống biển ♦ Đóng góp tổn thất chung A ♦ Trách nhiệm đâm va trên cơ sở đâm va hai tàu đều có lỗi ♦ Động đất, núi lửa phun, sét ♦ Nước biển, sông hồ tràn vào tàu, thuyền, phương tiện vận tải, container, nơi để hàng ♦ Cuốn xuống biển ♦ Thời tiết xấu (heavy weather) ♦ Manh động (barratry), hành động manh tâm (malicious acts) ♦ Cướp biển (piracy) ♦ Các rủi ro đặc biệt (extraneous risks)
  13. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Mẫu GYCBH  Nhân viên gửi giấy yêu cầu Máy vi tính hn M Máy Fax gn ứhc gnà h t ấhc t ậv i bảo hiểm, điều khỏan bảo Hoàn tất hiểm cho khách hàng qua Giấy YCBH hcá h K email hoặc fax.  Khách hàng điền vào giấy yêu cầu bảo hiểm Gửi m ẫ u  Trao đổi giữa khách hàng và Giấy ệh na uqi ờưg N YCBH nhân viên để thực hiện việc T t ỗh hc c ợưg N điền giấy yêu cầu bảo hiểm r uề i i uQ
  14. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Mẫu GYCBH  Tương tác giữa nhân viên và Máy vi tính hn M Máy Fax gn ứhc gnà h t ấhc t ậv i khách hàng nhằm đảm bảo Hoàn tất chính xác những yêu cầu Giấy YCBH hcá h K của khách hàng được thể hiện đầy đủ  Tương tác giai đọan này Gửi m ẫ u củng cố sự tin cậy, sự đảm Giấy ệh na uqi ờưg N YCBH bảo, độ thấu cảm của dịch T t ỗh hc c ợưg N vụ hướng đến khách hàng r uề i i uQ
  15. GIẤY YÊU CẦU BẢO HIỂM HÀNG HÓA APPLICATION FOR CARGO INSURANCE Kính gửi: TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO MINH Yêu cầu Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh bảo hiểm cho lô hàng hóa theo nh ững chi ti ết kê khai dướ i đây (Please insure our/my merchandise/goods as hereunder declared according to the following details and conditions): Tên và địa chỉ Ngườ i đượ c bảo hiểm : ....................................................................................... (Name and address of the Assured) Điện thoại........................................ Fax ...................................... Mã số thuế ............................. (Tel) (Fax) (Tax code) Tài khoản Ngân hàng số: ......................................................................................... (Banking account No) Tên hàng hóa đượ c bảo hiểm: (Merchandise/Goods insured) Theo hợ p đồng số (As per Sales Contract No.): Ngày ký hợ p đồng (dated): Số lượ ng (Quantity): Tính chất bao bì (Nature of packing): Phươ ng thứ c vận chuyển (Means of transport): Tên phươ ng tiện vận chuyển (Name of conveyance): Ngày khở i hành (Sailing on): Vận đơ n số (B/L No): Từ (From): Chuyển tải: Đến (To): Chuyển tải (Transhipment): Trị giá bảo hiểm (Insured Value): Tổng số tiền bảo hiểm (Total Insured Amount): Điều kiện bảo hiểm (Insurance conditions): Bồi thườ ng tại (Claims, if any, payable in/at):: ……………………….., ngày (date) ……........................ Chứng từ kèm theo (Enclosed documents): Ngườ i yêu cầu bảo hiểm  Vận tải đơ n – B/L (The Applicant)  Hóa đơ n – Invoice  Phiếu đóng gói – P/L  Hợ p đồng mua bán – Sale contract  Tín dụng thư – L/C
  16. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Máy Fax Các chứng từ  Khách hàng gửi giấy yêu cầu liên quan đến hn M hàng hóa (B/L, gn ứhc P/L, Invoice…) gnà h t ấhc t ậv i bảo hiểm đã hòan thành và Gửi Giấy các chứng từ cần thiết: vận YCBH và chứng từ hcá h K đơn, hóa đơn, phiếu đóng gói bằng fax, mail hoặc thư.  Nhân viên nhận bộ chứng từ Nhận hồ yêu cầu bảo hiểm sơ yêu ệh na uqi ờưg N cầu BH Nhân viên nghiệp vụ kiểm T t ỗh hc c ợưg N  Tái bảo tra hợp đồng tái bảo hiểm hiểm r uề i i uQ
  17. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Máy Fax Các chứng từ  Tương tác giữa khách hàng liên quan đến hn M hàng hóa (B/L, gn ứhc P/L, Invoice…) gnà h t ấhc t ậv i và nhân viên và tương tác Gửi Giấy nội bộ ở giai đọan này phải YCBH và chứng từ hcá h K diễn ra nhanh chóng bảo đảm tính đáp ứng của dịch vụ Nhận hồ  Quy trình hỗ trợ tăng tính sơ yêu ệh na uqi ờưg N cầu BH đảm bảo của dịch vụ T t ỗh hc c ợưg N Tái bảo hiểm r uề i i uQ
  18. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Đơn bảo hiểm  Nhân viên liên hệ bộ phận Hóa đơn hn M Máy vi tính gn ứhc gnà h t ấhc t ậv i thống kê, lấy số hợp đồng Nhận Bộ bảo hiểm chứng từ ĐBH hcá h K  Cấp giấy chứng nhận bảo Giao Bộ hiểm và hóa đơn bảo hiểm chứng từ ĐBH  Giao giấy chứng nhận bảo Cấp Đơn hiểm và hóa đơn (liên đỏ) BH và hóa ệh na uqi ờưg N đơ n cho khách hàng T t ỗh hc c ợưg N Hệ thống  Khách hàng nhận và kiểm tra lưu trữ r uề i i uQ
  19. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Đơn bảo hiểm Hóa đơn Máy vi tính  Quy trình hỗ trợ giúp lưu trữ Đồng phục hn M Bảng tên gn ứhc gnà h t ấhc t ậv i thông tin thể hiện độ đảm Nhận Bộ bảo của dịch vụ chứng từ ĐBH hcá h K  Tương tác của nhân viên và Giao Bộ khách hàng thể hiện độ đáp chứng từ ĐBH ứng và độ thấu cảm Cấp Đơn  Minh chứng hữu hình thể BH và hóa ệh na uqi ờưg N đơ n hiện độ tin cậy T t ỗh hc c ợưg N Hệ thống lưu trữ r uề i i uQ
  20. GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Tiền Máy vi tính  Khách hàng làm thủ tục thanh tóan Máy đếm hn M tiền gn ứhc Két sắt gnà h t ấhc t ậv phí bảo hiểm theo hóa đơn thu phí. i Trả phí  Nhân viên nhận phí bảo hiểm BH theo hóa đơn hcá h K  Nhân viên nộp lại cho thủ quỹ và thủ quỹ ký vào liên trắng đã nhận Nhận phí tiền. bảo hiểm  Bộ phận thống kê nhập chi tiết đơn bảo hiểm, bộ phận kế tóan Nhập quỹ ệh na uqi ờưg N nhập phí bảo hiểm đã thu. T t ỗh hc c ợưg N Hệ thống lưu trữ r uề i i uQ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0