intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận:Thiết kế tiệc Buffet kỉ niệm 15 năm ngày tốt nghiệp THPT tại nhà hàng PHÚ MỸ THÀNH

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:61

136
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay kinh tế xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng cao, vì vậy các nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi càng được chú trọng. Như ta đã biết, ngày xưa con người lúc nào cũng cầu mong cho mình được ăn no mặc ấm nhưng ngày nay chuyện không chỉ đơn giản như vậy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:Thiết kế tiệc Buffet kỉ niệm 15 năm ngày tốt nghiệp THPT tại nhà hàng PHÚ MỸ THÀNH

  1. z Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng  ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG BÀI TẬP NHÓM Đề tài: Thiết kế tiệc Buffet kỉ niệm 15 năm ngày tốt nghiệp THPT tại nhà hàng PHÚ MỸ THÀNH Thành viên nhóm: 1. Huỳnh Bá Thu Dung Lớp: 36K03.2 2. Hàn Thị Thu Hà Lớp: 36K03.2 3. Đồng Thị Phúc Lớp: 36K03.2 4. Trầm Huyền Trân Lớp: 36K03.2 5. Phạm Thị Cẩm Tú Lớp: 36K03.2 6. Huỳnh Thị Vi Vi Lớp: 36K03.2 GVHD: ThS. Nguyễn Thị Hải Đường Lớp học phần: QTKNH_01 Đà Nẵng, tháng 11 năm 2012 Nhóm th chi n: Nihao 1
  2. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng LỜI MỞ ĐẦU Hiện nay kinh tế xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng cao, vì vậy các nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi càng được chú trọng. Như ta đã biết, ngày xưa con người lúc nào cũng cầu mong cho mình được ăn no mặc ấm nhưng ngày nay chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Con người khi phát sinh nhu cầu ăn uống thì điều đó có nghĩa họ không chỉ muốn ăn no mặc ấm mà còn đòi hỏi phải được ăn ngon mặc đẹp. Ăn uống không đơn giản chỉ là cung cấp thức ăn để nuôi sống bản thân, mà họ còn mong muốn đi ăn là một trong những cách thức thư giãn, giải tỏa phiền muộn của cuộc sống, áp lực của công việc, và hơn nữa là tạo một môi trường giao tiếp, trò chuyện vui vẻ, thoải mái cùng với gia đình, bạn bè. Nắm bắt được điều đó các dịch vụ ăn uống ngày càng được mở ra và được đầu tư một cách kỹ lưỡng không chỉ về quy mô mà cả chất lượng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhà hàng ra đời và trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh "hot" nhất hiện nay. Kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành kinh doanh mang tính thời vụ cao, thường chỉ hoạt động mạnh vào các dịp lễ, tết như: lễ 8/3, valetine, quốc khánh 2/9, noen, các buổi liên hoan cuối năm, họp lớp đầu xuân, lễ cưới hỏi,...Nhu cầu thì có hạn và chỉ mang tính thời vụ trong khi đó nguồn cung lại dồi dào, điều này đồng nghĩa với việc kinh doanh nhà hàng có tính cạnh tranh rất cao; Vì vậy để đạt được lợi thế cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả thì đòi hỏi mỗi nhà hàng phải tạo được dấu ấn cho riêng mình. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong kinh doanh của mỗi nhà hàng đó chính là cách thức chương trình và thiết kế tiệc. Vì vậy với đề tài "thiết kế một bữa tiệc cho một nhà hàng" nhóm chúng em đã quyết định lựa chọn "thiết kế tiệc họp lớp đầu xuân cho nhà hàng Phú Mỹ Thành ở TP. Đà Nẵng". Trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi sai sót, mong cô có những đóng góp ý kiến để chúng em hoàn thiện hơn. Chúng em cảm ơn cô! Nhóm th chi n: Nihao 2
  3. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng M CL C PH N I: GI I THI U S L C NHÀ HÀNG ................................................................. 5 A. Giới thiệu: ............................................................................................................................... 5 B. Quy mô: ................................................................................................................................... 6 C. Cơ cấu tổ chức: ....................................................................................................................... 8 1. Số lượng nhân viên: .................................................................................................................................... 8 2. Nhiệm vụ: ........................................................................................................................................................ 8 PH N II: TI P NH N NHU C U ................................................................................... 10 1. Mục đích tiệc: ............................................................................................................................................. 10 2. Địa điểm tổ chức: ...................................................................................................................................... 10 3. Thời gian tổ chức: ..................................................................................................................................... 10 4. Số lượng khách: ......................................................................................................................................... 10 5. Loại hình tiệc: ............................................................................................................................................. 10 PH N III: L P K HO CH PH C V TI C .............................................................. 11 A. CHƯƠNG TRÌNH TIỆC ................................................................................................... 11 1. Kế hoạch chương trình tiệc ................................................................................................................... 11 a. K ch b n ti c ......................................................................................................................................... 11 b. Ch ng trình c th ............................................................................................................................. 13 c. Công tác t ch c ..................................................................................................................................... 14 2. Kế hoạch tập dượt chương trình.......................................................................................................... 14 3. Trang trí phòng tiệc:................................................................................................................................. 15 a. Mô hình b trí không gian phòng ti c: ........................................................................................... 15 b. Trang trí phòng ti c: ............................................................................................................................. 16 4. Dụng cụ ăn uống: ...................................................................................................................................... 25 a. D ng c đ ng đ ăn ............................................................................................................................. 25 b. D ng c ăn c a khách .......................................................................................................................... 27 c. D ng c bàn đ u ng ...................................................................................................................... 28 5. Kế hoạch dự phòng: ................................................................................................................................. 30 a. D phòng c s v t ch t k thu t ................................................................................................. 30 b. D phòng s c b t ng ..................................................................................................................... 31 6. Tính toán chi phí: ...................................................................................................................................... 31 B. KẾ HOẠCH VỀ NGUYÊN VẬT LIỆU THỰC PHẨM ............................................... 32 1. Dự trù nguyên vật liệu, thực phẩm..................................................................................................... 32 2. Kế hoạch mua nguyên liệu chuẩn bị cho tiệc ................................................................................ 35 3. Kế hoạch dự trữ nguyên vật liệu ......................................................................................................... 36 a. Ph ng pháp b o qu n hàng hóa ................................................................................................... 36 b. K ho ch d tr hàng hóa ................................................................................................................. 37 c. Kho b o qu n nguyên li u................................................................................................................. 38 d. Trang thi t b d tr trong kho ...................................................................................................... 38 4. Thực đơn ....................................................................................................................................................... 39 a. Th c u ng ................................................................................................................................................ 45 Giá và lợi nhuận món ăn ........................................................................................................................ 45 5. C. KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG ................................................................................................. 47 1. Xác định số lượng lao động cần thiết cho buổi tiệc:................................................................... 47 a. B ph n bàn ............................................................................................................................................ 47 b. B ph n b p ........................................................................................................................................... 50 2. Kế hoạch phân công lao động:............................................................................................................. 52 3. Kế hoạch về phòng chống rủi ro ......................................................................................................... 52 4. Quy trình phục vụ tiệc Buffet............................................................................................................... 52 Nhóm th chi n: Nihao 3
  4. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng 5. Bảng mô tả công việc của từng nhân viên ...................................................................................... 53 PH N IV: L P H P Đ NG VÀ HÌNH TH C THANH TOÁN .................................. 57 A. Ký kết hợp đồng: ................................................................................................................. 57 B. Hình thức thanh toán: ........................................................................................................ 60 Nhóm th chi n: Nihao 4
  5. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng PHẦN I: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC NHÀ HÀNG A. Giới thiệu:  Tên nhà hàng: PHÚ MỸ THÀNH  Địa chỉ: 417 Nguyễn Tất Thành, P. Tam Thuận, Quận Thanh Khuê, TP. Đà Nẵng.  SĐT: 0510.39309842  Fax: 0511.3744815  Email: phumythanh_danang@yahoo.com  Website: http://phumythanh.com.vn/ Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Phú Mỹ Thành tọa lạc ngay khu trung tâm thành phố ,cách sân bay Đà Nẵng chỉ 2km ,thừa hưởng bầu không khi lộng gió bên bờ biển Nguyễn Tất Thành - Vịnh Đà Nẵng, thực đơn luôn được đổi mới nhằm đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng như tổ chức tiệc cưới, hội nghị, Nhóm th chi n: Nihao 5
  6. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng hội thảo...đáp ứng được nhu cầu tổ chức các buổi tiệc quan trọng, với các món ăn truyền thống, Âu, Á....Với đầy đủ các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại .Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Phú Mỹ Thành là địa điểm hoàn hảo cho những buổi tiệc cưới sang trọng ,những hội nghị chuyên nghiệp cùng các sự kiện đáng ghi nhớ. B. Quy mô:  Kiến trúc: Tòa nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại, với hai mặt tiền theo hai hướng đông và bắc. Bởi lợi thế về địa hình, chủ nhà hàng đã quyết định xây dựng hai mặt tiền bằng tường kính nhằm tạo không gian mở cho thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa cảm thụ thiên nhiên, nhìn ngắm cảnh biển.  Sức chứa: Tòa nhà với diện tích 15x25m được xây dưng thành 7 tầng bao gồm 3 sảnh tiệc lớn và sang trọng (từ tầng trệt đến tầng 3) phục vụ cho 200-700 khách; 23 phòng lưu trú (từ tầng 4 đến 6); văn phòng làm việc (tầng 7). Bên cạnh đó còn có bãi đậu đỗ xe ôtô với sức chứa 15 chiếc và tầng hầm giữ xe máy với sức chứa 500 chiếc. Sảnh 1: Nhóm th chi n: Nihao 6
  7. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng Sảnh 2: Sảnh 3: Nhóm th chi n: Nihao 7
  8. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng C. Cơ cấu tổ chức: 1. Số lượng nhân viên:  1 Giám đốc  1 Quản lý  23 Nhân viên: nhân sự 2 nv, kế toán 3 nv, phục vụ 12 nv ( 4 nhân viên/sảnh), tiếp đón 2nv, pha chế 1 nv, thu ngân 1nv, giữ xe 2nv, bảo vệ 2nv, bảo trì 1nv.  7 Nhân viên bếp: 1 bếp trưởng, 3 bếp phó, 3 bếp viên.  Ngoài ra còn có nhân viên phục vụ bàn thời vụ sẽ được tuyển thêm vào mùa cao điểm tùy thuộc vào số lượng khách để đưa ra quyết định về số lượng nhân viên 2. Nhiệm vụ:  Giám đốc điều hành toàn bộ hoạt động của nhà hàng Nhóm th chi n: Nihao 8
  9. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng  Quản lý phụ giúp giám đốc trong việc quản lý nhân vên viên và các hoạt động của nhà hàng ( chính sách marketing, ...)  Nhân sự có nhiệm vụ quản lý hồ sơ dữ liệu nhân viên, lập kế hoạch nhân viên thời vụ ,...  Kế toán gồm 1 kế tonas trưởng quản lý sổ sách chung của nhà hàng, 1 kế toán quản lý về doanh thu hoạt động của nhà hàng, 1 kế toán quản lý hoạt động bếp và kho.  Nhân viên phục vụ bao gồm 3 trưởng khu (sảnh 1,2,3) mỗi trưởng khu quản lý 4 nhân viên có nhiệm vụ phục vụ tiệc cho khách.  Nhân viên thu ngân ghi nhận hóa đơn và xuất hóa đơn tính tiền cho khách.  Nhân viên pha chế chế biến các thức uống phục vụ tiệc theo yêu cầu của chủ tiệc.  Nhân viên tiếp đón có nhiệm vụ chào khách, hướng dẫn khách lối vào sảnh, tiễn khách.  Nhân viên giữ xe có nhiệm vụ bố trí và giữ xe máy, ghi phiếu xe cho khách.  Nhân viên bảo vệ giữ và đảm bảo an ninh hoạt động cho nhà hàng  Nhân viên bảo trì có nhiệm vụ đảm bảo các thiết bị âm thanh, ánh sáng, điện, đèn. Nhóm th chi n: Nihao 9
  10. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng PHẦN II: TIẾP NHẬN NHU CẦU Như đã thành lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là những bữa tiệc họp lớp lớn nhỏ lại được tổ chức. Có người thích chọn nhà của một thành viên trong lớp để tổ chức tiệc cho ấm cúng nhưng có người lại thích tổ chức tiệc tại nhà hàng vì tính thoải mái và tiện dụng của nó đó chỉ là đối với những buổi tiệc họp lớp thường xuyên được tổ chức mỗi năm một lần; còn đối với tiệc họp lớp quy mô lớn mang ý nghĩa kỷ niệm 15-20 năm ra trường thì hầu như mọi người đều có nhu cầu tìm cho lớp mình một nhà hàng với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất và chương trình hấp dẫn là rất cao. Chính vì nắm bắt điều đó, nhóm đã lựa chọn thiết kế tiệc họp lớp kỷ niệm 15 năm tốt nghiệp cấp 3. 1. Mục đích tiệc:  Tiệc kỉ niệm ( tiệc họp lớp sau 15 năm tốt nghiệp cấp 3) 2. Địa điểm tổ chức:  Tại sảnh tiệc lầu 2 của nhà hàng. 3. Thời gian tổ chức:  Vào lúc 17h ngày 6 tháng 2 năm 2013 4. Số lượng khách:  100 khách 5. Loại hình tiệc:  Tiệc đứng ( Buffet) Nhóm th chi n: Nihao 10
  11. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng PHẦN III: LẬP KẾ HOẠCH PHỤC VỤ TIỆC A. CHƯƠNG TRÌNH TIỆC 1. Kế hoạch chương trình tiệc a. Kịch bản tiệc  Kịch bản chi tiết Thời gian Nội dung Chi tiết Ghi chú 17h00- Đón khách - Nhân viên trực cổng chính - Trong phòng tiệc sẽ 17h30 của nhà hàng sẽ hướng dẫn bật một số bản nhạc nơi tổ chức tiệc cho khách. có giai điệu nhẹ - Chủ tiệc và vài người trong nhàng và các bản ban cán sự lớp sẽ đứng trước nhạc tuổi học trò. cửa phòng tiệc tại tầng 2 của - Bàn lưu niêm trưng nhà hàng để đón tiếp khách. bày ảnh lớp và các - Trong thời gian này, trong huy chương, danh phòng tiệc sẽ chiếu slide ảnh hiệu của lớp sẽ được của lớp lúc còn đi học + nhạc bố trí ở gần cổng nhẹ. phòng tiệc, sát lối đi vào. 17h45 – Mở đầu buổi - MC gây chú ý cho khách - Khi vào phòng tiệc 18h45 tiệc và các lễ mời, mời mọi người chọn vị nhân viên sẽ phục vụ nghi khai trí đứng thích hợp để buổi tiệc champagne cho tiệc được bắt đầu. khách. - Mở đầu buổi tiệc sẽ là tiếc - Khi khách tham dự mục văn nghệ múa mừng đến khá đông thì xuân do nhà hàng tổ chức đoàn lân sẽ tiến vào, (5 phút). gây bất ngờ cho - MC mời chủ tiệc ( lớp khách và biểu diễn trưởng ) lên sân khấu để phát múa mừng xuân. biểu lý do tổ chức buổi tiệc và - Nhân viên sẽ nêu cảm nghĩ của mình và hướng dẫn cho chủ giới thiệu, gợi mở lại các kỉ tiệc và đại diện bước Nhóm th chi n: Nihao 11
  12. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng niệm cấp 3. (3 phút) lên sân khấu. - Biểu diễn vở kịch ngắn về - Đồng thời sẽ cất một kỉ niệm thời học trò. (15 lên giai điệu của phút) được cả lớp nhớ nhất. những bản nhạc học (theo yêu cầu của khách trò thân thuộc và ánh hàng). sáng sẽ chiếu vào - Tiếp đến, MC mời đại diện nhân vật chính trên giáo viên lên sân khấu phát sân khấu. biểu. - Khi chủ tiệc và - Cuối cùng, nhân viên sẽ đem giáo viên phát biểu rượu ra và khui champagne, thì nhạc bật nhỏ lại, chủ tiệc cùng đại diện giáo nhẹ nhàng. viên sẽ rót tháp rượu và cùng - Lúc champagne nâng ly chúc nừng buổi tiệc. được mở thì âm nhạc sẽ nhộn nhịp và trở nên sôi động hơn. 19h00 – Nhập tiệc -Trong thời gian này khách - Nhân viên phục vụ 21h45 tham dự sẽ cỏ thể thoải mái ăn nhà hàng sẽ hướng uống và giao lưu với bạn bè dẫn khách chọn món cũ, cùng nhau thưởng thức các và chỉ dẫn các khu món ăn ngon của nhà hàng, cực có ghế ngồi. hàn huyên tâm sự chuyện cũ. - Trong suốt bữa tiệc - Đồng thời, xuyên suốt bữa phải chú ý thu dọn ly tiệc là các tiết mục văn nghệ dĩa bẩn khách đẻ lại, do các khách tham dự tự đăng giữ vệ sinh sạch sẽ. ký biểu diễn, trò chơi đoán - Đồng thời slide ảnh hình có thưởng được dàn dựng và nhạc sẽ bật lên nhằm nhắc lại kỷ niệm cũ và trong cả buổi tiệc. tổ chức khiêu vũ hâm nóng lại - Đến phần khiêu vũ tình cảm bạn bè sau nhiều thì nhà hàng sẽ bật năm không gặp. các bản nhạc thích hợp để khiêu vũ và khoáy động không khí. 21h45- Kết thúc tiệc - Khi có một số khách bắt đầu - Nhân viên nhà 22h00 ra về thì MC sẽ dẫn dắt để hàng sẽ đại diện chủ buổi tiệc kết thúc, chủ tiệc sẽ tiệc tặng quà lưu Nhóm th chi n: Nihao 12
  13. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng lên chào và chúc mừng buổi niệm cho khách tham lế. dự. - Chủ tiệc sẽ tiễn khách ra về. - Khi ra về khách tham dự sẽ được tặng quà lưu niêm là những chiếc móc khóa có hình lớp. b. Chương trình cụ thể  Tổ chức một chương trình có cảm giác quen thuộc, ấm áp, thân mật, trẻ trung nhưng mang hơi hướng của những con người trưởng thành ở độ tuổi hơn 30 nhân dịp lễ kỉ niệm họp lớp sau 15 năm tốt nghiệp cấp 3. Các hoạt động được tổ chức bao gồm: - Văn nghệ đón khách múa mừng xuân do nhà hàng tổ chức tặng cho khách hàng đặt tiệc. - Dàn dựng một vở kịch về kỉ niệm của tuổi học trò cấp 3 theo yêu cầu của chủ tiệc để gợi nhớ về những năm tháng cấp 3 hồn nhiên và không thể quên được đối với mỗi người. - Văn nghệ do khách đăng kí tự biểu diễn góp vui văn nghệ. - Chương trình vui chơi giải trí có thưởng dành cho khách tham dự: trò chơi đoán hình ( các hình ảnh lúc còn học cấp 3 sẽ được chiếu trên màn hình để khách tham dự đoán, các hình ảnh đó cỏ thể là người nào đó hay một nơi quen thuộc của lớp,..). - Khiêu vũ: giao lưu, gắn kết các mối quan hệ, hâm nóng lại tình cảm bạn bè sau nhiều năm không gặp. Ngoài ra còn có các hoạt động khác dành thời gian cho khách tham dự có thể giao lưu, chụp ảnh và các phần quà lưu niệm sau buổi tiệc. Chương trình được tổ chức từ 17h đến 22h30 ngày 16 tháng 12 (âm lịch). Nhóm th chi n: Nihao 13
  14. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng  Về thực đơn Nhà hàng sẽ phục vụ các món ăn hải sản và thức uống nhằm kích thích vị giác, làm cho khách tham dự thoát khỏi cảm giác ăn quá nhiều thịt cùng với các món nhiều chất béo vào những ngày cận kề tết, nhà hàng tin rằng với thực đơn này khách tham dự sẽ không thất vọng.  Về nhân sự Vì số lượng nhân viên cần thiết phục vụ tiệc buffet là không nhiều, và yêu cầu tương đối khắt khe nên nhà hàng sử dụng toàn bộ nhân viên chính thức của nhà hàng.  Về nhà cung ứng Nhà hàng lấy hàng từ những nhà cung ứng có uy tín, đảm bảo chất lượng và được lựa chọn ký càng trước khi nhập về. c. Công tác tổ chức Chịu trách nhiệm về buổi tiệc sẽ là trưởng bàn, quản lý tất cả các khâu của buổi tiệc, dưới sự giám sát của giám đốc nhà hàng. Các bộ phận nhân sự, tiếp phẩm, kinh doanh, bếp, bàn, bar được phân công nhiệm vụ cụ thể theo chức năng hoạt động của mình dưới sự giám sát chặt chẽ của giám đốc nhà hàng, Để phối hợp hoạt động của các bộ phận trong việc thực hiện mục tiêu chung của chương trình, nhà hàng đã tổ chức nhiều cuộc họp để buổi tiệc được diễn ra suôn sẽ. 2. Kế hoạch tập dượt chương trình Nhà hàng sẽ tổ chức tập dượt chương trình trước một ngày. + Đón khách + Cung cách phục vụ của nhân viên + Chương trình mở đầu, MC, tiết mục múa,.. + Hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, hình ảnh. Nhóm th chi n: Nihao 14
  15. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng KẾ HOẠCH VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT 3. Trang trí phòng tiệc: a. Mô hình bố trí không gian phòng tiệc: Không gian phòng tiệc được bố trí theo mô hình sau: Nhóm th chi n: Nihao 15
  16. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng b. Trang trí phòng tiệc: Không gian phòng tiệc sử dụng màu xanh lá cây và màu trắng làm màu chủ đạo. Với ý tưởng sử dụng các họa tiết trang trí bằng bong bóng là chủ yếu, ngoià ra còn có hoa tươi, dây ruy băng mềm mại kết hợp với ánh đèn vàng nhẹ tạo nên không gian trẻ trung nhưng cũng không kém phần thân mật ấm áp. Cụ thể từng khu vực như sau:  Cầu thang Dọc lối cầu thang dẫn lên sảnh tiệc ở tầng hai, sử dụng bong bóng trang trí.  Khu vực cổng Tại khu vực cổng đón khách, bố trí một khung hình chụp tập thể của lớp, cổng đươc trang trí bằng bong bóng màu xanh trắng kết hợp. Nhóm th chi n: Nihao 16
  17. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng  Sân khấu Sân khấu được trang trí bằng bong bóng kết thành chữ lớp, phía sau phông màn sân khấu có chữ ghi chủ đề của buổi tiệc “ Xuân về tương ngộ”, tên trường lớp và niên khóa của khách đặt tiệc. Hai bên góc của sân khấu sử dụng hai cột hoa trang trí để tăng tính thẩm mỹ. Nhóm th chi n: Nihao 17
  18. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng Góc bên trái để một tháp ly champagne phục vụ mục đích khai tiệc.  Bàn kỷ vật Bàn kỉ vật được trang trí bằng hai chùm bong bóng màu xanh lá cây, trắng kết hợp để hai bên góc bàn, trên bàn đặt những khung ảnh là những bức ảnh kỷ niệm trường lớp do khách đặt tiệc cung cấp, ngoài việc sử dụng khung ảnh để bài trí còn dùng những cây kẹp ảnh với hình dạng ngộ nghĩnh. Đây là khu vực đầu tiên khách tiếp xúc khi vào sảnh tiệc, việc bài trí như vậy giúp khơi gợi cảm xúc ban đầu của khách trước khi nhập tiệc. Nhóm th chi n: Nihao 18
  19. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng  Bàn đồ uống Bàn đồ uống được trang trí bằng những lọ hoa nhỏ, đồ uống được sắp xếp theo thứ tự từng loại riêng biệt. Nhóm th chi n: Nihao 19
  20. Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng  Bàn đồ tráng miệng Bàn tráng miệng sử dụng bong bóng trang trí như hình.  Góc phòng gần bàn tráng miệng Góc phòng được bố trí một bộ ghế sofa màu trắng, các gối nệm màu xanh lá cây, để khách có thể thoải mái ngồi cùng nhau trò chuyện thân mật, trên bàn là một bình hoa nhỏ trang trí, gạt tàn thuốc phía dưới bàn và đặt một quyển album ảnh lớp nhằm mục đích ôn lại kỷ niệm. Nhóm th chi n: Nihao 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2