intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu công thức thành công của Siemens

Chia sẻ: Hatmit Xinhtuoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

324
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Hợp tác với Siemens có nghĩa là đi theo một xu hướng toàn cầu mới với những ý tưởng, những đổi mới, công nghệ và giải pháp tiên tiến”, đó là nhận xét của nhiều công ty lớn hiện nay về Siemens, một trong những tập đoàn kinh tế đa quốc gia và đa văn hóa lớn nhất trên thế giới. Năm ngoái, doanh thu của Siemens lên đến gần 80 tỷ USD, có hơn 440.000 nhân viên hoạt động trên 190 nước. Lĩnh vực kinh doanh chính của Siemens gồm Điện lực, thiết bị Y tế, tự động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu công thức thành công của Siemens

  1. Tìm hiểu công thức thành công của Siemens “Hợp tác với Siemens có nghĩa là đi theo một xu hướng toàn cầu mới với những ý tưởng, những đổi mới, công nghệ và giải pháp tiên tiến”, đó là nhận xét của nhiều công ty lớn hiện nay về Siemens, một trong những tập đoàn kinh tế đa quốc gia và đa văn hóa lớn nhất trên thế giới. Năm ngoái, doanh thu của Siemens lên đến gần 80 tỷ USD, có hơn 440.000 nhân viên hoạt động trên 190 nước. Lĩnh vực kinh doanh chính của Siemens gồm Điện lực, thiết bị Y tế, tự động hoá và điều khiển, giao thông, thiết bị chiếu sáng, thông tin và truyền thông (IC). Trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông (IC), Siemens là công ty hàng đầu thế giới với danh mục đầu tư toàn diện về sản phẩm, mạng, dịch vụ và giải pháp giúp con người xích lại gần nhau hơn bất kể về thời gian và không gian.
  2. Trong quá trình phát triển, Siemens đã không ngừng đưa ra các chính sách, chiến lược phát triển mềm dẻo, sáng tạo; thực thi có hiệu quả các giải pháp đòn bẩy chủ lực; khai thác triệt để các tiềm năng, thế mạnh về các nguồn tài lực, đội ngũ nghiên cứu khoa học kỹ thuật của doanh nghiệp. Nguyên tắc kinh doanh xuyên suốt Các hoạt động kinh doanh của Siemens đều dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, chân thật và chính trực. Siemens chấp nhận các tiêu chuẩn hợp lý và các nguyên tắc khắt khe trong các chiến lược của mình và trong các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Phương châm của Siemens là coi sự thành công của khách hàng là sự thành công của chính mình. Tất cả các bộ phận của Siemens đều có những nhân viên có trách nhiệm làm thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, Siemens còn xây dựng một trung tâm tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng, giúp cho khách hàng dễ dàng trong việc gửi nhận thông tin bằng điện thoại hoặc e-mail. Để đảm bảo khách hàng ưa thích sản phẩm của mình, Siemens sẵn sàng cho phép dùng thử các sản phẩm một cách rộng rãi, trước khi khách hàng quyết định mua. Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin, các nhà thiết kế và các nhà tâm lý của Siemens luôn cùng nhau đúc kết những kinh nghiệm thu được từ những cửa hàng, để tạo ra những sản phẩm mà khách hàng ưng ý. Sự cộng tác gần gũi với khách hàng là yếu tố thành công then chốt trong kinh doanh của Siemens. Theo Siemens, gắn bó chặt chẽ và phục vụ trực tiếp cho sản xuất kinh doanh chỉ là một mặt của nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu khoa học là phải có những nghiên cứu tự do, thoát ly phần nào nhu cầu sản xuất kinh doanh hiện tại. Chính vì vậy, ngay
  3. cả đối với R&D trong doanh nghiệp, Siemens giới hạn phần hoạt động theo hợp đồng nghiên cứu của viện trực thuộc ở mức 50% đến 70% thay vì 100%. Siemens cho phép trung tâm nghiên cứu của mình giới hạn theo hợp đồng ở mức 70% còn 30% là tự do nghiên cứu và được cấp tài chính từ quỹ chung của tập đoàn. Chính nhờ vậy, hoạt động nghiên cứu của Siemens rất thành công, nhiều phát minh độc đáo đã ra đời. Sách lược nhân sự và đào tạo Siemens luôn chú trọng đến công tác đào tạo và nâng cao trình độ cho nhân viên của mình. Cuối năm tài chính 2002, Siemens có 426.000 nhân viên trên toàn thế giới với 2/3 nhân viên của Siemens có trình độ chuyên nghiệp, 25% là kỹ sư hoặc các nhà khoa học, 34% có chứng chỉ nghề. Đồng thời, Siemens đã chi 500.000.000 Euro để phát triển nguồn nhân lực, trong đó, dành 60% cho nâng cao trình độ nhân viên. Một trong những khẩu hiệu của Siemens là “Đổi mới toàn cầu”. Với 4500 bằng sáng chế trong năm 2002, Siemens là một trong những tổ chức đổi mới lớn nhất trên thế giới. Siemens có 53.000 nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển với chi phí 5,8 tỉ Euro. Thuật ngữ “Đổi mới” bao gồm nhiều lĩnh vực như đổi mới trong chiến lược kinh doanh, sản xuất, tổ chức và công nghệ kỹ thuật; trong đó vấn đề đổi mới công nghệ kỹ thuật, đặc biệt trong các khâu công nghệ then chốt, là điều kiện tiên quyết để tiếp tục cạnh tranh; duy trì vị thế tiên phong về công nghệ trong thời gian dài, để giữ vững và mở rộng thị phần Siemens. Chính vì thế, các sản phẩm với công nghệ mới chiếm 3/4 doanh số của Siemens. Tiếp tục tăng cường thế mạnh trên lĩnh vực tự động hoá Bộ phận Tự động hoá & Truyền động (A&D) của Siemens và công ty Danfoss A/S, Nordborg, Đan Mạch đã ký một thoả thuận vào năm 2003 để mua Bộ phận thiết
  4. bị đo lưu lượng của Danfoss.Với thoả thuận này, Siemens tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong tự động hoá quá trình trên phạm vi quốc tế. Theo Anton Huber, thành viên HĐQT A&D, tiềm năng phát triển lớn nhất cho A&D hiện nay nằm trong tự động hoá quá trình. Gần thiết bị sử dụng trong tự động hoá quá trình là các bộ đo lưu lượng. “Với việc mua lại bộ phận thiết bị đo lưu lượng của Danfoss, chúng tôi tiếp tục duy trì việc mở rộng lĩnh vực tự động hoá quá trình. Chúng tôi đánh giá các bộ đo lưu lượng của Danfoss bổ xung một cách hoàn hảo cho những sản phẩm hiện có của Siemens và đồng thời nó cũng giúp hoàn thiện hơn nữa dải sản phẩm cũng như công nghệ của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi đã mở rộng đáng kể thị trường tới các khách hàng quan trọng và các thị trường khu vực. Việc mở rộng dải sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc khẳng định vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường và chúng tôi sẽ trở nên hấp dẫn hơn nữa đối với khách hàng. “Trong những năm qua, bộ phận cảm biến lưu lượng của chúng tôi đã đạt được những kết quả kinh doanh rất tốt với các sản phẩm đo lưu lượng bằng cảm ứng từ, Coriolis & siêu âm và bộ phận đã phát triển đáng kể”, Huber phát biểu. Theo Huber, xu hướng hiện nay là khách hàng muốn mua sản phẩm từ một mối, họ muốn mua toàn bộ trang thiết bị sản phẩm từ một nhà cung cấp. “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Siemens sẽ tiếp tục phát triển việc kinh doanh thiết bị đo lưu lượng này và sẽ đảm bảo công ăn việc làm cũng như mở ra cơ hội việc làm tốt hơn cho nhân viên chúng tôi. Có thể nói, để có được những thành công như ngày hôm nay, Siemens đã trải qua thời gian dài nghiên cứu và phát triển. Với những bước tiến ngay cả trong thời gian nền kinh tế lâm vào suy thoái nhất, Siemens đã và đang chứng tỏ mình là tập đoàn kinh tế vững chắc và hùng mạnh nhất thế giới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2