intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch (NDHMoney).

Chia sẻ: Lit Ga | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

254
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch (NDHMoney). Đối với nhiều người, cụm từ “Bảo hiểm du lịch” vẫn còn khá xa lạ và chưa được phổ biến. Cũng vì thế mà mọi người thường có quan niệm rằng bảo hiểm du lịch là thứ “có thì nên mà quên thì thôi”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch (NDHMoney).

  1. Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch (NDHMoney). Đối với nhiều người, cụm từ “Bảo hiểm du lịch” vẫn còn khá xa lạ và chưa được phổ biến. Cũng vì thế mà mọi người thường có quan niệm rằng bảo hiểm du lịch là thứ “có thì nên mà quên thì thôi”. Tuy nhiên, nếu bạn là một người hay đi du lịch hoặc thường xuyên phải đi c ông tác xa thì s ở hữu hình thức bảo hiểm này lại là việc rất cần thiết. Trong c huyến công tác, nếu vô tình chiếc laptop mà công ty giao cho bạn bị mất cắp hoặc hư hỏng thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả cho khoản hư tổn này? Hay nếu có ai đó lỡ may phải nhập viện thì các khoản viện phí sẽ được thanh toán như thế nào? Khi đó, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. 1. Bảo hiểm du lịch sẽ chi trả cho bạn trong những trường hợp nào? Hủy chuyến đi. Trong trường hợp cần thiết phải hủy chuyến đi do xảy ra sự c ố như cấp cứu hay tai nạn thì bảo hiểm du lịch sẽ bồi thường cho bạn mọi c hi phí đi lại mà bạn không thể hoàn trả ví dụ như vé máy bay. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn cho bạn để mua được hình thức bảo hiểm này sau khi đã đặt vé máy bay, do đó bạn phải chắc chắn về thời điểm mua bảo hiểm ( thường là trước khi đặt vé). Và c ũng bởi có khá nhiều quy định v à điều kiện xung quanh
  2. v iệc khiếu nại nên hình thức bảo hiểm này thường chỉ áp dụng cho những c huyến đi dài. Mất cắp hoặc thất lạc đồ đạc. Trong trường hợp đồ đạc của bạn bị thất lạc, mất cắp hoặc hư hại, bảo hiểm du lịch sẽ có trách nhiệm bồi thường cho bạn những tổn thất này. Tùy thuộc v ào giá trị, nguyên nhân và địa điểm mà đồ đạc c ủa bạn bị mất cắp hoặc thất lạc, mỗi chính sách bảo hiểm sẽ quy định những điều khoản áp dụng khác nhau. Bằng chứng để xác định việc sở hữu những đồ đạc đó ( chẳng hạn như hóa đơn mua hàng hay ảnh chụp của những đồ đạc) cũng sẽ được yêu c ầu trong thủ tục tiến hành bồi thường v à thông thường việc bồi thường này s ẽ không được áp dụng ngay. Đối với những c huyến du lịch cá nhân thì hình thức bảo hiểm này không thực sự cần thiết tuy nhiên đối với những doanh nhân phải đi công tác với rất nhiều đồ đạc c ông nghệ cao thì đây thực sự là loại hình bảo hiểm hữu ích. Các trường hợp liên quan đến y tế. Đây là m ột trong những loại hình bảo hiểm du lịch thiết thực nhất. Trong trường hợp phải cấp cứu, chi phí y tế của bạn sẽ được trực tiếp thanh toán hoặc sẽ được bồi thường sau cho bạn. Tuy nhiên c ũng có một v ài trường hợp sẽ không nhận được bảo hiểm, ví dụ như bệnh tật phát sinh từ trước khi chuyến đi bắt đầu hay chủ nhân của chính s ách bảo hiểm đã tham gia vào một số môn thể thao mạo hiểm hoặc di c huyển trong những khu vực chiến tranh. Còn trong trường hợp bạn chỉ di c huyển trong phạm vi quốc gia thì bảo hiểm du lịch có thể sẽ được thay thê bằng bảo hiểm y tế. 1. Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch ở đâu và bằng cách nào? Mặc dù hầu hết các công ty du lịch đều cung cấp những hình thức bảo hiểm đi kèm trong chuyến đi, tuy nhiên v ẫn có nhiều sựa lựa chọn khác tốt hơn dành cho bạn. Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch cho từng chuyến đi hoặc cho cả năm. Thông thường, nếu bạn (hoặc nhân viên của bạn) phải đi công tác nhiều hơn hai lần
  3. trong một năm thì mua bảo hiểm cho cả năm sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Đối với c hính sách bảo hiểm theo năm, bạn có thể quy định thời gian tối đa cho bất kì c huyến đi nào trong bảo hiểm của mình ( chuyến đi c àng ngắn thì chi phí cho bảo hiểm càng thấp). Bảo hiểm du lịch trong kinh doanh có thể được chi trả bởi cấp trên hoặc nhân v iên. Nếu công ty mua bảo hiểm du lịch cho tất cả nhân viên công ty, thì họ thường nhận được một khoản giảm giá khá ưu đãi. 1. Những đặc điểm của bảo hiểm du lịch dành cho công việc kinh doanh Thiết bị trong kinh doanh. Máy tính, mẫu sản phẩm và c ả những vật dụng c ần thiết khác trong mỗi chuyến đi công tác sẽ được bao gồm trong bảo hiểm v à thường thì m ức giới hạn bảo hiểm du lịch trong kinh doanh sẽ cao hơn so v ới bảo hiểm du lịch cá nhân. Một số loại bảo hiểm cũng sẽ chi trả cho việc thuê những thiết bị, vật dụng trên trong khi chờ đợi được thay thế hoặc bồi thường. Tiền mặt. Nếu bạn cần mang một số tiền mặt lớn trong chuyến công tác, bảo hiểm du lịch trong kinh doanh sẽ bồi thường cho bạn trong trường hợp khoản tiền mặt trên bị mất cắp hoặc thất lạc. Tổn hao thu nhập. Mặc dù chính sách bảo hiểm thương tật sẽ chi trả cho các khoản thu nhập tổn hao trong những trường hợp bị đau ốm hoặc thương tích, tuy nhiên bảo hiểm du lịch sẽ chịu thêm phần trách nhiệm chi trả trong trường hợp những biến cố trên phát sinh trong khi đang đi công tác. G iới hạn bảo hiểm cao hơn. Thông thường bảo hiểm du lịch trong kinh doanh s ẽ áp dụng mức giới hạn bảo hiểm cao hơn trong những trường hợp bị hoãn chuyến đi hoặc thất lạc, mất mát hành lí. Thay đổi nhân sự. M ột v ài chính sách bảo hiểm sẽ bao gồm những chi phí c ho việc thay đổi hoặc điều thêm nhân s ự mới trong trường hợp nhân viên đã
  4. được bảo hiểm không may bị đổ bệnh hoặc gặp tai nạn trong quá trình công tác 1. Những lời khuyên cho việc yêu cầu quyền lợi Tìm hiểu kỹ thông tin về chính sách bảo hiểm. Hãy cố gắng nhớ đầy đủ c ác thông tin như tên, mã số chính sách v à cả số điện thoại khiếu nại của c ông ty bảo hiểm du lịch. Bạn cũng nên cung cấp những thông tin này cho một thành viên trong gia đình hoặc 1 đồng nghiệp tại nơi làm việc để họ có thể thay thế đại diện cho bạn phòng khi bạn không thể liên lạc được với công ty bảo hiểm. Hãy liên lạc với công ty bảo hiểm trước tiên. Trước khi tìm kiếm những sự trợ giúp y tế hoặc tìm đến bệnh viện, luôn phải nhớ liên lạc với công ty bảo hiểm của mình đầu tiên (nếu có thể). Họ có thể sẽ chỉ dẫn cho bạn đến một bệnh viện cụ thể đã đặt mối quan hệ với công ty, còn nếu không, bạn có thể s ẽ không nhận được khoản bồi thường trọn vẹn. G hi lại mọi thứ diễn ra. G hi chép lại tất cả những cuộc đối thoại giữa người c ung cấp dịch vụ y tế với công ty bảo hiểm của bạn bởi v ì có thể bạn sẽ cần dùng đến những thông tin này nếu bạn gặp vấn đề về khiếu nại về sau. G iữ lại các bản sao báo cáo. Mặc dù hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ yêu c ầu những văn bản gốc (giả sử như hóa đơn thanh toán), tuy nhiên bạn cũng nên sao tất cả những văn bản này ra. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được những thiếu sót mà công ty bảo hiểm có thể sẽ mắc phải. Đọc thật kỹ các điều khoản. Sẽ rất có ích nếu bạn hiểu được rõ từng điều khoản trong chính sách bảo hiểm của mình bởi v ì không phải chính sách nào c ũng được áp dụng như nhau. Nếu có thể, bạn nên mang hợp đồng bảo hiểm đầy đủ để nhờ đó bạn có thể tham khảo những hướng dẫn cụ thể áp dụng riêng đối với trường hợp khẩn mà bạn đang gặp phải trong chuyến công tác hay du lịch.
  5. Đừng ngần ngại. M ặc dù công ty bảo hiểm du lịch có nhiệm vụ cung cấp cho bạn một hạng mục bảo hiểm dành cho những trường hợp khẩn cấp, tuy nhiên nhiệm vụ mà họ quan tâm nhiều hơn đó là làm thế nào để giảm thiểu những khoản bồi thường này càng nhiều c àng tốt. Hãy mạnh dạn đệ trình khiếu nại nếu bạn không nhận được sự giúp đỡ trong lúc cần thiết từ phía công ty bảo hiểm của mình. Minh Hải - NDHMoney
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2