YOMEDIA
Tóan 1 - Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 10
Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:9
447
lượt xem
46
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
+ Giúp học sinh : -Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 10
+ Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 .
+ Mô hình chấm tròn phù hợp với nội dung bài học
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Tóan 1 - Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 10
- Tên Bài D y : PHÉP C NG
TRONG PH M VI 10
I. M C TIÊU :
+ Giúp h c sinh : -Thành l p và ghi nh b ng c ng trong ph m vi 10
- Bi t làm tính c ng trong ph m vi 10
II. DÙNG D Y H C :
+ S d ng b dùng d y toán l p 1 .
+ Mô hình ch m tròn phù h p v i n i dung bài h c
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh :
+ Hát – chu n b dùng h c t p
2.Ki m tra bài cũ :
+G i 3 h c sinh c l i b ng c ng tr ph m vi 9
+3 h c sinh lên b ng s a bài 3 / 61 v Bài t p toán
6+ 3 9 3+6 5+3 4+5 5+4 .
9–2 6 9–0 8+1 9- 6 8–6
+ Nh n xét, s a sai h c sinh
- + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i
3. Bài m i :
TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH
Ho t ng 1 : Gi i thi u phép c ng trong ph m
vi 10.
Mt : Hình thành công th c c ng ph m vi 10
-Có 9 hình tròn thêm 1 hình tròn.
-Cho h c sinh nh n xét tranh nêu bài toán. H i có m y hình tròn ?
- 9thêm 1 ư c 10
-9 thêm 1 ư c m y ? 9+ 1 = 10
-9 c ng 1 b ng m y ?
-H c sinh l n lư t c:9+1=
10 .
-Giáo viên ghi lên b ng – g i h c sinh cl i.
1 + 9 = 10 h c sinh l p l i
-Giáo viên ghi : 1 + 9 = m y ?
-cho h c sinh nh n xét 2 phép tính c ng c
tính giao hoán trong phép c ng
-Cho h c sinh c l i 2 phép tính -10 em cl i
-Ti n hành như trên v i các phép tính còn l i
-G i h c sinh c l i các công th c c ng sau khi - 10 em c l i b ng c ng
giáo viên ã hình thành xong
- Ho t ng 2 : H c thu c công th c .
Mt : H c sinh ghi nh công th c c ng trong
ph m vi 10.
-H c sinh c t6 8l n
-Giáo viên yêu c u h c sinh c thu c theo
phương pháp xoá d n
-H c sinh xung phong c thu c
-G i c cá nhân ghi i m .
.
-Giáo viên h i mi ng
-H c sinh tr l i nhanh
Ho t ng 3 : Th c hành
Mt :H c sinh bi t làm tính c ng trong ph m vi
10
-H c sinh m SGK .
-Cho h c sinh m SGK - Hư ng d n làm bài
t p.
-
1
o Bài 1 :Tính r i vi t k t qu vào ch ch m 9
+10
Ph n a) Giáo viên hư ng d n h c sinh vi t k t
qu c a phép tính như sau : 1 + 9 = 10 , ta vi t
s 1 lùi ra trư c ch s 0 th ng c t v i s 1, 9
-Ph n b) H c sinh t làm bài vào v Bài t p
- toán -H c sinh t làm bài và ch a bài
-H c sinh nêu cách làm
o Bài 2 : Tính r i vi t k t qu vào hình -2 em lên làm bài trên b ng l p
vuông, tròn, tam giác .
-H c sinh quan sát nh n xét , s a
-Cho h c sinh t làm bài và ch a bài . bài
o Bài 3 :
-Cho h c sinh xem tranh r i nêu bài toán và vi t -Có 6 con cá, thêm 4 con cá n a .
phép tính phù h p H i có t t c m y con cá ?
6 + 4 = 10
-Giáo viên cho h c sinh nêu nhi u bài toán khác
nhau nhưng phép tính ph i phù h p v i bài toán
4.C ng c d n dò :
- G i h c sinh c l i công th c c ng trong ph m vi 10
- Nh n xét ti t h c,tuyên dương h c sinh ho t ng tích c c
- D n h c sinh v nhà ôn l i bài,h c thu c công th c, làm bài t p trong v Bài t p toán
.
- - Chu n b trư c bài hôm sau.
5. Rút kinh nghi m :
Tên Bài D y : LUY N T P
I. M C TIÊU :
+ Giúp h c sinh : - C ng c v phép tính c ng trong ph m vi 10
- Vi t phép tính phù h p v i tình hu ng trong tranh
II. DÙNG D Y H C :
+ B ng ph ghi bài t p s 3/82 – Tranh bài t p s 5
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh :
+ Hát – chu n b dùng h c t p
2.Ki m tra bài cũ :
+ G i 3 em c l i b ng c ng ph m vi 10
+ 3 h c sinh lên b ng : 9+1= 3+3+
6 5 10
+ + +
4 = 4 5 0
- 8+ 2 = 5+2+
3 =
7 +3 = 4+3+
3 =
+ Nh n xét s a bài trên b ng
+ Nh n xét bài cũ – KTCB bài m i
3. Bài m i :
TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C
SINH
Ho t ng 1 : C ng c phép c ng trong ph m vi 10.
Mt :C ng c công th c c ng ph m vi 10
-G i c cá nhân . -5 em c l i công th c c ng
-Giáo viên nh n xét tuyên dương -H c sinh c t 1 l n b ng
c ng .
Ho t ng 2 : Luy n T p
Mt : C ng c phép c ng ph m vi 10 và vi t phép tính
thích h p v i tình hu ng trong tranh
-Cho h c sinh m SGK giáo viên hư ng d n làm bài
t p
o Bài 1 : Yêu c u h c sinh tính nh m r i ghi
- ngay k t qu -H c sinh t làm bài vào v Btt
-C ng c tính giao hoán trong phép c ng . S 0 là k t -Nh n xét t ng c t tính
qu phép tr 2 s gi ng nhau
o Bài 2: Tính r i ghi k t qu
-Lưu ý : H c sinh ts úng v trí hàng ch c, hàng
-H c sinh làm vào v Btt.
ơn v
o Bài 3 : Yêu c u h c sinh nh m, d a theo công
th c ã h c vi t s thích h p vào ch ch m. Giáo
-H c sinh nh m : 3 + 7 = 1 0.
viên treo b ng ph
Vi t s 7 vào ch tr ng
-C ng c l i c u t o s .
-giáo viên nh n xét s a bài
-H c sinh t làn bài trên b ng
ph
o Bài 4 : Tính nh m
-H c sinh nêu cách làm .
-T làm bài (mi ng )
-Giáo viên ghi 4 bài toán lên b ng
- 5+3+2= 6+3–5= -4 h c sinh lên b ng th c hi n
.Hs dư i l p theo dõi, nh n xét
4+4+1= 5+2–6=
s a sai
-Giáo viên s a sai chung
o Bài 5 : Quan sát tranh nêu bài toán và vi t
phép tính phù h p.
-Có 7 con gà. Thêm 3 con gà
ch y n . H i t t c có bao
nhiêu con gà ?
-Giáo viên nh n xét s a sai cho h c sinh
7 + 3 = 10
Ho t ng 3 : Trò chơi
Mt : Rèn k năng tính toán nhanh .
-Giáo viên treo 2 b ng ph có ghi s n bài .
+5 -4 +3 -2 +1
3
-H c sinh c 10 i di n tham
gia chơi
-Yêu c u 2 i h c sinh c 5 i di n x p hàng m t
- ng 2 bên . Khi có hi u l nh c a giáo viên. Em ng
u ch y lên i n s thích h p vào ô th I , ti p n
em th 2, 3 , 4 , 5 . M i em i n 1 ô . i nào i n
úng nhanh hơn là th ng cu c
4.C ng c d n dò :
- Nh n xét tinh th n, thái h c t p c a h c sinh .
- D n h c sinh v h c thu c các công th c ã h c – Làm bài t p v Bài t p toán .
- Chu n b bài hôm sau
5. Rút kinh nghi m :
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...