intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 10 (2)

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

238
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : -Thành lập và ghi nhớ bảng Trừ trong phạm vi 10 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 10 + Bộ thực hành toán 1 – Hình các chấm tròn như SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 10 (2)

  1. Tên Bài D y : PHÉP TR TRONG PH M VI 10 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : -Thành l p và ghi nh b ng Tr trong ph m vi 10 - Bi t làm tính tr trong ph m vi 10 II. DÙNG D Y H C : + B th c hành toán 1 – Hình các ch m tròn như SGK III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + G i 3 em h c sinh c l i b ng c ng trong ph m vi 10 + S a bài t p 2 /63 v Bài t p toán – 4 h c sinh lên b ng 5+ = 10 - 2 =6 6- =4 2+ = 9 8- =1 + 0 = 10 9- =8 4+ =7 +Nh n xét, s a sai cho h c sinh . + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i
  2. 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép tr trong ph m vi 10. Mt : thành l p b ng tr trong ph m vi 10 -Có 10 hình tròn, tách ra 2 hình tròn . -Quan sát tranh nêu bài toán H i còn l i bao nhiêu hình tròn ? - 9 hình tròn - 10 hình tròn tr 1 hình tròn b ng m y hình tròn - 10 em : 10 – 1 = 9 ? -10- 9 = 1 -Giáo viên ghi : 10 – 1 = 9 . G i h c sinh cl i - H c sinh l p l i : 5 em -Giáo viên h i : 10- 1 = 9 V y 10 – 9 = ? - c l i c 2 phép tính 5 em – t -Giáo viên ghi b ng :10 – 9 = 1 L n lư t gi i thi u các phép tính còn l i -10 h c sinh c l i b ng c ng ti n hành tương t như trên -Sau khi thành l p xong b ng tr g i h c sinh c l i các công th c Ho t ng 2 : H c thu c công th c.
  3. Mt : H c sinh h c thu c ghi nh , công th c tr trong ph m vi 10 - c t b ng tr 6 l n -Cho h c sinh h c thu c theo phương pháp xoá -Xung phong c thu c – 5 em d n -Tr l i nhanh -G i h c sinh c thu c cá nhân -H i mi ng : 10 –12 = ? ; 10 – 9 = ? ; 10 - 3 =?. 10 - ? = 7 ; 10 - ? = 5 ; Ho t ng 3 : Th c hành -H c sinh m sách gk Mt :H c sinh bi t làm tính tr trong ph m vi 10 -H c sinh l ng nghe, ghi nh . -Cho h c sinh m SGK, hư ng d n làm bài t p . o Bài 1 : Tính r i vi t k t qu vào ch ch m -Ph n a) : Giáo viên hư ng d n vi t phép tính theo c t d c : 10 - 1 9
  4. -Vi t 1 th ng c t v i s 0 ( trong s 10 ) -H c sinh t làn bài vào v Btt -Vi t k t qu ( 9 ) th ng c t v i 0 và 1 -Ph n b) : Giúp h c sinh nh n xét t ng c t tính th y rõ quan h gi a phép c ng và phép tr -H c sinh t làm bài vào b ng con o Bài 2 : Hư ng d n h c sinh 1 bài u tiên 10 = 1 + 9 -Nh c l i c u t o s 10 9 10 ; 10 4 ; 6 10 o Bài 3 : G i 3 em lên b ng –4 -Giáo viên nh n xét, s a bài trên b ng 3 +4 10 ; 6 + 4 4 ; 6 9 –3 -Có 10 qu bí . Bác g u ã ch 4 o Bài 4 : Quan sát tranh nêu bài toán r i ghi q a v nhà. H i còn l i bao nhiêu qu phép tính thích h p bí ? 10 – 4 = 6 -Cho h c sinh nêu ư c các bài toán khác nhau -H c sinh g n lên bìa cài phép tính nhưng phép tính ph i phù h p v i t ng bài toán gi i bài toán
  5. 4.C ng c d n dò : - c l i phép tr ph m vi 10 (3 em ) -Nh n xét tinh th n, thái h c t p c a h c sinh . - D n h c sinh h c thu c các công th c – làm bài t p v Bài t p toán - Chu n b bài hôm sau. 5. Rút kinh nghi m : Tên Bài D y : LUY N T P Ngày D y :19-12-2006 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - C ng c v phép tr trong ph m vi 10 - Vi t phép tính phù h p v i tình hu ng trong tranh II. DÙNG D Y H C : + Tranh bài t p 3 / 85 SGK – phi u bài t p III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p
  6. 2.Ki m tra bài cũ : + G i 3 h c sinh c phép tr ph m vi 10 + 3 h c sinh lên b ng : 10 – 8 = 10 -5 - 10 10 10 - - - 2 = 1 3 7 10 – 6 = 10 – 6 –1 = 10 – 4 = 10 – 7 – 0 = + Nh n xét s a sai cho h c sinh. + Nh n xét bài cũ – KTCB bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép tr trong ph m vi 10. Mt :C ng c h c thu c b ng c ng tr ph m vi -5 em c. 10 -5 h c sinh lên b ng vi t các phép -G i h c sinh c thu c b ng c ng tr ph m vi tính úng v i các s theo yêu c u 10 . c a giáo viên -Thi ua ghép các phép tính úng 9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 7 -Giáo viên giao m i h c sinh 3 s và các d u + , + 3 = 10
  7. -,= 1 + 9 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 10 - 1 = 9 10-2 = 8 10 -3 = 7 10 - 9 = 1 10 - 8 = 2 10 - 7 = 3 -Giáo viên nh n xét, s a sai. C ng c tính giao hoán và quan h c ng tr Ho t ng 2 : Luy n T p Mt : Làm tính tr ph m vi 10. Vi t phép tính thích h p v i tình hu ng trong tranh -Giáo viên hư ng d n h c sinh làm bài t p -H c sinh m sách GK o Bài 1 : Tính r i ghi k t qu -Lưu ý : H c sinh ph n b ) vi t s th ng c t hàng ơn v -H c sinh t làm bài, ch a bài -Giáo viên nh n xét, bài h c sinh úng sai o Bài 2: vi t s thích h p vào ch ch m -Hư ng d n h c sinh d a vào b ng c ng tr ã -H c sinh t làm bài vào phi u bài h c i ns úng t p -4 h c sinh lên b ng s a bài -L p nh n xét – Giáo viên ghi i m
  8. o Bài 3 : -Quan sát tranh, nêu bài toán và phép tính thích h p -3 a)-Trong chu ng có 7 con v t. Có thêm 3 con v t n a .H i t t c có bao nhiêu con v t ? 7 + 3 = 10 -Hư ng d n h c sinh t bài toán và ghi phép tính phù h p v i tình hu ng trong tranh -3 b) Trên cây có 10 qu táo. Có 2 qu b r ng xu ng. H i trên cây còn l i bao nhiêu qu táo ? 10 - 2 = 8 -Cho h c sinh làm bài vào phi u bài t p Ho t ng 3 : Trò chơi Mt : Rèn k năng tính toán nhanh . -C 2 i di n 2 dãy bàn lên tham gia chơi -Vi t s vào ô tr ng
  9. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 -2 -H c sinh c vũ cho b n -Nh n xét, s a bài - Em nào vi t nhanh, úng là th ng cu c 4.C ng c d n dò : - Giáo viên tuyên dương nh ng h c sinh ho t ng t t - D n h c sinh ôn l i công th c c ng tr ph m vi 10 - Làm bài t p trong v Bài t p và Chu n b bài cho ngày mai. 5. Rút kinh nghi m :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2