intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 8

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

96
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : -Thành lập và ghi nhớ bảng Trừ trong phạm vi 8 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 8 + Các mô hình ngôi sao ( như SGK) + Sử dụng bộ Đd dạy toán 1

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 8

  1. Tên Bài D y : PHÉP TR TRONG PH M VI 8 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : -Thành l p và ghi nh b ng Tr trong ph m vi 8 - Bi t làm tính tr trong ph m vi 8 II. DÙNG D Y H C : + Các mô hình ngôi sao ( như SGK) + S d ng b d d y toán 1 III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : +G i 3 h c sinh c phép c ng trong ph m vi 8 +3 h c sinh lên b ng : 5+3= 3 + 2 +3 7 8 0 = + + + 1 0 8 3+5= 5+2+ 1=
  2. 4+4= 6 +2 + 0 = +Nh n xét, s a sai chung + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép tr trong ph m vi8 . Mt : Thành l p b ng tr trong ph m vi 8 -Có 8 ngôi sao, Tách ra 1 ngôi sao . -Treo tranh cho h c sinh nh n xét nêu bài toán H i còn l i m y ngôi sao ? - 8 b t i 1 còn m y ? - 8 b t 1 còn 7 V y: 8 tr 1 b ng m y ? 8 tr 1b ng 7. - 8 ngôi sao b t 7 ngôi sao còn 1 ngôi sao -Giáo viên h i : 8 ngôi sao b t 7 ngôi sao còn l i bao nhiêu ngôi sao ? 8- 7=1 8 tr 7 b ng bao nhiêu ? -Giáo viên ghi 2 phép tính g i h c sinh l n lư t 8-1 = 7 ; 8 – 7 = 1 c l i 2 phép tính -Ti n hành như trên v i các công th c :
  3. 8–2=6,8–6=2;8–5=3;8–3=5;8–4 =4 Ho t ng 2 : H c thu c công th c . Mt : H c sinh h c thu c công th c t i l p -G i h c sinh c cá nhân -5 em c -H c sinh c t, giáo viên xoá d n -H c sinh c thu c lòng . -Giáo viên h i mi ng - H c sinh tr l i nhanh -5 h c sinh xung phong c thu c -Giáo viên tuyên dương h c sinh c thu c bài Ho t ng 3 : Th c hành Mt :H c sinh bi t làm toán tr trong ph m vi 8 -Hư ng d n th c hành làm toán -H c sinh m SGK o Bài 1 : Cho h c sinh nêu cách làm bài r i -2 h c sinh lên b ng ch a bài t làm bài vào v Bài t p -Lưu ý h c sinh vi t s th ng c t o Bài 2 : H c sinh t nêu cách làm r i t
  4. làm bài -Giáo viên c ng c l i quan h gi a phép c ng và -3 h c sinh lên b ng làm bài phép tr -Giáo viên nh n xét – s a bài chung o Bài 3 : -Tìm k t qu c a phép tính th -H c sinh nêu cách làm bài nh t, ư c bao nhiêu tr ti p s còn l i -Nh n xét : 8 – 4 = - K t qu c a 3 phép tính gi ng 8-1–3 = nhau 8 -2 -2= o Bài 4 : Quan sát tranh t bài toán và vi t -H c sinh nêu bài toán và phép tính phép tính thích h p phù h p o Có 8 qu bư i, b t 4 qu bư i. H i còm l i m y qu bư i ? 8 - 4= 4 o Có 5 qu táo, b t 2 qu táo. -Giáo viên nh n xét ch nh s a h c sinh qua t ng H i còn m y qu táo ?
  5. bài 5–2=3 -Giáo viên s a bài trên b ng l p o Có 8 qu cà. B t 6 qu cà . H i còn m y qu cà ? 8–6=2 -Tuyên dương h c sinh 4.C ng c d n dò : - G i 3 em c l i b ng tr ph m vi 8 - D n h c sinh h c thu c lòng b ng tr và chu n b bài hôm sau. 5. Rút kinh nghi m :
  6. Tên Bài D y : LUY N T P I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh c ng c l i phép tính c ng , tr trong ph m vi 8 . II. DÙNG D Y H C : + V Bài t p toán – B th c hành toán III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + G i 3 em c l i b ng tr trong ph m vi 8 : + 3 h c sinh lên b ng : 8 8 8 8 –2 = 6 5 8 8 -2– 2 = 8 –4 = 7 - 3-2 = 8–0= 8–4–0 = +Nh n xét s a sai chung
  7. +Nh n xét bài cũ. Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép c ng tr trong ph m vi 8. Mt :C ng c h c thu c công th c c ng tr ph m vi -5 em cl i 8 -G i h c sinh c l i các công th c c ng tr trong ph m vi 8 . -3 h c sinh lên b ng thi ua ghép ư c 4 phép tính v i 3 s -Giáo viên ưa ra các s : 7 , 1 , 8 . 6 , 2 , 8 . 5 , 3 , 8 và các d u + , = , - yêu c u h c sinh lên ghép các 7+1=8 6+2=8 5+ phép tính úng 3=8 1+7=8 2+6=8 3+ 5=8 -Giáo viên nh n xét s a sai 8–1=7 8–2=6 8–3 =5 Ho t ng 2 : Luy n T p 8–7=1 8–6=2 8–5 Mt : H c sinh làm ư c các phép tính + , - ph m vi = 3 8 o Bài 1 : -H c sinh tính nh m r i ghi k t -C ng c m i quan h c ng tr qu làm trong phi u bài t p
  8. o Bài 2: -Yêu c u h c sinh nh m r i ghi l i k t qu -H c sinh t làm bài vào phi u bài t p - 2 h c sinh lên b ng s a bài o Bài 3 : -Yêu c u h c sinh nêu cách làm bài -H c sinh nêu cách làm và t làm 4+3+1= bài vào phi u bài t p 8–4–2= -4 h c sinh lên b ng s a bài -Giáo viên nh n xét s a sai cho h c sinh o Bài 4 : -Cho h c sinh quan sát tranh nêu bài toán và phép -Trong gi có 8 qu táo . ãl y tính thích h p ra 2 qu . H i trong gi còn m y qu táo ? -Giáo viên nh n xét cách nêu bài toán, b sung u n n n cách dùng t c a h c sinh 8–2=6 o Bài 5 : -Giáo viên hư ng d n cách làm bài
  9. 1. Tính k t qu c a phép tính -H c sinh l ng nghe 2. Tìm s l n (hay s bé hơn ) phép tính -H c sinh làm bài vào phi u bài n i v i phép tính cho phù h p t p 7 > 5+2 8 9 8 +0 -Giáo viên nh n xét , s a sai -2 em lên b ng
  10. 4.C ng c d n dò : - Nh n xét ti t h c . Tuyên dương h c sinh làm bài nhanh, úng - D n h c sinh v ôn l i b ng c ng tr và chu n b bài hôm sau. 5. Rút kinh nghi m :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2