intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Toán (Tiết 123):CỘNG SỐ ĐO THỜI GIAN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

182
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian - Vận dụng giải các bài toán đơn giản. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Cộng số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng cộng số đo thời gian a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK + Bài toán yêu cầu gì? + Hãy nêu phép tính tương ứng + Hãy thảo luận cách đặt tính + 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 123):CỘNG SỐ ĐO THỜI GIAN

  1. Toán (Tiết 123): CỘNG SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian - Vận dụng giải các bài toán đơn giản. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Cộng số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng cộng số đo thời gian a) Ví dụ 1: - HS trả lời * GV: nêu bài toán SGK + Bài toán yêu cầu gì? - 3giờ 15phút + 2giờ 35phút = + Hãy nêu phép tính tương ứng ? + Hãy thảo luận cách đặt tính 3giờ 15phút + 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp. 2giờ 35phút + HS nhận xét và thực hiện phép tính 5giờ 50phút * GV: kết luận
  2. b) Ví dụ 2: * GV nêu bài toán SGK + Yêu cầu HS nêu phép tính. - 22phút58giây + + HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính. 23phút25giây= + HS trình bày cách tính. 22phút 58giây 23phút 25giây + Nhận xét gì về số đo của đơn vị bé hơn 45phút 83giây * GV: Khi số đo lớn hơn ta nên chuyển sang đơn vị - Số đo lớn hơn hệ số giữa 2 lớn hơn. đơn vị (83 > 60) + HS nhắc lại cách làm - 83 giây = 1phút 23giây - HS trình bài cách đặt tính và 3. Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài cách tính + 4 HS lên bảng, mối HS làm 1 phép tính (phần a và b) - HS làm bài + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá : + Hãy so sánh cách đặt tính và tính các số đo thời - HS trả lời gian với cách đặt tính và tính với số tự nhiên? (giống? Khác?) - HS đọc đề và tóm tắt Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. Tóm tắt - 35phút + 2giờ 20phút.
  3. + Để trả lời câu hỏi của bài toán ta thực hiện phép tính nào? - HS làm bài + HS làm bài vào vở. 1HS làm bảng + HS nhận xét - HS ghi nhớ * GV lưu ý HS: Trong giải toán có lời văn, ta chỉ viết kết quả cuối cùng vào phép tính, bỏ qua các bước đặt tính (chỉ ghi ra nháp). Viết kèm đơn vị đo với số đo và không cần đặt đơn vị đo nào vào ngoặc đơn. II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1