intTypePromotion=1

Toán (Tiết 136):LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
201
lượt xem
3
download

Toán (Tiết 136):LUYỆN TẬP CHUNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rèn luyện kĩ năng thực hành tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Củng cố kĩ năng đổi đơn vị đo đọ dài, đơn vị đo thời gian. B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ : + HS nêu cách tính vận tốc, quãng đường, thời gian của chuyển động . Viết công thức tính: v, s, t. + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 136):LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Toán (Tiết 136): LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: Giúp HS : - Rèn luyện kĩ năng thực hành tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Củng cố kĩ năng đổi đơn vị đo đọ dài, đơn vị đo thời gian. B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ : + HS nêu cách tính vận tốc, quãng đường, thời gian - 2 HS của chuyển động . Viết công thức tính: v, s, t. + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập chung 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc + Đề bài yêu cầu gì ? - Mỗi giờ ô tô đi được nhiều
  2. hơn xe máy bao nhiêu km? + 1 HS làm bảng, HS dưới lớp làm vở - HS làm bài + HS đọc bài làm - H S đ ọc + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá : Trên cùng 1 quãng đường thì vận tốc và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch. Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + Bài toán thuộc dạng nào ? (dùng công thức nào ?) - Tính vận tốc. v = s : t + Đơn vị vận tốc cần tìm là gì ? - km/giờ + HS ở lớp làm vở, 1 HS làm bảng - HS làm bài + HS nhận xét, chữa bài * GV đánh giá: + Vận tốc của xe máy là 37,5km/giờ cho ta biết điều - 1 giờ xe máy đi được 37,5km gì ? - 1 HS Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm bài + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở + Nhận xét gì về đổi đơn vị . + HS nhận xét * GV đánh giá - 1 HS Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm bài
  3. + HS gạch 1 gạch dưới yếu tố đã biết, 2 gạch dưới yếu tố cần tìm. + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng + HS nhận xét * GV đánh giá - HS nêu + Nêu lại cách tính và công thức tính s, v, t. II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2