intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tối ưu hóa Search Engine cho Website của bạn

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

64
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dù Website của bạn là mới hay đã 10 năm tuổi thì việc quản lý sự hiện diện của nó như thế nào với các Search Engine là một vấn đề rất quan trọng cho sự thành công của một trang web. Một Website điển hình có đến 61% lưu lượng từ các kết quả search engine và 41% lưu lượng đến từ riêng Google. Việc bảo đảm thứ bậc site của công ty cao trong trang các kết quả tìm kiếm là một nhiệm vụ tối quan trọng, đó là lý do tại sao sự tối ưu hóa search...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tối ưu hóa Search Engine cho Website của bạn

  1. Tối ưu hóa Search Engine cho Website của bạn Dù Website của bạn là mới hay đã 10 năm tuổi thì việc quản lý sự hiện diện của nó như thế nào với các Search Engine là một vấn đề rất quan trọng cho sự thành công của một trang web. Một Website điển hình có đến 61% lưu lượng từ các kết quả search engine và 41% lưu lượng đến từ riêng Google. Việc bảo đảm thứ bậc site của công ty cao trong trang các kết quả tìm kiếm là một nhiệm vụ tối quan trọng, đó là lý do tại sao sự tối ưu hóa search engine (SEO) hiện là một lĩnh vực tiền tỉ trong CNTT. Không ai biết chính xác sự kết hợp những cách thức nào sẽ tối đa được việc xếp thứ hạng của một Website trong trang kết quả tìm kiếm, tuy nhiên rất nhiều người đã phát triển một số phép tính xấp xỉ dựa trên history và kinh nghiệm. Chúng tôi đã hỏi ý kiến của một số chuyên gia về những mẹo nào hay những thủ thuật tối ưu hóa vấn đề tìm kiếm của một Website và dưới đây là những vấn đề được tóm tắt lại. Biết tối ưu những từ khóa nào Việc tối ưu hóa Search engine sẽ vô dụng nếu bạn không biết đang cố gắng tối ưu những gì. Đối với một số doanh nghiệp, việc chọn ra những từ khóa thích hợp là hoàn toàn dễ dàng: một thương gia chuyên kinh doanh các mặt hàng về kẹo sẽ chọn từ khóa là kẹo, bánh, socola hay tiếng Anh là candy, chocolate, hay các từ ngữ đại loại như vậy. Tuy nhiên với các site của các doanh nghiệp khác lại không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy, đối với những site này việc lựa chọn từ khóa đối với họ là cả một vấn đề. Thuật ngữ nào một cửa hàng trực tuyến có bán nhiều sản phẩm khác nhau cần phải
  2. nhấn mạnh? Và các Website với sự quan tâm chung chung bao phủ đến một số lượng lớn các chủ đề sẽ dùng những thuật ngữ tìm kiếm nào? Với những người mới bắt đầu, bạn nên dựa vào những quyết định của mình về thuật ngữ nào có liên quan với doanh nghiệp để tối ưu hóa, đây là các thuật ngữ mọi người thường tìm kiếm nhất. Một cách để đánh giá tính phổ biến của thuật ngữ tìm kiếm là sử dụng một công cụ từ khóa trực tuyến được thiết kế để xem các thuật ngữ chung nào được tìm kiếm nhiều nhất. Cả Google Keyword Tool SEO Book Keyword Suggestion Tool đều có thể giúp bạn thực hiện vấn đề này, bằng một phán đoán chính xác về lượng tìm kiếm cho bất cứ thuật ngữ nào bạn chọn, công cụ này sẽ tiến cử cho bạn các thuật ngữ có liên quan để bạn không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ. Rốt cuộc cuối cùng thì nó cũng là cuộc chơi của các con số: Bạn cần tối ưu cho các thuật ngữ có được lưu lượng cao nhất và có liên quan nhiều nhất đối với những vấn đề trong Website của bạn cung cấp. Việc tối ưu Website của cho cho các thuật ngữ chưa ai từng đánh vào search engine sẽ không tạo được bất cứ lưu lượng gì cho site của bạn dù bạn có tận tình theo đuổi sự tối ưu hóa đó như thế nào. Chính vì vậy, trước khi bạn thực hiện bất cứ thứ gì, hãy cẩn thận chọn ra một số các thuật ngữ quan trọng cho việc tối ưu. Tập trung vào các tag tiêu đề và URL Các tag tiêu đề cũng cần phải bổ sung thêm vào những nỗ lực về SEO của bạn. Khi nói đến việc đánh chỉ số nội dung, search engine sẽ xử lý đến các từ trong các tag này – hay nói đúng hơn là đoạn văn bản xuất hiện trong thanh bar tiêu đề trong trình duyệt – gần như thành phần quan trọng nhất trên một trang web. Với lý do đó, bạn nên load nó với các từ khóa của mình,
  3. làm cho mọi tag tiêu đề trên site mang tính duy nhất. Một lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này đó là, bạn nên coi các tag tồn tại giống như các tiêu đề của hàng trăm quyển sách mà bạn đã xuất bản và muốn các khách hàng có thể tìm thấy nó: “Nếu bạn đặt tất cả với cùng một tiêu đề thì không ai có thể biết họ chúng có những gì khác biệt”. Nhiều năm cách đây, một số người đã nghĩ rằng cấu trúc URL là hoàn toàn không liên quan và chỉ có nội dung thực sự của trang mới thực sự là vấn đề cần thiết. Tuy nhiên những cố máy tìm kiếm ngày nay chỉ quan tâm đến các từ khóa trong các URL nhiều hơn những từ khóa trong bản thân các trang. Thực sự cũng rất đáng giá nếu bạn bỏ thời gian để làm cho các từ khóa của mình như một phần của cấu trúc URL. Một đoạn Quantum of Solace (cho ví dụ như vậy) có trong URL www.quantrimang.com/quantum-of-solacethay cho vì www.quantrimang.com/11/&id=27. Các URL rõ nghĩa này không chỉ giúp cho các search engine làm việc mà còn giúp cả cho người dùng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2