intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng website trường THPT Cửa Tùng

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

42
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tạo nên hình ảnh trường học ấn tượng, hiện đại và chuyên nghiệp. Quản lí các thông tin trên website. Giao diện quản trị trực quan, dễ thao tác. Việc quản lí (thêm mới, cập nhật, xóa) các tin tức, hoạt động cũng như thông tin giáo viên dễ dàng, tránh những sai sót không đáng có.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng website trường THPT Cửa Tùng

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN  XÂY DỰNG WEBSITE TRƢỜNG THPT CỬA TÙNG TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (ƢDPM) HSSV thực hiện: Nguyễn Thị Ngọc Lam MÃ HSSV : CCCT17A009 Cán bộ hƣớng dẫn : TS. Hồ Văn Phi Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. i
  3. MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, nhiều trường học đã nhận ra được tầm quan trọng của việc xây dựng website để tạo sự hiện diện trên internet. Đưa việc giáo dục lên mạng không chỉ phục vụ các giáo viên, nhân viên, phụ huynh mà còn cả những học sinh đang và đã học trên ngôi trường của mình. Xây dựng website cho trường học ngày càng trở nên cần thiết, nó không chỉ là một website động, hấp dẫn mà còn cần nhiều thông tin hữu ích. - Cung cấp đầy đủ thông tin, hoạt động, thông báo cũng như tin tức của nhà trường, giáo viên và học sinh. - Các cấp quản lí dễ dàng theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ năm học cũng như thông tư, nghị định. - Tạo bộ mặt trường học ấn tượng, hiện đại, chuyên nghiệp để quảng bá hình ảnh trường mình - Tiết kiệm chi phí in ấn, phone, fax,... - Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường. Chính vì thế, em chọn đề tài “ Xây dựng website trƣờng THPT Cửa Tùng” để làm đề tài của mình. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu - Thấy được vai trò, lợi ích của một website trường học mang lại. - Xây dựng trang web động, giao diện đẹp, thân thiên với người dùng. Tạo nên hình ảnh trường học ấn tượng, hiện đại và chuyên nghiệp. - Quản lí các thông tin trên website. Giao diện quản trị trực quan, dễ thao tác. Việc quản lí (thêm mới, cập nhật, xóa) các tin tức, 1
  4. hoạt động cũng như thông tin giáo viên dễ dàng, tránh những sai sót không đáng có. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Ngôn ngữ lập trình PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. - Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản HTML, ngôn ngữ CSS, framework bootstrap. - Xây dựng website trường THPT Cửa Tùng với một số chức năng sau:  Cung cấp các thông báo, tin tức của trường tới giáo viên, nhân viên, học sinh của trường.  Cung cấp thông tin các hoạt động sắp diễn ra, nhìn lại kết quả các hoạt động.  Cung cấp thông tin giáo viên, nhân viên của trường... 4. Phƣơng pháp nghiên cứu - Sử dụng HTML, CSS, Bootstrap để tạo giao diện trực quan, thân thiện với người dùng. - Nghiên cứa ngôn ngữ lập trình PHP: kiểu dữ liệu, biến, các câu lệnh điều khiển,... - Hệ cơ sở dữ liệu MySQL: khái niệm, đặc điểm, cách sử dụng,... - Phân tích hệ thống thông tin và xây dựng website. 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Việc xây dựng một website trường học (cụ thể là xây dựng website trường THPT Cửa Tùng) là một việc hết sức cần thiết. Website trường học phục vụ giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh đã và đang học tại trường. Website không những cần phải đẹp, hấp dẫn mà còn phải cung cấp những thông tin hữu ích, chính xác. 2
  5. - Cung cấp đầy đủ thông tin, hoạt động, thông báo cũng như tin tức của nhà trường, giáo viên và học sinh. - Các cấp quản lí dễ dàng theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ năm học cũng như thông tư, nghị định. - Tạo bộ mặt trường học ấn tượng, hiện đại, chuyên nghiệp để quảng bá hình ảnh trường mình - Tiết kiệm chi phí in ấn, phone, fax,... - Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường. 6. Bố cục đề tài Chương I: Cơ sở lí thuyết Chương II: Phân tích thiết kế hệ thống thông tin Chương III: Kết quả nghiên cứu 3
  6. CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1.1. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHP 1.1.1. Kiểu dữ liệu trong PHP 1.1.2. Biến 1.1.3. Các câu lệnh điều khiển 1.2. HỆ CƠ SỞ DỮ LIỆU MYSQL 1.2.1. Khái niệm MySql là một phần mềm quản trị CSDL mã nguồn mở, miễn phí nằm trong nhóm LAMP (Linux – Apache – MySql – PHP). 1.2.2. Ƣu điểm của MySQL 1.2.3. Đặc điểm của MySQL 1.3. PHẦN MỀM ADOBE DREAMWEAVER CC 2015. 4
  7. CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 2.1. MÔ HÌNH HÓA YÊU CẦU 2.1.1. Xác định các tác nhân Tác nhân admin: là người có vai trò quản lí toàn bộ website, có tất cả các quyền bổ sung, thay đổi, xóa bỏ các dữ liệu của website. Tác nhân người dùng: người dùng có thể là giáo viên, phụ huynh, học sinh, cựu học sinh,...truy cập, sử dụng trang web. 2.1.2. Các trƣờng hợp sử dụng (ca sử dụng) 2.1.3. Biểu đồ trƣờng hợp sử dụng quan li giao vien quan li bai viet truy cap website nguoi dung quan li danh muc admin dang nhap tim kiem quan li chu nhiem quan li user Hình 2.1. Biểu đồ trường hợp sử dụng 2.1.4. Biểu đồ hoạt động 2.1.4.1. Biểu đồ hoạt động quản lí user 2.1.4.2. Biểu đồ hoạt động quản lí danh mục 2.1.4.3. Biểu đồ hoạt động quản lí bài viết 2.1.4.4. Biểu đồ hoạt động quản lí giáo viên 2.1.4.5. Biểu đồ hoạt động quản lí đăng nhập 2.1.4.6. Biểu đồ hoạt động tìm kiếm 5
  8. 2.2. MÔ HÌNH HÓA KHÁI NIỆM 2.2.1. Các lớp biên của hệ thống 2.2.2. Các lớp điều khiển của hệ thống 2.3. MÔ HÌNH HÓA HÀNH VI 2.3.1. Biểu đồ trình tự 2.3.1.1. Biểu đồ trình tự quản lí user 2.3.1.2. Biểu đồ trình tự quản lí danh mục 2.3.1.3. Biểu đồ trình tự quản lí bài viết 2.3.1.4. Biểu đồ trình tự quản lí giáo viên 2.3.1.5. Biểu đồ trình tự quản lí đăng nhập 2.3.2. Biểu đồ cộng tác 2.3.2.1. Biểu đồ cộng tác quản lí user 6
  9. 2.3.2.2. Biểu đồ cộng tác quản lí danh mục 2.3.2.3. Biểu đồ cộng tác quản lí bài viết 2.3.2.4. Biểu đồ cộng tác quản lí giáo viên 2.3.2.5. Biểu đồ cộng tác quản lí đăng nhập 2.3.3. Biểu đồ trạng thái 2.3.3.1. Biểu đồ trạng thái quản lí user 2.3.3.2. Biểu đồ trạng thái quản lí danh mục 2.3.3.3. Biểu đồ trạng thái quản lí bài viết 2.3.3.4. Biểu đồ trạng thái quản lí giáo viên 2.3.3.5. Biểu đồ trạng thái quản lí đăng nhập 2.4. THIẾT KẾ CHI TIẾT BIỂU ĐỒ LỚP Hình 2.25. Chi tiết biểu đồ lớp 2.5. BIỂU ĐỒ THÀNH PHẦN VÀ BIỂU ĐỒ TRIỂN KHAI 2.5.1. Biểu đồ thành phần 2.5.2. Biểu đồ triển khai 2.6. CƠ SỞ DỮ LIỆU 2.6.1. Các bảng cơ sở dữ liệu 7
  10. 2.6.2. Quan hệ giữa các bảng Hình 2.28. Quan hệ giữa các bảng 8
  11. CHƢƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 3.1. PHÂN HỆ NGƢỜI DÙNG Hình 3.1. Giao diện người dùng 9
  12. Hình 3.3. Giao diện người dùng trang tin tức - thông báo 10
  13. Hình 3.4. Hiển thị chi tiết bài viết 3.2. PHÂN HỆ QUẢN TRỊ 3.2.1. Đăng nhập đến trang quản trị Hình 3.5. Đăng nhập Hình 3.6. Trang quản trị 11
  14. 3.2.2. Quản lí danh mục Hình 3.7. Quản lí danh mục  Thêm danh mục: Hình 3.8. Thêm danh mục  Sửa danh mục: Hình 3.9. Sửa danh mục 12
  15.  Xóa danh mục: Hình 3.10. Xóa danh mục 3.2.3. Quản lí bài viết Hình 3.11. Quản lí bài viết 13
  16. 3.2.4. Quản lí giáo viên Hình 3.12. Quản lí giáo viên 3.2.5. Quản lí chủ nhiệm Hình 3.13. Quản lí chủ nhiệm theo niên khóa Hình 3.14. Quản lí chi tiết chủ nhiệm 14
  17. 3.2.6. Quản lí user Hình 3.15. Quản lí user 3.2.7. Đăng xuất Hình 3.16. Đăng xuất 15
  18. KẾT LUẬN Việc xây dựng một website trường học (cụ thể là xây dựng website trường THPT Cửa Tùng) là một việc hết sức cần thiết. Website này phục vụ giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh đã và đang học tại trường. - Cung cấp đầy đủ thông tin, hoạt động, thông báo cũng như tin tức của nhà trường, giáo viên và học sinh. - Các cấp quản lí dễ dàng theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ năm học cũng như thông tư, nghị định. - Tạo bộ mặt trường học ấn tượng, hiện đại, chuyên nghiệp để quảng bá hình ảnh trường mình - Tiết kiệm chi phí in ấn, phone, fax,... - Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2