intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Đồ họa máy tính: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá trung tâm vẽ nghệ thuật Slender Henna

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

26
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài là quảng bá rộng rãi đến mọi người ở Việt Nam am hiểu hơn về nghệ thuật của người Ấn Độ đang được du nhập ở nước chúng ta môn vẽ nghệ thuật bằng lá henna. Truyền tải đến mọi người các hình thức xăm henna mà Slender henna mong muốn truyền tải đến khách hàng bằng những hình ảnh họa tiết, hoa văn tinh tế và hệ thống tín hiệu thị giác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Đồ họa máy tính: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá trung tâm vẽ nghệ thuật Slender Henna

  1. 0 TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG TÓM TẮT LUẬN VĂN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: ĐỒ HỌA MÁY TÍNH ĐỀ TÀI CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG BÁ TRUNG TÂM VẼ NGHỆ THUẬT SLENDER HENNA SVTH : Nguyễn Lê Hoài Phƣơng Lớp : CCDH08A Niên khoá: 2014 - 2017 GVHD :Võ Thành Thiên Đà Nẵng, tháng 06 năm 2017
  2. 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội. Sự hội nhập văn hóa Ấn Độ - Nghệ thuật xăm vẽ Henna (đã ra đời từ hàng ngàn năm nay và luôn là một nét văn hóa quyến rũ và bí ẩn của người Ấn Độ) góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền văn hóa Việt Nam đa sắc tộc. Từ lâu đời, tục xăm mình đã xuất hiện và trở thành một thứ văn hóa cộng đồng để nhận biết những người cùng trong một bộ lạc, phổ biến ở rất nhiều dân tộc ít người. Ngày nay, nhiều người sử dụng hình thức này để làm đẹp (xăm lông mày, xăm môi, xăm mắt...) hay trang trí bề mặt da như một xu hướng khẳng định cá tính. Vẽ henna với những nét vẽ, những hoa văn đẹp và màu sắc tương đồng, dễ dàng thay đổi và đặc biệt khi vẽ lên da không bị đau. Các bạn trẻ đang bị thu hút bởi trào lưu xăm Henna vì độ độc đáo, lạ mắt của nó, và đặc biệt, dù gọi là xăm nhưng loại hình này lại không phải là xăm vĩnh viễn mà chỉ lưu lại trên da từ 1 – 2 tuần. Lý do rất nhiều bạn trẻ chọn vẽ henna hiện nay vì họ cảm thấy rất thoải mái và vui gấp nhiều lần vì có thể thay đổi hình vẽ theo sở thích so với chuyện đắn đo "xăm mình" và gắn bó với hình xăm đó suốt đời. Là một đề tài rất mới mẻ, được nghiên cứu một phần của văn hóa Ấn Độ tôi muốn tìm hiểu sâu về nó và muốn truyền bá đến mọi người về hình thức vẽ nghệ thuật henna này. Xuất phát từ những vấn
  3. 2 đề trên tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài: “ Trung tâm vẽ nghệ thuật Slender henna” làm đồ án tốt nghiệp. 2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 2.1. Mục đích nghiên cứu Tại Việt Nam, tục xăm henna đang được truyền bá rộng rãi để mọi người có thể hiểu thêm về phong tục người Ấn Độ, để mọi người có thể hiểu đúng đắn về henna một cách trực quan nhất. - Quảng bá rộng rãi đến mọi người ở Việt Nam am hiểu hơn về nghệ thuật của người Ấn Độ đang được du nhập ở nước chúng ta môn vẽ nghệ thuật bằng lá henna. - Truyền tải đến mọi người các hình thức xăm henna mà Slender henna mong muốn truyền tải đến khách hàng bằng những hình ảnh họa tiết, hoa văn tinh tế và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp mọi người nhận biết và cảm nhận sự chuyên nghiệp trong xăm henna, hình tượng, thông điệp của trung tâm và sẽ lien hệ đến Slender henna thông qua những hình ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện xuyên xuốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận diện , Poster,… 2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu - Thiết kế logo cho Slender henna sao cho ấn tượng, dễ nhận biết, dễ hiểu, dễ nhớ lâu. Mang ấn tượng của một trung tâm vẽ nghệ thuật henna chuyên nghiệp. - Triển khai bộ nhận diện thương hiệu bằng những họa tiết hoa văn của henna để đưa ra các sản phẩm mang tính đồng bộ cao, vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho trung tâm.
  4. 3 - Xây dựng Poster mang đặc trưng, sự hứng thú. Poster phải thể hiện đươc nội dung cần truyền đạt đến đối tượng. 3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3.1. Đối tƣợng nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu chính là thị hiếu khách hàng, nhất là dành cho các bạn trẻ đam mê về nghệ thuật xăm henna này. - Sưu tầm, tham khảo các họa tiết, hoa văn của henna để thiết kế bộ sản phẩm chính, và phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho trung tâm Slender henna. - Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng của henna. Vừa mang tính nghệ thuật, tạo hình tượng, vừa thể hiện thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, vừa là điểm nhận diện thương hiệu vừa thể hiện mục đích đẹp cùng với thời gian. 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu thực tế các sản phẩm về logo và poster trên các website, các đề tài đồ án, các giáo trình có liên quan đến đồ án. - Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu cầu. - Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của khách hàng. - Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với đề tài. 4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Trước hết ta cần nắm rõ cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu, sưu tập thông tin liên quan đến thương hiệu. Có như thế những sản phẩm tạo ra mới tạo được sự tinh tế, thu hút thị hiếu người nhìn, và hơn hết
  5. 4 cần thiết nữa đó là phải tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm mỹ cao theo phong cách đồ họa. Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn tài liệu liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cở sở lý luận của đề tài. Bên cạnh đó những hình ảnh và câu chữ được sử dụng trong sản phẩm thiết kế đồ họa phải nêu bật được ý nghĩa thiết thực, tạo mục đích rõ ràng nhất đến với mọi người. Tìm hiểu các phương pháp quảng cáo từng có trước đây về tất cả lĩnh vực xăm hình. Sưu tầm những họa tiết, hoa văn, các sản phẩm có liên quan đến henna. Nghiên cứu chuyên sâu về xu hướng thiết kế hiện nay, hoạch định riêng cho mình ý tưởng thiết kế để hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu. Tôi tìm hiểu thông qua các sản phẩm chuyên sâu về thiết kế nổi tiếng. 5. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI Đối với mọi thương hiệu trên thị trường đều như thế, quảng bá thành công, tạo lòng tin trong lòng mọi người chính là thành công của thương hiệu. Đề tài của tôi là quảng bá thương hiệu cho Trung tâm vẽ nghệ thuật henna : Slender henna” một cách rộng rãi đến với mọi người, đặc biệt là những người đam mê về xăm nghệ thuật. Thông qua đó tôi đã góp phần tạo hình tượng mới, đặc sắc về Trung tâm vẽ nghệ thuật Slender henna nói riêng và các đặc thù khác của xăm hình nghệ thuật. Và đặc biệt khẳng định được vị trí của của xăm nghệ thuật trong đời sống hiện đại ngày nay. Cụm Đồ án một lần nữa khẳng định sự phát triển song song của xăm hình, đặc biệt đối với xăm henna với quá trình công nghiệp hóa,
  6. 5 hiện đại hóa và môi trường thị hiếu ngày nay. Nó mang một ý nghĩa thực tiễn là tạo ra một cụm sản phẩm đồ hoạ mang tính khả thi cao phù hợp điều kiện thực tế, phù hợp khả năng tinh thần của con người. Mang tới một môi trường mới, hưng phấn hơn tạo cảm giác thoải mái thư giản khi thực sự trải nghiệm nó. CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 1.1.1. Giới thiệu về nghệ thuật vẽ Henna Henna được phiên âm từ tiếng Rập / phát âm là /hinna/ . Vẽ Henna có nguồn gốc từ Ấn Độ và Ai Cập cổ đại, để trang trí trên cơ thể trong những dịp lễ hội, đám cưới như biểu tượng của sự an lành, may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Mực vẽ được làm từ lá móng (henna), trồng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm như Pakistan, Úc, Ấn Độ… Henna đã từng được sử dụng để trang trí cho cơ thể phụ nữ trẻ như là một phần của lễ kỷ niệm xã hội và lễ kỷ niệm kể từ thời kỳ đồ đồng ở đông Địa Trung Hải . Các văn bản sớm nhất đề cập henna trong bối cảnh của hôn nhân và sinh lễ xuất phát từ Ugaritic huyền thoại của Baal và Anath, trong đó có tài liệu tham khảo cho phụ nữ đánh dấu bản thân với henna chuẩn bị để đáp ứng chồng, và Anath adorning mình với henna để ăn mừng Một chiến thắng kẻ thù của Baal. Các bức tranh tường được khai quật ở Akrotiri (hẹn hò trước khi phun trào Thera năm 1680 trước Công nguyên) cho thấy những phụ nữ có dấu hiệu phù hợp với henna trên móng, lòng bàn tay và lòng bàn tay.
  7. 6 Nghệ thuật vẽ henna (hay menhdi) xuất phát từ Ấn Độ, được phụ nữ nước này vẽ lên cơ thể như một cách làm đẹp nhân mùa lễ hội hay vào những dịp đặc biệt. Đặc biệt, nó được dùng để vẽ cho các cô dâu trong lễ cưới hoặc các dịp lễ hội lớn, vẽ cho bà bầu và trẻ em để cầu chúc sức khỏe và may mắn… Vẽ henna là một phần không thể thiếu trong đám cưới truyền thống Ấn Độ. Henna là biểu tượng tình yêu giữa người vợ và chồng, người ta tin rằng nó sẽ đem lại nhiều điều may mắn. Cô dâu sẽ được vẽ tên của chú rể đan xen với những họa tiết phức tạp lên tay. Sau đó chú rể phải tìm cho ra tên mình trên bàn tay cô gái, nếu tìm thấy, họ sẽ thành đôi. Người ta còn tương truyền rằng màu của henna càng đậm, càng lâu phai thì sự gắn kết của họ càng bền vững. Với hình vẽ henna trên tay, cô dâu sẽ không phải làm bất cứ việc nhà nào và được cho tới khi màu henna tự phai đi (ít nhất là 1 đến 2 tuần). Sự đặc biệt của loại hình xăm nghệ thuật này là ở sự tinh tế trong từng nét vẽ, nét truyền thống trong các hình vẽ. Hiện nay henna đang là 1 trào lưu siêu hot trong giới trẻ, được nhiều người yêu thích vì không cần phải chịu đau và thêm vào đó là suy nghĩ Á Đông vẫn còn “miệt thị” đối với những người xăm hình, thì đối với hình henna tattoos này có thể dễ dàng xóa bỏ hoặc sau khi hình nhạt đi có thể vẽ hình khác. 1.1.2. Giới thiệu về Trung tâm vẽ nghệ thuật henna - Trung tâm vẽ nghệ thuật Slender henna là một trong những trung tâm đưa ra các mẫu họa tiết henna mới lạ, các sản phẩm phụ kiện liên quan đến henna, nhận đào tạo học viên ở Việt Nam.
  8. 7 - Trung tâm hoạt động về lĩnh vực xăm hình nghệ thuật và chịu trách nhiệm trên các bản thiết kế sáng tạo ra các hình hoa văn, họa tiết, các hình xăm sáng tạo. - Slender henna tự hào được chia sẻ rằng các thành viên của Slender đã tích lũy kinh nghiệm dày dặn, họ liên kết với nhau, đưa ra các hướng phát triển của trung tâm đưa trung tâm đi lên. - Slender hướng đến việc hỗ trợ và giúp đỡ các bạn muốn trở thành một người “ nghệ sĩ” xăm nghệ thuật. - Hiện tại trung tâm đang sở hữu các thiết bị, trang dụng cụ hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo, năng động, nhiệt tình hết mình với công việc. - Trung tâm được sáng lập vào năm 2013 1.1.3. Giới thiệu về vẽ nghệ thuật henna - Nghề của sự đam mê và sáng tạo. - Các họa tiết, hoa văn mang dấu ấn cá nhân. - Đưa mỹ thuật lên trên chính cơ thể của con người. 1.2. GIỚI THIỆU CÁC THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu các thành tựu của các đồ án trước, đồ án “Cụm thiết kế đồ họa quảng bá cho cửa hàng xăm Art tattoo”, đã giúp tôi hiểu hơn và làm mẫu cho luận văn của tôi. Đồ án đã đưa ra được các sản phẩm bao gồm: logo, bộ nhận diện thương hiệu, poster, đã làm nổi bật được tính chất và ý định muốn quảng bá đến mọi người đã đạt hiệu quả cao, tín hiệu đồ họa của đồ án này được đánh giá là rất cao, mọi chi tiết trong bộ thiết kế gọn gãy k mắc lỗi sai sót nhiều.
  9. 8 Đọc qua đồ án này tôi đã rút cho mình khá nhiều kinh nghiệm trong việc viết luận văn, và tham khảo thêm được những ý tưởng cho bài của mình, để hoàn thiện cụm thiết kế của mình hơn. 1.3. TÍNH THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 1.3.1. Mặt xã hội Vẽ nghệ thuật henna là một niềm đam mê và sáng tạo của các thích tìm tòi những cái mới về các hoa văn họa tiết henna và người “nghệ sĩ’ xăm hình, nó đòi hỏi sự tỉ mĩ trong từng nét vẽ . Slender henna đã có mặt trên thị trường để đáp ứng nhu cầu cần thiết của khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ ưa chuộng phong cách năng động, cá tính, sáng tạo và độc đáo. 1.3.2. Mặt kinh tế Việc quảng bá cho Trung tâm vẽ nghệ thuật henna giúp cho các bạn đam mê về lĩnh vực xăm nghệ thuật được biết đến, sẽ hiểu rõ hơn về môn hình nghệ thuật này, giúp mọi người làm đẹp, vẽ nên một phong cách mới mẽ. 1.3.3. Mặt thẩm mỹ Với nhu cầu làm đẹp mang dấu ấn phong cách riêng của mọi người bây giờ, các họa tiết của henna tinh xảo và nghệ thuật nhất bởi nghệ nhân vẽ henna cần có một khả năng thẩm mỹ và hội họa nhất định để sáng tạo nên những hình xăm như một bức tranh họa tiết rực rỡ mà tinh tế. CHƢƠNG II: QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC 2.1. XÁC LẬP ĐỐI TƢỢNG, PHẠM VI SÁNG TÁC THIẾT KẾ CỦA ĐỒ ÁN 2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu sáng tác thiết kế của đồ án
  10. 9 Đồ án tốt nghiệp ghi lại toàn bộ quá trình học tập, làm việc và nghiên cứu các kiến thức được học hỏi từ trường học từ đời sống để hoàn thiện bộ đồ án tốt nghiệp. Nghiên cứu thiết kế là quá trình tìm tòi những điều mới mẽ, những khám phá mới về những xu hướng thiết kế của thị trường. Đồng thời tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra những phương án thiết kế tốt nhất. Từ những nghiên cứu đó người thiết kế đúc kết lại tạo thành một đồ án hoàn chỉnh cho riêng mình. Quá trình đó đòi hỏi phải tìm tòi những điều mới mẻ, những khám phá mới về xu hướng thực tế hiện nay. Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng là một yếu tố thiết thực mà ta thực sự quan tâm để từ đó đưa ra những phương án thiết kế tốt nhất. Với đề tài “Thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng bá Trung tâm vẽ nghệ thuật henna: Slender henna” là đề tài thiết thực được mọi người quan tâm với mọi tầng lớp và đặc biệt đối với giới trẻ hiện nay. Chính vì lẽ đó mà mà việc nghiên cứu thiết kế yêu cầu mang tính logic thiết thực cao, diễn tả sự lôi cuốn và bí ẩn của các thể hoa văn họa tiết của henna. 2.1.2. Phạm vi nghiên cứu sáng tác thiết kế Với đề tài này tôi đã lựa chọn cho mình những hướng đi như sau: - Nắm bắt vấn đề, xây dựng mục tiêu cho đồ án từ tổng thể đến chi tiết. - Từ những hình ảnh cụ thể và những kiến thức thu thập được thể hiện khái quát và sáng tạo nên những sản phẩm đồ họa mới phù hợp với yêu cầu mục đích của đề tài. - Thu thập hình ảnh và tài liệu liên quan đến đề tài.
  11. 10 - Phân tích tài liệu của trung tâm và các công ty có liên quan. - Thực hiện đồ án với những ý tưởng cơ bản. - Hình thành ý tưởng xuyên xuốt, xác định phong cách thể hiện, màu sắc chủ đạo, bố cục và hình ảnh mang tính thẩm mỹ cao. - Hoàn thiện ý tưởng thiết kế bằng các sản phẩm đồ họa. Song song với việc hoàn thiện đồ án là tiến hành viết luận văn để đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực hành. Với đề tài “Thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng bá Trung tâm vẽ nghệ thuật henna: Slender henna” tôi dự định sẽ thực hiện cụm Đồ án chính gồm 1 Logo, 4 Poster và Bộ sản phẩm. 2.2. GIỚI THIỆU CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP SÁNG TÁC THIẾT KẾ ĐỒ ÁN 2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu - Hình ảnh về đồ họa. - Trang web của trung tâm. … 2.2.2. Tham khảo - Google.com, Dohoa.com, Pinterest.com, Pixabay.com, Behance.com. - Các trang web xăm henna, tư liệu hình ảnh về henna. 2.2.3. Phƣơng pháp thiết kế - Xây dựng ý tưởng của bộ đồ án. - Xác định không gian và thời gian hoàn thành bộ đồ án. - Đối tượng chính và đối tượng liên quan đến bộ đồ án. - Nghiên cứu cẩn thận các sản phẩm có trong bộ đồ án. - Sử dụng các hình ảnh liên quan đến đề tài thiết kế.
  12. 11 - Nghiên cứu các hình thức bố cục được sử dụng trong bộ đồ án. - Nghiên cứu màu sắc hợp với bộ đồ án. - Sử dụng các câu slogan trong các mẫu poster. - Sáng tạo trong thiết kế ở đây trước hết phải thể hiện được cái mới, nhưng không hoàn toàn phủ nhận cái cũ mà qua đó ta tiếp thu, tổ chức lại để nâng cao những sản phẩm thiết kế có giá trị thẩm mỹ, thoải mãn tinh thần sâu sắc cao. 2.3. ĐỒ ÁN SÁNG TÁC THIẾT KẾ 2.3.1. THIẾT KẾ LOGO 2.3.1.1. Quá trình thực hiện: Logo là sản phẩm của hoạt động giao thoa giữa nghệ thuật và kỹ thuật, giữa văn hóa và kinh tế. Nó được coi như là tín hiệu của người sản xuất và tạo lòng tin cho người tiêu dùng. Chính vì thế trong suốt quá trình tìm kiếm ý tưởng tôi luôn bám sát vào những ý kiến trên và đưa ra các mục tiêu cần phải thể hiện: - Làm biểu trưng cho Trung tâm vẽ nghệ thuật henna: Slender henna. - Thể hiện đúng chức năng trung tâm vẽ nghệ thuật henna. - Hình tượng cách điệu đơn giản, dể hiểu, mang tính đặc trưng và phông chữ được sử dụng phù hợp. 2.3.1.2. Quá trình thực hiện Qua quá trình nghiên cứu cũng như tìm hiểu thông tin và hình ảnh đã đưa ra phương án thiết kế riêng cho thương hiệu SLENDER
  13. 12 HENNA để tránh sự trùng lặp. Dưới đây là hình ảnh tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu để lấy ý tưởng cho Logo của cụm đồ án mà tôi thiết kế (Hình 1). Hình 1. Họa tiết henna Từ những hình ảnh đó tôi đã suy nghĩ và bắt đầu phác thảo thiết kế Logo theo sáng tạo của mình. Logo được cách điệu từ hình họa tiết của các cánh hoa, chiếc lá của henna. Tôi có công thức ngắn gọn: Họa tiết chiếc lá(cánh hoa) + S = Hình tƣợng Logo Slender henna Cùng với hình tượng tôi cho nó kết hợp với một font chữ đậm nhưng mượt mà để phù hợp với hình tượng logo, kết hợp màu nâu chuyển nâu đậm tạo sự hài hòa và nó cũng được lấy từ chính màu mực của henna. Qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu xây dựng thêm cho ý tưởng tôi đã chọn riêng cho mình một phương án thiết kế tối ưu nhất, thể hiện đầy đủ những thông tin cần có trong mục tiêu thiết kế đề ra (Hình 3)
  14. 13 Hình 3. Phương án Logo chuẩn và bảng thông số màu 2.3.1.3. Phân tích cách sử dụng hình tƣợng trong Logo Logo được xây dựng từ những ý tưởng thông qua sự phối hợp đồng bộ giữa hai yếu tố hình ảnh và chữ viết. - Về yếu tố hình ảnh: Lấy hình tượng Paisley ( chiếc lá ) của họa tiết henna để cách điệu thành chữ “S” chữ cái đầu của tên trung tâm, với hình tượng Paisley mang ý nghĩa là sự phát triển, sự may mắn, nó còn là ý nghĩa ngầm là bắt đầu cho những thành công và cuộc sống tươi mới. Về hình tượng cách điệu giả 3D với tình tiết chuyển màu cùng hệ màu từ màu nâu để đẩy lên logo, tạo được sự bắt mắt, hài hòa, mang được dấu ấn, một phong cách riêng cho Slender. Và nó cũng biểu trưng cho môn hình xăm nghệ thuật trên da thường nổi trên da chứ không chìm như xăm thông thường, làm nổi bật lên được đặc tính của xăm henna. - Về yếu tố chữ viết: Phần chữ được thiết kế đặc biệt riêng để phù hợp với phần hình tượng trong logo. Phần màu chữ được lấy từ
  15. 14 màu nâu đậm chuyển lên để hài hòa cùng với hình tượng để tạo sự đồng nhất và xuyên suốt của logo. Tổng thể của logo là một sự chuyển màu trong cùng một hệ màu là màu nâu chủ đạo. 2.3.3. THIẾT KẾ CỤM SẢN PHẨM NHẬN DIỆN THƢƠNG HIỆU Khai thác ý tưởng từ Logo và hoa văn để hoàn thiện cho bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, việc sử dụng lại màu sắc trong Logo là điều cần thiết, nhằm tạo sự thân thuộc, tạo sự liên kết giữa logo và bộ nhận diện, dễ nhận biết đối với mọi khách hàng. Ý tưởng từ màu vàng da và chuyển màu lấy từ logo chủ đạo là màu nâu đậm được chủ ý đưa vào bộ sản phẩm một cách thẩm mỹ và tinh tế. Tất cả bộ sản phẩm thương hiệu mang một ngôn ngữ đồ họa xuyên suốt, nhằm làm nổi bật thương hiệu đối với mọi người, đồng thời cũng khẳng định được vị trí cũng như chất lượng của những mục đích mọi người có nhu cầu hướng mà tới, tạo lòng tin trong tâm trí của mọi người. Bên cạnh đó bộ sản phẩm còn giúp cho mọi người cảm nhận được những thị hiếu thẫm mỹ của mình thông qua các thông điệp của ngôn ngữ đồ họa ứng dụng gửi tới. 2.3.4. THIẾT KẾ BỘ POSTER ( 4 POSTER) Poster là một tác phẩm nghệ thuật, được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác, nó có kích thước lớn nhất trong các sản phẩm quảng cáo với bố cục hình ảnh, thông tin chữ chặt chẽ và được các nhà thiết kế đồ họa sáng tạo với những ý tưởng độc đáo, dễ
  16. 15 bắt mắt nhằm gây ấn tượng mạnh mới lạ với những thủ pháp đồ họa phong phú nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất. Trong “ Cụm thiết kế đồ họa quảng bá Trung tâm vẽ nghệ thuật Slender henna” để thiết kế nên những Poster quảng cáo cho thương hiệu này thì quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, tìm tư liệu để tìm ra những ý tưởng hay và độc đáo là điều cần thiết. Với bộ đồ án tốt nghiệp chính tôi thực hiện bằng 4 Poster quảng cáo. Mỗi poster là một hình thức thể hiện riêng, mỗi một poster đều mang 1 tính đặc trưng riêng của henna. Bố cục chung cho mỗi poster theo bố cục hình chữ nhật đứng làm tổng thể cho toàn bộ đồ án. Thông qua việc tìm hiểu và chắc lọc thông tin từ quá trình nghiên cứu tôi đã chọn và sử dụng những câu slogan sau: - Slender điểm hội tụ tinh hoa. - Nghệ thuật từ đôi bàn tay. - “Chất” tạo nên phong cách riêng. - Sự hòa quyện hoàn hảo. * Phân tích ý nghĩa các thành phần tham gia của từng poster 2.3.4.1. Poster 1: SLENDER ĐIỂM HỘI TỤ TINH HOA Với 1 poster để mở hướng cho các poster còn lại, tôi đã sử dụng màu chuyển nhưng không quá sặc sỡ vẫn giữ được mức độ hài hòa cho nền và hình ảnh cũng như chữ viết. Với nền tôi cho kết hợp giữa nền màu chuyển và hoa văn, làm bật sáng ở vị trí chính giữa của poster , cùng với sự sắp xếp hoa văn tạo thành hình logo của trung tâm để bật lên cho người xem biết
  17. 16 được là trung tâm hướng đến vẽ henn và được sử lý tinh tế làm nổi lên hình tượng trong poster. Bố cục của poster là hình chữ nhật tạo chiều sâu và rộng rãi của poster. Slogan của poster được chia thành 2 thành phần để bật lên được nội dung chính và nội dung phụ trong slogan’’SLENDER ĐIỂM HỘI TỤ TINH HOA”. - Phần 1: “SLENDER” – được lấy từ chính font chữ của logo và “TINH HOA” – được dùng font khá chuẩn, có chút cổ điển. Cả 2 đều được viết theo in đậm. - Phần 2: “ ĐIỂM HỘI TỤ” – được sử dụng với font chữ khá cứng cáp. Slender được lấy từ chính font chữ được dùng trong logo, vốn dĩ tôi “điểm hội tụ” dưới chân của “Slender” vì mục đích nêu rõ hơn phần nào về sự hội tụ trong chính slender là các tinh hoa, tinh hoa ở đây là tinh hoa của nghệ thuật hoa văn, kết hợp của các hoa văn tạo nên nghệ thuật, đó là nghệ thuật của sự sắp xếp các hoa văn trên chính cơ thể của con người. Màu sắc trong slogan được sử lý bằng cách lồng nền vào chữ để thấy được sự hài hòa giữa phần chữ viết và hình ảnh tổng quan của poster. Cuối cùng là tên trung tâm và thông tin của trung tâm để mọi người nhận biết. 3.4.2. Poster 2: Nghệ thuật từ đôi bàn tay. Kế tiếp poster đầu tiên là poster mang tính chất hơi nghiêng về màu sắc Ấn Độ, cũng chính vì cách tôi đưa hình ảnh là đôi bàn tay được vẽ lên bằng những họa tiết henna đầy màu sắc của người Ấn Độ, đặc biệt là sự kết hợp giữa hình ảnh và nền chuyển màu kết
  18. 17 hợp hoa văn để bật được hình ảnh đôi bàn tay mang đầy tính nghệ thuật được tạo bởi các họa tiết , ở đây có sự hòa quyện nhất định và vừa phải giữa hình ảnh cùng nền của poster. Bố trí logo trung tâm nằm chính giữa poster mục đích vẫn là đưa thẳng vào mắt người nhìn là thương hiệu đó, phần dưới logo là sự kết hợp uyển chuyễn giữa các font chữ của slogan “ Nghệ thuật từ đôi bàn tay”, font chữ được sử dụng mềm mại hòa quyện được vào tổng thể của poster. Tổng thể poster vẫn là hình chữ nhật với nền và hình ảnh cùng chữ viết, thông tin liên lạc của trung tâm được sắp xếp hài hòa không quá lớn cũng không quá nhỏ. Hình ảnh và slogan có sự gắn kết với nhau căn chỉnh một cách tỉ mĩ và khoa học để thống nhất được cái tầm nhìn của khách hàng không bị lệch lạc giữa các đối tượng giúp poster được đưa đến khách hàng một tầm nhìn dễ chịu và thỏa mái nhất định nhất có thể. 3.4.3. Poster 3: “CHẤT” tạo nên PHONG CÁCH RIÊNG Poster được hình thành từ bộ phận con người chính là đầu, một cách tinh tế ở đây là họ đưa henna lên chính đầu của mình phần nào bật được rõ hơn về cái “chất” táo bạo để tạo nên một phong cách riêng biệt cho chính mình, tạo sự khác biệt với mọi người. Kết hợp nền màu xanh chuyển sáng phía trên rọi thẳng xuống đầu để bật lên hoa văn được vẽ trên đầu, sự tinh tế trong poster này chính là sự kết hợp giữa màu sắc của toàn poster và hình ảnh được sử
  19. 18 lý một cách gọn gàng, hài hòa, nhịp nhàng không bị nặng nề và giới hạn. Cũng như poster đầu, poster này cũng được chia theo các bậc lớn nhỏ để bộc lộ được ý định mà poster này muốn truyền tải đến mọi người. CHẤT được viết in hoa và được đặt trong dấu ngoặc kép là nhấn mạnh lên cái cá tính mạnh, có những suy nghĩ táo bạo, chính cái chất đó đã “tạo nên” – được đặt nhỏ và dãn đều nằm dưới chữ chất, nó là yếu tố phụ nhưng góp phần là câu chuyển cho “PHONG CÁCH RIÊNG”. Logo được đặt trên cùng của poster và thông tin liên lạc đặt dưới cùng của poster tạo được sự gắn kết trên và dưới, tạo sự dễ chịu cho người xem. 3.4.4. Poster 4: Sự hào quyện hoàn hảo Poster được sử dụng tổng thể bằng một nền hoa văn henna, kết hợp với cô gái được đặt chính giữa của poster. Hình ảnh được sử dụng kỹ thuật cắt ghép lồng các họa tiết lên trên chính cơ thể con người tạo thành hình cánh tay và vùng bụng của cô gái hòa quyện giữa cơ thể con người với hoa văn, toát lên được henna được mọi người yêu thích, họ sẵn sàng có thể khắc lên mọi nơi trên cơ thể của mình. Với slogan “Hòa quyện hình thể” sử dụng với font chữ đậm có nét uyển chuyển hơi bay bỏng được đặt trên diễn tả ngụ ý nói lên sự hòa quyện giữa cơ thể con người cùng với henna rất nhịp nhàng tạo nên sự uyển chuyển rõ ràng, mạch lạc cho cả poster.
  20. 19 Logo và thông tin của trung tâm được đặt phía dưới của poster để cân bằng poster. Gam màu được sử dụng ở đây là gam màu chuyển giữa các màu với nhau rất nhẹ nhàng không gây lên cảm giác nặng nề hay bị chói, kết hợp với henna được ăn vào nền được hòa quyện với nhau một cách tự nhiên và chân thật nhất. Mỗi một đối tượng trong poster này được sử dụng đều với nhau không tranh chấp mọi thứ được cân bằng, hòa hợp với nhau. CHƢƠNG 3: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN Đồ án đã góp phần gián tiếp vào sự phát triển chung của đất nước, cụ thể hơn là về phương diện giải trí, nâng cao được tầm nhìn và hiểu biết bộ môn xăm henna cũng như văn hóa Ấn Độ một cách rõ ràng và thiết thực hơn. 3.3. HIỆU QUẢ VỀ MẶT SÁNG TẠO Cụm đồ án thể hiện được các mục tiêu thiết kế về hình ảnh, đường nét, màu sắc, bố cục và đối tượng thiết kế. Kết hợp giữa các yếu tố: font chữ, màu sắc, bố cục được kết hợp hài hòa cũng đáp ứng được ý đồ và nhiệm vụ thiết kế đặt ra. 3.3.1. Giá trị về mặt nghệ thuật
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2