intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing tại Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

65
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đồ án là hoàn thiện hoạt động E-Marketing của công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour để rút ra kinh nghiệm và bài học về E-Marketing. Áp dụng E-Marketing tốt trong kinh doanh sẽ thu hút khách hàng tìm đến công ty đông hơn và kéo theo sự gia tăng về doanh thu và lợi nhuận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing tại Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ  MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG E-MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: MARKETING DU LỊCH Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Tuyết Nga Mã sinh viên : K12C13158 Giảng viên hướng dẫn : TS. Lê Phước Cửu Long Khóa đào tạo : 2018 - 2021 Đà Nẵng - 01/2021
  2. LỜI MỞ ĐẦU Du lịch đang được xem là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng ở Việt Nam, một trong những quốc gia có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng to lớn. Nếu biết khai thác và sử dụng hợp lí những ưu đãi sẵn có này thì sẽ đem lại lợi nhuận vô cùng to lớn cho nền kinh tế đất nước. Chính vì vậy ngành du lịch của nước ta đang từng bước phát triển mạnh, các công ty lữ hành nhanh chóng khẳng định được thương hiệu đối với các đối tác quốc tế, bên cạnh đó sự cạnh tranh giữa các công ty trong nước cũng rất khóc liệt. Marketing du lịch là chức năng quản trị của doanh nghiệp, nó bao gồm tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều phải hướng vào mong muốn của thị trường mục tiêu đảm bảo rằng doanh nghiệp đưa ra thị trường loại sản phẩm phù hợp với mong muốn của thị trường mục tiêu và sớm hơn sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh để đạt được mục đích của doanh nghiệp. Marketing du lịch là công việc của tất cả mọi người trong doanh nghiệp trong đó có bộ phận Marketing đóng vai trò then chốt. H - Đà Nẵng Open Tour là công ty lữ hành được thành lập từ đội ngũ nhân viên trẻ năng động và đội ngũ lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm. Mọi người cùng nhau xây dựng thương hiệu H - Đà Nẵng Open Tour thành một công ty lữ hành lớn mạnh hướng đến chất lượng dịch vụ và khách hàng. 1. Lý do chọn đề tài Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực mở cửa thị trường hội nhập với nền kinh tế thế giới, nước ta cũng đã xây dựng nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần vận hành dưới cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Bởi thế các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, nhất định phải có phương pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng tận tình. Mặt khác, kể từ sau khi Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại 1
  3. thế giới WTO, các hình thức doanh nghiệp, tiếp thị trong tất cả các ngành nghề ở nước ta ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Bên cạnh đó, Internet và công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là sự dịch chuyển của hình thức kinh doanh truyền thống sang kinh doanh điện tử - E-busines. Với những ưu điểm như nhanh gọn, dễ dàng phục vụ 24/24 và ngày càng thâm nhập sâu vào trong đời sống xã hội của con người, sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng Internet cũng đã đem lại những thay đổi chưa từng có trong lĩnh vực kinh doanh. Sự kết hợp giữa những phương pháp E- Marketing, tiếp thị truyền thống với việc sử dụng Internet làm công cụ quảng bá, quảng cáo đang ngày càng trở nên phổ biến. Như Bill Gates cũng từng có phát ngôn nổi tiếng vào năm 2007: “Từ 5-10 năm nữa nếu không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa”. Đứng trước thực tế này, để có thể tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần tích cực hội nhập, học hỏi nhằm thích nghi với xu hướng E-Marketing vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Có thể nói, những hình thức Marketing thông qua Internet dần xuất hiện đã và đang trở thành công cụ hữu hiệu giúp các nhà kinh doanh tìm hiểu thị trường. Hoạt động E-Marketing được ứng dụng trong hầu hết các ngành nghề kinh doanh từ kinh doanh những sản phẩm hàng hóa hữu hình đến những sản phẩm hàng hóa vô hình - dịch vụ. Nằm trong xu thế chung đó, các đại lý lữ hành, các công ty du lịch cũng không thể bỏ qua một cách thức Marketing hiệu quả đến vậy. Nói cách khác, với các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường có tốc độ thay thế và cạnh tranh khốc liệt như du lịch lại càng phải nhanh chóng xây dựng cho mình một chiến lược E-Marketing phù hợp. Ngày nay, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp sử dụng E-Marketing làm công cụ hữu ích để quảng bá hình ảnh công ty và sản phẩm của mình tới người tiêu dùng trong và ngoài biên giới không còn là điều xa lạ, thậm chí đó còn là hình thức quảng cáo mang lại doanh thu lớn với chi phí thấp và hiệu quả cao. Vì vậy có 2
  4. thể nói, E-Marketing đặc biệt cần thiết và phù hợp đối với những công ty du lịch vừa và nhỏ như Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour. Nhận thức được vai trò quan trọng của Marketing trong xúc tiến và quảng bá du lịch nên Công ty TNHH MTV H- Đà Nẵng Open Tour từ lâu cũng đã vận dụng nhiều biện pháp Marketing quảng bá cho các chương trình du lịch của công ty như xây dựng website… Tuy nhiên, biện pháp quảng bá đó chưa thực sự đem lại những hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, việc tìm ra những hướng đi, những ứng dụng, những giải pháp nhằm nâng cao năng lực ứng dụng E-Marketing vào hoạt động kinh doanh là vô cùng cần thiết đối với Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour hiện nay. Vì những lý do trên, tôi đã lựa chọn nội dung “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing tại Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour” cho đề tài của mình với mong muốn có thể đưa ra một số giải pháp và ứng dụng thêm các công cụ E-Marketing hữu ích vào hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu: E-Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu internet, đem lại nhiều lợi ích chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông đến số lượng lớn đối tượng khách hàng của công ty. Hoạt động E-Marketing tạo nên uy tín và chất lượng thông tin của công ty. Hoàn thiện hoạt động E-Marketing của công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour để rút ra kinh nghiệm và bài học về E-Marketing. Áp dụng E-Marketing tốt trong kinh doanh sẽ thu hút khách hàng tìm đến công ty đông hơn và kéo theo sự gia tăng về doanh thu và lợi nhuận. - Nhiệm vụ nghiên cứu Để thực hiện được mục tiêu trên, đề tài tập trung giải quyết những nhiệm vụ chính sau đây: 3
  5. +Tìm hiểu tổng quan và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour + Tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động E- Marketing của công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour để thấy được ưu và nhược điểm trong hoạt động E-Marketing của công ty. + Đề xuất những định hướng, chiến lược phát triển của công ty và đưa ra những ý kiến đối với cơ quan thực tập nhằm thúc đẩy hoạt động E-Marketing của công ty góp phần nâng cao doanh thu và uy tín cho công ty. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu. Đối tượng chính của đề tài là nghiên cứu hoạt động E- Marketing tại công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour, thông qua việc phân tích tình hình kinh doanh và chiến lược Marketing mà công ty đã thực hiện. Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung vào việc tìm hiểu, phân tích những kết quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục của việc thực hiện chiến lược Marketing của Công ty TNHH MTV Đà Nẵng H- Đà Nẵng Open Tour. Ngoài ra, dựa trên tình hình thực tế cũng như tiềm lực của Công ty nhằm đề xuất một chiến lược E- Marketing phù hợp hơn và mới mẻ hơn. Phạm vi về không gian: Đề tài được thực hiện trong phạm vi một công ty, đó là công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour. Phạm vi về thời gian: Các số liệu tổng quan được sưu tầm trong các tài liệu như giáo trình học, các chuẩn mực và chế độ kế toán hiện có hiệu lực đối với các doanh nghiệp, các quyết định, các hoạt động E-Marketing và các quy định riêng của công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu a. Nội dung nghiên cứu: 4
  6. Nghiên cứu hoạt động E-Marketing tại công ty TNHH MTV H- Đà Nẵng Open Tour và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty. b. Phƣơng pháp nghiên cứu: - Quan sát thực tế, thu thập, tổng hợp và phân tích hệ thống tư liệu thu thập được tại công ty, các giáo trình tài liệu về E-Marketing, sách báo, tài liệu internet. 5. Dự kiến kết quả Nắm được tình hình hoạt động E-Marketing tại công ty TNHH MTV H- Đà Nẵng Open Tour đồng thời đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện hơn. Tiếp thu học hỏi những kiến thức về hoạt động E-Marketing và các hình thức hoạt động E-Marketing của công ty. 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Nghiên cứu hoạt động E-Marketing tại công ty sẽ có một cách nhìn sâu hơn, toàn diện hơn về thực chất triễn khai các hoạt động trong một công ty tour du lịch Đà Nẵng từ đó trở thành bài học cho những doanh nghiệp khác. 7. Dự kiến bố cục báo cáo Ngoài phần lời cảm ơn, mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục bài báo cáo gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận chung về E-Marketing Chương 2: Tình hình hoạt động kinh doanh và hoạt động E- Marketing tại công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour Chương 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing của công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour 5
  7. CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ E-MARKETING 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ E-MARKETING 1.1.1. Khái niệm về E-Marketing 1.1.2. Đặc trƣng cơ bản của E-Marketing 1.1.3. Những ƣu điểm của E-Marketing so với Marketing truyền thống 1.2. CÁC CÔNG CỤ E-MARKETING 1.2.1. Website 1.2.2. Email Marketing 1.2.3. Quảng cáo hiển thị (Display Ads) 1.2.4. PR trực tuyến (PR Online) 1.2.5. Marketing thông qua công cụ tìm kiếm 1.2.6. Marketing thông qua mạng xã hội (Social media Marketing) 1.2.7. Marketing trên thiết bị di động (Mobile Marketing) 1.2.8. Content marketing 6
  8. CHƢƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG E-MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR 2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY 2.1.1. Giới thiệu chung - Tên công ty: TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour - Địa chỉ: 21 Nguyễn Hữu Cảnh, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. - Nơi đăng kí quản lý: Chi cục thuế quận Hải Châu - Tp. Đà Nẵng - Hình thức sở hữu: Công ty TNHH MTV - Mã số thuế: 0401800613 - Vốn điều lệ: 2 tỷ đồng - Website công ty: http://hdanang.com - Email công ty: hdanangopentour@gmail.com - Logo công ty: Hình 2.1. Logo về công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 2.2. LĨNH VỰC KINH DOANH - Dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch. 2.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC 2.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 2.3.2. Chức năng và nhiệm vụ vủa các bộ phận 2.4. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 7
  9. 2.4.1. Môi trƣờng vĩ mô 2.4.1.1. Môi trường kinh tế 2.4.1.2. Môi trường văn hóa - xã hội 2.4.1.3. Môi trường chính trị 2.4.1.4. Môi trường kỹ thuật - công nghệ 2.4.1.5. Môi trường tự nhiên 2.4.1.6. Môi trường dân số học 2.4.2. Môi trƣờng vi mô 2.4.2.1. Doanh nghiệp 2.4.2.2. Khách hàng 2.4.2.3. Nhà cung ứng 2.4.2.4. Đối thủ cạnh tranh 2.5. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY - Ưu điểm: Từ khi thành lập cho đến nay, công ty không ngừng tăng thêm các dịch vụ cho khách hàng mà công ty còn duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm. Các đội ngũ lãnh đạo của công ty có bề dày nhiều năm kinh nghiệm, được rèn qua thực tế kết hợp với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng quản lý mang lại hiệu quả cao trong công việc. Nắm bắt được vai trò quan trọng của chỉ tiêu lợi nhuận, công ty luôn cố gắng làm cho lợi nhuận của năm sau cao hơn năm trước. - Hạn chế, tồn tại: H-Đà Nẵng Open Tour là công ty tour du lịch Đà Nẵng nhưng vẫn còn hạn chế về các tour du lịch tại các địa điểm mới, chưa khai thác triệt để. Khiến cho du khách cảm thấy nhàm chán và không có nhiều sự lựa chọn. 2.6. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ E- MARKETING TẠI CÔNG TY 2.6.1. Các chính sách hoạt động Marketing 8
  10. 2.6.1.1. Chính sách sản phẩm 2.6.1.2. Chính sách giá 2.6.1.3. Chính sách phân phối 2.6.1.4. Chính sách truyền thông 2.6.1.5. Chính sách con người 2.6.1.6. Quy trình cung ứng 2.6.1.7. Điều kiện vật chất 2.6.2. Hoạt động E-Marketing của công ty 2.6.2.1. Website 2.6.2.2. Email Marketing 2.6.2.3. Mobile Marketing 2.6.2.4. Marketing thông qua mạng xã hội (Social media) 2.6.3. Đánh giá hoạt động Marekting và E-Marketing tại công ty 2.6.3.1. Ưu điểm - Công ty đã áp dụng được một số hoạt động Marketing cũng như E-Marketing trong kinh doanh. - Về Email marketing của doanh nghiệp, doanh nghiệp đã có mục để lại thông tin ở mục “liên hệ” trong website http://hdanang.com . Điều này giúp doanh nghiệp có thể thu thập được những địa chỉ Email của khách hàng phục vụ cho Email Marketing. - Quảng bá được các trang mạng xã hội của công ty nhận được lượt thích và theo dõi đáng kể. Đối với việc truyền thông qua mạng xã hội như facebook của doanh nghiệp làm rất tốt. Trang fanpage của doanh nghiệp đều hoạt động rất tích cực, thường xuyên đăng bài. 2.6.3.2. Hạn chế, tồn tại Về hoạt động E-Marketing, cho đến nay công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour vẫn chưa có một chiến lược rõ ràng, các hoạt động Marketing triển khai trên công cụ điện tử còn rời rạc và 9
  11. chưa được tính toán trên cơ sở phân tích đầy đủ đối tượng khách hàng và môi trường kinh doanh trong thời đại kĩ thuật số hiện nay. Cụ thể: - Công ty vẫn chưa xác định được mục tiêu cần đạt, các đoạn thị trường mục tiêu cần chinh phục trên môi trường ảo, từ đó chưa có một sự gắn kết phối hợp các nỗ lực và chưa có một chính sách E- Marketing hướng tới các đối tượng cụ thể. - Các công cụ E-Marketing được sử dụng khá đa dạng nhưng rời rạc và tìm ẩn nhiều rủi ro. - Nội dung của video đăng tải trên kênh Youtube chưa thực sự hấp dẫn, thông tin cũng đang dần dần trở nên lạc hậu, không có cập nhật, update các chương trình tour du lịch, các sản phẩm mới, hấp dẫn hay đặt trưng của công ty. Sự tương tác của video cũng còn rất thấp nên tỷ lệ người xem không cao, phần lớn mới chỉ dừng lại ở đội ngũ nhân viên công ty, bạn bè và người nhà của họ, lượng khách hàng hay người xem mới là rất ít. - Hiện tại công ty chưa thực hiện chạy hình thức SEO và SEM Việc xây dựng và phát triển chiến lược marketing là một quá trình đầu tư nghiêm túc và có kế hoạch bài bản cho từng bước thực hiện. Vì vậy doanh nghiệp cần xem xét và tìm ra cho mình một định hướng phát triển các hình thức marketing trực tuyến sao cho hiệu quả và phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Tóm lại, trong chương 2 tác giả đã tìm hiểu tổng quan về lịch sử hình thành, tầm nhìn sứ mệnh, lĩnh vực hoạt động, phân tích được nguồn lực của công ty TNHH MTV H-Đà Nẵng Open Tour, tác giả đã phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô và môi trường vi mô, phân tích thực trạng của E-Marketing của doanh nghiệp. 10
  12. CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG E-MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MTV H - ĐÀ NẴNG OPEN TOUR 3.1. CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN CỦA DU LỊCH VIỆT NAM VÀ DU LỊCH ĐÀ NẴNG 3.1.1. Việt Nam 3.1.2. Đà Nẵng 3.2. MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 3.2.1. Mục tiêu Đối với công ty tour du lịch trong một thị trường có sức phát triển về du lịch lớn, nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao thì doanh nghiệp cũng cần đưa ra những mục tiêu hoạt động trong ngắn hạn và tương lai: - Trong năm 2021 công ty TNHH MTV H-Đà Nẵng Open Tour đạt chỉ tiêu tăng từ 10% đến 15%. - Khi tung ra video mới để quảng cáo cho công ty thì sẽ có nửa triệu lượt like trong 2 quý đầu năm 2021. 3.2.2. Định huớng Hiện tại công ty vẫn chưa triển khai tốt và triệt để các hoạt động E-Marketing để khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất cho nên cần phát triển và quảng bá các tour qua các hình thức E-Marketing triệt để nhất để có thể đưa hình ảnh của công ty cũng như tour du lịch của công ty đến được với khách hàng mục tiêu cả trong và ngoài nước. Mỗi năm doanh thu kinh doanh sẽ tăng 10% so với năm trước. Tăng cường các khóa học đào tạo trong năm để đáp ứng nhu cầu của mọi người. 3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CỤ THỂ NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG E-MARKETING 11
  13. 3.3.1. Giải pháp về hoạt động E-Marketing E-Marketing thông qua mạng xã hội: a. Facebook, Zalo, Instagram... b. Tik tok và Youtube c. Duy trì và nâng cao website của công ty: d. Quảng cáo hiển thị Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và mạng internet dần được phổ cập tới mọi nhà như hiện nay, một công ty tour du lịch gắn liền với định hướng năng động sáng tạo, thì công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour cần tích cực xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiển thị phủ khắp các trang mạng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Hình thức truyền thông này nhằm giúp công ty tăng lưu lượng truy cập cho website chính thức của mình, từ đó góp quảng bá cho thương hiệu đồng thời cũng góp phần tắng khả năng bán hàng trực tuyến mà công ty cung cấp trong thời gian tới. Công ty nên kết hợp, sử dụng xen kẽ nhiều hình thức quảng cáo hiển thị để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút sự chú ý cũng như ghi dấu trong tâm trí của những đối tượng khách hàng mục tiêu. e. Marketing trên điện thoại di động - Website phiên bản dành cho điện thoại di động (Mobi web) Mọi công cụ E-Marketing đều có đích đến là web của công ty. Mặt khác, hiện nay lượng truy cập website từ các thiết bị di động lại chiếm một phần không nhỏ. Thế nhưng công ty lại chưa triển khai trang web tương thích đối với các thiết bị di động. Chính bởi vậy công ty cần thiết kế những phiên bản thích hợp của website và các trang liên kết nổi bật tương thích với giao diện của điện thoại di động với các phiên bản phù hợp với các hệ điều hành, giúp người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó giao diện của thiết bị di động có sự khác biệt so với giao diện của máy tính nên doanh nghiệp cần lưu tâm một số vấn đề sau khi triển khai sử dụng Mobi Web nhằm đem lại sự thuận tiên nhất cho người dùng: 12
  14. + Ưu tiên khung tìm kiếm nằm ở vị trí trên cùng, dễ nhìn thấy, bởi giao diện di động là giao diện đã rút gọn, không thể hiển thị toàn bộ thông tin như phiên bản website chính thức. Vì thế, khung tìm kiếm sẽ trở thành nơi đầu tiên người dùng cần sử dụng để gõ những thông tin mà họ đang có nhu cầu tìm kiếm. + Chắt lọc nội dung và chỉ hiển thị những thông tin có khả năng nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, tránh làm cho giao diện Mobi Web đã vốn thiếu diện tích lại càng trở nên rối mắt, khó thoa tác. + Menu của trang web sẽ được đặt ở dưới cùng theo chiều dọc nhằm tiết kiệm diện tích những vẫn đảm bảo tiêu chí dễ nhìn, dễ thao tác, tạo cảm giác thoải mái tiện dụng cho khách hàng. 3.3.2. Giải pháp về tổ chức tuyển dụng, đào tạo lực lƣợng E- Marketing Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo giao lưu, chia sẻ về E- Marketing với các nội dung phân tích theo từng ngành hàng, những dịch vụ hỗ trợ cho công ty và lắng nghe chia sẻ, kinh nghiệm và cách giao thương an toàn với marketing từ các chuyên gia hoặc từ chính các doanh nghiệp thành công trong ngành. Tổ chức đào tạo E-Marketing ngắn hạn hoặc định kỳ về tình hình kinh doanh trực tuyến trong và ngoài nước, các xu hướng và sự phát triển kinh doanh trực tuyến; lợi ích, phương thức tham gia và khai thác các kênh kinh doanh trực tuyến phù hợp với mô hình doanh nghiệp; những câu chuyện thành công, sai lầm thường gặp khi phát triển E-Marketing; xu thế phát triển E-Marketing và cách phân tích lựa chọn chiến lược E-Marketing hiện đại, hiệu quả. 3.3.3. Giải pháp bổ trợ về nghiên cứu thị trƣờng và thƣơng mại điện tử  Giải pháp bổ trợ về nghiên cứu thị trường: Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, du lịch ngày càng được mở rộng và có sự cạnh tranh gay gắt. Vì vậy, để duy trì và 13
  15. phát triển thì công ty H-Đà Nẵng Open Tour nói riêng và các doanh nghiệp kinh daonh du lịch nói chung cần có những chiến lược đúng đắn để tìm hiểu, khám phá và kiểm soát thị trường và cũng để phục vụ tốt hơn mọi nhu cầu của thị trường. Vì thị trường rất rộng lớn nên để kinh doanh đạt hiệu quả cao các doanh nghiệp nên chọn cho mình thị trường mục tiêu và hướng đến thị trường mục tiêu đó. Bởi vậy, công tác nghiên cứu khách hàng là phải đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời mang lại lợi nhuận cho công ty và luôn nắm bắt được tình hình kinh doanh của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy nên công ty cần phải thành lập thêm một bộ phận nghiên cứu thị trường trong phòng Marketing để đem lại hiệu quả cao cho công công ty.  Giải pháp bổ trợ về thương mại điện tử Thương mại điện tử ngày càng tỏ ra là một phương thức kinh doanh hiệu quả trên Internet như: Khả năng maketing sản phẩm tốt ít chi phí nhưng hiệu quả tới khách hàng mang lại rất cao, tốn ít kinh phí cho doanh nghiệp trong việc chi trả tiền lương cho nhân sự, tính bảo mật của hệ thống mang lại sự an toàn cho doanh nghiệp khi kinh doanh qua mạng, lượng khách hàng tới với doanh nghiệp không giới hạn về phạm vi quốc gia - đây là một ưu thế rất mạnh của thương mại điện tử,… Việc quảng bá công ty và các tour của công ty ra rộng rãi rất cần về thương mại điện tử, các trang mạng internet ngày càng phát triển như Website, Facebook,… có thể giúp công ty tiếp cận các đối tượng khách hàng đơn giản hơn, không chỉ việc xem thông tin tìm hiểu các nội dung tour du lịch của công ty mà còn giúp cho khách hàng đặt tour hay thanh toán trực truyến nhanh và tiện lợi hơn. Vì thế, công ty cần nâng cấp các trang mạng xã hội mình lên, cập nhật và đổi mới nội dung thường xuyên để có thể tiếp cận đến khách hàng và cho họ cảm giác thích thú, mới lạ. 14
  16. KẾT LUẬN Cùng với sự phát triển của kinh tế, thương mại điện tử ra đời đã đóng vai trò là một bước ngoặt lớn cho sự phát triển trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế và xã hội. Ngày nay, không cần đi đâu xa, chỉ với chiếc máy tính nối mạng và một cú click chuột là có thể biết được mọi hoạt động xảy ra trên khắp thế giới. Trong quản lý ngành du lịch nói riêng, Thương mại điện tử đã góp phần to lớn trong việc quảng bá hình ảnh đến với du khách, giúp du khách dễ dàng chọn lựa cho mình một nơi du lịch hài lòng nhất, một khách sạn hợp ý nhất và một công ty lữ hành tốt nhất mà không cần phải đi đâu xa. Với những tính năng vượt trội như vậy, ngày nay việc ứng dụng E- Marketing trong quản lý phát triển du lịch trở thành một kênh kinh doanh đặc biệt quan trọng mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Ứng dụng E-Marketing giúp kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp du lịch và khách hàng dễ dàng hơn, đem lại lợi ích cao cho nhà nước và doanh nghiệp trong nhiều mặt. Khi mà mọi thông tin đều được số hóa thì vấn đề bảo mật trở nên an toàn và giúp cho cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng quản lí thông tin của các doanh nghiệp du lịch từ đó đưa ra những nhận xét, báo cáo cũng như lập các dự báo nhu cầu trong tương lai và hoàn thiện hệ thống hiện tại. Về phía các công ty và doanh nghiệp du lịch, E-Marketing mang lại những hiệu quả lớn lao và chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với phương thức Marketing truyền thống. Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour đã có rất nhiều năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều biến động và chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vĩ mô và vi mô. Tới nay, Công ty đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ những chiến lược kinh doanh và Marketing cụ thể, tương đối hợp lý trong từng thời điểm. Tuy nhiên, những chiến lược của công ty trong thời gian gần đây vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục cũng như chưa bắt kịp được xu hướng E-Marketing mới trên thị trường. Xuất phát từ thực tiễn đó, em viết bài khóa luận này với mong muốn phân 15
  17. tích thực trạng chiến lược E-Marketing hiện tại của Công ty, qua đó đề xuất một số giải pháp xây dựng chiến lược mới phù hợp hơn dưới góc nhìn của một sinh viên năm cuối. Dựa trên việc tìm hiểu cơ sở lý luận về E-Marketing cũng như phân tích thực trạng thực hiện chiến lược marketing của Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour, khóa luận đã phần nào đưa ra một chiến lược E-Marketing tổng thể dựa trên tình hình thực tế từ Công ty. Trong quá trình thực hiện, vì giới hạn đề tài được giao cũng như sự eo hẹp trong thời gian thực hiện nên đề tài có thể còn nhiều hạn chế như chưa phân tích toàn diện hết tất cả các yếu tố vĩ mô tác động lên hoạt động của công ty. Tuy nhiên, các phân tích đã thực hiện là được dựa trên tình hình thực tiễn tại công ty, và những yếu tố kiên quyết nhất để đưa ra chiến lược và kế hoạch hành động có thể tin tưởng và triển khai được. Với những đề xuất của mình, đề tài cũng hi vọng có thể giúp ích cho Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour nói riêng và là gợi ý cho các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành nhỏ và vừa nói chung, có thể nghiên cứu để triển khai thực hiện một hình thức Marketing mới với thời gian ngắn và không gian không hạn chế, hiệu quả cao và chi phí thấp với sức lan tỏa và tác động toàn diện hơn. Em mong rằng với những phân tích và đề xuất về chiến lược E-Marketing dưới quan điểm và trình độ của một sinh viên sẽ có ích phần nào trong việc phát triển kinh doanh của Công ty trong thời gian tới. Hy vọng trong tương lai gần, Công ty TNHH MTV H - Đà Nẵng Open Tour sẽ có những bước tiến xa hơn nữa để phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam và xa hơn là vươn tới thị trường thế giới. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1