intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix đối với sản phẩm truyền hình FPT play box tại công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

51
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đồ án là đánh giá kết quả của công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam. Hệ thống hóa về marketing mix và đánh giá hiệu quả các biện pháp marketing mix. Phân tích thực trạng chiến lược marketing-mix đối với sản phẩm FPT play box trong thời gian qua. Từ đó đưa ra một số giải pháp để hoàn hiện chiến lược marketing-mix cho công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix đối với sản phẩm truyền hình FPT play box tại công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ  GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH FPT PLAY BOX TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH QUẢNG NAM TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: MARKETING Sinh viên thực hiện : Trần Phước Trí Mã sinh viên : K12C12463 Giảng viên hướng dẫn : TS. Trần Thiện Vũ Khóa đào tạo : 2018 - 2021 Đà Nẵng - 01/2021
  2. MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Trong điều kiện thị trường có nhiều biến động, bỏ qua các yếu tố ngẫu nhiên thì vấn đề góp phần không nhỏ quyết định ảnh hưởng đến thành công của doanh nghiệp là lựa chọn hướng đi đúng, xác định được chiến lược marketing cho hợp lý và kịp thời. Bên cạnh đó, khi thu nhập của người Việt Nam ngày càng cao kéo theo nhu cầu chi tiêu của người dân ngày càng cao hơn để nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân, trong đó nhu cầu về giải trí nói chung và dịch vụ Internet, truyền hình công nghệ cao nói riêng. Không chỉ là xem phim với các kênh truyền hình thông thường, người tiêu dùng đòi hỏi kênh xem phải đa dạng hơn, có tính chất, sắc nét, nội dung phong phú hơn, tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả mà khách hàng có thể lựa chọn các gói cước cho phù hợp. Đáp ứng nhu cầu này, thị trường viễn thông hình thành với nhiều sự tham gia của nhiều công ty, tập đoàn lớn như Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn viễn thông Vinaphone,.. Mỗi công ty, tập đoàn đều có các chính sách riêng biệt để thu hút khách hàng và các hoạt động truyền thông cũng khác biệt, trong đó có công ty cổ phần viễn thông FPT. Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (tên gọi tắt là FPT Telecom) hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và Internet hàng đầu khu vực.Nó giúp cho các đơn vị định hướng hoạt động kinh doanh của mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường đến việc thúc đẩy tiêu thụ tăng doanh số bán và tăng sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Marketingđược coi là một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của các doanh nghiệp dịch vụ và là công cụ cạnh tranh có hiệu quả. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ marketing dịch vụ một cách hợp lí, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo sự khác biệt cho công ty so với các công ty khác. Đối với Công ty FPT Telecom việc ứng dụng các công cụ marketing một cách hợp lí, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả 1
  3. hoạt động kinh doanh, định vị hình ảnh tốt vào tâm trí của khách hàng. Tạo tiền đề cho công ty xâm nhập sâu hơn vào thị trường. Trong thời gian thực tập tại Công ty FPT Telecom, em thấy được sự cần thiết của việc đẩy mạnh vận dụng các công cụ marketing để nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo hình ảnh tốt, phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty. Vì vậy kết hợp giữa kiến thức được trang bị ở nhà trường và thực tiễn hoạt động kinh doanh ở công ty, em chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược marketing-mix đối với dịch vụ. Cung cấp và sáng tác các sản phẩm quà tặng, sự kiện, các sản phẩm quà tặng chăm sóc và tri ân khách hàng và quà tặng quảng bá thương hiệu trên toàn quốc. Công ty FPT Telecom” để nghiên cứu và thực hiện chuyên đề thực tập tốt nghiệp. Nghiên cứu này nhằm khảo sát sự đánh giá của quý khách khi sử dụng dịch vụ của công ty. Với dữ liệu thu thập được từ khảo sát mẫu và thông qua sử lý, phân tích dữ liệu thống kê, nghiên cứu này hy vọng cung cấp cho quý công ty có thể hoàn thiện hơn chiến lược marketing-mix của mình. Từ đó đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và khẳng định vị thế của công ty trong thị trường hiện nay Trong thời gian ngắn thực tập thực tế, tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh tại công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT chi nhánh Quảng Nam, kết hợp những kiến thức đã được tích lũy ở trường, em đã quyết định chọn đề tài “giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix đối với sản phẩm truyền hình fpt play box tại công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam” làm đề tài đồ án tốt nghiệp của mình. Đề tài nghiền cứu được thực hiện tại Hội An, đây là địa bàn gần chi nhánh của công ty và công ty thường hoạt động kinh doanh chủ yếu tại địa bàn này 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu - Đánh giá kết quả của công ty cổ phần FPT chi nhánh Quảng Nam 2
  4. - Hệ thống hóa về marketing mix và đánh giá hiệu quả các biện pháp marketing mix - Phân tích thực trạng chiến lược marketing-mix đối với sản phẩm FPT play box trong thời gian qua. Từ đó đưa ra một số giải pháp để hoàn hiện chiến lược marketing-mix cho công ty  Nhiệm vụ nghiên cứu - Tìm hiểu và thu thập thông tin về công ty cũng như các hoạt động marketing mix mà công ty thực hiện từ 2017 – 2020. - Giải pháp hoàn thiện cho hoạt động marketing mix của công ty. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tưởng nghiên cứu: đề tài tập trung vào chiến lược sản phẩm,chiến lược giá,chiến lược phân phối,chiến lược xúc tiến để phân tích thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing tại công ty và đề xuất giải pháp để nâng cao hoạt động marketing mix tại công ty - Phạm vi nghiên cứu: Thời gian thực hiện xây dựng hoạt động truyền thông cổ động cho công ty Cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Quảng Nam từ năm 2017 đến năm 2019 4. Phƣơng pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu định tính dựa trên các tài liệu được cung cấp trong công ty.Sử dụng các phương pháp như: thống kê, phân tích, thu thập số liệu, so sánh, đánh giá. 5. Dự kiến kết quả - Qua việc phân tích và đánh giá các hoạt động truyền thông cổ động của công ty, sau khi tìm hiểu xong thì tìm ra được những điểm mạnh và điểm yếu các hoạt động truyền thông cổ động của công ty. Từ đó, phát huy những điểm mạnh của công ty đang có và khắc phục những điểm yếu vẫn còn tồn tại và xây dựng hoạt động truyền thông cổ động cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Quảng Nam 3
  5. 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Ý nghĩa khoa học: Đề tài nghiên cứu, phân tích và trình bày một cách đầy đủ, có hệ thống các vấn đề liên quan đến hoạt động marketing mix đối với dịch vụ FPT play box tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam. Ý nghĩa thực tiễn: Về mặt thực tiễn, đề tài giúp mọi người hiểu biết sâu sắc tầm quan trọng của các hoạt động marketing - mix. Đề tài sẽ đánh giá thực trạng và phân tích một cách toàn diện việc triển khai các hoạt động marketing mix đối với dịch vụ FPT play box tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam.trong giai đoạn 3 năm gần đây. Các giải pháp đề xuất trong đề tài là kết quả của sự đúc kết, tỏng hợp các vẫn đề có tính tổng quát trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động marketing mix của công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam. 7. Dự kiến bố cục báo cáo Ngoàicác phần lý do chọn đề tài, mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, nội dùng của luận văn còn được trình bày bao gồm các chương chính như sau: - Chương 1: Cơ sở l luận về marketing mix - Chương 2: Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần FPT Telecom cHi nhánh Quảng Nam. - Chương 3: Thực trạng về hoạt động kinh doanh và hoạt động marketing mix cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Quảng Nam. - Chương 4: Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix đối với sản phẩm truyền hình fpt play box tại Công ty Cổ phần FPT Chi nhánh Quảng Nam 4
  6. CHƢƠNG 1: CƠ SỞ Ý U N VỀ MARKETING MIX 1.1. CƠ SỞ LÍ LU N VỀ MARKETING 1.1.1. Khái niệm về marketing trong doanh nghiệp 1.1.2. Vai trò của marketing trong doanh nghiệp 1.1.3. Mục tiêu marketing trong doanh nghiệp 1.2. TỔNG QUAN VỀ CHIẾN ƢỢC MARKETING MIX 1.3. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING MIX 1.4. QUÁ TRÌNH MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP Hình 1.2. Sơ đồ quá trình marketing của Doanh nghiệp (Nguồn: Giáo trình marketing căn bản - Đại học Kinh tế quốc dân) 1.5. NỘI DUNG CỦA CHIẾN ƢỢC MARKETING MIX Chiến lược marketing bao gồm việc lựa chọn các khu vực thị trường, các mục tiêu và xác định các phương pháp để đạt được điều đó thong qua các thủ thuật marketing hỗn hợp. Chiến lược marketing 5
  7. mix bao gồm: chiến lược giá, chiến lược sản phẩm, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến. Hình 1.3. Chiến lược marketing mix bao gồm: chiến lược giá, chiến lược sản phẩm, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến. 1.5.1. Chiến lƣợc về sản phẩm(product) 1.5.2. Chiến lƣợc về phân phối (plece) 1.5.3. Chiến lƣợc xúc tiến hỗn hợp (promotion) 1.6. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MARKETING MIX TRONG DOANH NGHIỆP 1.7. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN MARKETING MIX CỦA DOANH NGHIỆP 1.7.1. Các yếu tố thuộc môi trƣờng vĩ mô 1.8. MÔ HÌNH SWOT TRONG XÂY DỰNG CHIẾN ƢỢC MARKETING 1.9. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƢỜNG VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƢỜNG MỤC TIÊU 1.10. CƠ SỞ THỰC TIỄN 1.10.1. Tình hình phát triển dịch vụ truyền hình của Việt Nam 1.10.2. Tình hình phát triển dịch vụ truyền hình viễn thông của Quảng Nam 1.11. VAI TRÒ CỦA CHIẾN ƢỢC MARKETING MIX 6
  8. CHƢƠNG 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT TELECOM CHI NHÁNH QUẢNG NAM 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ C NG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH QUẢNG NAM 2.1.1. ịch sự h nh th nh Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam thành lập ngày 26/08/2009. Đến nay đã hoạt động được 8 năm và ngày một đang phát triển - Loại hình: Viễn thông Hình 2.1. Logo của công ty FPT Telecom Địa chỉ liên hệ:Trụ sở chính: Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. - Email: hotrokhachhang@fpt.com.vn - Website: https://fpt.vn - Facebook: https://www.facebook.com/fpttelecom - Tel: + 84 24 7300 2222 - Fax: +84 24 7300 8889 Trụ sở chi nhánh Quảng Nam: - Tên công ty: Công ty Cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam - Ngày thành lập: 26/8/2009 - Giám đốc: Nguyễn Đăng Duy 7
  9. - Địa chỉ: 540 Hai Bà Trưng, Tân An, Hội An - Điện thoại: 0905.708.119 - Website: http://fpt-quangnam.com - Facebook: www.facebook.vn 2.1.2. Tầm nhìn 2.1.3. Sứ mệnh 2.1.4. Giá trị cốt lõi 2.1.5. Quá tr nh phát triển 2.1.6. ĩnh vực hoạt động của công t cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Quảng Nam 2.1.6.1. Các dịch vụ công ty cung cấp 2.1.6.2. Lĩnh vực hoạt động chính 2.1.7. ộ má tổ chức 2.1.7.1. đ c cấu t ch c 2.1.7.2. h c n n v nh vụ 2.1.8. Tổng quan về sản phẩm FPT Play Box 2.1.9. Tầm nh n v sứ mệnh 2.1.9.1. nh n 2.1.9.2. nh 2.2. PHÂN T CH CÁC NGUỒN NHÂN ỰC CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH QUẢNG NAM 2.2.1. Vật chất 2.2.1.1. Cấu trúc tài sản 2.2.1.2. Cấu trúc ngu n vốn 2.2.1.3. Thực trạng Kết quả hoạt động kinh doanh 2.2.2. Nhân lực 2.2.2.1. cấu lao động tại FPT chi nhánh Quảng Nam từ 2018 – 2020 2.2.2.2. cấu nhân sự theo phòn ban qua các n 2018 – 2020 8
  10. CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA FPT PLAY BOX CỦA CÔNG TY FPT TELECOM CHI NHÁNH QUẢNG NAM 3.1. CÁC YẾU TỐ M I TRƢỜNG ẢNH HƢỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA C NG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT TELECOM CHI NHÁNH QUẢNG NAM 3.1.1. Môi trƣờng vĩ mô 3.1.1.1. Mô trường kinh tế 3.1.1.2. Mô trường chính trị-phát luật 3.1.1.3. Mô trường nhân khẩu học 3.1.1.4. Mô trường kỹ thuật-công ngh 3.1.1.5. Mô trường tự nhiên 3.1.1.6. Mô trườn v n hóa xã hội 3.1.2. Môi trƣờng vi mô 3.1.2.1. V n hóa doanh n h p 3.1.2.2. Công chúng mục tiêu 3.1.2.3. Khách hàng 3.1.2.4. Nhà cung ng 3.1.2.5. Các trung gian marketing 3.1.2.6. Công chúng trực tiếp 3.2. PHÂN TÍCH CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA CÔNG TY 3.2.1. Chiến lƣợc sản phẩm 3.2.1.1. Danh mục sản phẩm 3.2.1.2. Thiết kế và bao bì 3.2.1.3. Nâng cao chất lượng,và hoàn thi n sản phẩm 3.2.1.4. Bảo hành và dịch vụ khách hàng 3.2.2. Chiến lƣợc giá cả 3.2.3. Chiến lƣợc phân phôí 3.2.4. Chiến lƣợc xúc tiến 3.2.5. Quy trình 9
  11. 3.2.6. Đánh giá chung về những kết quả công tác marketing đạt đƣợc 3.2.7. Cơ sở vật chất 3.3. PHÂN TÍCH MA TR N SWORT Bảng 3.2. Phân tích SWOT của công ty FPT Telecom Cơ hội (Opportunities- Ngu cơ (Threat- Môi trƣờng bên O) T) ngoài 1. Nhu cầu giải trí bằng 1. Thị trường cạnh truyền hình tăng cao tranh cao 2. Ngành dịch vụ viễn 2. Khách hàng ngày thông đang được ưu tiên càng khó tính phát triển 3. Tốc độ lỗi thời 3. Khoa học - kỹ thuật của công nghệ Phân tích doanh phát triển 4. Sự khắc nghiệt nghiệp 4. Thu nhập khách hàng của môi trường tăng Điểm mạnh Các chiến lƣợc S-O (sử (Strenghs-S) dụng điểm mạnh để Các chiến lƣợc S– 1. Nguồn lực, thị nắm băt cơ hội) T (sử dụng điểm phần công ty lớn, 1. Mở rộng, phát triển majnh để vƣợt qua thương hiệu tốt thị trường thách thức) 2. Công ty có hệ 2. Tận dụng nguồn lực 1. Phát triển sản thống nghiên cứu trẻ,năng động, không phẩm, dịch vụ mới phát triển cao từ ngại tìm tòi, khai thác 2. Nâng cao chất công ty mẹ các nền tảng công nghệ lượng chăm sóc 3. Nhân viên có mới vào kinh doanh, để khách hàng trình độ, chuyên đem đến cho khách hàng 3. Thay đổi chiến môn nhiều sự lựa chọn tốt lược marketing phù 4. Kinh nghiệm nhất, mới nhất, hiện đại hợp lâu năm trong nhất, bắt kịp xu hướng ngành toàn cầu. 10
  12. 5. Các dịch vụ khách hàng tốt Các chiến lƣợc W– T (tối thiểu hóa Các chiến lƣợc W–O điểm ếu để tránh (sử dụng cơ hội để khỏi thách thức) khắc phục điểm ếu) 1: Tiếp thu kiến Điểm ếu 1. Hoàn thiện chiến lược đóng góp từ khách (Weaknesses-W) marketing, nâng cao hàng, từng bước 1. Giá cả cao hơn hình ảnh thương hiệu. hoàn thiện hoạt so với đối thủ 2. Đưa ra những chương động của doanh 2. Cơ sở hạ tầng trình khuyến mãi, truyền nghiệp. Việc tiếp còn chưa đầy đủ thông độc đáo trên mạng thu kiến đóng góp 3. Chính sách xã hội,.. từ đó khắc phục từ khách hàng là rất chăm sóc khách những điểm yếu mà cần thiết, giúp công hàng cũ, lâu năm doanh nghiệp đang mắc ty giảm bớt những chưa được chú phải. rủi ro có thể xảy ra, trọng 3. Tăng cường chăm sóc đồng thời làmtăng khách hàng cũ tạo lòng chất lượng dịch vụ. trung thành. 2. Chú trọng chính sách chăm sóc khách hàng, đặc biệt khách hàng cũ. 11
  13. CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CỦA FPT PLAY BOX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT TELECOM CHI NHÁNH QUẢNG NAM 4.1. GIẢI PHÁP CHUNG 4.1.1. Giải pháp tăng mức độ nhận biết,và xây dựng hình ảnh sản phẩm 4.1.2. Giải pháp về các nguồn lực hỗ trợ 4.2. GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN ƢỢC ĐỊNH VỊ 4.2.1. Tạo dựng hình ảnh cho sản phẩm,nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng 4.2.2. Lựa chọn vị thế của sản phẩm,nhãn hiệu trên thị trƣờng mục tiêu 4.2.3. Tạo dựng hình ảnh,phong cách phục vụ chuyên nghiệp đối với nhân viên nhiệt tình. 4.3. GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX SẢN PHẨM FPT PLAY BOX 4.3.1. Nhóm giải pháp về sản phẩm 4.3.1.1. sở giải pháp Chất lượng là yếu tố quan trọng tạo nên hình ảnh, thương hiệu cho sản phẩm, đưa sản phẩm đến với khách hàng. Hơn nữa, vì là sản phẩm phục vụ nhu cầu cho gia đình nên các yếu tố về sự thuận tiện, tính dễ sử dụng, sản phẩm nhỏ gọn cũng là sự ưu tiên lựa chọn của khách hàng. Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng xem trọng sự đa dạng của nội dung sản phẩm. Đây là ba yếu tố mà khách hàng xem trọng khi mua sản phẩm. Hiện nay, tốc độ đường truyền là yếu tố mà sự hài lòng của khách hàng chưa cao, khách hàng không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Đây là một yếu tố mà công ty cần phải xem xét và giải quyết nhanh 12
  14. chóng để có thể nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng doanh thu cũng như uy tín cho công ty 4.3.1.2. Giải pháp 4.3.2. Chính sách giá cả 4.3.2.1. sở giải pháp Giá cả là yếu tố nhạy cảm đối với khách hàng, đặc biệt là mức độ tiêu dùng của khách hàng còn chưa được cao như Quảng Nam. Chính sách giá hiện nay vẫn chưa được khách hàng đánh giá cao. Khách hàng cho rằng giá của sản phẩm còn cao so với các đối thủ. Và là một sản phẩm mới thâm nhập vào thị trường chưa được biết đến rộng rãi, nên công ty cần cần phải có các chính sách về giá hợp l để thu hút được khách hàng. 4.3.2.2. Giải pháp 4.3.3. Chính sách phân phối 4.3.3.1. sở giải pháp Hiện nay sản phẩm chưa được quảng cáo rộng rãi,đa phần chỉ mới quảng cáo sản phẩm ở trên các kênh truyền thông và những nơi tập trung đông người,còn các vùng ven thì công ty vẫn chưa tiếp cận được chưa được. Dường như công ty vẫn còn đa phần tập trung ở trung tâm 4.3.3.2. Giải pháp 4.3.4. Chính sách giải pháp xúc tiến(promotion) 4.3.4.1. sở giải pháp Ngoài việc sản phẩm tốt,giá cả hợp lí,hấp dẫn hệ thống phân phối phù hợp,vấn đề về thông tin sản phẩm chất lượng phục vụ khách hàng và các chiến lược xúc tiến hỗn hợp đóng vai trò quan trọng trong việc đạt tốt mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là tối đa hóa lợi nhuận. Để có thể phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tiêu thụ sản phẩm FPT play box công ty có thể thực hiện biện pháp xúc tiến hỗn hợp để nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. 13
  15. 4.3.4.2. Giải pháp 4.4. KIẾN NGHỊ 4.4.1. Đối với công ty cổ phần viễn thông FPTtelecom chi nhánh QuảngNam  Công ty nên có một bộ phận marketing riêng biệt, bộ phận này sẽ giúp doanh và các bộ phận chức năng khác trong việc điều tra,tìm kím thông tin phản hồi của khách hàng, nhu cầu cũng như mong muốn của thị trường đến quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thiết lập và làm việc với hệ thống kênh phân phối.  Công ty nên thiết lập một chương trình, kế hoạch marketing cụ thể cho sản phẩm FPT Play Box. Cần có một quỹ ngân sách cho việc thực hiện các chiến lược marketing một cách hiệu quả nhất.  Quan tâm đến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của FPT Play Box để có thể cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình khác.  Có các chính sách giá và xúc tiến truyền thông mạnh mẽ, giảm giá, tăng cường các hoạt động có sự tham gia của khách hàng như ngày hội trải nghiệm, ngày tri ân khách hàng.  Chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng nhân lực để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.  Tăng cường các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình khách hàng gặp khó khăn, sự cố để tạo nên niềm tin trong lòng khách hàng.  Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí, các công ty hạ tầng,…để nhận được sự ưu đãi của các cơ quan. Liên kết, hợp tác với các hiệp hội kinh tế, hội doanh nghiệp để việc luân chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.  Các chương trình hậu mãi cần được quan tâm nhiều hơn nữa, vì đó thể hiện thể hiện bằng tâm sự quan tâm của công ty đến khách 14
  16. hàng, khách hàng sẽ cảm nhận được sự bán hàng của doanh nghiệp, công tác chăm sóc khách hàng phải chu đáo, nhiệt tình 4.4.2. Đối với Quảng Nam  Hỗ trợ và có các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các thủ tục, quy trình, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.  Hỗ trợ xây dựng các cơ sở hạ tầng, hệ thống điện và đường xá để doanh nghiệp viễn thông dễ dàng trong vận chuyển hàng hóa và thực thi cơ sở hạ tầng.  Mở các hoạt động triển lãm, các hội nghị, hội chợ để các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình với các doanh nghiệp khác trên địa bàn và tới khách hàng.  Tuyên dương các doanh nghiệp có đóng góp lớn với tỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh.  Dự báo, cập nhật tình hình biến đổi trong môi trường kinh doanh, thông báo các chính sách, định hướng phát triển của tỉnh trong tương lai cho các doanh nghiệp để có phương hướng phát triển phù hợp. Đặc biệt là các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố khoa học công nghệ, trong đó có doanh nghiệp viễn thông 15
  17. KẾT LU N Hiện nay, chiến lược marketing ngày càng có vị trí và có tầm quan trọng ngang hàng với các chiến lược khác trong công ty. Chiến lược marketing ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty, công ty phải quan tâm đến những biến đổi trong môi trường marketing và sự điều chỉnh của các chiến lược marketing để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường. Trong thời gian thực tập em thấy hoạt động marketing của công ty đối với FPT Play Box - một sản phẩm mới vào thị trường chưa được chú trọng. Các hoạt động marketing cho FPT Play Box còn mờ nhạt, chưa rõ ràng, chưa có hướng đi cụ thể. Đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn mạnh, gây nhiều khó khăn. Với khả năng và kiến thức còn hạn hẹp của mình quá trình thực hiện đồ án này em gặp phải những vấn đề lớn về kiến thực và khả năng trong chương trình markrting nên em có những vấn đề thiếu sót mong các giảng viên thông cảm và góp ý thêm cho em. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của giảng viên Trần Thiện Vũ đã giúp đỡ em để em hoàn thành đồ án này. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0