intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao năng lực tổ chức sự kiện của công ty CP Công Nghệ Mặt Trời Đông Dương

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

52
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đồ án là tìm hiểu khái quát cơ sở lý luận về truyền thông cổ động và quảng cáo để có nền tảng cho việc phân tích, đánh giá và đề xuất cho hoạt động truyền thông và quảng cáo. Tìm hiểu khái quát về lịch sử hình thành, lĩnh vực hoạt động, cơ cấu tổ chức, các nguồn lực chính và các yếu tố môi trƣờng có tác động đến Công ty IndoSun.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao năng lực tổ chức sự kiện của công ty CP Công Nghệ Mặt Trời Đông Dương

  1. TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG  GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Nguyễn Thu Huyền Mã HSSV : CCQC16A005 CBHD : ThS. Nguyễn Lê Ngọc Trâm Đà Nẵng, 06/2019
  2. 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Đứng trƣớc xu thế phát triển tất yếu của thời kỳ kinh tế hội nhập quốc tế, kinh tế nƣớc ta đang phát triển theo nền kinh tế của thị truờng. Trƣớc sự bùng nổ cạnh tranh nhƣ vậy nhiều doanh nghiệp ra sức đổi mới nhiều cách thức khác nhau để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trƣờng. Sự thay đổi đó đã giúp không ít doanh nghiệp thành công và đứng vững trên thị trƣờng mà còn phát triển không ngừng. Bên cạnh đó, cũng không ít doanh nghiệp bị phá sản và một trong những yếu tố ảnh hƣởng đến sự thành công hay thất bại trên của các doanh nghiệp là hoạt động truyền thông. Trong nhiều năm trở lại đây, hoạt động lĩnh vực truyền thông ở Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang không ngừng phát triển với tốc độ tăng trƣởng và phát triển trong toàn ngành năm 2017 đạt 21,750 tỷ đồng (Theo Bộ thông tin và truyền thông năm 2018). Nắm bắt đƣợc xu hƣớng thị trƣờng hiện nay, lần lƣợt các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực truyền thông đã ra đời. Chính vì thế, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng, bán sản phẩm, dịch vụ, hay khẳng định vị thế của mình trên thị trƣờng ngày càng khó khăn và căng thẳng hơn. Cùng với thời buổi kinh tế, đời sống nhu cầu của con ngƣời ngày càng cao, vì thế các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những kế hoạch kinh doanh đúng đắn. Trong đó việc xây dựng và thực hiện chƣơng trình quảng cáo đúng đắn và hiệu quả đóng vai trò quan trọng để khách hàng quan tâm, biết và hiểu về sản phẩm, dịch vụ, tác động đến hành vi mua của khách hàng. Các công ty về dịch vụ Quảng cáo – Tổ chức sự kiện đang không ngừng nỗ lực quảng bá hình ảnh của mình đến khách hàng nhƣ Công ty cổ phần nghệ thuật Việt (Vietart), Công ty cổ phần tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt, Công ty cổ phần Event Media, Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Thế Kỷ và không thể không nói đến Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt trời Đông Dƣơng – IndoSun.
  3. 2 Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng đƣợc thành lập năm 2011 đến nay đã đƣợc 8 năm kinh nghiệm, công ty cũng đã tổ chức nhiều sự kiện lớn, nhỏ nhƣ festival, các cuộc thi thể thao, khai trƣơng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng nhƣ cả nƣớc, vì vậy tạo dựng đƣợc nhiều mối quan hệ và lòng tin khá tốt. Bên cạnh đó, Indosun còn thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng cáo quảng bá cho công ty. Tuy nhiên, hoạt động quảng cáo tại công ty lại chƣa thực sự đƣợc chú trọng, hoạt động chỉ thực hiện khi có sự kiện đi kèm và mang tính nhỏ lẻ. Chính vì vậy, để thu hút đƣợc sự chú ý và quan tâm của khách hàng nhiều hơn, công ty cần phải chú trọng và xây dựng chiến lƣợc vào hoạt động quảng cáo nhiều hơn. Ngoài ra, công ty cũng nên đƣa ra nhiều ý tƣởng quảng cáo mới để giúp phát triển thƣơng hiệu, tên tuổi công ty cũng nhƣ mở rộng thị trƣờng, khách hàng cho công ty. Vì vậy, em đã nghiên cứu và lựa chọn đề tài “NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY CỔ PHẨN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG – INDOSUN” 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 2.1. Mục tiêu - Tìm hiểu khái quát cơ sở lý luận về truyền thông cổ động và quảng cáo để có nền tảng cho việc phân tích, đánh giá và đề xuất cho hoạt động truyền thông và quảng cáo. - Tìm hiểu khái quát về lịch sử hình thành, lĩnh vực hoạt động, cơ cấu tổ chức, các nguồn lực chính và các yếu tố môi trƣờng có tác động đến Công ty IndoSun - Tìm hiểu và phân tích hoạt động truyền thông cổ động của IndoSun. - Tìm hiểu và phân tích hoạt động quảng cáo của công ty trong 3 năm từ 2016 - 2018 bao gồm mục tiêu, đối tƣợng và phƣơng tiện quảng cáo mà công ty đang sử dụng để quảng bá hình ảnh của mình. - Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông cổ động của IndoSun. - Đánh giá thực trạng hoạt động quảng cáo của IndoSun.
  4. 3 - Đề xuất một số giải pháp về hoạt động truyền thông cổ động, hoạt động quảng cáo cho công ty trong thời gian sắp đến. 2.2. Nhiệm vụ - Tìm hiểu các thông tin liên quan đến công ty nhƣ lịch sử hình thành và phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn, cơ cấu tổ chức, lĩnh vực kinh doanh, phân tích môi trƣờng hoạt động kinh doanh truyền thông, quảng cáo của công ty trong năm 2016 – 2018. - Quan sát, phân tích và đánh giá hoạt động hoạt động truyền thông cổ động, hoạt động quảng cáo của công ty Indosun trong 3 năm từ 2016 – 2018. - Đề xuất các giải pháp phù hợp về hoạt động truyền thông cổ động, hoạt động quảng cáo cho công ty IndoSun trong thời gian tới. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tƣợng nghiên cứu: Để thực hiện đƣợc đề tài này, đối tƣợng nghiên cứu sẽ tập trung phân tích hoạt động truyền thông cổ động, hoạt động quảng cáo của công ty từ năm 2016 – 2018. - Phạm vi nghiên cứu: Đề tài đƣợc nghiên cứu trong phạm vi hoạt động quảng cáo Công ty Cổ phần Công nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng trong vòng 3 năm từ 2016 – 2018 tại thành phố Đà Nẵng. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Để việc nghiên cứu hiệu quả hơn cần phải xác định các phƣơng pháp phù hợp và đề tài đƣợc xác định và thực hiện qua 3 phƣơng pháp: Phƣơng pháp quan sát, phƣơng pháp phân tích, phƣơng pháp đánh giá 5. Dự kiến kết quả - Phân tích và đánh giá đƣợc thực trạng hoạt động truyền thông, hoạt động quảng cáo của công ty để từ đó đƣa ra đƣợc các phƣơng pháp, ý tƣởng áp dụng sau này. - Đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm nâng cao hoạt động quảng cáo của công ty IndoSun. 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn - Ý nghĩa khoa học: Đề tài khi đƣợc xây dựng xong sẽ giúp bản thân có những định hƣớng, kế hoạch sau này khi nghiên cứu
  5. 4 trong lĩnh vực truyền thông, quảng và có thể làm tài liệu tham khảo sau này. - Ý nghĩa thực tiễn: Đề tài phân tích hoạt động quảng cáo sẽ góp phần định hƣớng, nâng cao hoạt động quảng bá hình ảnh của Công ty một cách hiệu quả nhất. Những thông tin về Công ty sẽ đƣợc đánh giá một cách cụ thể, rõ ràng trên nhiều cơ sở khác nhau nhƣ nguồn lực, yếu tố ảnh hƣởng, tình hình hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó trên cơ sở của những giải pháp về hoạt động quảng cáo giúp cho Công ty có định hƣớng về quảng bá Công ty tốt hơn để nhiều khách hàng biết và hiểu thêm về Công ty nhằm đƣa hình ảnh Công ty đến gần khách hàng hơn.
  6. 5 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG VÀ QUẢNG CÁO 1.1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG 1.1.1. Khái niệm về truyền thông cổ động Hệ thống truyền thông cổ động là việc sử dụng các công cụ marketing chủ yếu, nhằm đạt đƣợc những thông tin cần thiết về hình ảnh, sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu. 1.1.2. Vai trò của truyền thông cổ động - Cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. - Thông tin cho những ngƣời mua hàng tiềm năng về các đặc tính và những lợi ích của sản phẩm mà ngƣời mua hàng sẽ thu đƣợc khi sử dụng sản phẩm đó. - Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. 1.2. KHÁI QUÁT VỀ QUẢNG CÁO 1.2.1. Khái niệm về quảng cáo Quảng cáo là hình thức truyền thông phi cá nhân, phải trả tiền, sử dụng các phƣơng tiện truyền thông đại chúng nhằm thuyết phục hay gây ảnh hƣởng đến ành vi của một số đối tƣợng nào đó. 1.2.2. Đặc điểm của quảng cáo Quảng cáo là một hình thức truyền thông đƣợc trả tiền để thực hiện và ngƣời chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân đƣợc xác định. 1.2.3. Vai trò và chức năng của quảng cáo 1.2.3.1. Vai trò của quảng cáo 1.2.3.2. Chức năng của quảng cáo 1.2.4. Phân loại quảng cáo 1.2.4.1. Phân loại theo khán thính giả mục tiêu 1.2.4.2. Phân loại theo vùng địa lý 1.2.4.3. Phân theo phương tiện truyền thông 1.2.4.4. Phân theo mục đích quảng cáo
  7. 6 1.2.4.5. Phân theo hình thức trình bày 1.2.4.6. Phân theo sự hồi đáp của khán giả 1.2.5. Tiến trình xây dựng chương trình quảng cáo 1.2.5.1. Xác định mục tiêu quảng cáo 1.2.5.2. Xác định khán thính giả mục tiêu 1.2.5.3. Thiết kế thông điệp quảng cáo 1.2.5.4. Lựa chọn phương tiện quảng cáo 1.2.5.5. Quyết định ngân sách 1.2.5.6. Đánh giá hiệu quả quảng cáo 1.2.6. Các nguyên tắc quảng cáo 1.2.6.1. Tôn trọng sự thật 1.2.6.2. Chứng minh 1.2.6.3. So sánh 1.2.6.4. Đảm bảo 1.2.6.5. Văn hóa thẩm mỹ
  8. 7 CHƢƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG - INDOSUN 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG – INDOSUN 2.1.1. Giới thiệu chung về công ty Tên : Công ty Cổ phần Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng Tên viết tắt: INDOSUN Giám đốc: Tống Thị Thu Huyền 2.1.2. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 2.1.3. Sứ mệnh và tầm nhìn 2.1.3.1. Sứ mệnh 2.1.3.2. Tầm nhìn 2.1.4. Lĩnh vực hoạt động 2.1.4.1. Quảng cáo 2.1.4.2. Truyền thông 2.1.4.3. Tổ chức sự kiện 2.1.4.4. Tư vấn đầu tư 2.1.4.5. Tác phẩm nghệ thuật 2.1.5. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty IndoSun 2.1.5.1. Sơ đồ bộ máy công ty 2.1.5.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban 2.1.6. Định hướng phát triển của công ty 2.2. MỘT SỐ NGUỒN LỰC CHỦ YẾU CỦA CÔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG – INDOSUN 2.2.1. Vị trí địa lý và cơ sở vật chất 2.2.1.1. Vị trí địa lý 2.2.1.2. Cơ sở vật chất 2.2.2. Nguồn nhân lực 2.2.3. Nguồn tài chính 2.3. CÁC YẾU TỐ MÔI TRƢỜNG ẢNH HƢỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
  9. 8 2.3.1. Môi trường vĩ mô 2.3.1.1. Môi trường kinh tế Theo tổng cục thống kê, thị trƣờng Đà Nẵng trong những năm qua đã cải thiện và phát triển một cách đáng kể, vào giai đoạn 2015- 2018 thì tổng sản phẩm xã hội nội địa (giá so sánh 2010) ƣớc tăng 8%/năm. 2.3.1.2. Môi trường chính trị pháp luật Đứng trƣớc sự hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, Việt Nam đang không ngừng phát triển nền kinh tế thị trƣờng định hƣớng xã hội chủ nghĩa. Chính vì thế vấn đề đƣợc đặt ra là phải xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách, hệ thống pháp luật và các văn bản luật nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, chuẩn mực và hiệu quả để tạo môi trƣờng thuận lợi thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển. 2.3.1.3. Môi trường văn hóa – xã hội Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo đó là đời sống con ngƣời ngày càng đƣợc cải thiện, nhu cầu cũng tăng cao hơn. Lối sống, phong cách tiêu dùng, nhận thức của mỗi cá nhân cũng dần thay đổi. 2.3.1.4. Môi trường công nghệ Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ không chỉ thúc đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành mà còn thay đổi đƣợc bộ phận lao động trong xã hội. Trong xu thế hội nhập hiện nay thì khoa học công nghệ là một yếu tố tác động to lớn đến việc tăng trƣởng và phát triển kinh tế nƣớc ta, là chìa khóa dẫn đến sự thành công và rút ngắn quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nƣớc bắt kịp với các quốc gia khác trên thế giới. 2.3.1.5. Môi trường tự nhiên Môi trƣờng tự nhiên là hệ thống các yếu tố tự nhiên có ảnh hƣởng đến các nguồn lực đầu vào cần thiết cho hoạt động của các doanh nghiệp, do vậy cũng ảnh hƣởng đến hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Đó là các yếu tố nhƣ khí hậu, thời tiết, vị trí địa lý, tài
  10. 9 nguyên thiên nhiên, môi trƣờng. Khí hậu thời tiết có thể đƣợc xem là một phần trong những nguyên nhân ảnh hƣởng đến hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp nếu ở ngoài trời. 2.3.2. Môi trường vi mô 2.3.2.1. Khách hàng Khách hàng là một trong những điều quan trọng quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp khi thực hiện hoạt động kinh doanh. Hiện tại Công ty IndoSun đang hoạt động với những lĩnh vực chính bao gồm Sự kiện – Quảng cáo – Truyền thông mà tiêu biểu nhất là tổ chức sự kiện, vì vậy khách hàng của Công ty là khách hàng tổ chức. 2.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh Đối với công ty IndoSun, là một công ty chuyên về quảng cáo – tổ chức sự kiện – truyền thông nên đối thủ cạnh tranh ảnh hƣởng trực tiếp đến công ty là: Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt, Công ty Cổ phần Nghệ Thuật Việt (Vietart), Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Huyền Thoại Việt (VIET LEGEND). 2.3.2.3. Nhà cung cấp Để đảm bảo đƣợc nguồn nguyên liệu, vật tƣ phục vụ cho các hoạt động của công ty thì việc tìm kiếm nhà cung cấp uy tín chất lƣợng cũng là vấn đề mà công ty quan tâm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy công ty có nhà xƣởng riêng để cung cấp những trang thiết bị cần thiết cho các hoạt động nhƣng không phải là đầy đủ tất cả những thiết bị. Vì vậy, các nhà cung cấp chính cho công ty hiện nay là về lĩnh vực in ấn, âm thanh ánh sáng, nhà bạt và một số vật dụng nhỏ khác. 2.4. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG – INDOSUN 2.4.1. Công chúng mục tiêu
  11. 10 Có hai nhóm đối tƣợng công chúng mục tiêu mà Công ty IndoSun đang nhắm đến là: Nhóm công chúng bên trong công ty và nhóm công chúng bên ngoài công ty. 2.4.2. Mục tiêu truyền thông Với nhiều năm thành lập và phát triển, công ty IndoSun đã tạo đƣợc uy tín cũng nhƣ hình ảnh trên thị trƣờng. Tuy nhiên, mức độ hiểu biết của khách hàng về dịch vụ cũng nhƣ công ty vẫn còn hạn chế. Vì vậy, mục tiêu truyền thông mà công ty đã đề ra bao gồm: quảng bá hình ảnh, tạo sự tin tƣởng và thuyết phục công chúng, xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động PR. 2.4.3. Công cụ truyền thông cổ động 2.4.3.1. Quan hệ công chúng (PR) PR là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp và Công ty IndoSun cũng rất chú trọng đến các hoạt động này. Ngoài việc duy trì hoạt động kinh doanh, Công ty cũng quan tâm đến các hoạt động xã hội và đãi ngộ cho nhân viên. Điều này vừa duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên vừa duy trì đƣợc hình ảnh – thƣơng hiệu công ty đến với khách hàng. 2.4.3.2. Marketing trực tiếp Hoạt động marketing trực tiếp cũng đƣợc Công ty IndoSun sử dụng để quảng cáo về hình ảnh, các chƣơng trình của Công ty thực hiện. 2.4.3.3. Khuyến mại Ngoài các hoạt động PR, marketing trực tiếp thì hình thức khuyến mại cũng đƣợc Công ty thực hiện nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ mà Công ty cung cấp. 2.4.3.4. Quảng cáo Quảng cáo cũng là một trong những công cụ hiệu quả giúp công ty quảng bá thƣơng hiệu, hình ảnh của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, gần nhƣ các hoạt động quảng cáo của công ty rất ít chú trọng chủ yếu là giới thiệu các thông
  12. 11 tin của công ty đến với khách hàng và chỉ xen kẽ với các hoạt động tổ chức sự kiện do công ty thực hiện. 2.5. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG 2.5.1. Mục tiêu quảng cáo Mục tiêu quảng cáo mà công ty IndoSun đặt ra bao gồm cung cấp đầy đủ các thông tin nhằm giới thiệu về công ty, lĩnh vực hoạt động cho khách hàng trên hai trang website và fanpage của công ty. Thông tin về dịch vụ của công ty mà đƣợc khách hàng lựa chọn nhiều nhất trong thời gian qua trên trang fanpage và website. 2.5.2. Đối tượng mục tiêu Khách hàng: Bao gồm chủ yếu các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kinh doanh trên mọi lĩnh vực nhƣ ngân hàng, khách sạn, resot, công ty giải khát, công ty vui chơi giải trí, tổ chức phi chính phủ và nhiều doanh nghiệp khác. 2.5.3. Thông điệp quảng cáo - Nội dung thông điệp Đối với nội dung của thông điệp mà Công ty muốn giới thiệu cho khách hàng biết đến các hoạt động, lĩnh vực có và những thông tin cơ bản về Công ty. - Hình thức thông điệp Hình thức thông điệp đƣợc thiết kế với tông màu chủ đạo là màu cam và hầu nhƣ không có sự thay đổi qua các năm. Việc sử dụng ít màu sắc cũng làm cho ngƣời xem có cảm giác nhàm chán và không để lại ấn tƣợng nhiều. - Cấu trúc thông điệp Cấu trúc thông điệp đƣợc thể hiện chi tiết sẽ giúp phần nào khách hàng hiểu thêm về Công ty, điều này có thể là đƣa ra hình ảnh bao gồm logo công ty, các dịch vụ mà công ty đang cung cấp nhằm đánh vào nhu cầu của khách hàng.
  13. 12 2.5.4. Phương tiện quảng cáo Từ khi thành lập đến nay thì Công ty đã thiết kế cho riêng mình một trang website riêng có tên http://indosun.vn/. Bên cạnh đó, Công ty còn đăng thông tin trên trang mywork.com.vn, timviec365.vn và quảng cáo trên phƣơng tiện di chuyển của Công ty. 2.5.5. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo - Ngân sách hoạt động truyền thông cổ động - Ngân sách của hoạt động quảng cáo 2.6. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG – INDOSUN 2.6.1. Hoạt động truyền thông cổ động Trong thời gian qua Công ty CP Công Nghệ Mặt Trời Đông Dƣơng đã có sự quan tâm và tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông cổ động nhƣ PR, marketing trực tiếp, khuyến mãi và quảng cáo. Tuy nhiên, các hoạt động này vẫn còn khá sơ sài và chƣa đƣợc chú trọng đầu tƣ đúng mức dẫn đến việc chƣa thực sự khai thác hết vai trò của các hoạt động truyền thông mang lại cho Công ty. 2.6.2. Hoạt động quảng cáo Công ty đã tận dụng đƣợc sự phát triển của internet thông qua trang website, facebook để giới thiệu thông tin đến với khách hàng. Bên cạnh đó cũng lựa chọn một số trang web có có lƣợng ngƣời truy cập lớn để đăng thông tin giới thiệu về Công ty. Tuy nhiên, ƣu điểm trên cũng điểm bất lợi lớn của Công ty, những hình thức này không mang đến cho Công ty hiệu quả nhất định. Bên cạnh đó hoạt động này chƣa đƣợc chú trọng, chƣa có kế hoạch và phƣơng án cụ thể để thực hiện.
  14. 13 CHƢƠNG 3: NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG – INDOSUN 3.1. MỘT SỐ CĂN CỨ ĐƢA RA GIẢI PHÁP 3.1.1. Phương hướng phát triển của công ty - Phát triển lĩnh vực kinh doanh cùng với đó sẽ chú trọng nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền thông. - Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại cũng nhƣ tƣơng lai. - Luôn tìm kiếm thị trƣờng và không bỏ sót hoạt động quảng cáo, sự kiện nào. - Tăng cƣờng đầu tƣ các trang thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ cho các hoạt động của Công ty. Đồng thời tăng cƣờng liên kết và hợp tác với khách hàng cũng nhƣ đối tác tin cậy, các nhà cung ứng trên thị trƣờng Đà Nẵng để dành lợi thế cạnh tranh với đối thủ. - Thực hiện các chƣơng trình PR nhằm nâng cao sự hiểu biết, nhận thức cũng nhƣ quảng bá thƣơng hiệu của Công ty đến với khách hàng. - Phát huy tính chuyên nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề rủi ro bất ngờ một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp. - Tăng cƣờng sự sáng tạo, độc lạ trong các hoạt động quảng cáo, sự kiện nhằm đẩy mạnh hình ảnh của Công ty đến với khách hàng. 3.1.2. Mục tiêu truyền thông của Công ty - Tạo sự quan tâm của khách hàng về Công ty. - Nâng cao hình ảnh của Công ty IndoSun trong tâm trí của khách hàng. - Làm cho khách hàng hiểu, tin tƣởng chọn Công ty là nơi hợp tác làm việc. - Tăng khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trƣờng.
  15. 14 - Phát triển doanh thu và tạo điều kiện thuận lợi về kinh doanh trong những năm tiếp theo. - Đƣa Công ty IndoSun trở thành công ty đi đầu trong lĩnh vực Quảng cáo – Truyền thông – Tổ chức sự kiện tại khu vực miền Trung. 3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MẶT TRỜI ĐÔNG DƢƠNG 3.2.1. Xác định khán thính giả mục tiêu Để thực hiện hoạt động quảng cáo của Công ty một cách có hiệu quả thì việc xác định khán thính giả mục tiêu là yếu tố quan trọng và cần thiết. Họ sẽ là ngƣời tiếp nhận và phân tích thông điệp cũng nhƣ hình ảnh, ngôn từ mà mẫu quảng cáo của Công ty đƣa đến. Nếu Công ty xác định sai khán giả mục tiêu sẽ gây ảnh hƣởng đến hoạt động quảng cáo cũng nhƣ hoạt động kinh doanh của Công ty. Vì vậy, trong thời gian tới các hoạt động quảng cáo của Công ty sẽ nhắm đến khách hàng tổ chức. 3.2.2. Xác định mục tiêu quảng cáo - Duy trì sự hiểu biết của khán thính giả (doanh nghiệp) mục tiêu ở mức cao khoảng 80% về Công ty IndoSun trong vòng 1 năm từ tháng 7/2019 đến tháng 8/2020. Bên cạnh đó, là củng cố hình ảnh, thƣơng hiệu của Công ty trong tâm trí khách hàng mục tiêu. - Thuyết phục những khách hàng đã biết đến Công ty sẽ sử dụng dịch vụ mà Công ty cung cấp, với số lƣợng đơn đặt hàng tăng khoảng 25% từ tháng 7/2019 đến tháng 8/2020 so với năm 2018. - Nhắc nhở khách hàng về sự có mặt của Công ty IndoSun trên thị trƣờng. 3.2.3. Thiết kế thông điệp quảng cáo 3.2.3.1. Nội dung thông điệp Công ty IndoSun là công ty hoạt động chuyên về lĩnh vực quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền thông nên việc lựa chọn nội
  16. 15 dung thông điệp nhắm đến sự sáng tạo, độc lạ và lôi cuốn. Tuy nhiên, đa số nội dung giới thiệu này đều giống nhau và không có sự thay đổi nhiều. Với những nội dung giới thiệu nhƣ vậy của Công ty thì chƣa thật sự hấp dẫn, thu hút đƣợc ngƣời nhận thông tin. Cho nên, Công ty sẽ đƣa ra những mẫu quảng cáo có nội dung quảng bá hình ảnh nhƣ Tên Công ty, logo, lĩnh vực hoạt động, thông tin liên lạc,… điều này có thể giúp ngƣời xem chú ý đến mẫu quảng cáo và biết đến Công ty nhiều hơn. Bên cạnh đó, Công ty sẽ xây dựng là “Tiếp bƣớc thành công của bạn”. 3.2.3.2. Cấu trúc thông điệp - Tên, logo công ty - Slogan: “Tiếp bƣớc thành công của bạn” - Dịch vụ của Công ty. - Thông tin, địa chỉ liên lạc. 3.2.3.3. Hình thức thông điệp Đối với hình thức thông điệp, IndoSun sẽ hƣớng đến sự mới mẻ, độc đáo, ấn tƣợng nhƣng cũng đơn giản. Tông màu chủ đạo đƣợc sử dụng là màu cam, màu xanh lam. Màu cam hiện tại là màu chủ đạo của Công ty thể hiện sự nhiệt huyết, màu xanh lam thể hiện cho sự hài hòa, nhẹ nhàng nhƣng tinh tế. Bên cạnh đó, sẽ kết hợp với một số màu khác để tạo nên sự hài hòa, rõ ràng. 3.2.4. Lựa chọn phương tiện quảng cáo 3.2.4.1. Quảng cáo trên internet - Quảng cáo trên Google AdWords - Sử dụng công cụ SEO - Quảng cáo bằng banner website (dạng động) trên trang báo điện tử: VnExpress, Dân trí và trang thông tin Zing.vn - Quảng cáo trên facebook - Tạo chức năng tƣơng tác với khách hàng trên website 3.2.4.2. Quảng cáo trên phương tiện di động
  17. 16 Công ty sẽ tận dụng xe tải của Công ty cùng với xe buýt Quảng An và taxi Tiên Sa để quảng cáo hình ảnh của Công ty đến với mọi ngƣời. 3.2.4.3. Quảng cáo ngoài trời Quảng cáo ngoài trời là một phƣơng tiện mang có phạm vi tiếp xúc rộng, có thể đƣợc dùng để hỗ trợ cho các phƣơng tiện truyền thông khác. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả để xây dựng nhận thức của khách hàng về thƣơng hiệu củ Công ty. Bên cạnh đó, thời gian của mẫu quảng cáo ngoài trời thƣờng lâu hơn nên sẽ giúp đối tƣợng ghi nhận hình ảnh và thông điệp mà Công ty muốn gửi đến. Do vậy, Công ty IndoSun sẽ sử dụng phƣơng tiện này để quảng bá hình ảnh cũng nhƣ thƣơng hiệu đến với khách hàng. Công ty sẽ sử dụng quảng cáo trên pano và poster tại bờ Sông Hàn đƣờng Trần Hƣng Đạo và đƣờng Bạch Đằng. 3.2.4.4. Quảng cáo trên báo in Trong hoạt động quảng cáo lần này, Công ty sẽ quảng cáo trên tờ báo Diễn đàn Doanh Nghiệp. Vì đối tƣợng mục tiêu chƣơng trình quảng cáo của Công ty là doanh nghiệp, tổ chức nên đây là tờ báo phù hợp giúp đƣa thông tin đến với họ. - Tần suất và thời gian quảng cáo  Đối với quảng cáo trên internet: Công ty IndoSun thì công ty sẽ đặt banner quảng cáo của mình trên ba website vnexpress.vn, zing.vn và dantri.vn với tần suất là 1 ngày/1 lần (24 tiếng) với 6 tháng/năm vì khi thực hiện nhƣ vậy sẽ dễ tạo đƣợc ấn tƣợng cho mọi ngƣời và nhớ đến Công ty.  Đối với quảng cáo ngoài trời, Công ty sẽ thực hiện quảng cáo trên pano trong vòng 6 tháng liên tiếp trong một năm và tùy thuộc vào mong muốn cũng nhƣ mục tiêu mà Công ty sẽ duy trì trong những năm tiếp theo hay không.
  18. 17  Đối với quảng cáo trên phƣơng tiện di động: Công ty sẽ thực hiện quảng có 2 tháng/năm vào tháng 3 và tháng 6. Còn đối với xe taxi sẽ thực hiện trong vòng 6 tháng (24 tiếng/ngày).  Đối với quảng cáo trên báo: Thời gian đăng quảng cáo trên tờ báo này sẽ là 2 lần/tuần và 4 tháng/năm. Với tần suất nhƣ vậy sẽ giúp Công ty tiếp cận và nhắc nhở công chúng về sự có mặt của Công ty IndoSun. 3.2.5. Dự toán ngân sách quảng cáo Tổng chi phí cho chƣơng trình quảng cáo trong một năm là 617.450.000 đồng. 3.2.6. Đánh giá hoạt động quảng cáo Hiện nay vẫn chƣa có một phƣơng pháp nào chính xác để ta có thể áp dụng cho việc đánh giá hoạt động của quảng cáo. Mặt khác, khi Công ty thực hiện chiến dịch quảng cáo thƣờng sẽ tích hợp với các công cụ khác để tối ƣu hóa hiệu quả của việc truyền thông nên để đánh giá hiệu quả của hoạt động quảng cáo riêng sẽ gặp trở ngại. Tuy vậy Công ty vẫn có thể sử dụng phƣơng pháp tƣơng đối để đánh giá hiệu quả quảng cáo của Công ty IndoSun. Thứ nhất, Công ty có thể dựa vào doanh thu trong vòng 6 tháng khi đang tung ra chiến dịch quảng cáo sau đó so sánh với doanh thu của 6 tháng trƣớc. Để từ đó có thể xem xét mức doanh thu tăng và lấy đó là kết quả của hoạt động quảng cáo mang lại. Tuy nhiên đây chỉ là con số mang tính ƣớc lƣợng tƣơng đối nhằm giúp Công ty nhận hiệu quả bao quát cũng nhƣ đánh giá chung chiến lƣợc quảng cáo mà Công ty sử dụng. Tiếp theo, Công ty IndoSun có thể dựa vào số đơn đặt hàng và hợp đồng kí kết giữa Công ty và khách hàng để xem xét lƣợng khách hàng đã tìm đến Công ty làm đối tác tăng lên bao nhiêu trong thời gian diễn ra chiến dịch. Thứ hai, Công ty sẽ thiết kế mẫu phiếu điều tra dành cho khách hàng với số lƣợng 250 mẫu và đi khảo sát trong địa bàn thành phố
  19. 18 Đà Nẵng trong tháng 1/2020 với khán thính giả mục tiêu mà Công ty đã xác định. Đối với các loại phƣơng tiện Công ty sẽ đánh giá dựa trên những tiêu chí nhƣ sau: Quảng cáo trên internet: tiến hành kiểm tra và lấy thông tin về lƣợt truy cập vào webiste cũng nhƣ câu hỏi từ công cụ trò chuyện trực tuyến ngay tại website Công ty, lƣợt click vào banner quảng cáo theo ngày/tuần/tháng. Quảng cáo ngoài trời, phƣơng tiện di động, báo in thì có thể kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả dựa vào kết quả của phiếu điều tra mà Công ty đã thực hiện. 3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHÁC 3.3.1. Tích hợp hoạt động quảng cáo với các công cụ truyền thông cổ động 3.3.1.1. Marketing trực tiếp Marketing trực tiếp đƣợc xem là công cụ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là công cụ hiệu quả khi giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đến khách hàng. Qua đây có thể nâng cao đƣợc hình ảnh, thƣơng hiệu của Công ty trực tiếp đến khách hàng, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của Công ty đối với khách hàng của mình. Do đó, Công ty sẽ tận dụng công cụ này để gửi thƣ nhằm giới thiệu các thông tin về dịch vụ cũng nhƣ hình ảnh của Công ty đến với khách hàng. Bên cạnh đó, sẽ gửi thƣ cảm ơn đến khách hàng khi đã đồng hành cùng Công ty trong thời gian qua. Công ty sẽ sử dụng hai hình thức cho hoạt động này bao gồm thiết kế thiệp (chúc mừng, cảm ơn) và gửi trực tiếp bằng thƣ điện tử (email). 3.3.1.2. Khuyến mại Hoạt động khuyến mại có tác động khá lớn đối với nhận thức cũng nhƣ hành vi mua của khách hàng nếu chiến dịch khuyến mại đủ hấp dẫn họ. Với hoạt động này, Công ty IndoSun sẽ sử dụng hai hình thức chính là giảm giá 5% trên hóa đơn của mọi khách hàng khi sử
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2