intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sữa trái cây pure Fruit Milk

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

31
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu đề tài Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sữa trái cây pure Fruit Milk nhằm quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sữa trái cây pure Fruit Milk

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY SỮA TRÁI CÂY PURE FRUIT MILK TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Cao Thiên Lộc MÃ HSSV : CCDH17A007 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Đất nước đang trên con đường phát triển Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa, xã hội ngày càng tiến bộ thì nhu cầu của con người ngày còn được chú trọng nhiều hơn, đặc biệt là về nhu cầu dinh dưỡng. Trong xã hội hiện đại ngày nay việc chuẩn bị thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức trong lúc quỹ thời gian càng ngày càng eo hẹp đã khiến cho nhiều người phải chấp nhận tình trạng “ suy dinh dưỡng”. Đứng trước vấn đề cấp bách đó, có rất nhiều những sản phẩm thực phẩm và đồ uống thơm ngon bổ dưỡng xuất hiện nhằm phục vụ cho nhu cầu cung cấp năng lượng của mọi người. Trên thị trường ngày nay, có không ít những sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách nhanh chóng, tiện lợi và đạt những giá trị dinh dưỡng cao như: thực phẩm chức năng, tinh bột, ngũ cốc, thức ăn nhanh và một số thức ăn dinh dưỡng khác. Trong đó không thể không kể đến một loại thực phẩm mà hiện nay trên thị trường rất mọi người yêu thích và tin dùng đó là sữa kết hợp với các loại trái cây. Được biết sữa là một loại thức uống dinh dưỡng đứng top đầu trong thị trường được nhiều người tiêu dùng đánh giá tốt và bình chọn nhiều nhất. Uống sữa hàng ngày giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bảo vệ hệ tiêu hóa. Tuy vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa khác nhau khiến người tiêu dùng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại sữa nào phù hợp. Công ty Sữa trái cây PURE FRUIT MILK là một trong những công ty hàng đầu sản xuất sữa trái cây được kết hợp từ sữa tươi nguyên chất 100% và các loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng có từ trong thiên nhiên. Sự hòa quyện giữa vị tươi ngon đa dạng của các loại trái cây với vị sữa tạo nên hương vị thơm ngon không thể cưỡng 1
  3. lại. Tuy mới xuất hiện không lâu nhưng sản phẩm sữa trái cây PURE FRUIT MILK đã chiếm được thiện cảm và sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, trở thành sự lựa chọn không thể thiếu cho nhu cầu bổ sung dinh dưỡng, năng lượng của cơ thể. Vì vậy, hôm nay tôi quyết định sẽ làm một đề tài cụm thiết kế đồ họa quảng cáo về dòng sản phẩm “Sữa trái cây PURE FRUIT MILK” nhằm để quảng bá thương hiệu. Khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp thông qua những hình ảnh và các chiến lược quảng cáo riêng biệt của từng nhãn hàng. Không chỉ vì lí do trên, cộng với việc bản thân tôi là một sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, được trang bị đầy đủ kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như quảng bá thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà mình học vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng. Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa cho công ty sữa trái cây PURE FRUIT MILK nói riêng, không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác. Thể hiện hình ảnh và sản phẩm có tính hệ thống: giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp, thương hiệu đưa đến. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết và liên tưởng 2
  4. đến hình ảnh công ty thông qua những hình ảnh, màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, và uyển chuyển của hệ thống nhận diện. Khơi gợi sự tin cậy và quan tâm, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị mang tính thẩm mỹ, mang đến tâm lý thích thú, thoải mái, mong muốn được sử dụng và trải nghiệm những sản phẩm mang thương hiệu của công ty. Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Thuận lợi cho việc bán hàng quảng bá hình ảnh, công dụng, chất lượng. Góp phần nâng cao và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, ứng dụng thực tiễn, mang lại vẻ đẹp đặc trưng. Tạo niềm tin cho đội ngũ nhân viên, cán bộ trong doanh nghiệp sẽ có thêm niềm tự hào cùng một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt và tăng giá trị tinh thần khi sản phẩm của mình đến với bàn tay của khách hàng. Nhiệm vụ thiết kế Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu cho công ty sữa PURE FRUIT MILK. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ poster quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. b. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: + Thiết kế đúng phong cách của cửa hàng + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao 3
  5. + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh thông qua trải nghiệm thực tế đã có, từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu: Công ty sản xuất sữa trái cây PURE FRUIT MILK.  Phạm vi nghiên cứu: - Nghiên cứu thực tế các sản phẩm sữa của PURE FRUIT MILK. - Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu cầu. - Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của khách hàng khi sửa dụng sản phẩm của công ty. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra mẫu thiết kế còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa để dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. 4
  6. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế, đồ án còn đòi hỏi tính độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được, từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Đó là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các loại sữa mang các loại hương vị thơm ngon chất lượng. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh sữa trái cây ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. 5
  7. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC 6
  8. CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN - Logo 3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.4.1. Thiết kế logo Hình 3.1. Logo Hình 3.2. Kích thước, Phương án màu 7
  9. 3.4.2. Thiết kế Poster Poster 1: Vị cam thanh mát Hình 3.3. Poster số 1 Sữa là một loại thức uống quen thuộc với người Việt và đã trở thành một trong những thức uống dinh dưỡng nổi tiếng. Thế nhưng, sữa không chỉ duy nhất có một loại mà sữa còn có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác nhau để tạo nên hương vị khác nhau. Vì là poster nước cam nên khi nhìn vào chúng ta dễ dàng nhận thấy hình ảnh quả cam đang nổi trên dòng sữa, những lát cam được cắt rơi từ trên xuống tạo sự sôi động và khi cả hai hòa quyện vào nhau sẽ tạo nên hương vị thơm ngon. Trong quả cam có vị chua ngọt, tính mát có tác dụng giải khát và bổ sung dinh dưỡng nên tôi lấy tên “Vị cam thanh mát” là slogan cho poster . Về bố cục poster được chia thành 8
  10. hai nửa tạo cho ta cảm giác cân bằng giữa hai nguồn năng lượng sữa và cam. Và hơn hết đây là thức uống vừa bổ sung năng lượng vừa đem lại cho ta cảm giác sảng khoái. Poster 2: Vị dâu ngọt ngào Hình 3.4. Poster số 2 Dâu tây - một loại quả được ví như thứ trái cây tượng trưng cho một tình yêu hoàn hảo. Mỗi chấm như một ngọn sóng từ trái tim yêu trào dâng. Vì vậy poster sữa dâu được dùng hình ảnh từ những trái dâu tây đỏ tươi chín mọng được sắp xếp hòa quyện vào dòng sữa tạo nên sự ngọt ngào và tươi mới. Với slogan “ Vị dâu ngọt ngào” sẽ nêu rõ hơn sự ngọt ngào mà dâu tây mang lại. Về bố cục cũng được chia làm hai nửa để tạo sự cân bằng và tính đồng bộ cho mỗi poster và cũng nói lên sự cân bằng giữa sữa và trái cây. 9
  11. Poster 3: Vị dừa tinh khiết Hình 3.5. Poster số 3 Dừa được coi là nước giải khát và là một loại nước uống dinh dưỡng hàng đầu rất quen thuộc với người Việt Nam. Nước dừa vừa có công dụng giải khát vừa trị được rất nhiều thứ bệnh. Vì vậy khi nước dừa tinh khiết kết hợp với sự thơm béo của sữa tạo cho ta một loại thức uống giải khát hiệu quả, đồng thời sữa dừa còn cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe giúp ta bổ sung năng lượng cần thiết mỗi ngày. Poster sữa dừa với hình ảnh những quả dừa đang trôi nổi và dường như muốn hòa quyện vào trong dòng sữa kết hợp với câu slogan “Vị ngon tinh khiết” nói lên sự hòa quyện của nước dừa và sữa nhưng vẫn không mất đi vị tinh khiết của nước dừa. 10
  12. Poster 4: Vị nho nồng nàn Hình 3.6. Poster số 4 Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Trong nho có vị chua ngọt, thanh mát. Nho không chỉ ngon miệng tăng cảm giác thèm ăn mà còn có tác dụng rất tốt cho cơ thể, chống lão hóa. Những quả nho được chọn lọc kĩ càng lên men tự nhiên hòa quyện cùng với vị sữa sẽ đem đếm cho ta một hương vị mới lạ kích thích vị giác, hỗ trợ tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Câu slogan “Vị nho nồng nàn” nói lên mùi vị nồng nàn mà sữa nho đem đến. 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thương hiệu Hình 3.7. Name card (mặt trước – mặt sau) 11
  13. Hình 3.8. Đĩa CD, USB, kẹp giấy, gôm, bút Hình 3.9. Mặt trước - mặt sau bì thư Hình 3.10. Mặt trước - mặt sau thẻ nhân viên 12
  14. Hình 3.11. Mặt trước – mặt sau bì folder, giấy tiêu đề Hình 3.12. Sổ tay Hình 3.13. Tờ rơi 13
  15. Hình 3.14. Áo nhân viên, mũ, tạp dề Hình 3.15. Cốc, cờ, đồng hồ Hình 3.16. Túi giấy Hình 3.17. Bao bì hộp sữa 3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 14
  16. KẾT LUẬN Thiết kế đồ họa là một môn học về thiết kế sản phẩm ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế. Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện đại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và không ngừng sáng tạo. Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách,... Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực 15
  17. hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận được những ý kiến khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trường. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2