intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo sản phẩm cho công ty Malade

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

32
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là giúp mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của Salon và sẽ liên hệ đến Salon thông qua những hình ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận diện, Poster, Bao bì sản phẩm…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo sản phẩm cho công ty Malade

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO SẢN PHẨM CHO CÔNG TY MALADE TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Phạm Quang Sáng Mã HSSV : CCDH16A027 CBHD : ThS. Phan Đăng Thiếu Hiệp Đà Nẵng, 06/2019
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong điều kiện nền kinh tế đang phát triển hiện nay, yêu cầu con người hoạt động mạnh mẽ và vận động liên tục để hòa cùng nhịp sống hiện đại. Thói quen tiêu dùng của người dân Việt chủ yếu là mua sắm hàng thời trang. Từ đó nhu cầu giải trí, thể dục, thể thao, cũng được mọi người chú trọng để rèn luyện sức khỏe. Thị trường giày bao gồm giày nam, nữ, người lớn và trẻ em được chia làm các phân đoạn thị trường thấp, trung và cao cấp. Mặt hàng giầy hết sức quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Từ người bé đến người lớn, từ người trẻ đến người già ai cũng cần cho mình ít nhất là 01 đôi giày như ý muốn để bảo vệ cho đôi chân của mình. Hiện nay có quá nhiều loại giày trên thị trường, mỗi loại có những ưu- nhược điểm riêng của chúng. Hiểu được những vấn đề, những mong muốn của người dân về nhu cầu giày chúng ta có thể đưa vào thị trường những mặt hàng sẽ có độ hài lòng cao nhất, từ đó sẽ cho doanh thu cao, ngoài ra còn giúp cho người tiêu dùng đỡ mất thời gian cũng như không phải phân vân khi quyết định chọn cho mình 1 đôi giày. Số liệu thống kê của Bộ Công Thương năm 2015 cho thấy, mỗi năm cả nước tiêu thụ từ 130-140 triệu đôi giày dép, giá trị trên 1,5 tỷ USD, chiếm khoảng 30% doanh thu xuất khẩu của ngành. Hơn nữa, khu vực TP Đà Nẵng cũng là nơi tập trung khá nhiều trường đại học , cao đẳng như Đại học Bách khoa Đà Nẵng, , Đại học Kiến Trúc, Đại học Ngoại ngữ, Đh Kinh tế, Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn,... Nhu cầu mua sắm của học sinh, sinh viên chiếm tỷ lệ khá lớn. Do vậy, khả năng cửa hàng thu hút được đối tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên. 1
  3. Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 3 năm 2015 thì có khoảng 41 triệu người (chiếm 45% dân số Việt Nam) sử dụng internet cho các hoạt động trong cuộc sống, và 25 – 30 triệu người trong số đó hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội: Google, Facebook instargram. Đó là lý do vì sao mà kinh doanh trực tuyến nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng cần phải tập trung phát triển quy mô trên nền tảng mạng xã hội này. Để đáp ứng nhu cầu vận động của con người , Cửa hàng sẽ kinh doanh các sản phẩm giày thể thao có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá phù hợp với khách hàng có thu nhập trung bình và khá ở Việt Nam. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu: - Quảng bá và truyền thông các mẫu giày mới đến thị trường trong nước và quốc tế. - Truyền tải các thông điệp mà Salon mong muốn truyển tải đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của Salon và sẽ liên hệ đến Salon thông qua những hình ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận diện, Poster, Bao bì sản phẩm… Nhiệm vụ nghiên cứu: - Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, vừa nhẹ nhàng, dễ nhận biết, dễ hiễu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn tượng của một công ty giày chuyên nghiệp. - Xây dựng bao bì sản phẩm, Poster mang đặc trưng, giàu cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán giả. 2
  4. - Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phúc của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh sản phẩm Malade. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: - Đối tượng nghiên cứu chính là tâm lý, nhu cầu đi lại và thể dục thể thao của mọi người . - Nghiên cứu các nhu cầu thời trang giày mới nhất hiện đại nhất. - Sưu tầm và tham khảo một số hình ảnh giày mà mọi người yêu thích để thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phúc của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho Malade. - Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng Malade. Vừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, vừa là đặc điểm nhận diện thương hiệu vừa thể hiện mục đích đẹp cùng với thời gian. Phạm vi nghiên cứu: - Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm quảng bá thương hiệu và xu hướng đến khách hàng. - Tư liệu khai thác: + Các Logo và poster của các hãng giày nổi tiếng. + Các đề tài đồ án có liên quan. + Các giáo trình có liên quan đến đề tài. + Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí. - Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường. 3
  5. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận. - Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cơ sở lý luận của đề tài. - Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy ngẫm, so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình thành được ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ để đưa ra những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa cao, mới lạ và đặc trưng nhất. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: - Dựa vào các nhu cầu làm đẹp của từng loại hình để có hướng đi phù hợp. - Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động về kẹo bắt mắt, gây chú ý đền người xem. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đề tài này của em nhằm tạo nên một thương hiệu mới. Với bộ sản phẩm thương hiệu mang đầy đủ tính quảng cáo, có thể sử dụng cho một thương hiệu giày, nó xây dựng lên hình ảnh của một công ty giày chính hiệu. Với mong muốn truyền tải thông điệp làm đến mọi người nên tôi đã chọn đề tài này 4
  6. CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI Bộ ấn phẩm quảng bá sản phẩm Malade là một bộ sản phẩm nhằm quảng bá các nhu cầu về giày cho tất cả mọi người từ bình dân đến giới thượng lưu, mở rộng thị trường trong và nước ngoài. Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn mà khách hàng hướng đến nên Malade luôn luôn sáng tạo, đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng cùng với sự đa dạng, phong phú như chăm sóc khách hàng, tư vấn, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu các sản phẩm mới lạ của Malade. Mỗi sản phẩm được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của Malade, sự độc đáo, tinh tế và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng. Góp phần quảng bá và truyền thông cho Công ty nhằm đưa Malade phát triển mạnh mẽ thị trường trong và ngoài nước để phục vụ khác hàng. 1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 1.3. LÝ LUẬN VAI TRÒ VÀ Ý NGHĨ CỦA NGÀNH MTƢD (CHUYÊN NGÀNH) 5
  7. CHƢƠNG II. PHƢƠNG PHÁP NGUYÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC 2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2.1.1 Đối tƣợng nghiên cứu 2.1.2 Phạm vi nghiên cứu 2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ 2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo 2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế 2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG Đồ án 1: Thiết kế Logo Công ty Malade 6
  8. Hình 2.1. Logo 7
  9. Đồ án 2: Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm văn phòng Name card: Hình 2.2. Name card Bao thƣ: Hình 2.3. Bao thư 8
  10. Giấy viết thƣ: Hình 2.4. Giấy viết thư Túi xách : Hình 2.5. Túi xách 9
  11. Đĩa CD và vỏ đĩa Hình 2.6. Đĩa, bìa đĩa 10
  12. Hộp đựng quà: Hình 2.7. Hộp đựng quà Sổ ghi chép: Hình 2.8. Sổ ghi chép 11
  13. Đồng hồ: Hình 2.9. Đồng hồ Thẻ nhân viên Hình 2.10. Thẻ nhân viên 12
  14. Đồng phục Hình 2.11. Đồng phục Usb, ly, bút Hình 2.12. USB + ly + bút 13
  15. Đồ án 3: Thiết kế poster Poster 1: Hình 2.13. Poster 1 14
  16. Poster 2: Hình 2.14. Poster 2 15
  17. Poster 3: Hình 2.15. Poster 3 16
  18. Poster 4: Hình 2.16. Poster 04 17
  19. CHƢƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 3.1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC 3.1.1. Về lý thuyết Qua quá trình nghiên cứu sáng tạo và tìm hiểu tâm lý đối tượng xu hướng và trình độ thẩm mỹ của khách hàng, tôi đã đưa ra các thiết kế mới cho Malade, để thể hiện đầy đủ ý tưởng và mục đích thiết kế mà đề tài đặt ra. Mục tiêu của đồ án là giúp khách hàng hiểu nội dung, thương hiệu, dịch vụ mà Malade muốn thể hiện lên các bộ sản phẩm. Quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của Malade mà mục tiêu đã đề ra của chiến lược quảng cáo. Truyền tải được thông tin và thông điệp mà Công ty muốn truyền tải tới mọi người. Thể hiện được tốt hình ảnh sử dụng trong bộ nhận diện sản phẩm, hình ảnh, bố cục trong poster thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên, tươi sáng, rõ nét. 3.1.2. Hiệu quả về thiết kế Qua quá trình tìm hiểu tâm lý của người tiêu dùng, để thiết kế quảng cáo phù hợp thì còn phải tính chi phí tới chiến lược quảng cáo. Với hình thức thể hiện trên đồ án kỹ thuật số tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí mà vẫn gây ấn tượng và kích thích được người xem 3.1.3. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo Đồ án thiết kế giải quyết được mục đích yêu cầu đặt ra trong thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành công nhất định về mặt thẩm mỹ, tinh thần và tính thực tế ứng dụng trong quảng bá thương hiệu. Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo nên phong cách đặc trưng trong thiết kế. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2