intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo sự kiện Festival Music Mix Danang 2017

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

36
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho sự kiện Festival Music Mix Danang 2017. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng, một đẳng cấp riêng biệt cho các DJ tham gia sự kiện, đem lại những hình ảnh riêng cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện thương hiệu của sự kiện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo sự kiện Festival Music Mix Danang 2017

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT – HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐỀ TÀI: CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO SỰ KIỆN FESTIVAL MUSIC MIX DANANG 2017 SVTH : Nguyễn Toàn Trung Lớp : CCDH08A Niên khóa : 2014 – 2017 CBHD : ThS. Lê Thị Bình Đà Nẵng, tháng 06/2017
  2. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT – HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐỀ TÀI: CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO SỰ KIỆN FESTIVAL MUSIC MIX DANANG 2017 SVTH : Nguyễn Toàn Trung Lớp : CCDH08A Niên khóa : 2014 – 2017 CBHD : ThS. Lê Thị Bình Đà Nẵng, tháng 06/2017
  3. 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Bước chân qua cánh cửa cách âm tại các club, các bar, bạn cảm thấy bị choáng ngợp bởi âm thanh dội vào tai, vào lồng ngực, ánh sáng mạnh quét liên tục. Cảm giác bị kích thích bởi người người đang hò reo và nhảy nhót, không khí nơi đây khiến bạn phải động đậy chân tay, gật gù cái đầu theo tiếng nhạc. Vậy điều gì khiến bạn bị lôi cuốn đến như vậy? Không khí nơi đây, mọi người xung quanh, hay ánh sáng đa dạng chiếu quét liên tục đều đóng một vai trò nhất định, nhưng yếu tố quan trọng nhất chính là âm nhạc. Chúng ta thường hay gọi thứ âm nhạc đó là nhạc nhảy (dance music), hay cụ thể hơn là EDM. EDM có thể được hiểu đơn giản nhất như tên đầy đủ của nó: Electronic Dance Music - nghĩa là âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử. Có nguồn gốc từ Mỹ, với tốc độ phát triển chóng mặt của mình, EDM đã trở thành dòng nhạc "thời thượng" hot nhất và được ưa thích nhất hiện nay. EDM được chia ra làm rất nhiều thể loại (genre), và mỗi thể loại lại có nhiều nhánh phụ (sub genre) trong đó, với nhịp điệu, tiết tấu, style… khác nhau. Sự kiện Festival Music Mix là một trong những sự kiện được mong đợi hàng đầu thế giới, nó đã từ được tổ chức mỗi năm tại một quốc gia lớn như Mỹ, Úc, Vương Quốc Anh, Nhật Bản, Bali, Brazil... và đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Với sự tham gia của các DJ hàng đầu thế giới hiện nay và sự tổ chức chuyên nghiệp của các Producer đến từ Mỹ, chương trình hứa hẹn sẽ thu hút hàng ngàn người đến Đà Nẵng trong mùa hè sắp đến.
  4. 2 Là một người hâm mộ dòng nhạc sôi động này và đang sinh sống, học tập tại Đà Nẵng nên tôi đã chọn đề tài “Festival Music Mix Danang 2017” làm đề tài tốt nghiệp. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho sự kiện Festival Music Mix Danang 2017. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng, một đẳng cấp riêng biệt cho các DJ tham gia sự kiện, đem lại những hình ảnh riêng cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện thương hiệu của sự kiện. Xây dựng hình ảnh logo, đây chính là hình ảnh đặc trưng của sự kiện Festival Music Mix Danang 207. Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận biết. Xây dựng poster với ý tưởng mới, tạo điểm nhấn trong việc quảng cáo sự kiện. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo. Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên tầm cỡ của sự kiện, từ các phụ kiện như vé vào cổng, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ… Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là đưa nội dung và hình ảnh mà sự kiện Festival Music Mix Danang 2017 đến tất cả khán giả, dù là trong nước hay toàn thế giới một cách nhanh nhất và dễ hiểu nhất. b. Nhiệm vụ thiết kế Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu của sự kiện Festival Music Mix Danang 2017. Nhiệm vụ thiết kế ở
  5. 3 đây bao gồm thiết kế logo, bộ poster và bộ sản phẩm sự kiện. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. c. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: + Thiết kế đúng phong cách của sự kiện + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh qua trải nghiệm thưc tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu Đối tượng: Sự kiện Festival Music Mix Danang 2017. Phạm vi nghiên cứu: Các sự kiện đã diễn ra trong và ngoài nước, các tư liệu liên quan đến đề tài, tìm hiểu về dòng nhạc EDM, tìm hiểu về các DJ sẽ tham gia chương trình... 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ
  6. 4 vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện và các DJ sẽ tham gia sự kiện. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của dòng nhạc EDM. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên canh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được khán giả đến với sự kiện. Thiết kế poster quảng cáo các buổi biểu diễn của các DJ trở nên ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp khán giả mọi người nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm. Như chúng ta đã biết âm nhạc là một đề tài không thể thiếu, EDM là dòng nhạc mới du nhập vào nước ta, cần làm thế nào để toàn thể mọi người biết đến và thưởng thức dòng nhạc này. Hiện nay cùng với sự phát triển của đời sống xã hội thì nhu cầu thưởng thức các loại
  7. 5 hình âm nhạc ngày càng phát triển, vì vậy đó là động lực cho sự kiện Festival Music Mix Danang 2017 được diễn ra, mang lại một loại hình âm nhạc mới lạ cho mọi người và nhất là giới trẻ. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho sự kiện, làm cho sự kiện ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khán giả. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
  8. 6 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1. Giới thiệu chung về đề tài Tên sự kiện: Festival Music Mix Danang 2017 Thời gian, địa điểm diễn ra: Ngày 15 và 16 tháng 7 năm 2017 tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Festival Music Mix Danang 2017 là lễ hội âm nhạc có quy mô lớn được giới trẻ mong đợi, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thể loại nhạc điện tử EDM. Sự kiện sẽ được tổ chức trong hai ngày 15 và 16 tháng 7 tại công viên biển đông Đà Nẵng. Festival Music Mix không chỉ các bạn trẻ Việt biết đến mà sự kiện này còn là một trong những sự kiện được đón chờ hàng đầu trên thế giới. Lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam. Với chuỗi sự kiện toàn cầu đột phá, được thương hiệu bia cao cấp Heineken đem đến Đà Nẵng lần này, hàng ngàn khán giả Đà Nẵng sẽ thực sự tận hưởng những trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp chưa từng có trong mùa lễ hội. Sân khấu hoành tráng lộng lẫy, chương trình dàn dựng công phu và chuyên nghiệp sẽ là không gian để khán giả trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Với mạng lưới chiếu sáng laser, màn hình led khổng lồ cùng hệ thống âm thanh đẳng cấp tạo nên một đêm sự kiện không chỉ hấp dẫn, cuốn hút về phần nhìn mà còn đem đến trải nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt trong lần đầu tổ chức tại Việt Nam này, Festival Music Mix sẽ nâng tầm thưởng thức âm nhạc lên một tầm cao mới với những hiệu ứng công nghệ hiện đại bật nhất. Với sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu nền nhạc EDM toàn cầu như bộ ba top đầu DJ thế giới Martin Garrix, DJ Hardwell, DJ Alan Walker ... sẽ mang
  9. 7 lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dân Đà Nẵng nói riêng và khách du lịch nói chung. Ngoài mang lại yếu tố về âm nhạc, chương trình cũng hứa hẹn đón nhận sự tham gia hùng hậu của du khách đến từ các quốc gia khác nhau vì đây chính là chướng trình luôn được đón chờ nhiều nhất trên toàn thế giới. 2. Giới thiệu các thành tựu liên quan đến đề tài Các chương trình nhạc hội, các chương trình lớn, các sự kiện mang tầm quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng: Heineken Green Room Danang chương trình được tổ chức thường niên hàng năm tại Đà Nẵng; Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF là chương trình được diễn ra tại Đà Nẵng, thu hút rất nhiều du khách đến với thành phố đáng sống này; chương trình Music Reinvention được tổ chức tại công viên biển đông, quy tụ rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước... 3. đƣa ra các giả thuyết và tình huống sử dụng của đồ án trong thực tiễn Khi sự kiện được diễn ra: - Poster sẽ quảng bá sự kiện - Bộ nhận diện thương hiệu: Vé vào cổng sẽ được phát hành; mũ và áo cho tình nguyện viên; Ly uống nước sẽ được sử dụng tại các quầy hàng; Kẹp File sẽ được MC và BTC dùng trong sự kiện...) - Bộ quà tặng: làm quà lưu niệm cho du khách và khán giả đến sự kiện.
  10. 8 CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 1. Chi tiết đồ án thiết kế 1.1 Thiết kế logo Logo là biểu tượng, là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của 1 doanh nghiệp. Logo được thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí : độc đáo, tạo được ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa biểu tượng, thể hiện rõ được thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với chính nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trưng cho bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp… Logo xuất hiện ở khắp nơi từ Website, Namecard, Phong bì…cho đến Profile, bao bì sản phẩm. Do đó, Logo đáp ứng được yêu cầu và quảng bá tốt sẽ đem lại giá trị thương hiệu rất lớn cho doanh nghiệp. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào logo, người ta cũng có thể đọc được tên của tổ chức, công ty hay sự kiện văn hóa đang sử dụng logo đó. 1.1.1 Ý tưởng thiết kế “Festival Music Mix Danang 2017” được tổ chức với mục đích mang đến cho khán giả một sự kiện âm nhạc kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng một cách hoàn hảo mang tầm quốc tế. Từ mục đích đó tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu những hình tượng, biểu trưng mà khi nhắc đến người ta sẽ nghĩ ngay đến sự kiện này. Đà Nẵng được biết đến không những với hình ảnh người dân hiền hòa, sống vui vẻ mà còn biết đến với biệt danh “thành phố của những cây cầu” và cây cầu lâu đời nhất là cầu Sông Hàn, cây cầu đã nối liền hai bờ sông Hàn lại với nhau, đặt dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng hiện nay.
  11. 9 Không những được bạn bè trong và ngoài nước biết đến với những cây cầu tuyệt đẹp và hoành tráng, Đà Nẵng còn mang cho mình những công trình kiến trúc độc đáo, một trong những số đó là Tòa nhà hành chính, với kết cấu hình ảnh một trái bắp đang vươn mình phát triển, nó đã tạo cho mọi người về một Đà Nẵng phát triển không ngừng. Nhắc đến dòng nhạc Electro House, người ta không thể không nhắc đến những hiệu ứng ánh sáng, những nhịp điệu sôi động của thể lại này. Những đường sóng nhạc lượn liên hồi tạo cho chúng ta có cảm giác sôi động đến tột đỉnh. 1.1.2 Quá trình thực hiện Qua quá trình tìm hiểu, để có thể sáng tạo ra một logo cho sự kiện này, tôi đã chắt lọc ra những nét đặc trưng nhất mà logo phải có là: hình ảnh Đà Nẵng, dòng nhạc Electro House và tên của sự kiện. Từ đó tôi lấy hình tượng của những đường lượn sóng nhạc và hình tượng Đà Nẵng nằm chìm bên dưới được cách điệu để làm nên logo này. Hình 1. Logo chính
  12. 10 1.1.3 Phân tích màu sắc và hình tượng Hình 2. Màu sắc logo Màu sắc của logo: Đây là một sự kiện kết hợp giữ âm nhạc và ánh sáng, một sự kiện mang tính chất sôi động vì vậy tôi sử dụng tông màu đậm với chủ đạo là xanh nước biển và đỏ được dùng với chế độ Gradient color kéo màu, tạo nên một dãi màu độc đáo. Những hình ảnh Đà Nẵng ở sau được dùng màu xám nhạt, tạo nên yếu tố phụ trong logo này. Phân tích hình tượng logo: - Hình tượng chữ EDM được cách diệu từ những đường sóng nhạc lên xuống, tạo nên sự sôi động khi nghe dòng nhạc này. - Hình tượng hình ảnh Đà Nẵng được thể hiện phía sau chữ EDM, được lấy từ những hình ảnh đặc trưng nhất của Đà Nẵng được nhiều người biết đến nhất. - Dòng chữ “Festival Music Mix Danang 2017” được dùng vời Font chữ Pie San nét mảnh, nhưng vẫn nổi bật đến thị giác người xem. Màu sắc được phân làm 2 màu là xám nhạt và xám đậm để nêu ra 2 yếu tố trong dòng chữ này (Tên sự kiện và nơi tổ chức hàng năm). Cả logo nằm trong một bố cục thoáng và mở nhưng chặt chẽ với hình tượng sóng nhạc và hình ảnh Đà Nẵng thấp thoáng phía sau chữ EDM.
  13. 11 1.2 Thiết kế Poster 1.2.1 Ý tưởng thiết kế Poster là một ấn phẩm được dùng trong quảng cáo, nó được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó. Poster cũng là một hình thức tuyên truyền đối với thị giác, nó có kích thước lớn nhất trong các sản phẩm quảng cáo với bố cục hình ảnh, thông tin chữ chặt chẽ. Poster được các nhà thiết kế đồ họa sáng tạo với những ý tưởng độc đáo, dễ bắt mắt nhằm gây ấn tượng mạnh mới lạ với những thủ pháp đồ họa phong phú nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất. Poster phải mang màu sắc ấn tượng, nhấn mạnh được điểm độc đáo, các yếu tố trong poster phải có sự gắn kết chặt chẽ với nhau và có sự chuyển động nhằm đem lại sự lôi cuốn cho người xem. Trong “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo sự kiện Festival Music Mix Danang 2017”, để thiết kế nên các poster cho sự kiện này thì quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, tìm tư liệu, tôi thấy cần và đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho đồ án của mình. Đồ án của tôi được thực hiện bằng 4 Poster quảng cáo với nội dung là: + Giới thiệu tổng quan về sự kiện: Diễn ra ở đâu? Những người tham gia? Nhà tài trợ? Địa điểm? (Poster 1) + Giới thiệu về từng DJ sẽ tham gia chương trình: Ai là người tham gia? Thời gian ,địa điểm? Slogan? Hiệu ứng? (Poster 2) + Giới thiệu về Top DJ sẽ biểu diễn tại 1 ngày: Top gồm những ai? Thời gian, địa điểm? Slogan? (Poster 3) + Giới thiệu về DJ duy nhất của Việt Nam tham gia sự kiện Quốc tế này (Poster 4)
  14. 12 Ý tưởng chủ yếu: 4 Poster được thể hiện với hình thức dùng hình ảnh đã chỉnh sửa cùng với hiệu ứng ánh sáng tạo nên bố cục của Poster. Dùng chữ sao cho phù hợp với từng bố cục. Tổng thể là hình chữ nhật đứng với kích thước 50x70 cm. Mỗi Poster mang một nội dung khác nhau nhưng tất cả đều thể hiện một mục đích chung là quảng bá hình ảnh Festival Music Mix Danang 2017 đến khán giả một cách tổng thể nhất. 1.2.2 Quá trình thực hiện Trên nền tảng ý tưởng ban đầu đã có và phát huy những kết quả học được từ nhà trường. Nghiên cứu vấn đề kỹ càng để có thể tìm được những câu slogan chủ đề phù hợp và nói lên nội dung của Poster. Sau đó tiến hành tìm tư liệu và phát thảo bố cục, xây dựng hình tượng và tìm cách thể hiện đạt hiệu quả. Tổng hợp các mục tiêu thiết kế, các tiêu chí thẩm mỹ, tính đồng bộ và khẳng định phong cách của poster tôi đã chọn được các phương án thiết kế hoàn chỉnh. 1.2.3 Phân tích từng Poster Poster 1: Giới thiệu về sự kiện Festival Music Mix diễn ra tại Đà Nẵng Phân tích: Hình tượng chính của Poster là hình ảnh thành phố Đà Nẵng về đêm, huyền bí và êm dịu cùng với logo sự kiện được cách điệu nằm trên bầu trời thành phố tạo cảm giác sắp có một điều gì đó đặt biệt diễn ra tại Đà Nẵng. Ai đã từng sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng đều biết, con người nơi đây hiền hòa, cuộc sống về đêm không ồn ào tấp nập như bao thành phố khác. Và Đà Nẵng về đêm luôn đẹp nhất.
  15. 13 Hình ảnh những cây cầu hiện lên với ánh đèn rực rỡ, hòa chung vào đó là dòng sông Hàn, nhẹ nhàng và trầm tĩnh. Màu sắc và ánh sáng tạo nên một nét đẹp riêng biệt mà không nơi nào có được. Logo sự kiện được cách điệu như một đám mây đang tạo sấm sét, cảm giác nhìn vào sẽ thấy sắp có một điều gì đó rất lớn xuất hiện tại đây. Phía bên dưới hình ảnh Đà Nẵng là lịch diễn của 12 nghệ sĩ DJ hàng đầu thế giới trong hai ngày trên nền xanh đen được các điệu lượn ssng. Phần không thể thiếu đó là nơi diễn ra sự kiện, được sắp đặt gọn gàng nằm góc trái bên trên cùng poster. Về phần nhà tài trợ, vì Heineken là đơn vị đưa chương trình về Đà Nẵng nên được đặt trên và to hơn các đơn vị còn lại. Câu slogan “Welcome to Danang” nằm giữa hình ảnh Đà Nẵng và lịch thi đấu như một lời chào mừng các khán giả trong và
  16. 14 ngoài nước đến với sự kiện mang tầm quốc tế này tại Đà Nẵng. Với việc sử dụng font chữ cứng cáp, tạo nên một vẻ uy nghi cho sự kiện. Toàn bộ Poster thể hiện đầy đủ tất cả mọi thứ để một du khách dù không biết gì về sự kiện hay dòng nhạc này đều có thể nhận biết đây là một sự kiện âm nhạc, diễn ra ở đâu và có những ai tham gia sự kiện này. Poster 2: Giới thiệu về từng DJ tham gia sự kiện Phân tích: Hình ảnh chính của Poster lấy nội dung một lần biểu diễn của Martin Garrix, hình ảnh chàng nghệ sĩ với vóc dáng nhỏ gọn, khuôn mặt dễ nhìn cùng với phong thái biểu diễn có một không hai. Hòa trộn vào đó là hình ảnh làn khói mỗi lần nhạc lên đỉnh điểm, là lúc khói được phun ra tạo hiệu ứng sông động cho khán giả đến tham dự. Màu sắc của poster cũng được chú trọng, khi sử dụng tông màu của logo là xanh nước biển và đỏ tạo hiệu ứng, để mắt nhìn liên
  17. 15 tưởng đến ánh sáng tại sân khấu chương trình sôi động và đầy màu sắc ánh sáng. Câu slogan “Music is Life” có nghĩa là “Âm nhạc là cuộc sống”, đây cũng là câu châm ngôn của nghệ sĩ DJ Martin Garrix, trong cuộc sống không thể thiếu được một thứ đó là âm nhạc, âm nhạc mang cho chúng ta những cung bậc cảm súc khác nhau, từ vui buồn lẫn lộn, có thể khóc, cười khi đang nghe nhạc cho đến sôi động đến tột đỉnh. Nếu cuộc sống này mà thiếu đi âm nhạc, có lẽ nó sẽ rất buồn tẻ. Câu slogan được sử dụng hiệu ứng đèn Neon, loại đèn được sử dụng cho các chương trình âm nhạc EDM. Với việc logo được sử dụng phương án dương bản, khi sử dụng toàn bộ màu trắng, để nổi bật trên nền màu sắc sôi động của background. Thông tin sự kiện, nơi diễn ra, ngày tổ chức tất cả mọi thứ đã được thu gọn lại nằm gọn gàng bên dưới slogan tạo nên một bố cục dễ nhìn. Sự kiện lần này cũng là nơi để các bạn trẻ yêu âm nhạc và nhất là dòng nhạc EDM có thể gặp được thần tượng của mình và hòa cùng với sự sôi động mà dòng nhạc này mang lại. Những người tưởng chừng như chỉ có thể thấy trên màn ảnh và thưởng thức âm nhạc qua headphone. Poster 3: Giới thiệu về Top DJ sẽ biểu diễn vào từng ngày. Phân tích: Hình ảnh 3 nghệ sĩ DJ được lồng vào những vòng tròn đặt ở nơi mắt nhìn dễ nhận thấy nhất. Tất cả đều để ở một phong cách nhất định là classic, hình ảnh chân thật không xử lí hiệu ứng.
  18. 16 Bên dưới hình ảnh 3 nghệ sĩ là logo của từng người và thời gian biểu diễn của mỗi người trong ngày biểu diễn đầu tiên. Về phần ảnh nền chìm bên dưới là hình ảnh bàn Mixer của những nghệ sĩ DJ, hình ảnh được làm mờ và dùng tông màu nhẹ nhàng làm nổi bật ba chàng nghệ sĩ lên. Thông tin về chương trình cũng được thu gọn đặt góc trên cùng bên trái của poster. Bố cục của poster không lấn chiếm lẫn nhau và phối hợp hài hòa để tạo nên một bố cục hoàn chỉnh. Thông tin về vé bán, website của chương trình được đặt dưới cùng của poster. Slogan của poster “Music is answer” có nghĩa là “Âm nhạc là câu trả lời”, bạn muốn biết họ là ai, họ làm gì, và bạn muốn tôi trả lời
  19. 17 những câu hỏi đó, hãy để âm nhạc thay cho câu trả lời của tôi. Trong cuộc sống cũng vậy, âm nhạc luôn là người bạn của tâm hồn, âm nhạc dẫn ta đi nhiều thứ ta không biết, âm nhạc giúp quân đội ta trờ nên hùng hồn, âm nhạc giúp những người trầm cảm yêu đời hơn, … Vâng! Âm nhạc chính là câu trả lời cho tất cả Poster 4: Giới thiệu về chàng DJ Việt Nam duy nhất tham gia sự kiện quốc tế này - DJ Slim V Phân tích: Hình ảnh chàng DJ Slim V điềm tĩnh, phong thái chững chạc chính là hình ảnh mọi khán giả đam mê dòng nhạc EDM đều nhìn thấy ở anh. Tuy là dòng nhạc sôi động và luôn cuốn vào nhịp điệu cùng khán giả, nhưng Slim V luôn giữ được thần thái của mình, đây
  20. 18 cũng chính là điểm có một không hai của anh, làm khán giả không thể không nhớ đến. Hình vuông phía sau hình ảnh Slim V làm ta liên tưởng đến sự vững chãi, sự bền bỉ của một chàng trai trẻ luôn khát khao thay đổi từng ngày để hoàn thiện hơn. Về phần slogan “Change to Perfection” có nghĩa là “Thay đổi để hoàn thiện”, không dễ để một DJ Việt Nam thua xa về trình độ so với các nước lớn có thể đứng trong top 100 của DJ Mag, Slim V luôn thay đổi bản thân hàng ngày để hoàn thiện hơn. Chúng ta cũng vậy, mỗi người chúng ta nên thay đổi theo hướng tốt và loại bỏ những cái xấu để hoàn thiện bản thân hơn, đừng mãi cứ yên vị tại chỗ. Hình ảnh bàn mixer của chàng DJ được sử dụng làm hậu cảnh, poster được tạo ra để tất cả mọi người biết đến, không những là khán giả của dòng nhạc này mà còn hướng đến những người không biết về dòng nhạc này, những du khách bình thường khi lướt qua poster vẫn có thể nhận ra đây là một poster âm nhạc và sẽ chú ý kỹ hơn đến thông tin của poster này. Thời gian và địa điểm vẫn được đặt dưới cùng, cùng với thông tin sự kiện sắp xếp gọn gàng, tạo nên bố cục hài hòa dễ nhìn và dễ tiếp nhận. 4.1 Bộ sản phẩm đồng bộ cho sự kiện Tất cả bộ sản phẩm đồng bộ của tôi tuy có phong cách riêng nhưng nhìn chung vẫn không bị tách rời khỏi cụm đồ án. Bởi lẽ chúng được thiết kế dựa trên màu sắc, hình tượng từ logo để phù hợp với từng sản phẩm và đạt hiệu quả truyền đạt tốt nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0