Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế nhân vật 2D cho game đấu trường chân lý
lượt xem 5
download
Mục tiêu nghiên cứu của đồ án là thiết kế và xây dựng ra nhân vật game trong đấu trường chân lý mà ở đó môi trường trong game và các đối tượng sẽ hoàn toàn bằng 2D. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế nhân vật 2D cho game đấu trường chân lý
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ THIẾT KẾ NHÂN VẬT 2D CHO GAME ĐẤU TRƢỜNG CHÂN LÝ TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: TRUYỀN THÔNG ĐA PHƢƠNG TIỆN Sinh viên thực hiện : Hồ Thị Kim Lệ Mã sinh viên : K12C02131 Giảng viên hướng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên Khóa đào tạo : 2018 - 2021 Đà Nẵng - 01/2021
- CHƢƠNG 1. PHẦN MỞ ĐẦU 1.1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng game như Gerena,… trong đó đấu trường chân lý là một phần của Gerena. Với những người sành chơi họ tìm những nhân vật có ngoại hình rất đẹp, kì quái,… kèm theo đó là chiêu thức của những nhân vật đó. Những người hay chơi game hay mới bắt đầu chơi họ thường tìm các nhân vật game có ngoại hình đẹp và quái dị để chọn chơi thêm vào đó họ còn nhìn về vũ khí nhân vật vì vậy đòi hỏi những người thiết kê nhân vật game phải có mắt thẩm mĩ cao và có sức sáng tạo liên tục để đáp ứng nhu cầu của người chơi. Với những người sành chơi họ tìm những nhân vật có ngoại hình đẹp nhưng không kém phần kinh dị, hung tợn,… kèm theo đó là chiêu thức của những nhân vật đó. Việc chơi game hiện nay đang là ứng dụng giải trí của rất nhiều người dùng, dùng để giải trí, xả stress cho một ngày làm việc mệt mỏi…không chỉ để giải trí mà hiện nay game còn được xem là một môn thể thao mới. Việc tạo ra một con nhân vật cực kì quan trọng trong. Vì thế, em đã chọn đề tài “Thiết kế nhân vật 2D cho game đấu trường chân lý” để phục vụ cho việc tiến hành Đồ án tốt nghiệp sau 3 năm học của mình. 1.1.1. Tính cấp thiết của đề tài Ngày càng nhiều game thuộc thể loại game online được sản xuất phục vụ cho những game thủ, nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh chạy android hay iOS thì việc lựa chọn tải chúng không có gì khó khăn. Khởi nguồn của game online tại Việt Nam không ai khác chính là những trò chơi với đồ họa game 2D online, tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, nó không đòi hỏi quá nhiều vào cấu hình máy cao nên sớm tạo được cơn sóng lúc bấy giờ. Trải qua một thời gian khá lâu, vậy mà game 2D online vẫn đã và đang tiếp 1
- tục trở thành tâm điểm không thể thiếu trong sự lựa chọn của hầu hết người chơi lẫn các nhà phát hành. Nói về sự thành công của dòng game 2D này, chúng ta không thể phủ nhận rằng nó chắc chắn sẽ không tồn tại được quá lâu nếu như các game thủ chịu thay đổi cách nhìn nhận của mình về game. Chính vì lẽ đó mà cho dù có hàng loạt các game 3D đình đám được ra mắt song dòng game 2D online này vẫn ung dung vì nó thừa biết rằng mình sẽ không khiến các người chơi phải vã mồ hôi để tìm ra cách điều khiển chuột, cách chơi cũng như cách xoay góc nhìn làm sao để tốt nhất. Vì vậy để mang tính đột phá và phát triểu hơn cho dòng game này, e đã có ý tưởng thiết kế và xây dựng ra nhân vật game trong đấu trường chân lý mà ở đó môi trường trong game và các đối tượng sẽ hoàn toàn bằng 2D. Sao cho nhân vật trong game mang lại sự hài hòa màu sắc tươi mới, hấp dẫn và chân thật nhất đến người chơi game. 1.1.2. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Tâm lý, thị hiếu, thẩm mỹ về game 2D của người chơi hiện nay. Nghiên cứu các thể loại game 2D đang hot nhất hiện nay. Sưu tầm các concept 2D, các nhân vật game đang được yêu thích để thiết kế nhân vật của mình đúng ý tưởng, ngoài ra phải bắt kịp xu hướng của người chơi. Thiết kế nhân vật game mang tính riêng biệt, mang đặc trưng của dòng game, nhưng vẫn có sự tươi mới về ngoại hình, chiêu thức. Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Không giới hạn về dữ liệu, nghiên cứu và xem qua tất cả các loại game 2D, có trên thế giới hiện nay. Học hỏi và tạo ra cái mới cho bản thân. Tư liệu khai thác: 2
- Các tạo hình, concept của các hãng game nổi tiếng. Các đề tài đồ án có liên quan. Các giáo trình 2D của các trung tâm đào tạo có liên quan đến đề tài. Tư liệu, thông tin các trang web, cộng đồng game 2D lớn. Nghiên cứu độ tương thích, dung lượng phù hợp của các môi trường game theo từng thể loại game khác nhau. Nghiên cứu cấu hình nền tảng phổ biến của các thiết bị chạy game 3D hiện nay. 1.2. SƠ LƢỢC VỀ LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1.3. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI Mục đích: _ Thiết kế một nhân vật game 2D 100% cho game. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài: _Qua quá trình thiết kế nhân vật game cho đấu trường chân lý sẽ giúp em thể hiện được bằng hết khả năng tạo hình 2D cho nhân vật mà em đã được học trong 3 năm qua ở Trường đại học công nghê thông tin và truyền thông Việt Hàn. _ Tạo hình của nhân vật đều phù hợp với thể loại game. 3
- CHƢƠNG 2. NỘI DUNG 2.1. TỔNG QUAN CỦA ĐỀ TÀI 2.1.1. Tên gọi “Đồ án thiết kế nhân vật 2D cho game Đấu trường chân lý” 2.1.2. Thông tin nhận diện về thị giác 2.2. GIẢI TRÌNH HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU, SÁNG TÁC 2.2.1. Đồ án thiết kế đa phƣơng tiện (website, motion, game, phim,…) Quy mô đồ án Cấu trúc nội dung, kịch bản của đồ án Trong game Đấu trường chân lý, nhân vật phù thủy Paito là một nhân vật huyền bí mang phong thái cổ trang nhưng không kém phần hiện đại trong nhân vật. Phù thủy Paito là hiện thân cho sự gian xảo, độc ác, đại diện cho thế lực đen tối, bóng dáng của phép thuật huyền bí. Ý tưởng sáng tác chủ đạo của đồ án Xây dựng hoàn chỉnh một nhân vật game cho đấu trường chân lý, với một phong cách được cải biến lại từ nhân vật hiện hành mang về một phong cách mới phù hợp với xu hướng hiện nay, hình ảnh sắc nét, thần thái của nhân vật game mới. Thiết kế một nhân vật game 2D 100%. 2.2.2. Các bƣớc triển khai trong quá trình nghiêng cứu sáng tác thiết kế Hoạt động 1: Tìm ý tƣởng 4
- Hình 2.1. Một số hình ảnh tham khảo các đối tượng nhân vật game Hoạt động 2: Phác thảo tay chi tiết nhân vật game Hình 2.2. Bản phác thảo vẽ tay Ở giai đoạn này, em đưa ra ý tưởng cho cho nhân vật game của mình từ việc tích góp những ý tưởng có sẵn hoặc ý tưởng riêng của bản thân tưởng tượng trong đầu và vẽ phác thảo trên giấy. Công việc này đòi hỏi độ tỉ mỉ để các chi tiết không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc dựng hình sau này. 5
- Hoạt động 3: Vẽ phác thảo đối tƣợng hoàn thiện trên photoshop Hình 2.3. Phác thảo chi tiết mặt trước của nhân vật Hình 2.4. Phác thảo chi tiết mặt sau của nhân vật 6
- Hình 2.5. Phác thảo chi tiết các mặt của nhân vật Hình 2.6. Phác thảo hoạt động chi tiết của nhân vật 7
- Bước đầu cần phác thảo đúng tỉ lệ hình dạng của nhân vật. Nhận định cách nhân vật chuyển động. Hoạt động 4: Tạo khối Sau khi lên hình cơ bản sắp xếp đúng tỉ lệ đối tượng sao cho cụ thể nhất rồi thì chúng ta đến bước tạo chi tiết cho từng đối tượng. Việc này làm cho từng đối tượng nổi hình khối, chi tiết rõ ràng hơn, đối tượng sẽ đẹp hơn. Các hình ảnh toàn bộ đối tượng sau khi được lên chi tiết đầy đủ. Hình 2.7. Tạo khối cho đối tượng mặt trước 8
- Hình 2.8. Tạo khối đối tượng sau Hình 2.9. Tạo khối mặt bên Hình 2.10. Tạo khối hoạt động 9
- Hoạt động 6: Lên màu cho nhân vật Hình 2.11. Lên màu cho mặt trước Hình 2.12. Lên màu mặt sau Hình 2.13. Lên màu mặt bên 10
- Hình 2.15. Lên màu cho diễn hoạt Hoạt động 7: Chi tiết nhân vật phù thủy Paito Hình 2.16. Chi tiết khuôn mặt Hình 2.17. Chi tiết tay 11
- Hình 2.18. Chi tiết giày Hình 2.19. Trang phục mặt sau 12
- 2.2.3. Các phần mềm sử dụng 2.3. KẾT QUẢ ĐỒ ÁN 2.3.1. Đồ án thiết kế đa phƣơng tiện Hình 2.20. Mặt trước của phù thủy Paito 13
- Hình 2.21. Mặt sau của phù thủy Paito Hình 2.22. Chi tiết nhân vật phù thủy Paito Hình 2.23. Diễn hoạt của phù thủy Paito 14
- CHƢƠNG 3. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 3.1. NHỮNG ĐÓNG GÓP GIÁ TRỊ CỦA ĐỒ ÁN Thông qua đồ án tốt nghiệp phần nào giúp em rèn luyện các kỹ năng tạo hình môi trường game một cách hoàn thiện hơn. Tăng kỹ năng thao tác vẽ texture và cũng như thiết lập các chuyển động, hiệu ứng một cách hiệu quả. Đáp ứng được các nhu cầu của nhà tuyển dụng khi ra trường. Nhận ra những mặt hạn chế của bản thân để học thêm sau khi ra trường nhằm bồi dưỡng, nâng cao tay nghề. 3.2. CÁC SÁNG TẠO NỔI BẬT CỦA ĐỒ ÁN Tạo ra một nhân vật cso sẵn cải biến hay nâng cấp nhân vật lên, để nhân vật trở nên mới mẻ. Có những bước đột phá trong mặt hình ảnh, cấu tạo đối tượng, nâng cao chất lượng sự tương tác cảm giác thật. 15
- KẾT LUẬN Qua quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp, với tinh thần chủ động nghiên cứu, làm việc, một phần nào đã đáp ứng yêu cầu đặt ra. Các sản phẩm mang tính nhất quán trong các yếu tố tạo hình thiết kế và diễn hoạt đối tượng, có tính đồng bộ cao, xuyên suốt toàn bộ đồ án Với những kết quả đã đạt được trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo đồ án, em tin rằng nếu bộ đồ án sẽ được thực hiện thi công và ứng dụng thực tế trong game. Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và sáng tác đồ án còn nhiều thiếu sót do tài liệu tham khảo chưa đầy đủ, cũng như còn hạn chế về kinh nghiệm thực tế. Hơn nữa về mặt chủ quan của một sinh viên thực hiện một bộ Đồ án tốt nghiệp nên còn nhiều khuyết điểm mong các thầy cô bộ môn đóng góp ý kiến để em ngày càng hoàn thiện mình hơn. Em xin chân thành cảm ơn! 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu mô hình MVC thiết kế và xây dựng website quản lý hệ thống phân phối dược phẩm
19 p | 517 | 38
-
Tóm tắt đồ án tốt nghiệp: Xây dựng giải pháp Business Intelligent quản trị doanh nghiệp thông minh sử dụng công cụ Tableau tại Công ty vệ sinh môi trường đô thị Hưng Thịnh
13 p | 208 | 29
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng website tin tức
20 p | 90 | 20
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng quản lý quán ăn vặt
16 p | 64 | 15
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ kỹ thuật điện tử và truyền thông: Thiết kế mô hình cân điện tử
20 p | 68 | 13
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại Trung tâm Anh Ngữ Fec - Family English Centre
20 p | 70 | 12
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Quản lý đồ án tốt nghiệp của sinh viên bằng C#
20 p | 69 | 10
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp: Nhận dạng biển chỉ dẫn dịch sang tiếng Việt bằng PCA
16 p | 187 | 10
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho cửa hàng thức ăn nhanh Bumby Fastfood
24 p | 33 | 8
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Lập trình máy tính: Xây dựng website quản lý chuỗi cửa hàng karaoke tại tỉnh quảng bình bằng ngôn ngữ Java
20 p | 56 | 8
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty Rose Wedding
20 p | 31 | 7
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho cửa hàng kem Chicacu Ice Cream
24 p | 32 | 7
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Shrimp Restaurant
20 p | 44 | 7
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị thông tin marketing: Xây dựng chương trình Emarketing cho doanh nghiệp Kim Anh Computer
20 p | 37 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Lập trình máy tính: Xây dựng website kinh doanh tivi
20 p | 41 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế môi trường 3D cảnh quan miền quê cho hãng phim hoạt hình Kim Đồng
20 p | 38 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty Sweet Chocolate
20 p | 36 | 5
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế nhân vật 3D Dế Mèn ứng dụng trong game Dế Mèn phiêu lưu ký
20 p | 36 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn