intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Nghiên cứu hoạt động kinh doanh mặt hàng Văn hóa phẩm tại Nhà sách Trí Tuệ 2 năm 2013-2014

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

39
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa trên cơ sở lý luận về mặt hàng văn hóa phẩm và tình hình kinh doanh mặt hàng VHP, từ đó thấy được vai trò của việc kinh doanh loại mặt hàng này đối với nhà sách và xã hội. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Nghiên cứu hoạt động kinh doanh mặt hàng Văn hóa phẩm tại Nhà sách Trí Tuệ 2 năm 2013-2014

1<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> <br /> KHOA XUẤT BẢN – PHÁT HÀNH<br /> ------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> MẶT HÀNG VĂN HÓA PHẨM TẠI<br /> NHÀ SÁCH TRÍ TUỆ 2 NĂM 2013 - 2014<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn : Th.S. Đặng Thị Toan<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Nguyễn Thị Hương<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : PH 30A<br /> <br /> Hà Nội 2015<br /> <br /> 2<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường Đại học Văn hóa Hà<br /> Nội, là một sinh viên khoa Xuất bản – Phát hành, em luôn nhận được sự chỉ<br /> dạy tận tình và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu của các thầy cô trong<br /> khoa giúp em hiểu hơn vị trí, ý nghĩa quan trọng của nghành nghề mình theo<br /> học. Qua đây, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới:<br /> Ban giám hiệu, Phòng đào tạo, các thầy cô khoa Xuất bản – Phát hành<br /> trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã trang bị những kiến thức lý luận và thực<br /> tiễn trong suốt quá trình em học tập tại trường. Cám ơn các anh chị, bàn bè đã<br /> giúp đỡ, tạo điều kiện cho em trong quá trình tìm kiếm tài liệu và kinh nghiệm<br /> trong quá trình làm bài.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Giảng viên Th.s Đặng Thị Toan và<br /> Giảng viên Th.s Đặng Thị Bích Phượng – người đã trực tiếp hướng dẫn tận<br /> tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp em hoàn thành tốt bài khóa luận tốt<br /> nghiệp này.<br /> Các thầy cô trong hội đồng chấm khóa luận đã cho em những ý kiến<br /> đóng góp quý báu để khóa luận của em hoàn thiện hơn.<br /> Ban lãnh đạo, các anh chị tại nhà sách Trí Tuệ (địa chỉ 187 Giảng Võ,<br /> Đống Đa, Hà Nội) nơi em thực tập đã tạo điều kiện giúp em hoàn thành bài<br /> khóa luận.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Hương<br /> <br /> 5<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT ..................................Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU...............................Error! Bookmark not defined.<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................... 8<br /> 1) Lý do lựa chọn đề tài.................................................................................. 8<br /> 2) Mục đích nghiên cứu.................................................................................. 9<br /> 3) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ............................................................. 9<br /> 4) Phương pháp nghiên cứu. ........................................................................... 9<br /> 5) Bố cục của đề tài gồm 3 phần:.................................................................... 9<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA PHẨM VÀ KINH DOANH<br /> VĂN HÓA PHẨM ...................................................................................... 10<br /> 1.1 Nhận thức chung về văn hóa phẩm. .................................................... 10<br /> 1.1.1 Những khái niệm cơ bản. ..................................................................... 10<br /> 1.1.2 Đặc điểm của mặt hàng văn hóa phẩm ................................................. 12<br /> 1.1.2.1 Phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã và chất liệu ................... 12<br /> 1.1.2.2 Sản xuất và sáng tạo theo 2 cách thức cơ bản. .................................. 14<br /> 1.1.2.3 Mang tính thời vụ cao. ...................................................................... 15<br /> 1.1.2.4 Đối tượng sử dụng rộng rãi. .............................................................. 16<br /> 1.1.3 Cơ cấu mặt hàng văn hóa phẩm .......................................................... 17<br /> 1.1.4 Vai trò mặt hàng Văn hóa phẩm .......................................................... 21<br /> 1.1.4.1 Vai trò xã hội. ................................................................................... 21<br /> 1.1.4.2 Vai trò kinh tế ................................................................................... 22<br /> 1.2 Hoạt động kinh doanh văn hóa phẩm ............................................... 25<br /> 1.2.1 Khái niệm kinh doanh Văn hóa phẩm .................................................. 25<br /> 1.2.2 Các nghiệp vụ cơ bản khi tổ chức kinh doanh Văn hóa phẩm. ............. 25<br /> 1.2.2.1 Nghiên cứu về nhu cầu về Văn hóa phẩm. ........................................ 25<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1.2.2.2 Hoạt động khai thác mặt hàng Văn hóa phẩm ................................... 27<br /> 1.2.2.3 Tiêu thụ và tổ chức xúc tiến tiêu thụ mặt hàng Văn hóa phẩm ......... 29<br /> Chương 2. TÌNH HÌNH KINH DOANH MẶT HÀNG VĂN HÓA PHẨM<br /> TẠI NHÀ SÁCH TRÍ TUỆ 2 NĂM 2013 - 2014 ....................................... 32<br /> 2.1 Giới thiệu một vài nét về Nhà sách Trí Tuệ. ...................................... 32<br /> 2.1.1. Sơ lược về nhà sách Trí Tuệ ............................................................... 32<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển....................................................... 32<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và nhân sự .................................................................. 33<br /> 2.1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh ............................................................ 35<br /> 2.2 Môi trường kinh doanh Văn hóa phẩm của nhà sách Trí Tuệ. ........ 37<br /> 2.2.1 Môi trường chính trị - pháp luật ........................................................... 38<br /> 2.2.2 Môi trường kinh tế............................................................................... 38<br /> 2.2.3 Môi trường Văn hóa giáo dục .............................................................. 39<br /> 2.2.4 Môi trường khoa học công nghệ. ......................................................... 40<br /> 2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh mặt hàng văn hóa phẩm tại Nhà<br /> sách Trí Tuệ ................................................................................................ 41<br /> 2.3.1 Hoạt động nghiên cứu nhu cầu mặt hàng văn hóa phẩm tại Nhà sách Trí<br /> Tuệ ............................................................................................................... 41<br /> 2.3.2 Tổ chức khai thác mặt hàng văn hóa phẩm tại Nhà sách Trí Tuệ ......... 47<br /> 2.3.3 Các biện pháp xúc tiến tiêu thụ và tổ chức tiêu thụ văn hóa phẩm tại nhà<br /> sách Trí Tuệ ................................................................................................. 57<br /> 2.3.3.1 Các biện pháp xúc tiến tiêu thụ Văn hóa phẩm tại nhà sách Trí Tuệ. 57<br /> 2.3.3.2 Thực hiện tiêu thụ Văn hóa phẩm tại nhà sách Trí Tuệ .................... 61<br /> 2.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh Văn hóa phẩm tại nhà sách Trí Tuệ. .... 64<br /> 2.4 Đánh giá về hoạt động kinh doanh mặt hàng văn hóa phẩm tại nhà<br /> sách Trí Tuệ ................................................................................................ 68<br /> <br /> 7<br /> <br /> 2.4.1 Kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh văn hóa phẩm tại nhà sách<br /> Trí Tuệ ......................................................................................................... 68<br /> 2.4.2 Những tồn tại trong kinh doanh Văn hóa phẩm taị nhà sách Trí Tuệ ... 69<br /> Chương 3. MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HIỆU<br /> QUẢ KINH DOANH MẶT HÀNG VĂN HÓA PHẨM TẠI NHÀ SÁCH<br /> TRÍ TUỆ ..................................................................................................... 72<br /> <br /> 3.1 Định hướng hoạt động kinh doanh Văn hóa phẩm của nhà<br /> sách Trí Tuệ trong những năm tới. ............................................. 72<br /> 3.2 Một số ý kiến đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh<br /> mặt hàng văn hóa phẩm tại Nhà sách Trí Tuệ ........................... 74<br /> 3.2.1 Giải pháp vĩ mô. .................................................................................. 74<br /> 3.2.2. Giải pháp vi mô. ................................................................................. 77<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................. 82<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................... 83<br /> PHỤ LỤC.................................................................................................... 84<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2