
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh truyền hình vẫn là dịch vụ giải trí chủ yếu trong
mỗi gia đình người Việt và đến năm 2020 sẽ tắt sóng hoàn toàn truyền
hình analog theo Đề án của Chính phủ, người xem truyền hình sẽ phải
sử dụng các dịch vụ truyền hình trả tiền. Đó là cơ hội cho các nhà cung
cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm lĩnh thị trường gia tăng thị phần
của mình.
Tuy nhiên, cơ hội thì nhiều nhưng thách thức cũng không phải
ít khi mà công nghệ phát triển như vũ bão nhất là công nghệ mạng
internet hỗ trợ người dùng xem truyền hình bằng các thiết bị cầm tay
thông minh. Do vậy, là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên
lĩnh vực truyền hình của Tổng công ty Truyền thông VNPT- Media,
Công ty MyTV cần phải có chính sách marketing phù hợp để nâng cao
năng lực cạnh tranh, mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng đồng thời
bắt kịp các xu hướng công nghệ mới.
Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn như trên, tôi chọn đề tài: “Chính
sách marketing cho dịch vụ MyTV của Công ty phát triển dịch vụ
truyền hình- thuộc VNPT” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc
sỹ của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Hệ thống hóa lý thuyết về chính sách marketing.
- Thông qua các dữ liệu về dịch vụ MyTV trong giai đoạn từ
năm 2012 đến 2016 để phân tích đánh giá thực trạng các chính sách
marketing của Công ty MyTV trong thời gian qua, đề ra các chính sách
marketing phù hợp với giai đoạn 2017 đến 2020.