ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
TRỊNH QUỲNH
CHÍNH SÁCH MARKETING CHO DỊCH VỤ
MyTV TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ
TRUYỀN HÌNH- THUỘC VNPT
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60.34.01.02
Đà Nẵng - Năm 2017
Công trình được hoàn thành tại
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. NGUYỄN TRƯỜNG SƠN
Phản biện 1: PGS.TS. Phạm Thi Lan Hương
Phản biện 2: PGS.TS. Trần Văn Hòa
Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp
thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại
học Đà Nẵng vào ngày 27 tháng 01 m 2018.
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng
Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
1
M ĐẦU
1. nh cp thiết ca đề tài
Trong bối cảnh truyền hình vẫn dịch vụ giải trí chủ yếu trong
mỗi gia đình người Việt đến năm 2020 sẽ tắt sóng hoàn toàn truyền
hình analog theo Đề án của Chính phủ, người xem truyền hình sẽ phải
sử dụng các dịch vtruyền hình trả tiền. Đó hội cho các ncung
cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm lĩnh thị trường gia tăng thị phần
của mình.
Tuy nhiên, hội thì nhiều nhưng thách thức cũng không phải
ít khi mà công nghệ phát triển như bão nhất công nghệ mạng
internet hỗ trợ người dùng xem truyền hình bằng các thiết bị cầm tay
thông minh. Do vậy, một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên
lĩnh vực truyền hình của Tổng công ty Truyền thông VNPT- Media,
Công ty MyTV cần phải chính sách marketing phù hợp để nâng cao
năng lực cạnh tranh, mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng đồng thời
bắt kịp các xu hướng công nghệ mới.
Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn như trên, tôi chọn đề tài: Chính
sách marketing cho dịch vụ MyTV của Công ty phát triển dịch vụ
truyền hình- thuộc VNPT” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc
sỹ của mình.
2. Mc tiêu nghiên cu
- Hệ thống hóa lý thuyết về chính sách marketing.
- Thông qua các dữ liệu về dịch vụ MyTV trong giai đoạn từ
năm 2012 đến 2016 để phân tích đánh giá thực trạng các chính sách
marketing của Công ty MyTV trong thời gian qua, đề ra các chính sách
marketing phù hợp với giai đoạn 2017 đến 2020.
2
3. Nhim v nghiên cu
Từ mục đích nghiên cứu trên, đề tài có nhiệm vụ:
- Hệ thống hóa sở luận các vấn đề liên quan đến marketing
dịch vụ, marketing dịch vụ truyền hình trả tiền.
- Phân tích thực trạng thiết lập và triển khai thực hiện các chính
sách marketing- mix dịch vụ truyền hình trả tiền MyTV tại Công ty
phát triển dịch vụ truyền hình, trực thuộc VNPT- Media.
- Tìm ra vấn đề các nguyên nhân tồn tại trong hoạt động
marketing tại Công ty phát triển dịch vụ truyền hình, trực thuộc VNPT-
Media.
- Hoàn thiện chính sách marketing để đẩy mạnh hoạt động kinh
doanh trong bối cảnh sau tái cấu của Tập đoàn VNPT sự phát
triển nhanh chóng của các sản phẩm thay thế hiện nay.
4. Đối tượng và phm vi nghiên cu của đề tài
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu những
vấn đề luận và thực tiễn liên quan đến chính sách marketing dịch v
truyền hình trả tiền thực trạng hoạt động này ti Công ty MyTV,
thuộc VNPT- Media
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, đánh giá hoạt động
marketing dịch vụ truyền hình MyTV giai đoạn 2012-2016 và đề xuất
hoàn thiện chính sách marketing cho dịch vụ MyTV giai đoạn 2017-
2022.
5. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp tổng hợp tài liệu.
- Phương pháp thống kê, mô tả.
- Phương pháp so sánh.
6. B cục đề tài
3
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục danh mục tài liệu tham
khảo, luận văn được chia thành 3 chương, cụ thể như sau:
- Chương 1: Cơ sở lý luận về chính sách marketing.
- Chương 2: Thực trạng chính sách Marketing cho dịch vụ
truyền hình IPTV tại Công ty MyTV- thuộc VNPT Media.
- Chương 3: Hoàn thiện chính sách Marketing cho dịch vụ
truyền hình IPTV tại Công ty MyTV- thuộc VNPT Media.
7. Tng quan tài liu nghiên cu