ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T
LÊ TIẾN PHƢỚC
GII PHÁP MARKETING CHO SN PHM GAS BÌNH
HOÀNG SA GAS CA CÔNG TY QISC
TÓM TT LUẬN VĂN THẠC
QUN TR KINH DOANH
Mã s: 834 01 01
Đà Nẵng Năm 2022
Công trình được hoàn thành tại
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN XUÂN LÃN
Phản biện 1: TS. ĐINH TH TR
Phản biện 2: PGS.TS. I NG TH
uận văn được bảo vtrước Hội đồng chấm uận văn tốt nghiệp
thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà
Nẵng vào ngày 12 tháng 3 năm 2022
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng
Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
1
M ĐẦU
1. Tính cp thiết của đề i
Khí hóa lng LPG (hay còn gi Gas) loi nhiên liệu (khí đt)
đưc s dng ti Vit Nam t những năm 70 hin nay tr thành mt
hàng thiết yếu đưc s dng rộng rãi trong đi sng vi nhiều ưu đim
t trội như sạch, an toàn, tiết kim thi gian chi phí so vi các
nhiên liu truyn thng, ng dng rng rãi t đi sng cũng như các
ngành công nghiệp, thương mại dch v.
Hin nay, Việt Nam hơn 53 công ty kinh doanh gas trên th
trường tham gia vào hoạt động sn xut phân phi gas. Tình hình
cnh tranh trên th trường din ra hết sc khc lit gay gt. Các hãng
kinh doanh gas s dng nhiu bin pháp cnh tranh t giá bán, khuyến
mãi, tài tr tín dng c các bin pháp cnh tranh không lành mnh
nhm phát trin, chiếm lĩnh thị phn.
Thi gian ti, s có ngày càng nhiu s ra đời và phát trin ca các
nhà nhp khu, phân phối, các trung gian thương mi kinh doanh gas
mi làm cho mức đ cnh tranh gia các doanh nghip kinh doanh gas
ngày càng tăng thêm. Vì vy, làm thế nào đểth hoàn thiện được hot
động marketing trong doanh nghiệp mình để doanh nghip ngày ng
đứng vng và phát trin trên th trường điều các doanh nghip hết
sc quan tâm.
Công ty TNHH TV Đầu Xây dng Kinh doanh dch v
Qung Ngãi (QISC) hoạt động trong lĩnh vc sn xut và kinh doanh gas
bình hơn 6 năm tại th trường Qung Ngãi với thương hiệu Hoàng Sa
Gas cũng chu phi sc ép cnh tranh ngày càng ln t rt nhiều đi th
2
cạnh tranh. Trước sc ép ca cạnh tranh, đ phát trin th trường tăng
th phần đòi hỏi phi có hoạt động marketing phù hp. Trong những năm
qua, Công ty QISC cũng đã phần nào quan tâm đến công tác marketing
của mình để phát trin th trường tăng th phn, tuy nhiên, công tác
này ti Công ty vẫn chưa mang tính chuyên nghip và bài bn nên vn
chưa phát huy đưc hiu qu (s phân tích Chương 2). o đó, vic
nghiên cu thc trng hoạt động marketing ca sn phm gas bình ca
Công ty QISC trong thời gian qua và đ ra gii pháp hu hiu nhm duy
trì, phát trin, nâng cao v thế tăng khả năng cạnh tranh vấn đề hết
sc cn thiết.
Xut phát t nhng do trên, i tiến hành nghiên cứu đề tài:
“Giải pháp Marketing cho sn phm gas bình Hoàng Sa Gas ca
Công ty QISC” để làm đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình.
2. Mc tiêu nghiên cu
Đề tài nghiên cu nhm mục đích đưa ra một s gii pháp
marketing đ hoàn thin hoạt động marketing cho sn phm gas bình ti
Công ty TNHH QISC. Mc tiêu c th như sau:
- H thống s lun chung v hoạt động marketing vn
dng vào thc tế.
- Phân tích, đánh giá thc trng hoạt động marketing cho sn phm
gas bình ca Công ty QISC.
- Xác định các yếu t ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và hot
động marketing cho sn phm gas bình ti Công ty QISC.
- Đề xut các gii pháp nhm hoàn thin hoạt động marketing sn
phm gas bình tại Công ty QISC đến năm 2025.
3
3. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu
3.1. Đối tượng nghiên cu
- Ngành hàng nghiên cu: kinh doanh gas bình.
- Đối tượng nghiên cu: sn phẩm thương hiệu Hoàng Sa gas ca
công ty QISC.
- Vấn đề nghiên cu: hoạt động marketing.
3.2. Phm vi nghiên cu
+ Phm vi không gian: đề tài thc hin nghiên cu ti th trường
chính là khu vc Qung Ngãi và Qung Nam.
+ Phm vi thi gian: Nghiên cu sn phm Hoàng Sa Gas t năm
2018 đến thời đim hin ti, ni dung nghiên cu trong luận văn thể
áp dng vào thc tế trong giai đoạn năm 2022-2025.
+ Phm vi ni dung: nghiên cu toàn b tiến trình Marketing cho
sn phm gas bình Hoàng Sa Gas ca Công ty QISC để xác định nhng
đim còn yếu trong tiến trình.
4. Phƣơng pháp nghiên cu
Phương pháp thu thập d liu: d liu thng t các báo cáo ca
Công ty QISC cung cp hoc công b trên website các ngun tài liu
liên quan đến vấn đ nghiên cứu đã được công b như sách báo, tạo
chí, chương trình khoa học.
Phương pháp kết hp nghiên cứu đnh tính bng vic s dng
ngun d liu th cấp để phân tích đánh giá thc trng hoạt động
marketing cho sn phm gas bình Hoàng Sa Gas ca công ty QISC, da
trên lý thuyết mô hình 4P.