
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Cần hiểu sâu sắc khách hàng đổi mới bởi đổi mới rất quan
trọng trong kinh doanh hiện nay, nó là cơ sở trong nền kinh tế cạnh
tranh toàn cầu (Hauser et al., 2006). Mọi cá nhân và doanh nghiệp
tham gia hoạt động sản xuất và kinh doanh đều phải hướng tới đối
tượng khách hàng của mình, phải dựa trên cở sở mong muốn và nhu
cầu của khách hàng để lập các kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù
hợp. Để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải thường xuyên
theo dõi khách hàng và nắm bắt những biến đổi nhu cầu của khách
hàng, từ đó đưa ra các biện pháp để giữ được khách hàng cũ và thu
hút khách hàng mới cả về số lượng và chất lượng.
Trong bối cảnh mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN
4.0) đang diễn ra trên toàn Thế Giới và mạng di động 4G vừa mới
được đưa vào rộng rãi tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2017, một
sản phẩm đổi mới còn tương đối mới với người tiêu dùng.
Với lý do trên, đề tài “Nhận diện người tiêu dùng đổi mới
(identify consumer innovativeness – tình huống dịch vụ 4G ” sẽ
cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp viễn Việt Nam
trong việc đưa ra các chính sách Marketing thích hợp, góp phần gia
tăng thị phần và tạo ra lợi nhuận.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Tổng hợp cơ sở lý luận về khách hàng đổi mới và nhận diện
khách hàng đổi mới.
Nghiên cứu thực nghiệm để nhận diện nhóm khách hàng đổi
mới đối với dịch vụ mạng 4G có những đặc điểm cá nhân
nào nổi bật. (ví dụ: am hiểu sản phẩm, am hiểu giá trị mà sản
phẩm mang lại, tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập,…).