
3
Luận văn tiến hành nghiên cứu hoạt động HĐH công tác văn phòng tại UBND quận Hoàng Mai,
thành phố Hà Nội từ năm 2020 -2022.
5. Phương pháp nghiên cứu
Luận văn sử dụng các phương pháp như sau:
Phương pháp luận:
Phương pháp phân tích, tổng hợp:
Phương pháp thống kê toán học:
6. Đóng góp của luận văn
- Về mặt lý luận: Luận văn đóng góp một nghiên cứu trường hợp cho khoa học về quản lý công nói
chung và về cải cách hành chính, đổi mới phương thức điều hành hành chính nói riêng.
- Về mặt thực tiễn: Luận văn đã đưa ra các phương pháp có thể vận dụng, áp dụng công nghệ mới để
thực hiện công việc, công tác văn phòng tại quận Hoàng Mai.
7. Bố cục của luận văn
Luận văn có Bố cục gồm 3 chương như sau:
Chương 1. Cơ sở lý luận về hiện đại hóa công tác văn phòng
Chương 2. Thực trạng hiện đại hóa công tác văn phòng tại UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà
Nội
Chương 3. Đề xuất giải pháp HĐH công tác văn phòng tại UBND quận Hoàng Mai
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆN ĐẠI HÓA CÔNG TÁC VĂN PHÒNG
1.1. Công tác văn phòng
1.1.1. Khái niệm về văn phòng, công tác văn phòng
* Khái niệm văn phòng:
“Văn phòng là bộ máy điều hành tổng hợp của cơ quan, tổ chức; là nơi thu thập, xử lý và cung cấp
thông tin cho hoạt động lãnh đạo, quản lý; giúp việc hậu cần và đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt
động của cơ quan, tổ chức” .
*Khái niệm công tác văn phòng:
Về cơ bản, Công tác văn phòng là chỉnh thể bao gồm việc tổ chức, quản lý và sử dụng thông tin dữ
liệu để duy trì hoạt động của cơ quan, tổ chức nhằm đạt được kết quả mong muốn .
1.1.2. Chức năng của văn phòng
1.1.2.1. Chức năng tham mưu, tổng hợp