ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

NGUYỄN DUY HẢI
ĐO LƢỜNG CHT NG DCH V MẶT ĐT CA
HÃNG HÀNG KNG BAMBOO AIRWAYS
TÓM TẮT
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 834.01.01
Đà Nẵng - Năm 2022
Công trình đƣợc hoàn thành ti
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Trƣờng Sơn
Phản biện 1: TS. Nguyễn Thị Bích Thu
Phản biện 2: TS. Nguyễn Quốc Nghi
Luận văn đã đƣợc bảo vệ trƣớc Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp Thạc
ngành Quản trị kinh doanh họp tại Trƣờng Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
vào ngày 27 tháng 08 năm 2022 .
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin Học liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thƣ viện trƣờng Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
1
M ĐẦU
1. Tính cp thiết của đ tài nghiên cu
Trƣớc din biến phc tp ca dch Covid-19 gây ra, nhiu ngành kinh tế b
ảnh hƣởng trc tiếp thit hi nng n đặc bit phi k đến các hãng hàng
không. Trong bi cảnh này, đòi hỏi các hãng hàng không phi linh hot xoay
chiu chiến lƣợc khai thác đ thích ứng trong môi trƣờng cnh tranh. Th trƣờng
cnh tranh khc liệt, đòi hỏi các doanh nghip hành không mun tn ti phát
trin bn vng cn phi cung cp dch vchất lƣợng tốt, đáp ng s hài lòng
ca khách hàng. Cht lƣợng dch v đƣc qun liên tc ci tiến, nâng cao
s gp cho doanh nghip to dựng đƣợc hình nh trong tâm trí khách hàng, duy
trì khách hàng hin tại, gia tăng lòng trung thành của khách hàng, thu hút thêm
khách hàng mới, đng thi góp phn nâng cao hiu qu ca doanh nghiệp. Điều
này là cơ sở để doanh nghip chiếm lĩnh, m rộng, tăng cƣờng v thế, uy tín trên
th trƣờng, tn ti và phát triển trong tƣơng lai.
Khi chúng ta lên máy bay, chúng ta không đơn giản đi từ một điểm A
đến điểm B nào đó. Chuyến bay trở thành một phần của cuộc hành trình, một
phần của sự trải nghiệm. đã trải nghiệm thì đồng nghĩa với rất nhiều cảm
xúc. BAMBOO AIRWAYS SLOGAN “HƠN CẢ MT CHUYN
BAY” Với slogan này, Bamboo Airways gửi đến khách hàng thông điệp về một
Hãng hàng không hiếu khách, một hãng hàng không tận tâm với định hƣớng
chất lƣợng 5 sao. Song theo đó, hàng loạt các tiêu chuẩn dịch vụ hành khách đã
đƣợc đặt ra đảm bảo sự cam kết tuân thủ của các nhân, tổ chức trong dây
chuyền cung ứng dịch vụ cho hành khách. Dch v mặt đất các dch v ca
doanh nghip hàng không cung cp cho hành khách ca h ti sân bay vào thi
gian trƣớc khi máy bay ct cánh và sau khi máy bay h cánh. Chất lƣợng dch v
mặt đất mt tp hp các ch tiêu, các tiêu chí phn ánh s đáp ng kp thi,
chính xác, an toàn nhng nhu cu của khách hàng trƣơc khi lên máy bay sau
khi xuống máy bay, đm bo cho doanh nghip hàng không phát trin mt cách
2
bn vng. Chất lƣợng dch v mặt đất tt s tạo điều kin cho doanh nghip
hàng không nâng cao hình nh khác bit ca mình trong mắt khách hàng. Đây
chính li thế cnh tranh doanh nghip hàng không cn phi xây dựng để
tạo đà cho sự tăng trƣởng ổn định. Đặc biệt nhƣ hiện nay, khi mà cuc khng
hong kinh tế đang din ra toàn cu s cnh tranh ngày càng gay gt trên th
trƣờng vn ti hàng không.
Do vậy việc đo lƣờng chất lƣợng dịch vụ không chỉ dừng việc đạt đƣợc
mục tiêu ngắn hạn mà n nền tảng n bản để Bamboo Airways tiến xa hơn
trong chiến lƣợc phát triển chất lƣợng dịch vụ. Với tính cấp thiết của công tác đo
lƣờng chất lƣợng dịch vụ mặt đất, đề tài tập trung nghiên cứu nhng vấn đề ảnh
hƣởng đến chất lƣợng dịch vụ mặt đất hiện nay thông qua sự đánh giá của khách
hàng kiểm soát nội bộ để từ đó đƣa ra các giải pháp sát với điều kiện thực tế
hiện nay cũng nhƣ kiến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lƣợng dịch vụ mặt
đất của Bamboo Airways. Với mục tiêu không ngừng ng cao chất lƣợng dịch
vụ mặt đất tác giả mong muốn sự đánh giá góp phần hoàn thiện hơn chất
lƣợng dịch vụ phục vụ mặt đất của Bamboo Airways, tác giả đã chọn: Đo
lƣờng chất lƣợng dịch vụ mặt đất của Hãng hàng không Bamboo Airways” để
tìm ra các giải pháp thúc đẩy, cải tiến chất lƣợng phục vụ mặt đất góp phần gia
tăng trải nghiệm của khách hàng với Hãng hàng không.
2.Mục tiêu nghiên cứu:
Nghiên cứu đặt mc tiêu cụ thể nhƣ sau:
Xác định yếu tố đo lƣờng chất lƣợng dịch vụ mặt đất của BAV tquan
điểm của khách hàng tại thị trƣờng Đà Nẵng
Đo lƣờng mức độ tác động của chất lƣợng dịch vụ mặt đất của Bamboo
Airways đến sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ mặt đất của BAV.
Dựa vào kết quả khảo sát, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm cải tiến
chất lƣợng dịch vụ mặt đất của Bamboo Airways Đà Nẵng
3.Câu hỏi nghiên cứu:
Các yếu tố cấu thành chất lƣợng dịch vụ mặt đất của BAV?
3
Dùng thanh đo nào để đo lƣờng chất lƣợng dịch vụ mặt đất của BAV?
Thực trạng chất lƣợng dịch vụ mặt đất của BAV Đà Nẵng?
Để nâng cao chất lƣợng dịch vụ mặt đất của BAV tại CHK quốc tế Đà
Nẵng cần phải cải tiến thành phần nào của dịch vụ?
4.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:
- Đối tƣợng nghiên cứu: Chất lƣợng dịch vụ mặt đất của BAV tại CHK
quốc tế Đà Nẵng.
- Đối tƣợng khảo sát: những khách hàng đang sử dụng dịch vụ mặt đất
của Bamboo Airways tại CHK quốc tế Đà Nẵng.
- Phạm vi nghiên cứu:
Về không gian: Giới hạn trong phân tích tình hình thực hiện chất lƣợng
dịch vụ phục vụ mặt đất của BAV tại CHK quốc tế Đà Nẵng.
Về thời gian: Số liệu thứ cấp đƣợc thu thp cho giai đoạn từ 2019 đến
2021. Các giải pháp đƣợc đề xuất cho giai đoạn đến 2023-2025. Thời gian thực
hiện nghiên cứu: Từ 01/2/2022 01/05/2022.
5.Cấu trúc luận văn
Ngoài các phần nhƣ: Mục lục, Danh mục bảng biểu, Danh mục hình ảnh,
Tài liệu tham khảo, Danh mục viết tắt, Phụ lục và Mở đầu thì bài Luận văn đƣợc
kết cấu gồm 4 chƣơng:
CHƢƠNG 1: SỞ LUẬN VỀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ ĐO
LƢỜNG CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
CHƢƠNG 2: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ĐO LƢỜNG CHẤT LƢỢNG
DỊCH VỤ MẶT ĐẤT CỦA BAV
CHƢƠNG 3: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ MẶT ĐẤT CỦA
BAMBOO AIRWAYS
CHƢƠNG 4: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM CẢI TIẾN CHẤT LƢỢNG
DỊCH VỤ MẶT ĐẤT CỦA BAMBOO AIRWAYS