
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Trƣớc diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây ra, nhiều ngành kinh tế bị
ảnh hƣởng trực tiếp và thiệt hại nặng nề đặc biệt phải kể đến các hãng hàng
không. Trong bối cảnh này, đòi hỏi các hãng hàng không phải linh hoạt xoay
chiều chiến lƣợc khai thác để thích ứng trong môi trƣờng cạnh tranh. Thị trƣờng
cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp hành không muốn tồn tại và phát
triển bền vững cần phải cung cấp dịch vụ có chất lƣợng tốt, đáp ứng sự hài lòng
của khách hàng. Chất lƣợng dịch vụ đƣợc quản lý và liên tục cải tiến, nâng cao
sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo dựng đƣợc hình ảnh trong tâm trí khách hàng, duy
trì khách hàng hiện tại, gia tăng lòng trung thành của khách hàng, thu hút thêm
khách hàng mới, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp. Điều
này là cơ sở để doanh nghiệp chiếm lĩnh, mở rộng, tăng cƣờng vị thế, uy tín trên
thị trƣờng, tồn tại và phát triển trong tƣơng lai.
Khi chúng ta lên máy bay, chúng ta không đơn giản là đi từ một điểm A
đến điểm B nào đó. Chuyến bay trở thành một phần của cuộc hành trình, một
phần của sự trải nghiệm. Mà đã là trải nghiệm thì đồng nghĩa với rất nhiều cảm
xúc. BAMBOO AIRWAYS VÀ SLOGAN “HƠN CẢ MỘT CHUYẾN
BAY” Với slogan này, Bamboo Airways gửi đến khách hàng thông điệp về một
Hãng hàng không hiếu khách, một hãng hàng không tận tâm với định hƣớng
chất lƣợng 5 sao. Song theo đó, hàng loạt các tiêu chuẩn dịch vụ hành khách đã
đƣợc đặt ra và đảm bảo sự cam kết tuân thủ của các cá nhân, tổ chức trong dây
chuyền cung ứng dịch vụ cho hành khách. Dịch vụ mặt đất là các dịch vụ của
doanh nghiệp hàng không cung cấp cho hành khách của họ tại sân bay vào thời
gian trƣớc khi máy bay cất cánh và sau khi máy bay hạ cánh. Chất lƣợng dịch vụ
mặt đất là một tập hợp các chỉ tiêu, các tiêu chí phản ánh sự đáp ứng kịp thời,
chính xác, an toàn những nhu cầu của khách hàng trƣơc khi lên máy bay và sau
khi xuống máy bay, đảm bảo cho doanh nghiệp hàng không phát triển một cách