
Ở ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong công cuộc hiện đại hóa, phát triển đất nƣớc, Việt
Nam đẩy mạnh quá trình toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng với khu
vực và thế giới. Là thành viên của các tổ chức kinh tế khu vực và
thế giới nhƣ ASEAN, AFTA, WTO…, Việt Nam đón nhận nhiều
cơ hội đƣợc đầu tƣ và phát triển trên rất nhiều lĩnh vực công
nghiệp và giao thƣơng. Nhờ vào xu hƣớng mở cửa hội nhập đó, sự
gia tăng của nhu cầu đi lại mà đặc biệt là thị trƣờng vận tải hàng
không ngày càng gia tăng. Trong 5 năm trở lại đây, các sân bay
đầu tƣ thêm các nhà ga quốc tế mới nhƣ Sân bay Đà Nẵng, Cam
Ranh hay Vân Đồn và các Hãng hàng không trẻ nhƣ Bamboo
Airways, Vietravel Airlines đƣợc ra đời nhằm bắt kịp với xu thế
phát triển kinh tế toàn cầu cũng nhƣ ngành hàng không trong
nƣớc.
Với nhu cầu vận chuyển hàng không ngày một gia tăng, các
sân bay dần trở nên đông đúc. Vì vậy, các dịch vụ tại sân bay
đƣợc đỏi hỏi phải phát triển cả về lƣợng và chất để đáp ứng đƣợc
nhu cầu đó. Sân bay Đà Nẵng không chỉ là cửa ngõ giao thông
quan trọng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên mà còn là vị trí
chiến lƣợc phát triển kinh tế quốc gia. Đặt trong bối cảnh nhƣ vậy,
Sân bay Đà Nẵng trong 5 năm gần đây đã đầu tƣ mới và cải tiến
nhanh chóng về cơ sở hạ tầng và chất lƣợng dịch vụ. Nhà ga quốc
tế hành khách Đà Nẵng đi vào hoạt động năm 2017 đã đóng vai
trò trọng yếu phục vụ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái
Bình Dƣơng APEC. Cùng lúc đó nhà ga quốc nội mở rộng khu