intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trao đổi link liên kết để tăng truy cập thứ hạng của website

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

97
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mặc dù các website có những cụm từ tìm kiếm đặc biệt vẫn có thể được xếp hạng cao mà không cần có nhiều liên kết đến từ các site khác, song với những cụm từ tìm kiếm phổ thông, chưa chắc những website đó sẽ được xếp hạng cao. Hãy cố gắng đưa website của bạn vào vị trí cao nhất có thể được trên cây thư mục thích hợp. Ví dụ, nếu công ty bạn ở Smallville, Ohio, bán những chiếc chuông gió cho khách hàng trên toàn thế giới, hãy đảm bảo rằng bạn đưa site của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trao đổi link liên kết để tăng truy cập thứ hạng của website

  1. Trao đổi link liên kết để tăng truy cập thứ hạng của website Mặc dù các website có những cụm từ tìm kiếm đặc biệt vẫn có thể được xếp hạng cao mà không cần có nhiều liên kết đến từ các site khác, song với những cụm từ tìm kiếm phổ thông, chưa chắc những website đó sẽ được xếp hạng cao. Hãy cố gắng đưa website của bạn vào vị trí cao nhất có thể được trên cây thư mục thích hợp. Ví dụ, nếu công ty bạn ở Smallville, Ohio, bán những chiếc chuông gió cho khách hàng trên toàn thế giới, hãy đảm bảo rằng bạn đưa site của bạn vào danh sách “Những nhà phân phối sản phẩm chuông gió” nội địa chứ không phải là danh sách “Những công ty bán lẻ ở Smallville, Ohio”. Tìm kiếm các đối tác Một khi website của bạn được liệt kê trong danh sách thư mục, bạn nên tìm những site khác có thể liên kết đến trang của bạn. Tốt nhất là những site của những công ty có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty bạn nhưng lại không phải là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ví dụ, nếu bạn có một website bán những mặt hàng dùng cho bể bơi, sẽ rất có ích đối với những khách hàng đến thăm trang web nếu bạn có một đường kết nối tới công ty chuyên lắp đặt bể bơi – và sẽ rất hữu ích với những công ty chuyên lắp đặt bể bơi nếu họ có một đường kết nối đến site của bạn. Những liên kết chéo như thế này đều có tác dụng bổ trợ lẫn nhau, vì vậy bằng việc trao đổi liên kết, sẽ không một ai bỏ lỡ mất cơ hội kinh doanh. Bạn nên tìm những site có xu hướng tạo liên kết tới các site liên quan. Google là một công cụ tuyệt vời để sử dụng khi tìm kiếm những đối tác liên kết tiềm năng. Đánh những từ khoá mà bạn nghĩ là khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm bạn, sau đó tìm kiếm những site chất lượng, được xếp hạng cao, không mang tính cạnh
  2. tranh có những trang liên kết (link) và những trang nguồn (view source), và xác định một cách khách quan xem site của bạn có phù hợp với những site khác trong danh sách hay không. Khi bạn thấy việc liên kết là có lợi, hãy chú đến site – bao gồm cả địa chỉ của người quản lý website – và một số chi tiết về site mà bạn đặc biệt quan tâm. Hãy cẩn thận xem từng site trên những trang liên kết này, vì có thể nhiều site trong số đó chính là những đối tác liên kết tiềm năng. Khi bạn đã tìm được một số lượng tương đối các site, hãy đưa ra đường liên kết tới từng site đó từ một trang liên kết trên site của bạn. Điều quan trọng là bạn phải làm điều này trước khi liên hệ với chủ nhân của những site đó, vì có thể họ sẽ đáp lại nếu họ thấy bạn đã liên kết tới site của họ. Liên lạc Bây giờ, bạn hãy liên lạc với chủ nhân của các site mà bạn muốn liên kết. Thông thường, liên lạc được tiến hành thông qua email. Do những người quản lý website thường nhận được rất nhiều bom thư, nên việc thông báo cho họ biết rằng bạn thực sự đã vào thăm website của họ một hoặc hai lần là điều vô cùng quan trọng. Hãy cho họ biết bạn đánh giá rất cao về website đó và đặc biệt nhấn mạnh sự quan tâm của bạn đến site của họ. Hãy cho họ biết rằng bạn đã cung cấp đường kết nối đến site của họ, và cung cấp cho họ địa chỉ URL của trang liên kết trên site của bạn để họ có thể nhìn thấy chính mình. Sau đó, bạn hãy nói với họ rằng bạn đánh giá rất cao nếu họ cũng đáp trả như vậy. Kiểm tra Khi tất cả các email ban đầu của bạn đã gửi đi, hãy kiểm tra lại những site mà bạn định đặt đường kết nối xem họ đã bổ sung thêm đường kết nối vào site của bạn chưa. Nếu trong vòng một tháng họ vẫn chưa tạo liên kết tới site của bạn, bạn nên gửi thêm một email khác. Nếu một tháng tiếp theo, bạn cũng không thấy họ phản hồi gì, có thể đây chính là lúc bạn nên loại bỏ đường kết nối đến site của họ trên
  3. trang liên kết của bạn, trừ khi bạn cảm thấy rằng tài nguyên họ cung cấp là có giá trị đối với khách hàng của bạn. Hãy trở lại những công cụ tìm kiếm để kiểm tra sự xếp hạng hàng tháng hoặc xem họ cải tiến như thế nào, và nếu cần, hãy bắt đầu lại từ đầu. Những việc không nên làm - Đừng trao đổi đường kết nối với các site không cần thiết. Những kiểu kết nối như thế này có thể làm cho site của bạn trông lộn xộn, mặt khác mục đích tăng số liên kết tới site của bạn lại bị thất bại. - Đừng trao đổi liên kết với các site có quá nhiều liên kết tới các site khác. Những công cụ tìm kiếm có thể phát hiện được site nào đã trao đổi liên kết tới những site này và sẽ phạt những site đó. - Đừng làm phiền những người không trả lời những email yêu cầu liên kết của bạn. Hãy nhớ rằng bạn đang liên lạc với một số người không quan tâm đến việc liên kết, những người có thể đã có quá nhiều việc để làm. Nếu họ không trả lời trong vòng một tháng sau khi bạn đã gửi email lần thứ hai, đừng nên hy vọng một sự liên kết (hay một sự phúc đáp từ phía họ). - Đừng nghĩ rằng kết quả sẽ đạt được trong ngày một ngày hai. Việc thiết lập những đường liên kết sẽ tiết kiệm được thời gian và nhân lực, và không có cách nào để làm nhanh được – một lý do tại sao những công cụ tìm kiếm xếp thứ hạng cao cho những site có nhiều liên kết đến. Nếu site của bạn tồi, bạn sẽ không thuyết phục được nhiều người liên kết với bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2