intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRÒ CHƠI ỨNG DỤNG TỪ KIDSMART NGÔI NHÀ TOÁN HỌC CỦA MILLIE

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:9

1.243
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cho trẻ ra chọn số đọc tên con số mình chọn, rồi cho trẻ chọn điểm bắt đầu của con số (nếu trẻ chọn sai nhờ bạn giúp). Khi có hiệu lệnh, trẻ bắt đầu bước và đếm nhẩm xem bước bao nhiêu bước chân thì hết con số. Sau đó cho trẻ ra cầm phấn viết chữ số tương ứng vào cột số của mình ở hàng 1. Cô cho trẻ trong nhóm 1 ra quan sát và so sánh xenm chữ số nào thì bước nhiều bước chân nhất, chữ số nào bước ít bước chân nhất....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRÒ CHƠI ỨNG DỤNG TỪ KIDSMART NGÔI NHÀ TOÁN HỌC CỦA MILLIE

  1. TRÒ CHƠI ỨNG DỤNG TỪ KIDSMART NGÔI NHÀ TOÁN HỌC CỦA MILLIE 1. TRÒ CHƠI: ĐI THEO SỐ • Mục đích : giúp trẻ nhận biết chữ số, ôn cách đếm, biết so sánh các nhóm số lượng • Cách chơi: - Vẽ các con số rỗng từ 0 đến 9, các con số dài khoảng 1m, bề rộng chữ khoảng 30 cm Cô vẽ 1 bảng chia làm 9 cột từ số 0 – 9 và 4 hàng : ghi nhóm 1-2-3-4 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Nh óm1 Nh óm2 Nh óm3 Nh óm4
  2. - Cô cho 10 trẻ thành 1 nhóm, 2 hoặc 4 nhóm - Nhóm 1: cho trẻ ra chọn số đọc tên con số mình chọn, rồi cho trẻ chọn điểm bắt đầu của con số (nếu trẻ chọn sai nhờ bạn giúp). Khi có hiệu lệnh, trẻ bắt đầu bước và đếm nhẩm xem bước bao nhiêu bước chân thì hết con số. Sau đó cho trẻ ra cầm phấn viết chữ số tương ứng vào cột số của mình ở hàng 1. Cô cho trẻ trong nhóm 1 ra quan sát và so sánh xenm chữ số nào thì bước nhiều bước chân nhất, chữ số nào bước ít bước chân nhất. - Nhóm 2: tương tự nhưng trẻ sẽ nhảy lò cò - Nhóm 3: bật - Nhóm 4: ngồi bước - Sau đó cô cho 4 trẻ ở 4 nhóm có cùng số 0 nhưng vận động khác nhau ra so sánh xem vận động nào được thực hiện nhiều nhất, vận động nào thực hiện ít nhất.. tương tự các con số còn lại 2. TRÒ CHƠI: ĐẶT ĐÚNG VỊ TRÍ • Mục đích: nhận biết ký hiệu số và các bộ phận cơ thể, nghe và thực hiện theo yêu cầu • Cách chơi: - Vẽ những con số có kích thước to hơn bàn chân của trẻ lên giấy bìa và khoanh tròn lại từ số 0 đến số 10, xếp các con số lộn xộn trên sàn 1 7 0 9
  3. 8 1 2 3 6 4 - Yêu cầu trẻ: đặt chân phải vào số 3, đặt tay trái vào số 1, quỳ gối vào số 0, đặt cùi trỏ vào số 8… - Sau đó cho 1 trẻ ra yêu cầu bạn thực hiện - Trẻ thực hiện xong phát cho trẻ 1 mảnh giấy nhỏ ở trên đó có các dãy số từ 0 đến 10. Cho trẻ khoanh tròn lại những chữ số trẻ vừa thực hiện 3. TRÒ CHƠI: ĐỔI SỐ *Mục đích: Nghe và nhận ra ký hiệu số, phản xạ, chuyển đổi vị trí chính xác * Cách chơi: - Viết trên sân nhiều con số mỗi con số khoanh tròn lại to hơn 2 bàn chân trẻ, số lượng số ít hơn số trẻ là 1 8 10 3 6 1 2 9 7 4 0 5 3 4 7 1 6
  4. - Cho các trẻ bước vào con số mình chọn, 1 trẻ ở ngoài gọi to: (Các bạn có số 1, 5 đổi chỗ). Khi trẻ hô xong trẻ phải cùng chạy vào con số nào trống, những bạn có số vừa gọi không nhanh chân đổi sẽ bị ra ngoài và gọi tiếp các số khác - Lúc đầu gọi 2 số, sau tăng lên 3- 5 số, rồi tất cả các số 4. TRÒ CHƠI: AI RA KHỎI VÒNG? * Mục đích: trẻ biết chọn đúng con số và biết giữ thăng bằng để không bị ra khỏi con số đó * Cách chơi: - Cô vẽ các con số trong 1 vòng tròn đường kính khoản 40-50cm, vẽ 2 vòng tròn có số đối diện nhau và cách nhau khoảng 50 cm 1 Vòng tròn đkính 30- 40cm 2 Khoảng cách 50cm - Cho 2 trẻ chọn con số và bước vào vòng tròn có con số đó. - Khi có hiệu lệnh bắt đầu, 2 trẻ nắm tay nhau kéo co, ai bị kéo ra khỏi vòng thì sẽ bị phạt bằng cách đi nhặt số hạt sỏi hoặc lá vàng bỏ vào rổ tương ứng với con số của mình đứng trong vòng hoặc có thể bị phạt bằng hình thức lò cò hoặc bật bằng với con số - Sau đó cô có thể cho nhiều cặp cùng thực hiện hoặc có thể vẽ nhiều con số thành 1 đội, cho 2 đội cùng kéo co với nhau 5 3 1 2 4 6
  5. 5. TRÒ CHƠI: AI CHĂN VỊT GIỎI *Mục đích: trẻ phải nhanh mắt nhận ra con số và chạy thật nhanh đếm và chọn đúng số bạn * Cách chơi: - Cho 4 bạn là những người chăn vịt, đội mũ và cầm 1 cái phất trần. Mỗi người chăn vịt sẽ chọn cho mình 1 vị trí ở đâu đó tùy ý làm chuồng vịt và ký hiệu bằng 1 đồ vật và hình ảnh nào đó - Các bé còn lại sẽ là những chú vịt - Cô sẽ cầm các thẻ số, khi cô giơ thẻ số nào thì người chăn vịt sẽ chạy thật nhanh về phía bầy vịt chọn ra số vịt đúng với con số cô giơ rồi lùa bầy vịt về phía chuồng của mình. Cô và các con vịt còn lại sẽ đi đến từng chuồng và kiểm tra xem số lượng con vịt có đúng không. Người chăn vịt nàochọn nhanh nhất và lùa vịt về nhanh nhất thì sẽ được ra làm người giơ thẻ số. - Chơi lần 2 thì đổi người chăn vịt Trò chơi ứng dụng từ chương trình Kidsmart
  6. “CÓ BAO NHIÊU CHỮ CÁI” 1. Yêu cầu: - Rèn kỹ năng nhận biết chữ cái trong từ, trong câu. 2. Chuẩn bị: - Bảng chữ cái đã học: Phía dưới có một ô trống để trẻ ghi số lượng. - Tạp chí báo cũ: có hình ảnh và chữ cái trẻ đã học. - Keo, kéo, giấy A 4 3. Tiến hành: - Cô phát cho trẻ một mảnh giấy cắt trong báo (hoặc để trẻ tự cắt). Cho trẻ quan sát giấy trẻ đang cầm có bao nhiêu chữ cái a, ă, â. Rồi điền kết quả cho đúng. Cuối cùng cho trẻ nhận xét trong bảng, chữ cái nào có số lượng nhiều nhất, chữ cái nào có số lượng ít nhất. VD: Một số câu trong các tạp chí “Bé An rất dễ thương, bé học ở trường Mầm non Bông Sen Tỉnh Tiền Giang” A Ă Â 2 0 2
  7. (Có thể cho trẻ cắt chữ a, ă, â hoặc tìm chữ để dán vào bảng chữ cái) Trò chơi: “TÌM TÊN CỦA BẠN BẮT ĐẦU BẰNG CHỮ CÁI” 4. Yêu cầu: - Tạo cơ hội cho trẻ tự nhận biết chữ cái trong từ có ý nghĩa chỉ tên trẻ và các bạn. - Trẻ hiểu tên của ý nghĩa bản thân và các bạn trong lớp. 5. Chuẩn bị: - Bảng chữ cái - Các thẻ chữ cái rời 6. Tiến hành: - Cô cho trẻ đọc các chữ cái, sau đó hỏi trẻ trong lớp bạn nào có ai bắt dầu bằng chữ cái B, D, Đ …. - Trẻ sẽ nhớ lại từng tên hoặc đọc từng tên.Trẻ sẽ phát hiện nhận biết tên mình bắt đầu bằng chữ cái B, D, Đ …., cô sẽ viết tên trẻ phù hợp với chữ cái trong từng ô cho trẻ quan sát và so sánh chữ đầu tiên trong tên của mình với chữ cái trong ô B D Đ Bảo Dung Đức
  8. Bình Dũng Đoàn Bá Dương Điệp TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN ÓC SÁNG TẠO SỰ KỲ DIỆU CỦA MÀU SẮC Trò chơi này giúp trẻ: - Phân biệt được các màu sắc và các tông màu. - Phát hiện sự kết hợp các màu tạo nên màu mới. - Phát triển cảm xúc thẩm mỹ. Cần chuẩn bị cho trẻ: - Bút chì nhiều màu. - Màu nước - Ly hay chén thủy tinh trong, miệng rộng. - Giấy trắng, bút chì màu. - Bảng ghi nhận kết quả dự đoán và kết quả thử nghiệm. Hướng dẫn trẻ thực hiện:
  9. 1. Dùng dây thun buộc 2 cây bút chì (bút sáp, bút dạ) khác màu thật chặt vào nhau. 2. Hướng dẫn trẻ dùng bó bút này vạch những đường cong, đường xoáy, vẽ hình hoa, lá đơn giản hay viết các chữ cái để trẻ thấy thú vị với các nét vẽ này. Sau đó tô màu theo ý thích. 3. Khi trẻ đã quen với những hình ảnh này thì buộc 4-5 cây bút thành một bó, để thực hiện các thao tác vẽ tạo thành những hình ảnh nhiều màu sắc xen lẫn nhau Mở rộng và liên tiếp: - Dùng năm ngón tay chấm vào 5 màu khác nhau và tạo các đường cong nhiều màu. - Đặt tờ giấy vào lòng một đĩa sâu lòng (để tạo thành lòng chảo). Pha màu bột hơi đặc. Hướng dẫn trẻ dùng những hòn bi chấm vào màu bột đã pha và thả từ trên mép đĩa xuống, viên bi lăn tạo thành những đường màu ngẩu nhiên. Dùng bi chấm vào những màu khác nhau, thả từ các góc khác nhau, trẻ sẽ thu được hình ảnh ngẩu nhiên, lạ mắt. tại các điểm cắt, các màu trộn vào nhau tạo thành một màu mới, gây hứng thú cho trẻ. Lưu ý: Khi trẻ chơi với màu, có thể sẽ làm bẩn bàn ghế, quần áo nên giáo viên cần chuẩn bị giấy báo lót bàn, tạp d6è để khoác ngoài cho các trẻ tham gia hoạt động này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2