intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Từ cô bé lọ lem đến nữ hoàng phố Wall

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

250
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Năm 1998, trên phố Wall, người ta chỉ nói về mối liên hệ giữa kinh doanh và người tiêu dùng. Những công ty Internet như Amazon.com Online, Yahoo và eBay, rất nổi tiếng và nhanh chóng mở rộng được quỹ vốn của mình. Khác với họ, các công ty đại diện cho các mối quan hệ kinh doanh với kinh doanh trở thành những cô bé lọ lem của phố Wall vì không thu hút được sự chú ý.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Từ cô bé lọ lem đến nữ hoàng phố Wall

  1. Từ cô bé lọ lem đến nữ hoàng phố Wall Khái quát Năm 1998, trên phố Wall, người ta chỉ nói về mối liên hệ giữa kinh doanh và người tiêu dùng. Những công ty Internet như Amazon.com Online, Yahoo và eBay, rất nổi tiếng và nhanh chóng mở rộng được quỹ vốn của mình. Khác với họ, các công ty đại diện cho các mối quan hệ kinh doanh với kinh doanh trở thành những cô bé lọ lem của phố Wall vì không thu hút được sự chú ý.
  2. Internal Capital Group (ICG), một hãng mới ra thương trường, chẳng có tên tuổi, vào đầu năm 1999, đã cố gắng chuyển hướng sự chú ý của phố Wall sang lĩnh vực Bussiness to Bussiness và kiếm tìm những nhà đầu tư trong số các công ty cổ phần Internet, những doanh nghiệp coi các công ty đầu tư của mình như các đối tác “dài hạn”. Khác với ICG, các đối thủ cạnh tranh của hãng này vốn đang đầu tư vốn mạo hiểm trong các công ty đầu tư của mình, lại theo đuổi những lợi ích đó với sự ủng hộ chiến lược và chiến dịch tối thiểu. Công ty đã sử dụng dịch vụ của hãng PR Pleishman-hillard cho việc khởi động của mình với thương hiệu ICG chưa được biết đến và để giới thiệu một mô hình kinh doanh mới trên thị trường. Họ muốn cùng nhau lái sự chú ý của cộng đồng đầu tư sang hướng có lợi cho một không gian hấp dẫn và tự do của thương mại điện tử Business to business.
  3. Nghiên cứu Hãng PR đã thiết lập quan hệ với các cơ quan nghiên cứu về các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như tiến hành điều tra, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, nhờ đó xác định rõ thị phần của thương mại điện tử Business o business, trong đó ICG có cơ hội chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu. Nhờ việc phân tích các phân tích tài liệu, ấn phẩm chủ chốt và nhờ các báo cáo phân tích, Pleishman-Hillard đã xác định được triển vọng đầu tư và nhóm công cúng đối tượng- đó là các công ty đang đi tìm nhân sự lãnh đạo, những công ty này sẽ quy định không gian này. Wall Street Joural đã đưa ra ý kiến rằng, “lĩnh vực áp dụng thương mại điện tử business to business hiện vẫn chưa được xác
  4. định như một hướng quan trọng để đầu tư, những tình hình sẵn sàng thay đổi trong thời gian tới”. Một báo cáo của Gunter Group đã cho thấy rằng, hiện chưa có một công ty nào chiếm lĩnh được lĩnh vực quan trọng này, điều đó cho phép ICG có được ưu thế của người đi tiên phong mở đường. Việc phân tích nội dung đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đã xác nhận rằng, trong khu vực này còn thiếu ý kiến của những chuyên gia và rằng các chuyên gia của công ty có thể đóng vai trò ấy. Bởi vì ICG đã đề xuất một mô hình mới cho công ty đầu tư Internet, nên điều quan trọng là trước hết phải xác định, còn sau đó là xây dựng mô hình kinh doanh cho các hãng truyền thống đầu tư với vốn mạo hiểm. Sau khi nghiên cứu tình trạng cạnh tranh trong lĩnh vực này, Fleishman-Hillard đã chỉ ra những đối
  5. thủ cạnh tranh quan trọng nhất và các đề nghị chào giá của họ. ICG, trong quá trình nghiên cứu, đã tìm ra được những nhà phân tích hàng đầu mà ý kiến của họ phản ảnh đến những người khác. Đánh giá Hãng PR đã tạo dựng và xúc tiến thương hiệu, củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu của nó trên thị trường trong khu vực business to business và mô hình kinh doanh của mình. Các yếu tố sau đây có thể khẳng định điều đó  Trị giá của các loại giấy tờ có giá của ICG đã tăng liên tục từ 12 đô la vào tháng 8 năm 1999 lên đến 200 đô la vào đầu năm 2000.  Đã xuất hiện “những người bắt chước” – đó là các công ty cổ phần thương mại điện tử. Các hãng truyền thông cũng đã
  6. bắt đầu tiến theo hướng vào phân khúc thị trường business to business.  Các nhận xét về ICG và các đề xuất về giá của nó là rất thuận lợi: Wall street Journal đã gọi ICG là “ dự án thu hút đầu tư tốt nhất năm 1999” Fortune Magazine: “điều gì đang thu hút các nhà đầu tư này – đó là việc ICG đã định vị tốt hơn bất cứ công ty nào khác để kiếm tiền trong làn sóng lớn Internet tiếp theo: thương mại điện tử business to business”.  Các nhà đầu tư đã tiên liệu được sự gia tăng cổ phiếu của ICG. Dưới đây là một số ý kiến. “ICG có tiềm năng chi phối trong thế kỷ XXI khi làm việc theo mô hình mới để nâng cao giá trị cổ phiếu trên thị trường chứng khoán”, - Henry Boldget, Merrill Lynch. “chúng tôi cho rằng, ICG sẽ là Gereral Electric của Internet”.
  7.  Công ty đã tăng trưởng lên 180 triệu USD nhờ chính sách đầu tư của mình, nó bảo đảm được nguồn vốn đầu tư vào 15 công ty nữa. Công ty cũng đã thu hút được các nhà đầu tư hàng đầu, trong đó có các khoản đầu tư tư nhân 100 triệu USD từ AT&T và Ford Motor.  ICG đã thu hút được 52 công ty đầu tư hàng đầu trong vòng 5 tháng. Ví dụ, các cổ phiếu của sMerge ban đầu được định giá 15 đô la đã tăng lên đến 47 đô la, còn cổ phiếu của VertikalNet trị giá 161 đô la, giờ bán được với giá 212 đô la. Thương hiệu ICG đang tiếp tục thu hút được 500 công ty sản xuất một tháng, điều đó cho phép lựa chọn những công ty dẫn đầu thị trường trong khu vực.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2