intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - CÂY GỖ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

459
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây gỗ . - Chỉ được rễ , thân . lá , hoa của cây gỗ . -Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ -Có ý thức bảo vệ cây xanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - CÂY GỖ

  1. CÂY GỖ I.MỤC TIÊU: - Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây gỗ . - Chỉ được rễ , thân . lá , hoa của cây gỗ . -Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ -Có ý thức bảo vệ cây xanh. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Tranh minh hoạ + SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : - Hát - ổn định để vào tiết học . 2.Bài cũ : - 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu giáo - 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu viên . giáo viên . -Tiết trước các em học bài gì?(Cây Hoa) - cây Hoa . -Cây hoa có những bộ phận chính nào?(Rể, + Rể , thân , lá , hoa . thân ,lá ,hoa)
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Trồng hoa để làm gì?(làm cảnh, trang trí , + làm cảnh , trang trí , trưng bày lễ tết trưng bày lễ tết ). 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : Tiết trước chúng ta đã làm quen với cây hoa , - Học sinh lắng nghe. người ta trồng hoa để làm cảnh, trang trí, làm - 02 học sinh nhắc lại tựa bài nước hoa.làm đẹp hàng ngày . Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài: “Cây gỗ ”. * Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1 : Quan sát cây gỗ. Mục tiêu :HS nhận ra cây nào là cây gỗ và phân biệt được các bộ phận chính của cây gỗ. - So sánh các bộ phận chính , hình dạng , kích thước , ích lợi của cây rau và cây gỗ Cách tiến hành: - Cho HS đi quanh sân và yêu cầu HS chỉ đâu là - Cho lớp xếp 1 hàng đi ra sân trường cây gỗ ? - Cây xà cừ - Cây gỗ này tên là gì ? - Có 1 số rễ trồi lên mặt đất - Hãy chỉ thân, lá, rễ.
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Em có thấy rễ không ? - Cây này cao - GV chỉ cho HS thấy 1 số rễ trồi lên mặt đất, - Thân to còn các rễ khác ở dưới lòng đất tìm hút thức ăn - HS sờ thử : Cứng nuôi cây. - HS chỉ - Cây này cao hay thấp? + Gọi 02 học sinh nêu lại ý chính : - Thân như thế nào? - Giống như các cây khác, cây gỗ có rễ, - Cứng hay mềm. thân, lá, hoa nhưng cây gỗ có thân to cao - Hãy chỉ thân lá của cây. cho ta gỗ để dùng và có nhiều lá toả bóng Kết luận: Giống như các cây khác, cây gỗ có rễ, mát thân, lá, hoa nhưng cây gỗ có thân to cao cho ta gỗ để dùng và có nhiều lá toả bóng mát. Hoạt động 2 : Làm việc với SGK. Mục tiêu : -HS biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa vào các hình trong SGK. -HS biết ích lợi của việc trồng cây gỗ. Cách tiến hành *Hướng dẫn HS trả lời câu hỏi : - HS lật SGK - Cây gỗ được trồng ở đâu? - Thảo luận nhóm đôi
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Kể tên 1 số cây gỗ mà bạn biết ? - 1 em hỏi 1 em trả - Trong lớp mình, ở nhà bạn những đồ dùng lời nào được làm bằng gỗ ? - Sau đó đổi lại - GV gọi 1 số em đại diện lên trình bày. - Lớp bổ sung - GV nhận xét tuyên dương. - 02 học sinh trình bày lại ý chính . GV kết luận : Cây gỗ được trồng lấy gỗ làm đồ + Cây gỗ được trồng lấy gỗ làm đồ dùng, dùng, cây có nhiều tán lá để che bóng mát, cây có nhiều tán lá để che bóng mát, chắn gió , rễ cây ăn sâu vào lòng đất phòng chắn gió , rễ cây ăn sâu vào lòng đất tránh xói mòn của đất. phòng tránh xói mòn của đất. - Các em phải biết giữ gìn và chăm sóc cây - Các em phải biết giữ gìn và chăm sóc xanh. cây xanh. 4.Củng cố – Dặn dò : -Vừa rồi cácem học bài gì ? - Học sinh trả lời theo nội dung câu hỏi -Hãy nêu lại các bộ phận của cây. trong SGK -Ích lợi của việc trồng cây. - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tổng kết tiết học . -GV nhận xét, tuyên dương. -Nhận xét tiết học.
  5. =============
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2