Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
8 trang
80 lượt xem
8
0

Tự sự học hậu kinh điển – phác thảo những khuynh hướng

Bài viết muốn phác thảo những khuynh hướng của tự sự học hậu kinh điển. Là bước phát triển mới của tự sự học sau giai đoạn kinh điển (giai đoạn cấu trúc luận), tự sự học hậu kinh điển, mặc dù vẫn còn đang ở tình trạng chưa hoàn tất và từ chối tham vọng trở thành một lí thuyết thống nhất, đã cho thấy nó là một lĩnh vực đa nguyên, liên ngành, xuyên phương tiện.

Từ khoá:

viamman2711

Tự sự học

Tự sự học hậu kinh điển

Lí thuyết văn học

Chủ nghĩa cấu trúc

Giai đoạn cấu trúc luận

Share
/
8

Tài liêu liên quan

Có thể bạn quan tâm

Những lũy đá bất tử trên mảnh đất biên cương: Một kiểu tự sự lịch sử trong tiểu thuyết Mình và họ của Nguyễn Bình Phương

Những lũy đá bất tử trên mảnh đất biên cương: Một kiểu tự sự lịch sử trong tiểu thuyết Mình và họ của Nguyễn Bình Phương

12 trang
Đa dạng hóa người kể chuyện trong tiểu thuyết Một ví dụ xoàng của Nguyễn Bình Phương từ góc nhìn tự sự học tu từ

Đa dạng hóa người kể chuyện trong tiểu thuyết Một ví dụ xoàng của Nguyễn Bình Phương từ góc nhìn tự sự học tu từ

9 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Văn xuôi Văn Thành Lê từ góc nhìn tự sự học

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Văn xuôi Văn Thành Lê từ góc nhìn tự sự học

219 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học: Tiểu thuyết về chiến tranh việt nam sau 1975 dưới góc nhìn tự sự học (Qua Ăn mày dĩ vãng của Chu Lai, Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh và Thời xa vắng của Lê Lựu)

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Tiểu thuyết về chiến tranh việt nam sau 1975 dưới góc nhìn tự sự học (Qua Ăn mày dĩ vãng của Chu Lai, Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh và Thời xa vắng của Lê Lựu)

103 trang
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Ứng dụng lý thuyết tự sự học trong dạy học truyện ngắn Việt Nam hiện đại (chương trình Ngữ văn 11 ban cơ bản )

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Ứng dụng lý thuyết tự sự học trong dạy học truyện ngắn Việt Nam hiện đại (chương trình Ngữ văn 11 ban cơ bản )

109 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Nhân vật trong Lĩnh Nam chích quái lục từ góc nhìn tự sự học

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam: Nhân vật trong Lĩnh Nam chích quái lục từ góc nhìn tự sự học

87 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học: Hỗn độn của Nguyễn Khắc Phục từ góc nhìn tự sự học

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Hỗn độn của Nguyễn Khắc Phục từ góc nhìn tự sự học

114 trang
Tự sự học: Tên gọi, lược sử và một số vấn đề lí thuyết Phần 2

Tự sự học: Tên gọi, lược sử và một số vấn đề lí thuyết Phần 2

7 trang
Tự sự học: Tên gọi, lược sử và một số vấn đề lí thuyết Phần 1

Tự sự học: Tên gọi, lược sử và một số vấn đề lí thuyết Phần 1

7 trang
Tự sự học từ Kinh điển đến Hậu kinh điển

Tự sự học từ Kinh điển đến Hậu kinh điển

10 trang
Tài liệu: Tự sự học Trung Quốc tiếp nhận và biến cải  (part 1)

Tài liệu: Tự sự học Trung Quốc tiếp nhận và biến cải (part 1)

7 trang
Tự sự học Trung Quốc tiếp nhận và biến cải  _3

Tự sự học Trung Quốc tiếp nhận và biến cải _3

5 trang
Tư tưởng tự sự học Nga: lịch sử và triển vọng - 1

Tư tưởng tự sự học Nga: lịch sử và triển vọng - 1

10 trang
Tư tưởng tự sự học Nga: lịch sử và triển vọng  - 2

Tư tưởng tự sự học Nga: lịch sử và triển vọng - 2

9 trang
Tư tưởng tự sự học Nga: lịch sử và triển vọng  - 3

Tư tưởng tự sự học Nga: lịch sử và triển vọng - 3

9 trang
Tự sự học Trung Quốc - tiếp nhận và biến cải - 1

Tự sự học Trung Quốc - tiếp nhận và biến cải - 1

11 trang
Tự sự học Trung Quốc - tiếp nhận và biến cải - 2

Tự sự học Trung Quốc - tiếp nhận và biến cải - 2

14 trang

Tài liêu mới

Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt thực hành

Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt thực hành

25 trang
Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015