intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Twitter kiểm tra thương mại điện tử với “Earlybird”

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

95
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có thể quen thuộc với trang mua sắm xã hội toàn cầu Groupons nơi có thể cung cấp cho bạn mọi thứ từ những thay đổi về giá dầu đến các phương pháp spa, là trang có một số lượng lớn người tham gia truy cập. Hiện nay, Twitter cũng đã tham gia vào lĩnh vực này bằng việc thiết lập @earlybird Exclusive Offers. Tài khoản Twitter đã cải thiện khá nhiều và thu hút số lượng người sử dụng. Để nhận những thông báo về sản phẩm, người sử dụng Twitter sẽ cần tài khoản @earlybird. @earlybird sẽ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Twitter kiểm tra thương mại điện tử với “Earlybird”

  1. Twitter kiểm tra thương mại điện tử với “Earlybird” Bạn có thể quen thuộc với trang mua sắm xã hội toàn cầu Groupons nơi có thể cung cấp cho bạn mọi thứ từ những thay đổi về giá dầu đến các phương pháp spa, là trang có một số lượng lớn người tham gia truy cập. Hiện nay, Twitter cũng đã tham gia vào lĩnh vực này bằng việc thiết lập @earlybird Exclusive Offers. Tài khoản Twitter đã cải thiện khá nhiều và thu hút số lượng người sử dụng. Để nhận những thông báo về sản phẩm, người sử dụng Twitter sẽ cần tài khoản @earlybird. @earlybird sẽ có những ứng dụng giống như các ứng dụng khác mà người sử dụng đã dùng trước đó. Đầu tiên Twitter sẽ kết hợp với các nhà quảng cáo, đó là những thương hiệu lớn trên thế giới để phát triển và cung cấp những dịch vụ bán hàng cho cộng đồng sử dụng Twitter. Những thương hiệu này sẽ quyết định giá cả, chất lượng và độ bền của sản phẩm. Đến lượt mình Twitter sẽ thu lợi việc bán hàng cho những thương hiệu này. Trong khi tất cả những sản phẩm ban đầu đều đã có mặt trên thị trường Mĩ, Twitter cho biết sẽ giới thiệu nhiều ứng dụng mới trong tương lai cho phép bạn sử dụng công cụ tìm kiếm khi ở bất cứ đâu trong thành phố. Twitter cũng không công khai việc mở rộng sản phẩm thành những danh mục cụ thể mà bạn có thể truy cập như: âm nhạc, thời trang. “Chúng tôi hy vọng sẽ sớm thấy những điều này trên @earlybird” đại diện Twitter cho hay.
  2. Nếu tính theo địa bàn hoạt động, tỷ lệ các doanh nghiệp tại TP. HCM có cán bộ chuyên trách về TMĐT là 43%, Hà Nội 31% và các địa phương khác là 27%. Còn tính theo từng lĩnh vực thì doanh nghiệp thuộc CNTT đạt 62%, tài chính 52% và thấp nhất là các lĩnh vực như khai khoáng (23%), xây dựng (21%) và nghệ thuật là 13%. Đáng chú ý, việc các doanh nghiệp có cán bộ chuyên trách về CNTT và TMĐT cũng ảnh hưởng lớn tới hiệu quả tham gia sàn giao dịch TMĐT của doanh nghiệp. Thực tế kết quả điều tra cho thấy, có tới 71% doanh nghiệp đã thừa nhận rằng hiệu quả tham gia sàn TMĐT rất thấp do họ không có cán bộ chuyên trách. Các năm trước đây, khi mức độ đầu tư vào CNTT và TMĐT còn hạn chế, các doanh nghiệp tự nhận thấy những vấn đề mang tính kỹ thuật như an ninh mạng, hệ thống thanh toán là các trở ngại cao nhất. Tuy nhiên hiện nay, hai trở ngại lớn nhất lại chính là môi trường kinh doanh và nhận thức của người dân về TMĐT (vẫn còn e ngại và chưa mặn mà khi tham gia giao dịch TMĐT vì mức độ đảm bảo về chất lượng, tính pháp lý trong giao dịch). Về thực trạng này, thông qua phiếu điều tra, các doanh nghiệp cũng đã đề xuất phía cơ quan quản lý nhà nước cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến để người tiêu dùng tin tưởng và biết đến lợi ích của TMĐT, đồng thời cần nhanh chóng hoàn thiện các chính sách pháp luật liên quan đến TMĐT như vấn đề chữ ký số, hoá đơn điện tử, giải quyết tranh chấp… Bản báo cáo cũng cho thấy, gần 100% doanh nghiệp được điều tra đã trang bị máy tính và ứng dụng TMĐT ở nhiều mức độ khác nhau. Đáng chú ý, ngoài việc tập trung triển khai phần mềm kế toán như các năm trước đây, đến năm 2009 các doanh nghiệp đã sử dụng thêm nhiều phần mềm khác như quản lý nhân sự, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý khách hàng… Thay đổi văn hóa doanh nghiệp thực sự là một thách thức. Tuy nhiên, quá trình này thường chịu ảnh hưởng của các yếu tố khách quan trong đó có cả yếu tố môi trường kinh tế nói chung. Trong ngành CNTT hiện nay, việc chuyển đổi văn hóa
  3. thường được xem như việc thay đổi một lần để giúp doanh nghiệp bắt kịp với những thay đổi của cả môi trường bên ngoài và bên trong doanh nghiệp. Thay vì việc xem thay đổi về văn hóa như là sự thay đổi một lần, các doanh nghiệp có thể sẽ thành công hơn nếu được quản lý và phát triển dựa trên những nền tảng liên tục của quá trình hoạt động tiếp nối đòi hỏi những thay đổi cũng mang tính liên tục.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2