intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ứng xử khi sếp ghẻ lạnh

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

57
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một công ty có biết bao nhân viên, mỗi người 1 nhiệm vụ khác nhau. Thế nên chuyện yêu người này ghét người kia luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người chỉ có cách thể hiện khác nhau mà thôi. Một người giỏi trong công việc, hòa đồng với mọi người trong cuộc sống, thân thiện nhiệt tình đôi khi lại làm cho người khác ghét. Bạn có rơi vào tình trạng bị sếp ghẻ lạnh, không chú ý đến mình không? Bạn là người luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình, giúp đỡ đồng nghiệp, thậm chí thường...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng xử khi sếp ghẻ lạnh

  1. Ứng xử khi sếp ghẻ lạnh Một công ty có biết bao nhân viên, mỗi người 1 nhiệm vụ khác nhau. Thế nên chuyện yêu người này ghét người kia luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người chỉ có cách thể hiện khác nhau mà thôi. Một người giỏi trong công việc, hòa đồng với mọi người trong cuộc sống, thân thiện nhiệt tình đôi khi lại làm cho người khác ghét. Bạn có rơi vào tình trạng bị sếp ghẻ lạnh, không chú ý đến mình không? Bạn là người luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình, giúp đỡ đồng nghiệp, thậm chí thường xuyên làm thêm giờ. Thế nhưng lại không nhận được lời động viên, khen ngợi nào từ sếp. Bạn nên làm gì? Quan sát tình hình chung Trước khi nói chuyện với sếp, bạn nên xem lại xe m chỉ mình bị sếp “ghẻ lạnh” hay đó là tình trạng chung với cả những đồng nghiệp khác. Ngoài ra, hãy chú ý tới tình hình làm ăn của công ty. Liệu công ty có đang gặp khó khăn vì khủng hoảng kinh tế?. Nếu câu trả lời là có, bạn nên chủ động tìm mọi cách để thể hiện giá trị của mình hơn nữa, như tình nguyện làm việc muộn hơn hay thể hiện thái độ lạc quan dù trong những tình huống căng thẳng.
  2. Quan sát tình hình chung để chia sẻ khó khăn với sếp Hãy thể hiện sự nhiệt tình, trợ giúp công ty hết mình trong giai đoạn khó khăn. Những hành động này sẽ khiến sếp chú ý và coi trọng bạn hơn. Như vậy, bạn sẽ đạt được sự ghi nhận bản thân xứng đáng mà không phải đối đầu nói chuyện với sếp. Nhiều người khi được khen ngợi sẽ phản ứng bằng một cái nhún vai rằng “Việc đó có gì đâu. Tôi chỉ làm công việc của mình thôi”. Có thể đây là phản ứng khiêm tốn nhưng cứ lặp đi lặp lại câu đó sẽ khiến mọi người thấy nhàm chán và cho rằng đúng là không có gì để khen ngợi bạn. Vì vậy, bạn nên phản ứng lại một cách tự tin và mạnh mẽ hơn, đơn giản bằng cách nói cám ơn và khẳng định sẽ làm tốt hơn nữa. Tự “PR” bản thân Thay vì đến trước mặt sếp và phàn nàn tại sao bạn không được khen ngợi, hãy tìm cách khác, tinh tế hơn, khiến anh/ cô ấy nhận thấy thành công, tài
  3. năng của bạn. Khi bạn gặt hái thành công, như hoàn thành dự án xuất sắc, “chinh phục” một khách hàng khó tính… hãy đảm bảo rằng sếp và đồng nghiệp biết tới thành tích của bạn. Ngoài ra, hãy tập trung vào những lợi ích bạn đem lại cho công ty. Chẳng hạn, bạn có thể gửi email cho sếp thể hiện niềm vui sướng của mình khi kiếm được một khách “sộp”, lập ra một kế hoạch marketing sáng tạo, hiệu quả… Học cách đón nhận sự khen ngợi Khen cũng là 1 nghệ thuật. Nếu bạn khen không khéo, không đúng chỗ bạn tự biến mình thành trò hề, thành kẻ xu nịnh. Biết cách khen ngợi người khác Nếu bạn muốn được công nhận, trước tiên, hãy khen ngợi những người khác, bao gồm cả sếp. Đừng vì sự cạnh tranh hay đố kỵ với đồng nghiệp mà tiếc lời khen ngợi họ. “Hãy nói họ đã làm tốt ra sao, cám ơn và thể hiện sự
  4. ngưỡng mộ của bạn. Theo đó, bạn sẽ bắt đầu tạo ảnh hưởng và đổi lại mọi người cũng sẽ đánh giá cao bạn với những lời khen ngợi”, Hơn nữa, khiến người khác cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, bản thân bạn cũng sẽ có cảm giác như vậy. Hạnh phúc với công việc Đôi khi thật khó để chú ý tới một người làm việc tốt và khen ngợi họ vì không có cơ sở gì để xác định tiêu chuẩn của sự ghi nhận. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ và bạn đang làm tốt công việc của mình, việc đó trở thành chuyện thường ngày, không có gì nổi bật để khen ngợi. Vì vậy, bạn nên tìm cách khác để cảm nhận mình được sếp đánh giá cao, chẳng hạn thay đổi quan điểm và duy trì sự lạc quan. Nếu bạn đi làm với cảm giác thỏa mãn, mọi người sẽ chú ý và thắc mắc tại sao bạn lại hạnh phúc đến vậy. Chính sự tò mò, thậm chí ghen tị của mọi người về bí quyết lạc quan của bạn đã là một sự đánh giá cao của họ dành cho bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2