intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vận dụng lý thuyết dạy học theo góc trong các bài học môn Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học

Chia sẻ: ViMessi2711 ViMessi2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

114
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết trình bày lí thuyết dạy học theo góc, vận dụng vào tổ chức dạy học các bài trong môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí (TN-XH) nhằm nâng cao năng lực học tập của học sinh, gắn với việc giáo dục học sinh kĩ năng sống và bảo vệ môi trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vận dụng lý thuyết dạy học theo góc trong các bài học môn Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học

VÊÅN DUÅNGYLÑ<br /> HOÅC<br /> THUYÏËT<br /> THEODAÅ<br /> GOÁC<br /> TRONG CAÁC BAÂI HOÅC MÖN TÛÅ NHIÏN - XA<br /> DÛÚNG HUY CÊÍN*<br /> <br /> Ngaây nhêån baâi: 15/05/2017; ngaây sûãa chûäa: 08/06/2017; ngaây duyïåt àùng: 12/06/2017.<br /> Abstract:<br /> This article presents a theory of corner-based learning in teaching at primary school. Also, the article proposes a proces<br /> theory in teaching natural and social lessons at primary school with specific illustrations. These lessons are attached to life sk<br /> environmental protection education for students.<br /> Keywords:<br /> Primary school, corner-based learning, natural and social lessons.<br /> 1. Múã àêìu<br /> - Goác theo hònh thûác hoaåt àöång khaác nhau: HS àûúåc<br /> Möåt muåc tiïu quan troång cuãa viïåc àöíi múái quaá trònh daåyhoåc theo caác hònh thûác khaác nhau: + quan saát vúái vêåt thêåt,<br /> hoåc trong nhaâ trûúâng laâ àöíi múái caác caách thûác, phûúng phaápmö hònh, tranh aãnh, lûúåc àöì...; + phên tñch thöng tin tû liïåu,<br /> töí chûác daåy hoåc nhùçm phaát huy tñnh tñch cûåc, chuã àöång,<br /> söë liïåu, sú àöì, chuá thñch trïn sú àöì, lûúåc àöì, baãn àöì...; + thûåc<br /> saáng taåo cuãa hoåc sinh (HS), kñch thñch sûå tûå tòm toâi, phaát<br /> haânh veä, hoaân thaânh trïn sú àöì, lûúåc àöì, baãn àöì tröëng, böí<br /> hiïån ra kiïën thûác múái trong möi trûúâng cuãa cuöåc söëng, tûåsung thöng tin, múã röång,...<br /> nhiïn vaâ xaä höåi sinh àöång [1; tr 158]. Trong caác mön hoåc úã<br /> Hoåc theo goác, HS àûúåc lûåa choån hoaåt àöång vaâ phong<br /> tiïíu hoåc, mön hoåc thuöåc lônh vûåc, liïn quan túái Tûå nhiïn-Xaä caách hoåc; àûúåc “khaám phaá”, “thûåc haânh”; coá cú höåi múã röång,<br /> höåi (TN-XH) àoáng vai troâ quan troång, coá nhiïìu tiïìm nùng àïí phaát triïín, saáng taåo; cú höåi caá nhên tûå aáp duång vaâ traãi nghiïåm.<br /> khai thaác vaâ khúi dêåy loâng say mï, sûå hûáng thuá hoåc têåp cuãaDaåy hoåc theo goác coá nhûäng àiïím tûúng àöìng vúái daåy hoåc<br /> HS. Àaä coá nhiïìu phûúng phaáp, kô thuêåt daåy hoåc tñch cûåctheo nhoám, theo cùåp vaâ möåt söë phûúng phaáp, kô thuêåt, thuã<br /> àûúåc vêån duång möåt caách hiïåu quaã trong daåy hoåc caác mönthuêåt daåy hoåc khaác.<br /> hoåc úã tiïíu hoåc nhû phûúng phaáp baân tay nùån böåt, phûúng<br /> Trong mön  TN-XH, coá nhiïìu nöåi dung daåy HS sinh<br /> phaáp khùn traãi baân, phûúng phaáp daåy hoåc theo goác,... Baâi àöång, trong àúâi söëng, vïì cuöåc söëng,... maâ giaáo viïn (GV) coá<br /> viïët naây trònh baây vïì sûå vêån duång phûúng phaáp daåy hoåc theothïí khai thaác, sûã duång, àûa vaâo trong quaá trònh daåy hoåc,<br /> goác trong daåy hoåc mön TN-XH, nhùçm thûåc hiïån muåc tiïu giuáp HS khai thaác, tòm hiïíu, phaát hiïån tri thûác,... Viïåc töí<br /> phaát triïín nùng lûåc, giaáo duåc kô nùng söëng vaâ giaáo duåc baão<br /> chûác daåy hoåc theo goác seä coá cú höåi giuáp HS hoaåt àöång theo<br /> vïå möi trûúâng cho HS.<br /> nhoám, cuâng quan saát, phên tñch, thaão luêån, tòm toâi, phaát<br /> 2. Daåy hoåc theo goác trong daåy hoåc mön Tûå nhiïn<br /> hiïån,... àöìng thúâi phuâ húåp vúái àöëi tûúång laâ HS tiïíu hoåc.<br /> - Xaä höåi úã tiïíu hoåc<br /> 2.2. Quy trònh thûåc hoåc theo goác<br /> 2.1. Vïì lñ thuyïët daåy hoåc theo goác<br /> Quy trònh daåy hoåc theo goác göìm caác bûúác nhû sau [2;<br /> Thuêåt ngûä tiïëng Anh “working in corners” hoùåc “working tr 119-121], [3; tr 55].<br /> with areas” àûúåc hiïíu laâ laâm viïåc theo goác, laâm viïåc theo<br /> Bûúác 1. Lûåa choån nöåi dung vaâ khöng gian lúáp<br /> khu vûåc hay laâ hoåc theo goác. Coá thïí hiïíu daåy vaâ hoåc theohoåc: - Nöåi dung: Àïí daåy hoåc theo goác, GV cêìn choån baâi<br /> goác laâ hònh thûác töí chûác daåy vaâ hoåc trong àoá HS thûåc hiïån<br /> hoåc phuâ húåp sao cho coá thïí töí chûác daåy hoåc: cuâng möåt nöåi<br /> caác nhiïåm vuå khaác nhau taåi caác võ trñ cuå thïí trong khöng gian dung hoåc theo caác phong caách hoåc khaác nhau hoùåc theo<br /> lúáp hoåc nhûng cuâng hûúáng túái chiïëm lônh möåt nöåi dung hoåc<br /> caác hònh thûác hoåc khaác nhau hoùåc theo goác höîn húåp phöëi<br /> têåp theo caác phong caách hoåc khaác nhau [2; tr 116].<br /> húåp caã phong caách hoåc vaâ hònh thûác hoåc. - <br /> Àõa àiïím: Vúái<br /> Hoåc theo hònh thûác naây, möîi goác HS coá thïí hoåc theo khöng gian lúáp hoåc nhû thûåc tïë nhaâ trûúâng tiïíu hoåc hiïån<br /> phong caách khaác nhau vaâ hònh thûác hoaåt àöång goác khaác nay, trong daåy hoåc mön TN-XH, GV coá thïí töí chûác 3 goác<br /> nhau nhû [2; tr 117, 118]:<br /> hoåc têåp cho 6 nhoám HS nhû: goác quan saát, goác phên tñch<br /> - Goác theo phong caách hoåclaâ taåi caác goác seä coá tû liïåu vaâ<br /> vaâ goác aáp duång.<br /> hûúáng dêîn nhiïåm vuå giuáp HS nghiïn cûáu möåt nöåi dung<br /> Bûúác 2. Thiïët kïë kïë hoaåch baâi hoåc:<br /> theo caác phong caách hoåc khaác nhau: Quan saát, phên tñch,<br /> - Xaác àõnh tïn möîi goác, caác thiïët bõ, phûúng tiïån hoåc<br /> vêån duång. Möîi goác àïìu thïí hiïån vïì phong caách hoåc, do àoá têåp:+ Cùn cûá vaâo nöåi dung baâi hoåc, GV cêìn xaác àõnh 3-6<br /> HS coá súã thñch vaâ nùng lûåc khaác nhau vaâ phong caách hoåc goác theo phong caách hoåc nhû quan saát, phên tñch, vêån<br /> khaác nhau àïìu coá thïí tûå tòm caách àïí thñch ûáng vaâ thïí hiïån<br /> nùng lûåc cuãa mònh.<br /> * Trûúâng Àaåi hoåc Àöìng Thaáp<br /> <br /> (kò 1 - 12/2017)<br /> <br /> Taåp chñ Giaáo duåc söë 419 51<br /> <br /> 2.3. Minh hoåa baâi hoåc theo goác<br /> duång, traãi nghiïåm hoùåc theo hònh thûác hoåc têåp nhû quan saát<br /> vúái vêåt thêåt, mö hònh, tranh aãnh, lûúåc àöì... + Úàmöîi goác GV Vñ duå 1: Baâi 47. Hoa (TN-XH lúáp 3).<br /> cêìn xaác àõnh caác thiïët bõ, phûúng tiïån hoåc têåp phuâ húåp vúái Hoaåt àöång 1. Àùåc àiïím cuãa hoa  (tïn, maâu sùæc, muâi,<br /> nöåi dung daåy hoåc, taåo àiïìu kiïån àïí HS tiïën haânh caác hoaåtkñch thûúác, caác böå phêån)<br /> - Muåc tiïu: Biïët àùåc àiïím chung, riïng cuãa hoa vïì maâu,<br /> àöång nhùçm àaåt muåc tiïu daåy hoåc.<br /> muâi, kñch thûúác, böå phêån.<br /> - Thiïët kïë caác nhiïåm vuå vaâ hoaåt àöång úã möîi+goác:<br /> Cùn<br /> cûá vaâo nöåi dung HS cêìn lônh höåi vaâ caách thûác hoaåt àöång àïí - Phûúng tiïån : Caác hoa thêåt, hònh trong saách giaáo khoa<br /> khai thaác thöng tin, GV cêìn xaác àõnh nhiïåm vuå úã möîi goác vaâ(SGK) [4; tr 90 - 91], tû liïåu in, phiïëu hoåc têåp,...<br /> thúâi gian töëi àa daânh cho HS hoaåt àöång úã möîi goác. + Hûúáng - Phûúng phaáp hoåc têåp:Hoåc theo goác,quan saát, thaão<br /> dêîn àïí HS coá thïí thûåc hiïån viïåc thu nhêån thöng tin hoaân luêån, phên tñch, so saánh...<br /> thaânh nhiïåm vuå theo phiïëu hoåc têåp úã goác vaâ caách di chuyïín - Caách tiïën haânh: thûåc hiïån theo caác bûúác sau:<br /> Bûúác 1. GV hûúáng dêîn töí chûác nhoám 4-6 HS, caách hoåc<br /> àïí hoåc úã goác tiïëp theo.<br /> caá nhên/nhoám lêìn lûúåt qua ba goác quan saát, phên tñch,<br /> - Thiïët kïë hoaåt àöång HS baáo caáo vaâ cuãng cöë nöåi dung baâi<br /> thöng tin tû liïåu. Nhoám HS choån goác xuêët phaát tûâ ba goác<br /> hoåc:+ Töí chûác cho HS baáo caáo kïët quaã úã möîi goác vaâ trûúác<br /> lúáp àïí xem xeát hoaân thiïån kiïën thûác, kô nùng, àöìng thúâi, taåotrïn àïí bùæt àêìu thûåc hiïån nöåi dung baâi hoåc.<br /> cú höåi àïí HS tûå àaánh giaá vaâ àaánh giaá lêîn nhau. Töí chûác hoaåt Bûúác 2. Caác nhoám HS thûåc hiïån nhiïåm vuå hoåc têåp lêìn<br /> lûúåt taåi caác goác.<br /> àöång cuãng cöë baâi hoåc cho HS.<br /> Goác quan saát : Hoa thêåt<br /> Bûúác 3. Töí chûác thûåc hiïån daåy hoåc theo goác:<br /> Muåc tiïu: HS biïët àùåc àiïím cuãa hoa tûâ caác hoa thêåt (caác<br /> - Nhoám HS vaâ nhiïåm vuå goác hoåc têåp.<br /> GV hûúáng dêîn,<br /> nhoám mang àïën), ghi nhêån kiïën thûác vïì hoa nhû tïn goåi,<br /> töí chûác nhoám hoåc têåp, hoåc theo caác goác hoåc têåp àaä thiïët<br /> maâu sùæc, muâi, kñch thûúác, cêëu taåo vaâ sûå sùæp xïëp caác böå<br /> kïë. GV nïu nhiïåm vuå cuãa baâi hoåc vaâ giúái thiïåu cho HS<br /> phêån.<br /> phûúng phaáp hoåc theo goác. HS lùæng nghe, tòm hiïíu vaâ<br /> Nhiïåm vuå: HS trong nhoám thûåc hiïån quan saát (caá nhên,<br /> quyïët àõnh choån goác theo phong caách, theo nùng lûåc nhûng<br /> nhoám), thaão luêån vïì caác hoa thêåt caác nhoám mang àïën vaâ<br /> cuäng cêìn coá sûå àiïìu chónh cuãa GV. GV coá thïí coá gúåi yá àïí<br /> hoaân thaânh nöåi dung trong Phiïëu hoåc têåp söë 1.<br /> HS choån goác xuêët phaát phuâ húåp yïu cêìu nöåi dung, khöng<br /> PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 1<br /> gian lúáp hoåc vaâ khaã nùng cuãa HS. Vúái goác thûåc nghiïåm thò<br /> Thúâi gian: 5 phuát<br /> HS coá kô nùng thûåc haânh töët nïn choån laâm goác xuêët phaát; 1. Quan saát, thaão luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:<br /> goác quan saát vaâ goác phên tñch daânh coá thïí choån laâm goác<br /> Maâu<br /> Kñch<br /> Caác böå<br /> xuêët phaát cho nhiïìu àöëi tûúång HS.<br /> TT Tïn hoa<br /> Muâi<br /> sùæc<br /> thûúác<br /> phêån<br /> - Hûúáng dêîn HS hoaåt àöång theo caác goác.<br />  GV hûúáng<br /> 1<br /> dêîn hoaåt àöång trong möîi goác àïí hoaân thaânh nhiïåm vuå hoåc 2<br /> têåp. Nhoám HS thûåc hiïån nhiïåm vuå phuâ húåp theo caá nhên, 3<br /> nhoám àïí àaãm baão trong thúâi gian quy àõnh coá thïí hoaân …<br /> thaânh nhiïåm vuå. Trûúác khi hïët thúâi gian cho möîi goác, GV 2. Qua hoaåt àöång trïn, thöng tin naâo chûa àûúåc àaáp<br /> thöng baáo àïí nhoám HS nhanh choáng hoaân thaânh nhiïåm vuå ûáng hoùåc chûa àûúåc roä, vò sao?<br /> àïí chuêín bõ luên chuyïín goác. GV cêìn theo doäi vaâ hûúáng<br /> Goác phên tñch : Hònh, aãnh<br /> dêîn kõp thúâi àïí HS nhanh choáng öín àõnh vaâ laâm viïåc trong<br /> Muåc tiïu: HS biïët àùåc àiïím cuãa hoa tûâ hònh trong SGK,<br /> goác múái.<br /> ghi nhêån kiïën thûác vïì hoa nhû tïn, maâu sùæc, muâi, kñch<br /> - Theo doäi vaâ hûúáng dêîn trúå giuáp HS taåi möîi goác.<br /> Trong thûúác, cêëu taåo vaâ sûå sùæp xïëp caác böå phêån.<br /> quaá trònh HS hoaåt àöång, GV thûúâng xuyïn theo doäi, phaát<br /> Nhiïåm vuå: HS trong nhoám thûåc hiïån quan saát (caá nhên,<br /> hiïån khoá khùn cuãa HS àïí coá höî trúå kõp thúâi. Chùèng haån, úã<br /> nhoám), thaão luêån vïì hònh aãnh caác loaåi hoa trong SGK vaâ<br /> goác maâ HS tiïën haânh thñ nghiïåm, GV coá thïí theo doäi, höî trúåhoaân thaânh nöåi dung trong Phiïëu hoåc têåp söë 2.<br /> PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 2<br /> vïì kô thuêåt thûåc hiïån, caách quan saát vaâ ghi thöng tin.<br /> Thúâi gian: 5 phuát<br /> Bûúác 4. Töí chûác baáo caáo kïët quaã: Taåi möîi goác, GV<br /> 1. Quan saát, thaão luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:<br /> àaä nïu nhiïåm vuå hoùåc coá phiïëu hoåc têåp giuáp HS hoaân thaânh<br /> Maâu<br /> Kñch<br /> nhiïåm vuå vaâ coá baãn kïët quaã cuãa nhoám. Möîi nhoám HS seä TT Tïn hoa<br /> Muâi<br /> Caác böå phêån<br /> sùæc<br /> thûúác<br /> choån baáo caáo kïët quaã taåi goác cuöëi cuâng hoùåc coá thïí treo vaâ<br /> 1<br /> trònh baây kïët quaã úã trïn baãng, trûúác lúáp. Caác nhoám khaác 2<br /> nghe, chia seã thöng tin, trao àöíi, thaão luêån. GV coá thïí chöët<br /> 3<br /> ….<br /> ngùæn goån kiïën thûác vaâ àaánh giaá kïët quaã caác nhoám.<br /> <br /> 52<br /> <br /> Taåp chñ Giaáo duåc söë 419<br /> <br /> (kò 1 - 12/2017)<br /> <br /> 2. Sau hoaåt àöång trïn, thöng tin naâo chûa àûúåc àaáp<br /> [5; tr 78], quan saát, thaão luêån nhoám röìi àiïìn kïët quaã vaâo<br /> ûáng hoùåc chûa àûúåc roä, vò sao?<br /> Phiïëu hoåc têåp söë 1.<br /> Goác thöng tin, tû liïåu : Baâi viïët vïì caác loaåi hoa (tham<br /> PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 1<br /> khaão thöng tin trïn maång internet)<br /> Thúâi gian: 7 phuát<br /> Muåc tiïu: HS biïët àùåc àiïím cuãa hoa tûâ thöng tin, tû liïåu<br /> 1. Laâm caác thñ nghiïåm úã trang 78 SGK, quan saát, thaão<br /> hoùåc vöën hiïíu biïët caá nhên, ghi nhêån kiïën thûác vïì hoa nhû luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:<br /> tïn, maâu sùæc, muâi, kñch thûúác, cêëu taåo vaâ sûå sùæp xïëp caác böå<br /> Giaãi thñch<br /> TT<br /> Tïn thñ nghiïåm Mö taãhiïån tûúång<br /> phêån.<br /> hiïån tûúång<br /> Nhiïåm vuå: Caác HS trong nhoám thûåc hiïån àoåc thöng tin, 1<br /> tû liïåu, thaão luêån nhoám vïì thöng tin mö taã caác loaåi hoa vaâ 2<br /> hoaân thaânh nöåi dung trong Phiïëu hoåc têåp söë 3.<br /> PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 3<br /> 2. Kïët quaã caác thñ nghiïåm trïn ruát ra nhêån xeát gò? (Chêët<br /> Thúâi gian: 5 phuát<br /> ban àêìu biïën àöíi thaânh chêët múái dûúái taác duång cuãa nhiïåt àöå.<br /> 1. Àoåc thöng tin, tû liïåu thaão luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo Hiïån tûúång àoá laâ sûå biïën àöíi hoáa hoåc).<br /> baãng sau:<br /> Goác quan saát: Hònh, aãnh<br /> Muåc tiïu: HS xaác àõnh àûúåc vïì sûå biïën àöíi hoáa hoåc;<br /> Maâu<br /> Kñch<br /> Caác böå<br /> TT Tïn hoa<br /> Muâi<br /> phên biïåt sûå biïën àöíi hoáa hoåc, sûå biïën àöíi lñ hoåc.<br /> sùæc<br /> thûúác<br /> phêån<br /> Nhiïåm vuå: HS quan saát hònh 2, 3, 4, 5, 6, 7 trong SGK<br /> 1<br /> [5; tr 79], phên tñch, thaão luêån röìi àiïìn kïët quaã vaâo Phiïëu hoåc<br /> 2<br /> têåp söë 2.<br /> 3<br /> PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 2<br /> …<br /> Thúâi gian: 7 phuát<br /> 2. Thûåc hiïån hoaåt àöång trïn, thöng tin naâo chûa àûúåc<br /> 1. Quan saát hònh úã trang 79 SGK, thaão luêån àïí àiïìn<br /> àaáp ûáng hoùåc chûa àûúåc roä, vò sao?<br /> thöng tin vaâo baãng sau:<br /> Bûúác 3. Caác nhoám HS töíng húåp hoåc têåp úã caác goác vaâTT Hònh<br /> Nöåi dung<br /> Biïën àöíi<br /> Giaãi thñch<br /> baáo caáo kïët quaã cuöëi cuâng: HS caác nhoám baáo caáo kïët quaã,<br /> tûâng hònh<br /> caác nhoám khaác nghe yá kiïën böí sung; GV nhêån xeát, àaánh giaá 1<br /> vaâ kïët luêån nöåi dung hoåc têåp vïì àùåc àiïím cuãa hoa.<br /> 2<br /> Vñ duå 2: Baâi 38-39. Sûå biïën àöíi hoáa hoåc (Khoa hoåc 5)<br /> …<br /> (tiïët 1)<br /> Hoaåt àöång 1. Tòm hiïíu vïì sûå biïën àöíi hoáa hoåc<br /> 2. Qua hoaåt àöång, em trïn ruát ra nhêån xeát gò vïì biïën àöíi<br /> - Muåc tiïu: HS nïu àûúåc khaái niïåm vïì sûå biïën àöíi hoáa hoáa hoåc, biïën àöíi lñ hoåc?<br /> hoåc; phên biïåt àûúåc sûå biïën àöíi hoáa hoåc vaâ sûå biïën àöíi vêåt lñ; Goác aáp duång: Thöng tin, hònh aãnh, thñ nghiïåm<br /> yïu thñch khaám phaá bùçng caách laâm thñ nghiïåm.<br /> Muåc tiïu: HS ruát ra baãn chêët cuãa sûå biïën àöíi hoáa hoåc.<br /> - Phûúng tiïån: Hònh aãnh trong SGK [5; tr 78 - 79];<br /> Nhiïåm vuå: Àoåc nöåi dung SGK vaâ quan saát caác hònh<br /> Böå duång cuå thñ nghiïåm àuã cho caác nhoám: giêëy nhaáp, àûúâng<br /> trong SGK [5; tr 78, 79], thaão luêån röìi àiïìn thöng tin vaâo<br /> kñnh, àeân cöìn, öëng nghiïåm hoùåc li nhûåa. Phiïëu hoåc têåpPhiïëu hoåc têåp söë 3.<br /> (àuã cho caác nhoám).<br /> PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 3<br /> - Phûúng phaáp hoåc: Hoåc theo goác, quan saát, thñ nghiïåm,<br /> Thúâi gian: 7 phuát<br /> thaão luêån,...<br /> 1. Àoåc thöng tin, quan saát hònh trang 78, 79 SGK, thaão<br /> - Caách tiïën haânh: thûåc hiïån theo caác bûúác:<br /> luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:<br /> Bûúác 1. GV hûúáng dêîn töí chûác nhoám 4-6 HS, caách hoåc<br /> Thñ<br /> Mötaã hiïån<br /> caá nhên/nhoám lêìn lûúåt qua ba goác quan saát, phên tñch, aáp TT<br /> Sûå biïën àöíi hoáa hoåc<br /> nghiïåm/Hònh tûúång/Nöåi dung<br /> duång. Nhoám HS choån goác xuêët phaát tûâ ba goác trïn àïí bùæt<br /> 1<br /> àêìu thûåc hiïån nöåi dung baâi hoåc.<br /> Bûúác 2. Caác nhoám HS thûåc hiïån nhiïåm vuå hoåc têåp lêìn 2<br /> 3<br /> lûúåt taåi caác goác.<br /> Goác phên tñch: Thñ nghiïåm<br /> 4<br /> Muåc tiïu: HS nhêån ra sûå biïën àöíi chêët naây thaânh chêët<br /> khaác. Sûå biïën àöíi hoáa hoåc.<br /> 2. Thûåc hiïån caác viïåc trïn, em ruát ra nhêån xeát gò vïì biïën<br /> Nhiïåm vuå: Thöng qua viïåc laâm caác thñ nghiïåm úã SGK àöíi hoáa hoåc?<br /> <br /> (kò 1 - 12/2017)<br /> <br /> Taåp chñ Giaáo duåc söë 419 53<br /> <br /> (2010). Daåy vaâ hoåc tñch cûåc<br /> - Möåt söë phûúng phaáp vaâ<br /> Bûúác 3. Caác nhoám HS töíng húåp hoåc têåp úã caác goác vaâ<br /> kô thuêåt daåy hoåc<br /> . NXB Giaáo duåc Viïåt Nam.<br /> baáo caáo kïët quaã úã goác cuöëi cuâng.<br /> Töí chûác daåy hoåc theo goác<br />  HS caác nhoám baáo caáo kïët quaã, caác nhoám khaác nghe yá[3] Àêåu Thõ Hoâa (2016).<br /> trong daåy hoåc hoåc phêìn Cú súã tûå nhiïn<br /> - xaä höåi (chuã<br /> kiïën böí sung.<br /> àïì Àõa lñ) cho sinh viïn sû phaåm tiïíu hoåc<br /> . Taåp chñ<br />  GV nhêån xeát, àaánh giaá vaâ kïët luêån nöåi dung hoåc têåp vïì<br /> Giaáo duåc söë 376, kò 2 thaáng 2/2016, tr 54-56.<br /> àùåc àiïím cuãa hoa.<br /> [4] Buâi Phûúng Nga (chuã biïn) - Lï Thõ Thu Dinh 3. Kïët luêån<br /> Tûå nhiïn<br /> Töí chûác daåy hoåc theo goác goáp phêìn phaát huy tñnh tñchÀoaân Thõ My - Nguyïîn Tuyïët Nga (2015).<br /> vaâ Xaä höåi lúáp<br /> . NXB<br /> 3 Giaáo duåc Viïåt Nam.<br /> cûåc, khai thaác khaã nùng húåp taác trong hoåc têåp vaâ kñch thñch<br /> [5] Buâi Phûúng Nga (chuã biïn) - Lûúng Viïåt Thaái<br /> hûáng thuá hoåc têåp cuãa HS. Daåy hoåc theo goác trong daåy hoåc<br /> (2015). Khoa hoåc lúáp. 5NXB Giaáo duåc Viïåt Nam.<br /> noái chung, trong mön  TN-XH noái riïng seä goáp phêìn phaát<br /> [6] Nguyïîn Thõ Thu Thuây (2016).Töí chûác daåy hoåc<br /> triïín nùng lûåc HS, àùåc biïåt laâ nùng lûåc tûå hoåc, nùng lûåc húåptheo goác möåt söë nöåi dung mön Toaán caác lúáp cuöëi cêëp<br /> taác. Vêån duång quy trònh daåy hoåc theo goác nhû trònh baây úãTiïíu hoåc.Luêån vùn thaåc sô Khoa hoåc giaáo duåc, Trûúâng<br /> trïn seä nhùçm thûåc hiïån àûúåc caác muåc tiïu daåy hoåc, goápÀaåi hoåc Sû phaåm - Àaåi hoåc Thaái Nguyïn.<br /> phêìn àöíi múái quaá trònh daåy hoåc trong nhaâ trûúâng tiïíu hoåc[7] Nguyïîn Thõ Kim Anh (2015).Vêån duång daåy hoåc<br /> hiïån nay. <br /> theo goác trong daåy hoåc sinh hoåc nhùçm phaát triïín<br /> nùng lûåc hoåc sinh<br /> . Taåp chñ Giaáo duåc, söë Àùåc biïåt thaáng<br /> 7/2015, tr 175-177.<br /> Taâi liïåu tham khaão<br /> Daåy hoåc<br /> [1] Lûúng Viïåt Thaái (2006).Àöíi múái phûúng phaáp[8] Phuâng Viïåt Haãi - Àöî Hûúng Traâ (2014).<br /> daåy hoåc úã tiïíu hoåc (Taâi liïåu böìi dûúäng giaáo<br /> - viïn)<br /> theo goác kiïíu khaác nöåi dung kiïën thûác, khaác phong<br /> Phêìn Khoa hoåc<br /> . NXB Giaáo duåc.<br /> caách hoåc<br /> - Möåt hûúáng múã trong thûåc tiïîn aáp.duång<br /> Taåp<br /> [2] Nguyïîn Lùng Bònh (chuã biïn) - Dûå aán Viïåt - Bó<br /> chñ Giaáo duåc, söë 327, kò 1 thaáng 2/2014, tr 30-32.<br /> <br /> Kñ hiïåu hoåc vúái... Giaáo duåc kô nùng hoaåt àöång nhoám<br /> (Tiïëp theo trang 45)<br /> <br /> (Tiïëp theo trang 42)<br /> <br /> Ngoåc Vûúng - Trõnh Baá Àônh -Development) by Tassoni, Penny, Hucker, Ms Karen 2nd (second)<br /> Nguyïîn Thu Thuãy dõch, 2013). NXB (ISBN: 9780435401191) Edition (2005).<br /> Àaåi hoåc Quöëc gia Haâ Nöåi.<br /> [4] Belonging, Being and Becoming: The Early Years Learning<br /> [2] Böå GD-ÀT (2006).Chûúng trònh Framework for Australia (2009). 1st ed [ebook] Australia.<br /> giaáo duåc phöí thöng mön Ngûä .vùn[5] Böå Giaáo duåc, Khoa hoåc vaâ Cöng nghïå Haân Quöëc Baáo<br /> (2007).<br /> caáo<br /> NXB Giaáo duåc.<br /> cuãa Böå Giaáo duåc vaâ Phaát triïín nguöìn nhên lûåc.<br /> [3] Lotman, IU.M. Kñ hiïåu hoåc<br /> vùn [6] Li, M. P. & Lam, B. H. (2005). Cooperative Learning. The Hong<br /> hoáa(Laä Nguyïn, Àöî Haãi Phong, TrêìnKong Institute of Education.<br /> Àònh Sûã dõch, 2016). NXB Àaåi hoåc<br /> [7] Johnson, David W., Roger T. Johnson, Edythe Holubec Johnson,<br /> Quöëc gia Haâ Nöåi.<br /> and Patricia Roy. Cricles of learning: cooperation in the classroom.<br /> [4] Common Core State Standards for Alexandria, VA: Association for Supervision and Curriculum<br /> Reading Literature 6-12, 2010.<br /> Development, 1984.<br /> [5] Danesi Marcel, Messages, Signs, [8] Michael C. Conn Powers, Ph.D., Center Director (2010). Skills<br /> and Meanings: A Basic Textbook in<br /> Needed for Kindergarten Learning Centers, Whole Group, Seat Work,<br /> Semiotics and Communication<br /> and Arrival. Indiana Institute on Disability and Community, Indiana<br /> Theory, Canadian Scholar’s Press,<br /> University.<br /> Toronto, Ontario.<br /> [6] Holt Literature &Language Arts , [9] Cao Thõ Cuác (2009).Reân luyïån kô nùng húåp taác trong nhoám baån beâ<br /> Fourth Course, Holt, Rinehart and cho treã mêîu giaáo-65tuöíi thöng qua hoaåt àöång vui chúi úã trûúâng mêìm<br /> non. Taåp chñ Giaáo duåc, söë 212, tr 33-35.<br /> Winston, 2003.<br /> [7] Suhor, Charles, Semiotics and the [10] Cooperative learning and support strategiesvin the kindergarten<br /> English Language Arts, ED329960, Prof. Jurka Lepinik Vodopivec, PhD. Pedagoška fakulteta Univerza v<br /> Mariboru (Slovenia), Metodiki obzori 12, vol. 6 (2011).<br /> 1991.<br /> .<br /> [8] Suhor, Charles. Towards a [11] Böå GD-ÀT (2009).Chûúng trònh giaáo duåc mêìm non<br /> Semiotics-Based Curriculum. Journal [12] Clark, M.L (1985). Gender, race, and friendship research. Paper<br /> of Curriculum Studies, 16(3) July- presented at the Annual Meeting of the American Educational<br /> Research Association, Chicago, Illinois, April 1985. ED. 259 053.<br /> September 1984.<br /> <br /> 54<br /> <br /> Taåp chñ Giaáo duåc söë 419<br /> <br /> (kò 1 - 12/2017)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0