intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẽ theo mẫu Vẽ khối có dạng hình hộp và hình cầu ( Vẽ hình)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

471
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ theo mẫu vẽ khối có dạng hình hộp và hình cầu ( vẽ hình)', văn hoá - nghệ thuật, điêu khắc - hội họa phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ theo mẫu Vẽ khối có dạng hình hộp và hình cầu ( Vẽ hình)

  1. Tiết 7 - Vẽ theo mẫu Vẽ khố i có dạng hình hộp và hình cầu ( Vẽ hình) I/ Mục tiêu bài học - Học sinh biết cách vẽ các hình khối cơ bả n. - Học sinh biết vận dụng Luật xa gần trong việc trình bày hình khối, đặc biệt chú ý là khối hộp với các cặp cạnh song song. - Bài vẽ trình bày bố cục hợp lí. Mẫu có tỉ lệ tương đố i đúng. Hình hộp nhìn thấy 3 mặt đúng theo khối nhìn trong không gian. II/ Chuẩn bị 1. Đồ dùng: - Mẫu khối hình hộ p và hình cầu. - Tranh minh họa các hình hộp khác nhau và cách bố cục 1 số mẫu đẹp. - các nhóm chuẩn bị hình hộp và hình cầu. - Minh họa 4 bước vẽ. 2. Phương pháp: Trực quan, gợi mở , giảng giải, nhóm làm việc.
  2. III/ Tiến trình dạy – học: HĐ Hoạt động của Minh Thời Hoạt động c ủa giáo viên họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát - - HS đặt mẫu. Học nhận xét: - Quan sát mẫu sinh động - GV đưa ra minh hoạ cách đặt tự đặt - HS nêu được nhận xét 1 mẫu. Học sinh quan sát tập trung mẫu theo hướng dẫn của giáo (10’) vào 1 mẫu. viên: - GV bày mẫu. +Dáng: - Gợi ý h/s quan sát 2 mẫu, +Màu: nhận xét về vị trí, đặc điểm +Chất liệu: mẫu. - N/x về đặc điểm mẫu. - Gợi ý h/s nhớ lại nộ i dung đã (Chú ý phần hình hộp học về luật xa gần. vớ i các cặp cạnh // ) - GV phân tích kĩ hơn để h /s - H/S quan sát chỉ dẫn ở nắm được đặc điểm các cạnh // bảng. của hình hộp.
  3. Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ : - Quan sát minh hoạ . động - Y/c h/s nêu cách vẽ theo mẫu. - HS nêu tóm tắt các - ở mỗi bước, h/s nêu n/x về tỉ lệ, bước vẽ: Vẽ 2 chiều ngang so với chiều rộng. - Học sinh nêu được nội bảng (5’) dung 4 bước. - Nhấn mạnh: áp dụng Luật xa gần minh trong việc vẽ hình hộp. hoạ 4 +B1 quan sát -Gợi ý học s inh nêu n ội dung theo bước +B2 vẽ khung hình. các minh hoạ trên bảng. +B3 vẽ phác hình -Cho học sinh ghi tóm tắt các +B4 vẽ chi tiết. bước. - Học sinh đọc bài. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành. - HS chia nhóm làm bài Đặt thực hành Vẽ trên giấ y động - Lưu ý: các A4. + Không dùng thước vẽ khung mẫu 3 - Quan sát, so sánh và hình và các cạnh của hình hộp. đã (25’) + không dùng compa vẽ hình chuẩn nêu các tỉ lệ giữa các
  4. cầu. bị phần của mẫu. - Thực hiện bước phác hình. - Vẽ tuân thủ phương pháp. - Yêu cầu: Phác hình vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ đậm. - Không kẻ bằng thước . - HS tóm tắt cách vẽ đã Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học học. động sinh: - HS chỉ ra được 1 số - GV yêu cầu: Tóm tắt cách vẽ. 4 Bài điểm chưa hợp lí, cần - Chọn 3 bài, cho học sinh nhận (4’) vẽ sủa, khắc phục. xét về: Bố cục. Tỉ lệ. Đường nét. của - Hs nhận xét, đánh giá - Nhậ n xét và kết luận của giáo học tổng quát phần bạn trả viên cho điể m đánh giá bài. sinh lời của bạn. * Dặn dò - BTVN: - Về nhà tập bày và vẽ 1 tranh tĩnh vật khác ( tự chọn đồ dùng ở nhà) - Xem nội dung bài 8. Sưu tầm tranh ảnh kiến trúc, điêu khắc … thời Lý. Chuẩn bị đủ đồ dùng học tập giờ sau. ..........
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1