intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vì danh dự của công ty

Chia sẻ: Hoa Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

57
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty Tohato nổi tiếng là nhờ loại bánh điểm tâm được rất nhiều người ưa thích, nhưng sau đõ công ty Tohato ngày chuyển sang chú trọng phát triển kinh doanh ngành bóng chày vốn chẳng có liên quan gì đến nghề nghiệp gia truyền “bánh điểm tâm” nên thua lỗ nặng và phải tuyên bố phá sản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vì danh dự của công ty

  1. Vì danh dự của công ty
  2. Công ty Tohato nổi tiếng là nhờ loại bánh điểm tâm được rất nhiều người ưa thích, nhưng sau đõ công ty Tohato ngày chuyển sang chú trọng phát triển kinh doanh ngành bóng chày vốn chẳng có liên quan gì đến nghề nghiệp gia truyền “bánh điểm tâm” nên thua lỗ nặng và phải tuyên bố phá sản. Vì danh dự của công ty hãy nêu ra những câu chuyện hay Những nhân viên làm bánh điểm tâm của công ty Tohato phải chuyển sang làm cho một công ty mới. Nhưng do bị tổn thương nặng vì công ty phá sản nên họ rất buồn, làm việc không có khí thế. Làm thế nào để mọi người trong công ty có thể phấn chấn, nhiệt tình làm việc, giám đốc công ty mới này đã nghĩ ra một cách là phát cho mỗi người một cuốn sách có tên “Một bước nhảy”. Mục đích của ông giám đốc là hy vọng mỗi người trong công ty lại dấy lên
  3. được niềm hân hoan của thời kỳ làm bánh điểm tâm trước đây, nhưng nếu chỉ dùng những lời nói suông sẽ khó mà có thể lay động được trái tim họ, nên ông dã dùng phương thức đơn giản dễ đi vào lòng người này. Không hiểu có phải vì những người trong công ty cảm nhận được cách nghĩ của giám đốc hay không mà khi cuốn sách đến tay mỗi người thì niềm tin và lòng nhiệt tình của họ lại bùng lên, công ty lại có được sức mạnh làm việc sôi nổi. Cuốn sách này chẳng bao lâu sau đó đã được nhiều người đánh giá rất tốt. Nếu trong công ty bạn có một câu chuyện nào có tính chất chính diện, có thể làm cho công ty trở nên mạnh mẽ hơn, tốt hơn bởi nó làm cho người nghe có ấn tượng tốt đối với công ty. Cũng có thể những câu chuyện nói về những mặt hàng hoặc dịch vụ nào đó không có liên quan gì với công ty mình, nhưng cũng vô hình chung làm cho người ta có ấn tượng đặc biệt về công ty. Trong thời đại, người tiêu dùng thường mua hàng theo cảm tính, thì việc tạo ra được hiệu quả tâm lý như vậy sẽ có tác dụng không thể ngờ được. Nó có ảnh hưởng hơn nhiều so với lời quảng cáo không có sức sáng tạo. Vì thế những công ty mà doanh số không được tốt, nên tạo ra những câu chuyện có lợi, với bất cứ đề tài nào. Chỉ cần chú ý khai thác thì sẽ có rất nhiều những đề tài có thể giới thiệu. Nếu không tìm ra những câu chuyện nào để tuyên truyền giới thiệu, thì nhà kinh doanh cần phải cùng với mọi người trong công ty trao đổi để tìm ra đề tài mới. Có một câu chuyện nào có tính chất chính diện thì cần phải tuyên truyền
  4. rộng rãi. Một người nói 10 điều tốt đẹp thì ít ra cũng có một hai điều khiến người ta có ấn tượng sâu sắc, cứ thế người nọ kể cho người kia chẳng bao lâu công ty bạn có được một hình ảnh tốt đẹp đáng nhớ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2