intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng thương hiệu cho Buscafe

Chia sẻ: Nguyen Thy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:106

375
lượt xem
196
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê nhưng chưa có quán nào di động (vừa uống café vừa dạo phố Sài Gòn). Giới trẻ ngày nay thường lui tới các quán café để giao lưu, gặp gỡ bạn bè, liên hoan, trò chuyện,v.v… .Du khách đến Sài Gòn có rất ích điểm dừng chân để du lịch tại đây. Đặt chai bia xuống bàn một quán lề đường trong khu Phạm Ngũ Lão Q.1, TP.HCM, anh chàng du khách người Canada tên Steve tự trào: "Đất nước của các bạn đẹp thật nhưng ở các thành phố lớn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng thương hiệu cho Buscafe

  1. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® Mục l ục 1. LỜI MỞ ĐẦU-----------------------------------------------------------------------------------------5 2. SƠ LƯỢC DỊCH VỤ-------------------------------------------------------------------------19 3. SƠ ĐỒ TUYẾN CHẠY XE------------------------------------------------------------------------28 4. QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN------------------------------------------------35
  2. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® 4.1 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ....................................................................38 Tầm nhìn – sứ mạng:........................................................................................................38 Phân tích thị trường:..........................................................................................................42 Điểm Mạnh(Strength)...................................................................................................42 Điểm Yếu(Weakness)...................................................................................................44 Cơ Hội(Opportunity).....................................................................................................45 Nguy Cơ(Threat)...........................................................................................................46 Mục tiêu và kế hoạch chiến lược:...................................................................................47 4.2 HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU................................................................53 4.2.1 Yếu tố nhận biết thương hiệu:...............................................................................53 Tên gọi (brand name):...................................................................................................53
  3. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® Biểu tượng (logo):........................................................................................................58 Khẩu hiệu (slogan):......................................................................................................60 Dấu hiệu khác (others):................................................................................................64 4.2.2 Đăng ký thương hiệu:..............................................................................................86 4.2.3.Quảng bá thương hiệu:............................................................................................87 Xây dựng website:.........................................................................................................87 Quảng cáo (Advertisment):...........................................................................................91 Quan hệ công chúng (PR):............................................................................................94 4.2.4 Bảo vệ và phát triển thương hiệu:........................................................................96 5. KẾT LUẬN--------------------------------------------------------------------------------------------98
  4. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® TÀI LIỆU THAM KHẢO.--------------------------------------------------------------------------- 103
  5. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® 1. LỜI MỞ ĐẦU  Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê nhưng chưa có quán nào di động (vừa uống café vừa dạo phố Sài Gòn).
  6. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®  Giới trẻ ngày nay thường lui tới các quán café để giao lưu, gặp gỡ bạn bè, liên hoan, trò chuyện,v.v…  Du khách đến Sài Gòn có rất ích điểm dừng chân để du lịch tại đây. Đặt chai bia xuống bàn một quán lề đường trong khu Phạm Ngũ Lão Q.1, TP.HCM, anh chàng du khách người Canada tên Steve tự trào: "Đất nước của các bạn đẹp thật nhưng ở các thành phố lớn tôi chẳng biết đi đâu chơi vào buổi tối. Ở Việt Nam, tôi đi ngủ sớm
  7. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® hơn so với đi du lịch ở nhiều nước khác". Có lần, tôi tháp tùng một chương trình city tour ở TPHCM, điểm đến quanh quẩn cũng chỉ là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà.... Một hướng dẫn viên nói: "Thú thật, không phải du khách nước ngoài nào cũng muốn vào Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nhưng nếu không đưa họ vào đó thì biết đưa khách đi đâu bây giờ!".
  8. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®  Đó là ban ngày, vào ban đêm ? Du khách nước ngoài chỉ biết đi dạo ở các khu trung tâm, ăn uống... rồi về khách sạn ngủ sớm. Các khu chợ đêm, mua sắm tại chợ Bến Thành, Kỳ Hòa sau mấy năm thành lập không cải tiến, đến nay đã trở nên lạc hậu, thiếu sự hấp dẫn khách nước ngoài
  9. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®  Theo Tổng cục Du lịch (nay thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), trong 8 tháng đầu năm có hơn 2,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng hơn 104% so với cùng kỳ. Trong số này có hơn 1,7 triệu lượt người đến Việt Nam đi du lịch.  Nhưng có một con số từ lâu đã làm buồn lòng nhiều người quan tâm đến ngành du lịch nước nhà, đó là hơn 70% du khách không trở lại Việt Nam lần thứ hai. Nhiều
  10. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® lý do được viện dẫn để giải thích nhưng tựu trung vẫn là thiếu dịch vụ giải trí, đặc biệt là dịch vụ giải trí về đêm  Các công ty du lịch cũng cho biết, du khách nước ngoài đến TPHCM, trung tâm kinh tế tiêu dùng lớn nhất nước, trung bình cũng chỉ chi tiêu khoảng 100 USD/ngày, một con số quá ít. Nghĩa là họ không có cơ hội tiêu tiền.
  11. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®  Các công ty du lịch cho biết ăn uống và mua sắm chính là hai nhu cầu cao nhất của khách du lịch khi đến nước ta, tiếp theo là tham quan các địa điểm lịch sử... Bấy lâu nay, chúng ta vẫn tự huyễn hoặc mình rằng, cảnh quan thiên nhiên, con người hiền hòa... sẽ làm du khách thích thú nhưng thực tế cho thấy, dịch vụ phong phú, hấp dẫn mới là điều khiến du khách quay trở lại.
  12. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®  Hiện nay du khách muốn tham quan đường phố ở Sài Gòn phương tiện chủ yếu là thuê xích lô hoặc xe máy, nhưng nước ta mang cái nắng nóng của nuớc nhiệt đới nên đa số du khách có phản ứng với cái nắng gay gắt, nạn kẹt xe cũng lá một yếu tố quan trong khi lưu thông trên đường phố đó cũng chính là một điểm yếu cho ngành du lịch tại Sài Gòn Nói riêng nước ta nói chung.
  13. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®  Ý tưởng BUS CAFÉ ® là nhằm mở ra một loại hình dịch vụ mới để thu hút khách du lịch, họ có thể vừa thưởng thức các loại thức uống đặc trưng của Việt Nam vừa ngắm các đường phố ở Sài Gòn, tạo điều kiện cho người Việt Nam gặp gỡ người nước ngoài để trau dồi tiếng ngoại ngữ vừa tạo dấu ấn đẹp trong lòng du khách về con người Việt vốn hoà đồng , than thiện và chất phác, mang đến cho họ cái nhìn mới về Sài Gòn để họ yêu mến nước Việt nhiều hơn và khi ra về chắn hẳn hình ảnh của đất nước chúng ta sẽ được họ ghi nhớ nhiều hơn.
  14. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® Khách hàng mục tiêu: Du khách nước ngoài đến du lịch tại Sài Gòn Giới trẻ, doanh nhân, tầng lớp trung lưu và thượng lưu,… thường lui tới các quán trà, quán café sang trọng
  15. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® Cách thức tổ chức quán: Loại hình của quán là quán cà phê trên xe Bus cao cấp (loại xe khách chất lượng tốt) được thiết kế 2 tầng bày trí như một quán café nhưng có đặc tính riêng là trên xe bus và du khách có thể vừa uống café vừa dạo phố Sài Gòn.
  16. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® Tầng 1 sẽ có hệ thống máy lạnh, toilet sạch sẽ , tầng 2 sẽ bố trí không gian mở với hê thống kiếng và lan can, toàn bộ tầm nhìn được mở rộng khi dùng kính để thiết kế trên cửa sổ và trên mái của tầng 2. Khi vào BUS CAFE khách hàng sẽ được thưởng thức những thức uống, những món ăn nhẹ mang phong cách riêng của người Việt Nam.
  17. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® Âm thanh: sử dụng những tình khúc lãng mạn của Việt Nam và nước ngoài. Hệ thống âm thanh rất vừa phải làm cho tiếng nhạc thật nhẹ nhàng êm ái dễ đi vào lòng người , đủ cho người ta có thể vừa trò chuyện với bạn bè, vừa thưởng thức âm nhạc. Đôi lúc phá cách bằng những bài dance để thay đổi không khí. Bên cạnh đó, Buscafe còn cung cấp một số dịch vụ giải trí miễn phí cho khách hàng trong chuyến đi như: các loại báo, tạp chí, … và một số trò chơi trí tuệ như: cờ tướng, cờ vua, carô, dominô,…
  18. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®
  19. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe® 2. SƠ LƯỢC DỊCH VỤ -Café Trung Nguyên
  20. Xây dựng thương hiệu cho Buscafe®
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2