intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

xì xầm vs hét to - bí kíp x trong quảng cáo pr: phần 1 - nxb tổng hợp thành phố hồ chí minh

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

69
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các chương: chương 1. hiện trạng doanh nghiệp của bạn, chương 2. tại sao bạn cần pr, chương 3. phân tích môi trường kinh doanh. mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: xì xầm vs hét to - bí kíp x trong quảng cáo pr: phần 1 - nxb tổng hợp thành phố hồ chí minh

LỜI MỞ ĐẦU<br /> LỜI GIỚI THIỆU: ĐÂU LÀ DẤU ẤN CỦA BẠN?<br /> CHƯƠNG 1 HIỆN TRẠNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN<br /> CHƯƠNG 2 TẠI SAO BẠN CẦN PR?<br /> CHƯƠNG 3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH<br /> CHƯƠNG 4 CHĂM SÓC CÁC BÊN LIÊN QUAN<br /> CHƯƠNG 5 CÁC CHIẾN THUẬT<br /> CHƯƠNG 6 KẾT THÚC TRONG VÔ HẠN<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> Có bao giờ bạn thắc mắc về mục đích thật sự của quan hệ công chúng (Public<br /> Relations – PR) và tự hỏi liệu hoạt động này tác động thế nào đến sự phát triển của<br /> cái công ty bé xíu của bạn không? Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều nghĩ rằng<br /> PR là một hoạt động dài hơi và tốn kém. Điều này có thể đúng đối với những doanh<br /> nghiệp có nguồn lực hạn chế, nhưng bạn cũng không nên vì thế mà nản lòng. Vấn<br /> đề chỉ là bạn phải biết thu xếp thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu và sử dụng những<br /> nguồn lực sẵn có để tận dụng một chiến thuật marketing hiệu quả.<br /> Nghĩ đến PR, bạn có thể tưởng tượng ra cảnh phải vã mồ hôi khi gọi điện thuyết<br /> phục một nhà báo nào đó tin rằng doanh nghiệp của bạn là một đơn vị xuất sắc; vò<br /> đầu bứt tai khi viết một bản thông cáo báo chí để giới thiệu về doanh nghiệp mình;<br /> hoặc liên tục gửi bài viết cho hàng trăm biên tập viên để rồi cuối cùng được biết họ<br /> không thể cho in bài đó…<br /> Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh được những tình huống nản lòng như thế<br /> nếu biết cách làm PR hiệu quả. Khi được triển khai đúng, PR sẽ mang lại cho bạn<br /> những thành quả đáng kể, ví dụ như khách hàng tới tấp gọi đến văn phòng của bạn<br /> để hỏi về sản phẩm và dịch vụ của công ty; doanh nghiệp của bạn sẽ giành được<br /> niềm tin của công chúng và trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh<br /> doanh; bạn không cần tốn một đồng nào mà hàng nghìn người vẫn biết đến công ty<br /> bạn chỉ trong vài ngày! Một công ty “được lên báo” dĩ nhiên sẽ nổi bật và khiến mọi<br /> người chú ý nhiều hơn. Nếu biết quảng bá tốt, bạn sẽ thu hút được nguồn vốn, đối<br /> tác, nhân viên, cũng như các khách hàng tiềm năng, còn doanh nghiệp của bạn sẽ<br /> xây dựng được hình ảnh của một “chuyên gia”, một “nhà lãnh đạo tư tưởng” và là<br /> “thương hiệu của mọi nhà” trong lòng công chúng.<br /> Khi bạn cần quảng bá một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì cách làm hiệu quả và<br /> tiết kiệm nhất chính là thu hút sự chú ý của công chúng đối với sản phẩm đó.<br /> Không như quảng cáo, PR được thực hiện dưới hình thức các bài viết xã luận thông<br /> qua lời xác nhận, quan điểm khách quan của một nhân vật thứ ba – ngoài nhà sản<br /> xuất và người tiêu dùng. Và lợi ích của những lời xác nhận tích cực thông qua báo<br /> đài này là không hề nhỏ.<br /> Vậy thì bạn hãy xây dựng và nuôi dưỡng hình ảnh một doanh nghiệp nhỏ được<br /> PR hoàn hảo trong lòng công chúng – và đó cũng chính là mục tiêu mà bạn hướng<br /> đến. Không gì quan trọng đối với sự phát triển sự nghiệp kinh doanh, hay với bất cứ<br /> nỗ lực nào, hơn chính ước mơ mà bạn đang cố gắng đạt được.<br /> Chuyên gia truyền thông người Mỹ, Lowell Paxson, từng nói: “Các nhà lãnh đạo<br /> tài ba đều là những người nhìn xa. Họ thấy được những điều vượt ra khỏi tầm nhìn<br /> <br /> mà người khác không trông thấy. Họ tin rằng ngay cả một điều bình thường vẫn có<br /> thể trở thành phi thường. Các nhà lãnh đạo đích thực có khả năng tưởng tượng sinh<br /> động và họ tin rằng cái gọi là ước mơ xa vời hôm nay sẽ trở thành hiện thực ngày<br /> mai”.<br /> - Carol Undy<br /> Chủ tịch Liên đoàn các Doanh nghiệp Nhỏ<br /> <br /> iều gì tạo nên dấu ấn của một doanh nghiệp nhỏ – bạn có điểm gì khác biệt<br /> so với những doanh nghiệp lớn, yếu tố nào là quan trọng đối với bạn, tại sao việc<br /> “lùi một bước” trong kinh doanh và tầm nhìn chiến lược về sự phát triển của công ty<br /> lại hết sức quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp nhỏ?<br /> <br /> Thương trường là một chiến trường, nơi những nhà quản lý của các doanh<br /> nghiệp lớn là các sĩ quan luôn chỉ huy theo một quân lệnh nghiêm ngặt,<br /> còn các hộ kinh doanh gia đình là đám lưu manh chuyên chớp lấy cơ hội<br /> để tàn sát, chiếm đoạt và cướp bóc mà không hề quan tâm đến các quy tắc<br /> chính thống của cuộc chiến. Doanh nghiệp nhỏ ắt là khó tránh được<br /> thương vong trong cuộc chiến đó. Nhưng điều kỳ lạ là có rất nhiều doanh<br /> nghiệp nhỏ sống sót.<br /> Jim Torrance, Liên đoàn các Doanh nghiệp Nhỏ<br /> Thực tế cho thấy doanh nghiệp nhỏ thật ra lại là doanh nghiệp lớn. Đơn cử tại<br /> Mỹ, đội quân này lên đến khoảng 4 triệu công ty, chiếm hơn một nửa số lao động<br /> trong khu vực kinh tế tư nhân và tạo ra hơn một nửa tổng doanh số cả nước.<br /> Bởi vậy, nếu bạn chọn quyển sách này thì xin chúc mừng bạn vì bạn thuộc nhóm<br /> doanh nghiệp nhỏ luôn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với nền kinh tế. Sự thật<br /> là bạn đã và đang cung cấp các dịch vụ ở cấp địa phương mà những doanh nghiệp<br /> lớn không làm được. Bên cạnh đó, bạn là “nguồn đổi mới” và nhân tố thúc đẩy cạnh<br /> tranh mạnh mẽ. Hơn 60% phát kiến thương mại đều ra đời từ các doanh nghiệp<br /> nhỏ.<br /> Ngoài ra, bạn cũng giúp mở ra cơ hội mới cho người lao động khi họ bị mất việc<br /> làm tại các doanh nghiệp lớn. Tại nhiều quốc gia, các chiến lược khuyến khích khởi<br /> nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp nhỏ đã được áp dụng thành công sau<br /> khi nhà nước đóng cửa hàng loạt công ty lớn.<br /> Và bạn chính là một trong những doanh nghiệp lớn của tương lai. Marks and<br /> Spencer, Rolls-Royce và Boots đều là những câu chuyện thành công của các doanh<br /> nghiệp nhỏ. Hay Virgin cũng vậy – một doanh nghiệp khởi sự chỉ với bốn người<br /> trong một hầm mộ nhà thờ vào cuối những năm 60.<br /> Hoạt động kinh doanh của bạn là quá trình hiện thực hóa ước mơ và niềm tin<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2