intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xy lanh xe máy

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

250
lượt xem
77
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xylanh là một chi tiết để pít - tông di chuyển trong đó. Nó hợp với pít tông nắp máy để hút, ép hoà khí Đối với các động cơ xưa xylanh đúc liền một khối, phía ngoài có các cánh toả nhiệt để tăng diện tích làm mát, có khoan 4 lỗ để xỏ gurông lắp với catte, nắp máy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xy lanh xe máy

  1. Xy lanh xe máy Xylanh là một chi tiết để pít - tông di chuyển trong đó. Nó hợp với pít - tông nắp máy để hút, ép hoà khí Đối với các động cơ xưa xylanh đúc liền một khối, phía ngoài có các cánh toả nhiệt để tăng diện tích làm mát, có khoan 4 lỗ để xỏ gurông lắp với catte, nắp máy. Phía trong được tiện tròn gọi là nòng mài thật láng để pít - tông di chuyển trong đó. Để cho việc thay thế đỡ tốn kém khi xylanh mòn
  2. khuyết, ngày nay đa số xylanh đều làm nòng rời và ép cứng vào xylanh mà ta gọi là sơmi.
  3. 1. Xylanh 12. Ống nối lọc gió 2. Đệm xylanh 13. Lò xo giữ ống nối 3. Quylát 14. Ống nối bộ chế hoà khí 4. Đệm quylát 17.25.26.27. Vít 5. Nắp đậy 4 lỗ 18.19.22. Lông đền 6. Nắp cánh bướm 21. Đệm cao su 7. Nắp tròn 24. Chốt định vị 8. Đai ốc đậy lỗ chỉnh xu - páp 28.29. Đai ốc 9.10.11.15.20. Đệm kín 16. Kẹp giữ dây Xylanh động cơ 4 thì nòng chỉ là một ống trụ. Với động cơ 2 thì nòng xylanh có khoét lỗ thoát, lỗ nạp, lỗ hút. Riêng động cơ 2 thì xe Yamaha, Vespa, động cơ 2 thì đời mới nòng xylanh chỉ có 2 lỗ thoát và nạp còn lỗ hút bố trí ở catte. Phía trên xylanh được bào phẳng để lắp nắp máy, phía dưới cũng bào phẳng ráp với catte ở giữa có miếng đệm bằng amiăng hoặc giấy bìa, gọi là joint chân xylanh. Bên hông xylanh động cơ 4 thì có dự trù chỗ để chứa sên cam, bánh lồng. Sự mòn khuyết của nòng xylanh: – Sau một thời gian vận chuyển, do sự cọ sát giữa xéc - măng và pít - tông, xylanh sẽ bị mòn khuyết ở các dạng sau: – Sẽ bị mòn khuyết theo hình bầu dục vì sự đè vào lòng xylanh khi pít - tông chạy lên và chạy xuống. – Sẽ bị mòn khuyết theo hình côn phía trên mòn nhiều hơn phía dưới vì chịu trực tiếp áp suất và nhiệt độ cao liên tục. – Phần trên cùng và dưới cùng không bị mòn vì xéc - măng không di
  4. chuyển đến Khi xylanh mòn, pít - tông không còn kín trong xylanh nữa nên sức nén động cơ sẽ giảm, máy lên dầu, buồng nổ đóng muội than, máy tiêu thụ nhiều xăng, công suất động cơ giảm, động cơ 4 thì sẽ thoát khói trắng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2