intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ý NGHĨA LOGO

Chia sẻ: Hoang Thi My Hanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

297
lượt xem
78
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lô-gô là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một lô-gô đơn giản, ấn tượng là một thông điệp truyền thông hiệu quả. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong những lô-gô chuẩn đạt những ý nghĩa căn bản của thương hiệu. Thứ nhất, bất cứ ai nhìn vào lô-gô OCB sẽ hiểu ngay ngành hoạt động của OCB, vì tổng thể lôgô OCB là đồng tiền cổ, nói rõ ngành tài chính Ngân hàng. Điều này rất quan trọng, đây là điều đầu tiên mà mỗi lô-gô cần làm được,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý NGHĨA LOGO

  1. Ý NGHĨA LOGO E-mail Bản in Cỡ chữ Chia sẽ Lô-gô là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một lô-gô đơn giản, ấn tượng là một thông điệp truyền thông hiệu quả. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong những lô-gô chuẩn đạt những ý nghĩa căn bản của thương hiệu. Thứ nhất, bất cứ ai nhìn vào lô-gô OCB sẽ hiểu ngay ngành hoạt động của OCB, vì tổng thể lô- gô OCB là đồng tiền cổ, nói rõ ngành tài chính Ngân hàng. Điều này rất quan trọng, đây là điều đầu tiên mà mỗi lô-gô cần làm được, thể hiện rõ thông điệp ban đầu cho ngành hoạt động. Logo OCB (Mẫu ngang) Thứ hai, một nền tảng vững bền, một bệ đỡ bền vững trong hoạt động kinh doanh là điều mà nhiều doanh nghiệp mong ước. Lô-gô OCB được nâng đỡ bằng hình ảnh vuông và tròn, âm và dương, trời và đất, tạo một thế đứng vững bền của thương hiệu. Thứ ba, màu sắc lô-gô thường được sử dụng làm màu chủ đạo của Thương Hiệu. Tại OCB màu vàng thể hiện sự sung túc ấm no, điều mong muốn của những thành viên sáng lập dành cho tất cả các khách hàng của OCB. Một màu vàng no đủ, phối hợp với màu xanh thiên nhiên tạo một cảm giác cam kết phục vụ chu đáo của thương hiệu OCB. Việc thể hiện lô-gô mỗi doanh nghiệp mang một ý nghĩa sâu sắc, quan trọng là ý nghĩa đó được khách hàng cảm nhận như thế nào. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (một thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu OCB) được khách hàng cẩm nhận rõ ràng, mang một thông điệp tốt cho thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. SeABank chính thức công bố logo & slogan mới Ngày 1/1/2010 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và Trụ sở mới. Đây là những sự kiện quan trọng đánh dấu bước “chuyển mình” tất yếu và toàn diện của SeABank, từ “định hướng kinh doanh mới” đến “diện mạo mới” và “phong cách mới”, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam. Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank chính thức được công bố và ứng dụng trên toàn hệ thống SeABank từ ngày 1/1/2010.
  2. Logo & slogan tiếng Việt Logo & slogan tiếng Anh Ý nghĩa logo Với một góc nhìn trực diện, logo SeABank xuất hiện với hình dáng tinh tế của một đồng tiền cổ - một hình ảnh biểu trưng rõ nét cho lĩnh vực mà SeABank đang hoạt động: lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trên hình vuông vững chắc, các nét họa tiết hiện lên thật nổi bật với những đường cong mềm mại. Bốn đường vòng cung được sắp đặt cạnh nhau tạo thành một vòng tròn kết nối. Ở đây, hình tròn là biểu trưng của sự đủ đầy, sung túc và toàn vẹn. Cùng với ý nghĩa đó, đồng tiền tròn trịa còn mang trong mình tính linh động, nhanh nhạy với sự luân chuyển liên tục. Không chỉ thế, nếu nhìn theo một góc độ mới mẻ hơn, ta có thể nhận ra một sự bất ngờ thú vị trong các đường nét thiết kế. Đồng tiền cổ xuất hiện trong sự đối xứng cân bằng, cứ hai đường ô-van ghép với nhau sẽ tạo thành hình một mầm cây đầy sức sống. Hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên trên một mảnh đất mầu mỡ; điều này cũng ngầm hàm ý về một sức phát triển với sự vươn xa không ngừng của SeABank. Bên cạnh đó, logo SeABank còn mang yếu tố “vuông tròn” hòa hợp của trời và đất trong thiết kế này. Đồng tiền cổ hình tròn không chỉ đơn thuần là một hình ảnh biểu trưng cho lĩnh vực tài chính tiền tệ mà còn mang trong mình ý nghĩa của “trời”, kết hợp với hình vuông tượng trưng cho “đất”. Rõ ràng, triết lý ngũ hành đã được thể hiện một cách tinh tế: Đó là sự hòa hợp giữa con người với đất trời, giữa con người với con người, hay có thể nói đó chính là sự kết nối bền chặt giữa SeABank với các khách hàng và đối tác khi cùng hợp tác, hỗ trợ và không ngừng gia tăng các giá trị cuộc sống. Với hình ảnh chủ đạo là đồng tiền cổ truyền thống, Logo đã đem lại một cảm giác thật sự thân thiện, gần gũi trong cảm nhận của mỗi người. Logo SeABank thể hiện
  3. niềm khát khao mạnh mẽ được trở thành sợi dây kết nối những giá trị cuộc sống, mang đến cho mọi người, mọi nơi những niềm vui và sự thịnh vượng. Sự thành công trong thiết kế logo SeABank còn thể hiện ở yếu tố màu sắc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa ba gam màu: đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu. Màu đỏ là màu của sự tâm huyết, gắn liền với năng lượng và sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang tính năng động cùng một khát khao đổi mới. Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sự thành công, đơm hoa kết trái. Màu đỏ là màu sắc có cường độ mạnh, dễ thu hút, kích thích con người có những quyết định nhanh. Hơn thế nữa, mầu đỏ cũng là mầu chủ đạo của Quốc kỳ Việt Nam. Việc mầu đỏ xuất hiện trên logo của SeABank như một sự khẳng định về quốc tịch của Ngân hàng. Chính vì thế, ta có thể xem màu đỏ chính là sắc màu chủ đạo trong biểu trưng của logo SeABank. Trên nền đỏ rực rỡ, sự xuất hiện của màu trắng là một sự điểm xuyết đầy hợp lý. Màu trắng đại diện cho tính minh bạch, rõ ràng, dứt khoát - một tính chất không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ. Màu trắng được xem là màu của sự hoàn hảo và thân thiện. Dù ở bất cứ đâu màu trắng cũng đem lại nhiều thiện cảm. Màu đen là màu của sức mạnh, sự sang trọng và đẳng cấp. Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, có độ tương phản cao với các màu sáng. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng bên cạnh các màu sắc khác để làm tăng tính nổi bật. Ý nghĩa slogan “Kết nối giá trị cuộc sống” Với nội lực mạnh mẽ và khả năng đổi mới không ngừng, kết hợp với sự hiểu biết sâu sắc từng khách hàng, SeABank cam kết trở thành cây cầu vững chắc đưa khách hàng đi tới điểm đến đích thực của cuộc sống. SeABank “kết” những ước mơ, và “nối” những nguồn lực sẵn có của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo nhất. Slogan “Kết nối giá trị cuộc sống” như một lời khẳng định, một lời cam kết của SeABank với khách hàng về cơ hội tận hưởng những giá trị của một cuộc sống đích thực. Chắc chắn, cùng với logo, slogan chính là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu SeABank tạo được thiện cảm và sự tin cậy đối với mọi người. Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Thương hiệu SeABank nhiều năm nay đã trở nên quen thuộc với khách hàng và công chúng. Bước sang chặng đường mới theo mô hình ngân hàng bán lẻ, với mong muốn đem lại một hình ảnh năng động, mới mẻ hơn đến với khách hàng, Ban lãnh đạo SeABank đã quyết định công bố bộ nhận diện thương hiệu với logo và slogan mớiđể đánh dấu sự thay đổi mang tính chất “bước ngoặt” cho định hướng phát triển mới của ngân hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ. Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu bước “chuyển mình” tất yếu và toàn diện của SeABank, từ “định hướng kinh doanh mới” đến “diện mạo mới” và “phong cách mới” nhằm hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng, với những bước chuyển mình quan trọng này, SeABank sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt nhất và là sự lựa chọn tin tưởng, đối tác tin cậy của khách hàng.”
  4. Bên cạnh bộ nhận diện thương hiệu mới, toàn bộ hệ thống nội – ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc cũng được thiết kế và xây dựng theo mô hình hiện đại, tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi cho khách hàng khi đến giao dịch. SeABank đã xây dựng thí điểm hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch mẫu hoạt động theo quy trình mới với bài trí thân thiện và đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo mô hình hoạt động chuyên doanh bán lẻ. Mô hình mới này hoạt động rất hiệu quả và được khách hàng đánh giá cao. Bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế nội – ngoại thất mới của SeABank được thiết kế và tư vấn bởi Công ty Steven Leach – công ty hàng đầu thế giới về thiết kế nội – ngoại thất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, SeABank cũng khai trương Hội sở mới tại 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện Bộ Tài chính). Đây cũng là yếu tố quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của SeABank, mở đầu cho giai đoạn phát triển cả về chất và lượng. Hội sở mới của SeABank được thiết kế chuyên dụng cho hoạt động kinh doanh tài chính tiền tệ với hệ thống lưu trữ, giám sát an ninh chuyên nghiệp, an toàn kho quỹ… đáp ứng đủ yêu cầu của hoạt động ngân hàng. Đặc biệt, Hội sở của SeABank được trang bị Hệ thống quản lý tòa nhà BMS (Building Management System) của Mỹ, hiện đại nhất Việt Nam, góp phần giảm chi phí nhân công, lượng tiêu thụ điện năng và cung cấp môi trường làm việc an toàn, thoải mái hơn cho CBNV SeABank.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2