intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Yếu tố inlink-outlink hay inbound-outbound và internallink trong seo với google

Chia sẻ: Nhung Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

101
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Google quy định một số chuẩn về link trên một page (internal link), cũng như đánh giá rất kỹ các liên kết đến (inlink) và liên kết đi (outlink). Vậy các yếu tố như vậy ảnh hưởng như thế nào đến kết quả tìm kiếm? Yếu tố inlink outlink hay inbound outbound và internallink trong SEO với Google. Với internal link – liên kết nội, tức là số lượng liên kết có trên một trang, hay chính xác hơn là số thẻ có trên một page của bạn nên ít hơn 100 liên kết. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Yếu tố inlink-outlink hay inbound-outbound và internallink trong seo với google

  1. Yếu tố inlink-outlink hay inbound-outbound và internallink trong seo với google Google quy định một số chuẩn về link trên một page (internal link), cũng như đánh giá rất kỹ các liên kết đến (inlink) và liên kết đi (outlink). Vậy các yếu tố như vậy ảnh hưởng như thế nào đến kết quả tìm kiếm? Yếu tố inlink outlink hay inbound outbound và internallink trong SEO với Google. Với internal link – liên kết nội, tức là số lượng liên kết có trên một trang, hay chính xác hơn là số thẻ có trên một page của bạn nên ít hơn 100 liên kết. Một trang bất kỳ trên trang web của bạn, các internal link có thể hiểu là liên kết tới các chuyên mục, các chức năng khác, các bài viết khác, bài viết liên quan, sản phẩm liên quan,….
  2. Với các trang web hiện đại, điều này tương đối khó, vì liên kết tính trên một page là tương đối nhiều, đặc biệt là các trang báo điện tử thì số lượng liên kết này tương đối lớn. Trang web bình thường cũng có trung bình từ 150 đến hơn 200 liên kết nội. Và việc cố gắng đẩy số liên kết nội xuống hơn 100 sẽ làm hạn chế các chức năng và hiệu quả của website. Vì vậy, giải pháp đưa ra ở đây là cố gắng hạn chế càng ít số liên kết nội càng tốt, và con số mong muốn nếu có thể là dưới 100! Yếu tố Inlink – liên kết đến, hay còn được gọi là backlink, đây chính là sức mạnh ẩn sau trang web. Inlink thì không hạn chế số lượng và chất lượng, càng nhiều càng tốt, cảng có lợi. Nhưng cũng tránh trường hợp bạn được một trang web nằm trong danh sách đen của google inlink đến. Outlink – liên kết tới một trang web khác. Bị outlink, tức là có liên kết từ website của bạn tới một website khác, google coi là một lỗi, web của bạn càng nhiều outlink càng bị mất điểm với google. Bất cứ liên kết nào, mà không liên kết tới các nội dung trên trang web đều bị tính là outlink. VD: quảng cáo banner click vào ra trang web khác, liên kết website click vào ra trang web khác, hỗ trợ trực tuyến lấy link hiển thị trạng thái online của yahoo-skype, lấy link ảnh từ một webiste khác…
  3. Theo quan niệm của máy tím kiếm google, nếu web của bạn chỉ có inlink và không có hoặc rất ít outlink, chứng tỏ website của bạn có nhiều người thích, nhiều người đánh giá, và họ trích dẫn các liên kết, sử dụng ảnh,…từ website của bạn, và vì vậy website của bạn tốt! Tất nhiên, không thể tránh hoàn toàn outlink, ví dụ như hỗ trợ trực tuyến bằng yahoo rất được quan tâm ở thị trường Việt Nam chẳng hạn. Ngoài ra, một số công cụ mới, thẻ mới mà google đưa vào seo như google rich snippets, rồi profile google plus cũng là một yếu tố outlink đáng kể cho chính….google! Và không biết google có tính lỗi khi bị outlink cho chính dịch vụ của google không? Nếu bắt buộc phải outlink, số outlink của bạn nên dưới 5 outlink cho một website! Một số phương pháp loại trừ outlink mà không ảnh hưởng tới người dùng: - Với các liên kết tới website khác, nên dùng một file redirect với nội dung là để
  4. location của website tới website đích. - Với yahoo hay skype, nên viết một module có nội dung lấy trạng thái từ yahoo- skype, rồi nếu trạng thái là online thì hiển thị ảnh là online, nếu offline thì hiển thị ảnh là off, và các ảnh này có sẵn trên hosting của website, như vậy sẽ ko bị tính là outlink. Từ thông tin trên, ta có thể suy ra việc xây dựng inlink-backlink bằng trao đổi liên kết là không tốt lắm. Bạn có được inlink, nhưng cũng sinh ra nhiều outlink! Hãy để ý khi trao đổi liên kết thường có trao đổi liên kết chéo, và những trang SEO chính thì hiếm khi trao đổi liên kết, và chỉ lấy 1 vài link từ các site đang trao đổi vào đấy. Hay nói cách khác, trao đổi liên kết là hình thức xây dựng hệ thống website vệ tinh có nhiều backlink. Nhưng cũng có nhiều trường hợp seo thành công bằng cách trao đổi liên kết! Hy vọng các bạn hiểu rõ hơn về tác dụng, tác hại của inlink, outlink, và internal link trong SEO!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2