Màu sắc trong nhiếp ảnh
Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 9 tài liệu
lượt xem 408
download
Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1: Ngôn ngữ của màu sắc Để tiếp bước các bác chịu khó viết bài cho anh em, tôi xin đóng góp thêm một chút kiến thức sưu tập được về sự phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh. Vì bài viết hơi dài nên tôi xin post từng phần khi có thời gian, các bác có thấy sai sót trong bài viết xin chân thành góp ý để tôi có thể hoàn thiện. Bài viết và hình ảnh chủ yếu lấy ra từ cuốn sách "Photographie numérique: La couleur" (The digital photography expert, colour) của tác giả Micheal Freeman, cộng với một chút kiến thức của bản thân còn rơi rớt lại từ hồi đi học. Các kiến thức này chủ yếu mượn từ hội họa nên bác nào học từ trường mỹ thuật ra rất rành.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Màu sắc trong nhiếp ảnh
Lựa chọn và Sử dụng màu sắc trong Nhiếp ảnh
5p 273 116
Bên cạnh phối hợp màu sắc, lựa chọn màu sắc cũng là một yếu tố tạo nên tinh thần màu sắc cho bức ảnh. Biết lựa chọn màu sắc có nghĩa là bạn đã làm cho quá trình phối hợp màu sắc nói chung trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Vậy cần lựa chọn màu sắc như thế nào? Màu như một chủ thể:Một bức ảnh mà có màu sắc ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnh mà màu sắc được chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Đây là một việc...
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1
31p 348 170
Để tiếp bước các bác chịu khó viết bài cho anh em, tôi xin đóng góp thêm một chút kiến thức sưu tập được về sự phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh. Vì bài viết hơi dài nên tôi xin post từng phần khi có thời gian, các bác có thấy sai sót trong bài viết xin chân thành góp ý để tôi có thể hoàn thiện. Bài viết và hình ảnh chủ yếu lấy ra từ cuốn sách "Photographie numérique: La couleur" (The digital photography expert, colour) của tác giả Micheal Freeman, cộng với một chút kiến thức của...
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2
32p 276 150
Cặp màu thứ 3 này cho độ tương phản lớn nhất về độ sáng giữa 2 màu, kết quả rất rực rỡ nhưng đây là một sự kết hợp hiếm gặp. Do sự tương phản lớn, nên để đạt được cân bằng thì tỉ lệ diện tích phải đạt được 1:3, màu vàng rất sáng nên chỉ chiếm 1/3 diện tích. Sự hiếm gặp của màu tím trong thiên nhiên làm cho cặp màu này không phổ biến, hơn nữa để đạt được tỉ lệ tối ưu thì màu tím phải chiếm một diện tích quan trọng. Các bông hoa...
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3
36p 240 141
Một bức ảnh mà màu sắc có mặt trong đó một cách ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnh mà màu sắc đựợc chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Đây là một lĩnh vực hơi nguy hiểm và đầy rẫy những cạm bẫy sáng tạo. Sẽ dễ dàng lôi cuốn sự chỉ trích nếu ta thử phân biệt giữa màu sắc và một chủ thể "bằng xương bằng thịt". Do tính trừu tượng và không chính xác của các phương tiện đánh giá nên có rất nhiều ý kiến khác nhau, ví dụ...
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 1 . Ngôn ngữ của màu sắc
48p 162 332
Để tiếp bước các bác chịu khó viết bài cho anh em, tôi xin đóng góp thêm một chút kiến thức sưu tập được về sự phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh. Vì bài viết hơi dài nên tôi xin post từng phần khi có thời gian, các bác có thấy sai sót trong bài viết xin chân thành góp ý để tôi có thể hoàn thiện.
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 2
30p 311 209
Màu vàng và tím: Cặp màu thứ 3 này cho độ tương phản lớn nhất về độ sáng giữa 2 màu, kết quả rất rực rỡ nhưng đây là một sự kết hợp hiếm gặp. Do sự tương phản lớn, nên để đạt được cân bằng thì tỉ lệ diện tích phải đạt được 1:3, màu vàng rất sáng nên chỉ chiếm 1/3 diện tích. Sự hiếm gặp của màu tím trong thiên nhiên làm cho cặp màu này không phổ biến, hơn nữa để đạt được tỉ lệ tối ưu thì màu tím phải chiếm một diện tích...
Phối hợp màu sắc trong nhiếp ảnh - Phần 3
35p 344 199
Màu như một chủ thể: Một bức ảnh mà màu sắc có mặt trong đó một cách ngẫu nhiên rất khác biệt với một bức ảnh mà màu sắc đựợc chọn như một chủ thể và đóng vai trò quan trọng. Đây là một lĩnh vực hơi nguy hiểm và đầy rẫy những cạm bẫy sáng tạo. Sẽ dễ dàng lôi cuốn sự chỉ trích nếu ta thử phân biệt giữa màu sắc và một chủ thể "bằng xương bằng thịt". Do tính trừu tượng và không chính xác của các phương tiện đánh giá nên có rất nhiều...
-
21p 479 253
Một trong những vấn đề căn bản nhất của Nhiếp ảnh và Hội họa là màu sắc và cách phối hợp màu sắc. Điểm khác biệt ở chỗ, trong khi người họa sĩ có thể tự do sáng tạo ra màu sắc của riêng mình thì nhiếp ảnh gia chỉ có thể lựa chọn các màu sắc có sẵn để đưa vào trong bức ảnh.
-
3p 148 30
Học cách sử dụng màu sắc trong bố cục của bức ảnh cũng quan trọng như học về các quy luật bố chục và kiểm soát độ phơi sáng để chụp ảnh thành công. Một bức ảnh đẹp không chỉ cần màu sắc phù hợp, mà nghệ thuật phối hợp màu sắc, đường nét và hình thể cũng có thể giúp biến một bức ảnh bình thường thành một kiệt tác! Để kiểm soát được màu sắc, bạn cần phải hiểu về màu sắc. Chúng ta sẽ bắt đầu từ vòng tròn màu cơ bản và khám phá mối liên...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI