intTypePromotion=1

5 thực phẩm tuyệt hảo lúc giao mùa

Chia sẻ: Nguyễn Họa Mi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
41
lượt xem
1
download

5 thực phẩm tuyệt hảo lúc giao mùa

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những "siêu thực phẩm" sau sẽ bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho bạn trong lúc giao mùa này. Những ngày nóng – lạnh đan xen khiến bạn gặp khó khăn trong việc lên thực đơn? 5 "siêu thực phẩm" dưới đây sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 thực phẩm tuyệt hảo lúc giao mùa

  1. 5 thực phẩm tuyệt hảo lúc giao mùa Những "siêu thực phẩm" sau sẽ bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho bạn trong lúc giao mùa này. Những ngày nóng – lạnh đan xen khiến bạn gặp khó khăn trong việc lên thực đơn? 5 "siêu thực phẩm" dưới đây sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn. Cải búp (còn gọi là cải rổ) giàu chất xơ, kali, vitamin A và C. Ảnh: internet Cải búp (Collard Greens)
  2. Cải búp (còn gọi là cải rổ) giàu chất xơ, kali, vitamin A và C. Đặc biệt, cải búp còn là loại rau có hàm lượng can xi cao hơn so với các loại rau xanh khác. Chúng lại có hương vị nhẹ hơn so với các loại cải khác. Cải búp có nhiều công thức chế biến, quá trình nấu chín lá rau có thể làm giảm số lượng vitamin C, tuy nhiên lại làm tăng nguồn cung cấp chất chống oxy hóa. Hành lá So với họ hàng là hành tây hay hẹ, hành lá có hương vị nhẹ nhàng hơn. Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong họ hàng gia đình hành và tỏi đóng vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư. Để tăng cường lợi ích từ hành lá, bạn có thể thêm hai muỗng canh hành lá trong món ăn, cắt nhỏ, rắc thêm lên món ăn hay salad. Củ cải trắng Củ cải trắng giàu chất xơ, kali, vitamin C và chất chống oxy hóa. Lá của củ cải cũng có thể chế biến thành nhiều món bởi nó cũng nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, sắt, can xi...
  3. Cùng họ cải bắp, củ cải đỏ giàu chất xơ, vitamin C, folate và kali, rất ít calo. Ảnh: internet Củ cải đỏ Cùng họ cải bắp, củ cải đỏ giàu chất xơ, vitamin C, folate và kali, rất ít calo. Cây atisô Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cây atisô là một trong 10 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, cũng như các vitamin phổ biến khác trong rau xanh, như vitamin C và K. Loại rau này có mức độ natri tự nhiên cao hơn trung bình, do đó bạn không cần thêm muối khi chế biến.
  4. Atisô là một trong 10 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, cũng như các vitamin phổ biến khác trong rau xanh, như vitamin C và K (Ảnh minh họa)
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2