Đây là giáo án hay nhất về bài Gia đình giúp học sinh biết gia đình là tổ ấm của em, bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em…là những người thân yêu nhất của em. Em có quyền được sống với cha mẹ và được cha mẹ yêu thương, chăm sóc.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài 11: Gia đình - Giáo án Tự nhiên Xã hội 1 - GV:N.T.Sỹ
- BÀI 11: GIA ĐÌNH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS biết gia đình là tổ ấm của em.
2. Kỹ năng: Biết bố mẹ, ông bà, anh chị em là những người thân yêu nhất
của em.
3. Thái độ: Biết yêu quý gia đình và những người thân trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bài hát: “Cả nhà thương nhau”
- HS: Giấy-Vở bài tập tự nhiên xã hội
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. On định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? (Ôn tập)
- Em hãy kể lại những công việc vệ sinh đang làm?
- Hãy kể lại các bộ phận chính của cơ thể? (HS nêu khoảng 4 em)
- Nhận xét bài cũ.
3. Bài mới:
Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS
Giới thiệu bài mới:
GV cho lớp hát bài : Cả nhà thương nhau - Cả lớp hát bài cả nhà thương
nhau.
HĐ1: Quan sát tranh
Mục tiêu: Biết gia đình là tổ ấm của em
- 4 em 1 nhóm, quan sát tranh 11
Cách tiến hành
- - Gia đình Lan có những ai? SGK,
- Lan và mọi người đang làm gì?
- Gia đình Minh có những ai?
- Minh và mọi người trong gia đình đang làm gì?
- GV theo dõi sửa sai
Kết luận: Mỗi người sinh ra đều có bố mẹ và - Đại diện các nhóm lên chỉ tranh
người thân, sống chung trong 1 nhà gọi là gia đình. và trình bày
HĐ2: Vẽ tranh.
Mục tiêu: Rèn kỷ năng vẽ và luyện nói
Cách tiến hành
GV cho HS vẽ - Từng em vẽ tranh nói về gia đình
của mình.
- GV theo dõi
- Từng đôi trao đỗi
GV kết luận : Gia đình là tổ ấm của em, bố, mẹ,
ông bà, anh chị em là những người thân yêu nhất
của em.
HĐ3: Hoạt động chung cả lớp
Mục tiêu: Mọi người được kể các thành viên trong
gia đình của mình
Cách tiến hành:
- GV nêu câu hỏi.
- Tranh em vẽ những ai?
- Em muốn thể hiện những điều gì trong tranh.
- Dựa vào tranh vẽ để giới thiệu
GV quan sát HS trả lời
- Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình, gia đình của mình .
nơi em được yêu thương chăm sóc, em có quyền
được sống chung với gia đình, với bố mẹ.
Củng cố:
- Vừa rồi các con học bài gì?
- Gia đình là nơi như thế nào?
- Các con cần yêu quý gia đình mình?
Nhận xét tiết học:
- Là tổ ấm của em.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY