intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

Chia sẻ: Nguyễn Bách Tùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

214
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật học sinh có thể nhận biết hình dáng con vật. KN: HS nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo trí tưởng tượng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 29: Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MỸ THUẬT LỚP 2 Bài 29: TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT I. MỤC TIÊU KT: HS nhận biết hình dáng con vật KN: HS nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo trí tưởng tượng TĐ: Giáo dục HS yêu quý các con vật nuôi trong nhà II. CHUẨN BỊ GV: Sưu tầm một số tranh, ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau HS: Vở tập vẽ,bút chì, bút màu hoặc đất nặn, giấy màu, hồ dán III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định : (1’) Hát 2) Kiểm tra bài cũ: (2’) GV nhận xét bài vẽ tiết trước của HS Tuyên dương bài vẽ đẹp Chuyển ý 3) Dạy – học bài mới: Giới thiệu bài: (1’) - Các con thích con vật gì nhất? - Voi, chó, mèo, heo,… - Hôm nay chúng ta cùng tập nặn, vẽ và xé dán những con vật mà ta yêu thích GV ghi bảng Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét (3’) PP quan sát, giảng giải, hỏi đáp HS hoạt động cá nhân, lớp GV giới thiệu một số hình ảnh các con HS quan sát và trả lời những vật quen thuộc, yêu cầu HS miêu tả các câu hỏi gợi ý của GV con vật đó: - Voi, chó, mèo, heo,… - Tên các con vật - Thân to hoặc nhỏ, tròn - Hình dáng, màu sắc của các con vật như hoặc dài… Nhiều màu sắc… thế nào? - Đầu, mình, chân, đuôi,… - Voi có vòi dài và hai tai to, - Con vật này gồm có những bộ phận mèo có đuôi dài… nào?
  2. - Chúng ta nhận ra nó nhờ đặc điểm nào? - Chân đưa lên hoặc đưa xuống, thân người hơi rướn - Hình dáng của con vật khi đi, đứng, lên hoặc cuối xuống nằm, chạy như thế nào? HS trả lời - Em hãy tả một số con vật khác mà em yêu thích GV chốt : Mỗi con vật đều có những đặc điểm riêng về hình dáng, màu sắc, các em cần quan sát và nắm rõ những đặc điểm này để chúng ta thể hiện lại cho giống HS hoạt động lớp Hoạt động 2: Cách nặn, vẽ hoặc xé HS quan sát GV thực hiện dán con vật (4’) mẫu và ghi nhớ các bước PP làm mẫu, quan sát, giảng giải thực hiện Cách nặn : có 2 cách  Nặn các bộ phận rồi ghép, dính lại với nhau : Nặn khối chính trước : đầu, mình,… Nặn các chi tiết sau Gắn, dính từng bộ phận chính và các chi tiết để thành con vật Nặn từ khối đất nguyên thành hình dạng con vật Từ khối đất đã chuẩn bị nặn thành hình con vật Tạo dáng cho con vật : đi, đứng, chạy,… Lưu ý : Có thể nặn bằng đất một màu hay nhiều màu Có thể nặn các bộ phận nhỏ rồi tạo thành con vật có hình dáng đẹp. Cách nặn này là phối hợp cả 2 cách nặn trên Cách vẽ - Vẽ hình vừa với phần giấy trong vở tập vẽ - Vẽ hình chính trước, các chi tiết sau. Chú ý vẽ hình dáng của các con vật khi đi, đứng, chạy,…(có thể vẽ thêm con vật hoặc cảnh vật xung quanh cho sinh động) - Vẽ màu theo ý thích
  3. Cách xé dán HS hoạt động cá nhân - Xé hình chính trứơc, các chi tiết sau HS thực hành (chú ý xé hình vừa với phần giấy trong HS làm bài tự do vở tập vẽ - Đặt hình vào phần giấy cho vừa rồi mới dán - Vẽ hình con vật lên giấy rồi xé giấy dán kín hình đã vẽ - Có thể xé dán con vật là một màu hay nhiều màu Hoạt động 3: Thực hành (20’) PP thực hành Trước khi nặn, GV cho HS xem hình các con vật qua tranh ảnh hoặc quan sát các sản phẩm nặn Vật liệu để HS tập nặn : đất nặn, sáp nặn, đất sét, đất thịt,…HS có thể dùng dao nhỏ bằng nhựa (có sẵn trong hộp sáp HS hoạt động cá nhân, lớp nặn) hoặc que tre vót mỏng để cắt đất HS quan sát và nhận xét nặn thành các miếng đất nhỏ để nặn GV gợi ý HS làm bài như đã hướng dẫn - Chọn con vật để làm bài tập - Nặn, vẽ hoặc xé dán con vật đó HS quan sát và liên hệ với sản GV quan sát và gợi ý cho HS : phẩm của mình Nặn theo đặc điểm của vật như : mình,các bộ phận,… Tạo dáng hình con vật : đứng, chạy, nằm, Nghe … Chọn màu sáp nặn (theo ý thích) cho các bộ phận của con vật GV quan sát, động viên, giúp đỡ những HS còn lúng túng Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3’) PP quan sát, nhận xét GV hướng dẫn HS nhận xét (bài tập nặn, hoặc vẽ, xé dán) về : - Hình dáng, đặc điểm con vật - Thích con vật nào nhất? Vì sao?
  4. GV nhận xét 4) Tổng kết, dặn dò: (1’) Quan sát các con vật và chú ý đến dáng đi, đứng,…của chúng Tập nặn, vẽ hoặc xé dán thêm ở nhà Sưu tầm tranh ảnh về đề tài môi trường, tranh phong cảnh Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2