intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài 6: Vẽ trang trí: Màu sắc, vẽ màu vào hình có sẵn - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

Chia sẻ: Nguyễn Bách Tùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
50
lượt xem
3
download

Bài 6: Vẽ trang trí: Màu sắc, vẽ màu vào hình có sẵn - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Vẽ trang trí: Màu sắc, vẽ màu vào hình có sẵn học sinh có thể sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1. Biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau: da cam, tím, xanh lá cây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 6: Vẽ trang trí: Màu sắc, vẽ màu vào hình có sẵn - Giáo án Mỹ thuật 2 - GV.N.Bách Tùng

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MỸ THUẬT LỚP 2 Bài 6: VẼ TRANG TRÍ MÀU SẮC, CÁCH VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN I. MỤC TIÊU KT: HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1 Biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau: da cam, tím, xanh lá cây. KN: HS pha màu đúng, vẽ màu đẹp, khéo, không bị lem Vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích TĐ: GD HS yêu thích môn học II. CHUẨN BỊ GV: Bảng màu cơ bản và ba màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn (phóng to để HS quan sát, nhận xet Một số tranh dân gian : Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa, Phú quý,… HS: Vở tập vẽ, bút chì màu hoặc màu sáp III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định : (1’) Hát 2) Kiểm tra bài cũ: Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật (2’) GV nhận xét bài thực hành của HS - Đã vẽ được những con vật quen thuộc - Vẽ màu kín tranh và đẹp - Một số vẽ màu chưa đều và còn Quan sát và học hỏi bị lem Tuyên dương bài vẽ đẹp Chuyển ý 3) Dạy – học bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Đỏ, vàng, xanh GV hỏi HS : - Ở lớp 1 chúng ta đã được học 3 màu gốc, đó là những màu nào? - Chúng ta đã được học là có 3 Nghe màu chính, nhưng xung quanh
  2. chúng ta có rất nhiều màu, hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em làm cách nào để có được những màu sắc đó, sau đó chúng ta sẽ vận dụng kiến thức đã học để thực hành vẽ màu vào hình có sẵn HS hoạt động cá nhân, lớp Ghi bảng Hs thực hiện theo yêu cầu của GV Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét (2’) Hs tìm và nêu lên PP quan sát, hỏi đáp, giảng giải - Yêu cầu hs tìm trong hộp bút màu của mình các màu: đỏ, vàng, Nghe xanh , da cam, tím, xanh lá cây,… - Yêu cầu HS tìm những vật có màu sắc như trên GV chốt :màu sắc trong thiên nhiên rất phong phú, các đồ vật hằng ngày cũng có nhiều màu sắc khác nhau, chính các màu sắc này đã làm đẹp thêm cho cuộc 2 HS nhắc lại sống. Để có được những màu sắc này, chúng ta sẽ pha từ 3 màu chính Treo bảng pha màu: - Màu da cam do màu đỏ pha với màu vàng HS hoạt động cá nhân, lớp - Màu tím do màu đỏ pha với màu xanh - Màu xanh lá cây do màu xanh pha với màu vàng GV chốt : dựa vào 3 màu này ta - Em bé, con gà, bông hoa có thể tao ra được rất nhiều màu - Vẽ màu hồng cho làn da, màu khác nhau, rất sáng tạo và rất đẹp đỏ cho áo, v.v… Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ - Màu cam, màu đỏ, màu đen, màu (3’) v.v… PP quan sát, hỏi đáp, giảng giải - Màu vàng… Yêu cầu HS xem hình vẽ và giới - Vẽ kín nền tranh, vẽ màu thiệu: nhạt…
  3. - Đây là bức tranh phỏng theo tranh dan gian Đông Hồ có tên gọi là Vinh Hoa GV hướng dẫn HS cách vẽ màu: - Tranh vẽ gì? - Hình em bé ta nên vẽ màu như thế nào? Nhận xét - Hình con gà ta vẽ màu thế nào Hs nhận xét cho đẹp? - Hoa cúc ta nên vẽ màu gì? - Vẽ nền tranh như thế nào? Hs hoạt động cá nhân GV nhắc HS : Hs thực hành - Chọn màu khác nhau và vẽ màu tươi vui, rực rỡ, có đậm, có nhạt - Nên vẽ màu nền tranh trước rối mới vẽ màu các chi tiết HS hoạt động cá nhân, lớp - Hình em bé có làn da hồng, áo HS quan sát và đưa ra nhận xét đỏ hoặc vàng, tóc đen, con gà lông màu cam pha đen và tím, hoa cúc vàng Treo tranh mẫu hoặc tranh của HS năm ngoái cho HS nhận xét màu sắc trong tranh Nghe Hoạt động 3: Thực hành (20’) PP thực hành Cho HS vẽ màu vào hình vẽ trong vở tập vẽ GV quan sát, giúp đỡ HS vẽ chậm Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (2’) PP hỏi đáp Cho HS trình bày bài vẽ của mình Hướng dẫn HS nhận xét về: - Màu sắc - Cách vẽ màu GV nhận xét, động viên, khuyến khích HS
  4. 4) Tổng kết, dặn dò: (1’) HS về nhà quan sát và gọi tên màu ở hoa, quả, lá Sưu tầm tranh thiếu nhi

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản