intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Báo chí hiện đại: Chương 6 - Công chúng báo chí và truyền thông trong kỷ nguyên mới

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Báo chí hiện đại: Chương 6 - Công chúng báo chí và truyền thông trong kỷ nguyên mới" bao gồm các nội dung chính sau: Vai trò của công chúng đối với báo chí và truyền thông; đặc điểm của công chúng báo chí và truyền thông trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Báo chí hiện đại: Chương 6 - Công chúng báo chí và truyền thông trong kỷ nguyên mới

  1. NHÓM 2 CHƯƠNG 6 CÔNG CHÚNG BÁO CHÍ VÀ TRUYỂN THÔNG TRONG KỶ NGUYÊN MỚI
  2. 6.2. VAI TRÒ CỦA CÔNG CHÚNG ĐỐI VỚI BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG
  3. 6.2.6. LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH VAI TRÒ, VỊ THẾ CƠ QUAN BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG “Sức mạnh của các cơ quan/doanh nghiệp báo chí và truyền thông - nhà truyền thông tin tức/nhà truyền thông xã hội phụ thuộc phần lớn BÁO WIENER ZIETUNG vào sự ủng hộ của công chúng/khách hàng.” Hơn 90% là quản lý của các công ty 9,5% còn lại là nhóm độc giả khác ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA ÁO Phổ cập toàn bộ công chúng Áo, và cộng đồng nói tiếng Đức tại châu Âu NEW YORK TIME, BBC, CNN Hoạt động của thị trường báo chí và truyền Thu hút đông đảo công chúng báo chí và thông chứng minh rằng công chúng hay khách truyền thông trên phạm vi toàn cầu. hàng đã tạo nên uy tín, vị thế, thương hiệu... cho các cơ quan báo chí và truyền thông.
  4. 6.2.7. LÀ NGƯỜI ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ SẢN PHẨM BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG TẠP CHÍ FORBES Giá trị sản phẩm/dịch vụ báo chí và truyền thông Cung cấp các thông tin kinh tế quan được hình thành qua quá trình chuyển đổi tin tức trọng, cung cấp các bài học kinh doanh thành thông tin phục vụ nhu cầu cá nhân hoặc công việc của công chúng. TRUYỀN THÔNG BBC Sử dụng phương án đưa tin chính xác. Từ đó tạo dựng được niềm tin đối với công chúng BÁO WIENER ZIETUNG Mặc dù sản phẩm hay dịch vụ có giá bán cụ thể khi Sử dụng phương thức đưa tin trung thực. ra mắt, nhưng giá trị của nó lớn hay nhỏ phụ thuộc Được coi như “Nhật kí thành Vienna" của công vào mức độ hữu ích đối với người sử dụng. chúng
  5. NHÓM 2 6.2.8 LÀ KHÁCH HÀNG CỦA CƠ QUAN BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG “Không có cái gọi là công Ngày nay, “cuộc chiến giành chúng báo chí chung chung, giật” khách hàng ngày càng chỉ có loại công chúng báo chí quyết liệt khiến nhiều tờ báo và truyền thông/khách (đặc biệt là báo điện tử) đua hàng/người trực tiếp/gián tiếp nhau đăng tải các tin bài giật trả tiền mua và sử dụng các gân, câu khách, rời xa chủ sản phẩm/dịch vụ báo chí và thuyết của mình. truyền thông” => Phải có các giải pháp, chiến lược marketing tốt để phát triển CÔNG CHÚNG BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG công chúng báo chí và truyền thông.
  6. 6.3. ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG CHÚNG BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG KỶ NGUYÊN KỸ THUẬT SỐ Các nhóm công chúng báo chí và truyền thông  Đặc điểm Không có chủ đích tìm kiếm thông tin và đa phần chỉ vào đọc một Nhóm công chúng báo chí và truyền thông không lần. Một số khác, cảm thấy thích thú sẽ trở lại và thành công chúng thường xuyên quen thuộc. Mục đích thu thập, tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, họ vẫn chỉ là Nhóm công chúng báo chí và truyền thông những người sử dụng chứ không phải công chúng báo chí và truyền thường xuyên thông thực sự Nhóm công chúng báo chí và truyền thông gắn bó Có thể tham gia vào các diễn đàn trên tờ báo với bí danh và địa chỉ mật thiết hòm thư rõ ràng để các thành viên khác có thể nhận ra Bị lôi kéo bởi những tin tức giật gân, sốt dẻo về những vụ bê bối, Nhóm công chúng đến với báo chí và truyền thông những nhân vật nổi tiếng... Tuy nhiên, được đánh giá là khá chung chỉ đơn thuần nhằm mục đích giải trí thủy và là công chúng thường xuyên của báo chí và truyền thông.
  7. 6.3.1. TRÌNH ĐỘ NHẬN THỨC VÀ VĂN HÓA CAO HƠN SO VỚI MẶT BẰNG CHUNG CỦA XÃ HỘI Hầu hết những người truy cập Internet đều cần phải có một trình độ nhận thức và văn hóa nhất định để sử dụng được máy tính, cũng như thực hiện các thao tác truy cập Internet. => Trình độ học vấn cũng liên quan chặt chẽ tới hành vi đọc báo của các nhóm công chúng – truyền thông. NHÓM 2
  8. 6.3.2. CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ KHẢ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI Báo chí và truyền thông đa phương tiện ra đời, hoạt động và phát triển song hành với kỹ thuật hiện đại và công nghệ thông tin. Do đó, để có thể tham gia, công chúng buộc phải có cơ sở vật chất nhất định cũng như khả năng sử dụng chúng. Công chúng phải có kỹ năng sử dụng các thiết bị hiện đại ấy, cùng với vốn Tiếng Anh và khả năng tin học =>> Những điều này vô tình khiến việc tham gia vào báo chí và truyền thông của công chúng có điều kiện hơn bao giờ hết
  9. 6.3.3. LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ TUỔI ĐỜI TRUNG BÌNH RẤT TRẺ , TỪ 15-35 TUỔI Theo WeAreSocial, 73% người sử dụng Internet ở Việt Nam dưới 35 tuổi , trong đó nhóm người 21-29 tuổi dành nhiều thời gian nhất để online. Theo comScore, Việt Nam và Thái Lan là hai quôc gia có lượng người dùng Internet ở độ tuổi trẻ nhất khu vực. Theo Vserv.mobii và Hiệp hội Tiếp thị Di động(MMA), hơn một nửa số người dùng Internet di động tại Đông Nam Á năm 2013 là người trẻ tuổi, trong đó Việt Nam có tỉ lệ người dùng dưới 18 tuổi cao nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2