
CHƯƠNG 3: MỤC ĐÍCH, NGUYÊN LÝ
GIÁO DỤC VÀ HỆ THỐNG GIÁO DỤC
QUỐC DÂN
2. Nguyên lý giáo dục
2.2. Nội dung của nguyên lý giáo dục
2.2.3. Giáo dục nhà trường gắn liền với GD gia đình và xã
hội

b/ Đặc điểm của nhà trường, gia đình và XH trong
công tác GD
1
2/
3/
c/ Mối quan hệ giữa GD nhà trường với GD gia
đình và XH:
d/ Biện pháp gắn GD nhà trường với GD gia đình
và XH

Mục tiêu:
+ Về kiến thức: SV hiểu và trình bày được vai trò của
nhà trường, gia đình, xã hội trong công tác GD HS;
lý do phải kết hợp các lực lượng giáo dục.
+ Về kỹ năng: Phân tích được MQH giữa NT – GĐ –
XH trong công tác GD. Chỉ ra biện pháp gắn GDNT
với GDGĐ và XH. Bước đầu có kỹ năng xử lý tình
huống phối hợp các LLGD.
+ Về thái độ: SV đánh giá đúng mức vai trò của việc
phối hợp GD giữa GĐ, NT, XH. Tích cực, chủ động
trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện
nhân cách nhà giáo.

2.3. GD nhà trường gắn liền với GD gia đình và xã hội
a/ Các khái niệm cơ bản:
b/ Đặc điểm của nhà trường, gia đình và XH trong
công tác GD
c/ Mối quan hệ giữa GD nhà trường với GD gia đình
và XH:
d/ Biện pháp gắn GD nhà trường với GD gia đình và
XH

Đặc điểm của nhà trường, gia đình và XH trong
công tác GD
b

